หลายคนคงจะเจอปัญหาดังต่อไปนี้
- เครือข่ายต้นสังกัด ไม่ยอมย้ายค่ายให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว โดยตามเงื่อนไขของ กสทช. คือ ให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ แต่ยืดเยื้อมาเป็นเดือน
ไม่ว่าจะกรณีใดก็แล้วแต่
เช่น
- ไม่ยอมส่งเรื่องย้ายค่าย
- กักกันการย้าย
- ยืดระยะเวลาการย้าย
- ย้ายล่าช้า
ซึ่งตามที่ กสทช. ได้กำหนดไว้คือ จะต้องเสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ ไม่มีมากกว่านั้น !
อ้างอิงข้อกฎหมาย :
http://tcp.nbtc.go.th/uploads/files/statute/P18-63.pdf
วันนี้เลยขอแนะนำช่องทางการแจ้งเรื่อง ซึ่งเราสามารถติดตามผลที่ได้ร้องเรียนได้ครับ
โดยเข้าใช้งานเว็บของ กสทช. >>
http://datacenternbtc.go.th/tcpcustomerportal/Default.aspx
ทำการสมัครสมาชิก กรอกข้อมูลตามความจริง
หลังจากนั้น ให้ล็อกอินเข้าสู่ระบบ
ต่อมาเลือกเมนู ร้องเรียนและตรวจสอบ >>
http://datacenternbtc.go.th/tcpcustomerportal/requests/frmConditionDetail.aspx?lang=th-TH
การชำระค่าบริการ* เลือกแบบ อื่นๆ
กรอกข้อมูลเรื่องที่ร้องเรียน ตามความเป็นจริงครับ
ส่วนนี้คือตัวอย่างการร้องเรียนของผมเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อนาย...................
ปัญหาที่ต้องการร้องเรียนคือ
ทำการย้ายเครือข่าย ซึ่งทางต้นทาง (True) ได้แจ้งว่า จะสามารถทำการย้ายเสร็จสิ้นภายใน 3 วัน ตามกฏและเงื่อนไขของ กสทช.
ข้าพเจ้าได้ทำการแจ้งเรื่องย้ายเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559
หมายเลข 090.............
เลขประจำตัวบัตรประชาชน 1939...............
จนถึง ณ บัดนี้วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559
รวมทั้งสิ้นเป็นระยะเวลา 11 วันในการย้ายเครือข่าย
ซึ่งได้รับความเดือดร้อนโดยสาเหตุมาจาก เครือข่าย AIS
ไม่แจ้งผลการย้ายแก่ True คาดว่า AIS ต้องการกีดกันไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงเครือข่าย
ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
และอีกทั้งยังละเมิดกฎและเงื่อนไขของ กสทช.
ที่ได้กำหนดระยะเวลาไว้ให้การย้ายเครือข่ายเสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ
ข้าพเจ้า จึงต้องการร้องเรียน เพื่อให้ กสทช. ช่วยดำเนินการย้ายเครือข่ายของข้าพเจ้าให้เสร็จสิ้นโดยเร็วและช่วยดำเนินการใช้บทลงโทษและดำเนินคดีแก่เครือข่าย AIS ที่ทำผิดกฎและเงื่อนไขของ กสทช. ตามข้อกฎหมายที่ กสทช. ได้กำหนดไว้
หลังจากได้ช่วยดำเนินการย้ายเครือข่ายแก่ข้าพเจ้าให้สำเร็จโดยเร็วแล้วจักขอบคุณอย่างยิ่ง
ด้วยความเคารพอย่างสูง
นาย................
หวังว่า เพื่อนๆที่เจอปัญหาเช่นเดียวกับผม คงจะได้รับความสะดวกในการใช้งาน
และทำการย้ายเครือข่ายเสร็จสิ้นโดยไวนะครับ
ขอแนะนำช่องทางการร้องเรียนเรื่องการย้ายเครือข่าย ที่ไม่เสร็จสิ้นภายใน 3 วันตามกฎและเงื่อนไขของ กสทช.
- เครือข่ายต้นสังกัด ไม่ยอมย้ายค่ายให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว โดยตามเงื่อนไขของ กสทช. คือ ให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ แต่ยืดเยื้อมาเป็นเดือน
ไม่ว่าจะกรณีใดก็แล้วแต่
เช่น
- ไม่ยอมส่งเรื่องย้ายค่าย
- กักกันการย้าย
- ยืดระยะเวลาการย้าย
- ย้ายล่าช้า
ซึ่งตามที่ กสทช. ได้กำหนดไว้คือ จะต้องเสร็จสิ้นภายใน 3 วันทำการ ไม่มีมากกว่านั้น !
อ้างอิงข้อกฎหมาย : http://tcp.nbtc.go.th/uploads/files/statute/P18-63.pdf
วันนี้เลยขอแนะนำช่องทางการแจ้งเรื่อง ซึ่งเราสามารถติดตามผลที่ได้ร้องเรียนได้ครับ
โดยเข้าใช้งานเว็บของ กสทช. >> http://datacenternbtc.go.th/tcpcustomerportal/Default.aspx
ทำการสมัครสมาชิก กรอกข้อมูลตามความจริง
หลังจากนั้น ให้ล็อกอินเข้าสู่ระบบ
ต่อมาเลือกเมนู ร้องเรียนและตรวจสอบ >> http://datacenternbtc.go.th/tcpcustomerportal/requests/frmConditionDetail.aspx?lang=th-TH
การชำระค่าบริการ* เลือกแบบ อื่นๆ
กรอกข้อมูลเรื่องที่ร้องเรียน ตามความเป็นจริงครับ
ส่วนนี้คือตัวอย่างการร้องเรียนของผมเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หวังว่า เพื่อนๆที่เจอปัญหาเช่นเดียวกับผม คงจะได้รับความสะดวกในการใช้งาน
และทำการย้ายเครือข่ายเสร็จสิ้นโดยไวนะครับ