สวัสดีค่ะชาวพันทิปทุกท่าน เพิ่งสมัครสมาชิกใหม่ขออภัยหากใช้คำพูดไม่ถูกต้องค่ะ
ขออนุญาติเล่าปัญหาการใช้งานนะคะ และขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยค่ะ
ดิฉันซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy Alpha มาจากBanana IT
เมื่อวันที่ 13/06/2558 ค่ะ โทรศัพท์รับประกัน1ปี
ใช้งานมาแล้ว 8เดือน ไม่เคยทำตก มีเคสซิลิโคนใส่ ฝนกระเป๋าถือมีช่องใส่โทรศัพท์แยกต่างหาก
ไม่เคยใส่กระเป๋าหลังหรือนั่งทับ เป็นคนค่อนข้างหวงของค่ะจึงดูแลของที่ใช้เป็นอย่างดี
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 09/02/2559 ค่ะ โทรศัพท์จากที่ใช้งานได้ปกติ หน้าจอกลายเป็นสีขาวมีเส้นสีแดงและเขียวปรากฏขึ้นมา
และอยู่ๆหน้าจอก็ดับไปค่ะ ตกใจนะคะ แบตโทรศัพท์ก็ยังไม่หมด จึงลองใช้อีกเบอร์โทรเข้า
เครื่องสั่น และสามารถรับสายได้ปกติ มีเพียงหน้าจอที่ไม่แสดงผล จึงตัดสินใจไปติดต่อที่Banana IT
เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ติดต่อกับศูนย์ซ่อมSamsung โดยตรงจะดีกว่า จึงเอาเครื่องเข้าศูนย์Samsung สาขาเชียงราย
พนักงานรับเรื่องไว้และทำการตรวจสอบเครื่องเบื้องต้นว่าไม่มีรอบแตก หัก บิ่น ร้าว ก่อนส่งซ่อมเพราะหากมีรอยเหล่านั้นเครื่องจะไม่อยู่ในประกันค่ะ
พนักงานรับเรื่องและออกใบแจ้งซ่อมให้ ลงวันที่10/02/2559 และแจ้งว่าเครื่องอยู่ในประกันไม่จำเป็นต้องใช้ใบเสร็จก็ได้ และจะติดต่อกลับหากต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีผลต่อข้อมูลในโทรศัพท์.
หลังจากนั้นวันที่ 11/02/2559 พนักงานโทรมาแจ้งว่า ช่างซ่อมได้ทำการอบมือถือและเจอรอยร้าว ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากประกันเครื่อง
เสนอราคาซ่อม 4,600บาท ดิฉันจึงถามพนักงานว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะไม่เคยทำตก หรือกดทับใดๆเลย
พนักงานตอบกลับมาว่า อาจจะมีรอยร้าวอยู่ก่อนแล้วแต่เพิ่งแสดงอาการ พอเราถามกลับว่าแล้วอย่างนี้จะรู้ได้ยังไงว่าพังตอนไหน พนักงานก็ตอบไม่ได้ แจ้งเพียงเจอรอยร้าวๆ มีค่าใช้จ่ายอย่างเดียว พอปฏิเสธการซ่อมพร้อมบอกราคาสูงและไม่ยุติธรรมกับเราที่ไม่ได้ทำพังพนักงานก็วางสายไป
เราจึงโทรหา Samsung customer care service พนักงานก็รับเรื่องและบอกว่าจะให้ทางศูนย์เชียงรายชี้แจงและติดต่อกลับ
พอพนักงานศูนย์เชียงรายโทรกลับมา พนักงานก็ถามว่า ลูกค้าต้องการขอส่วนลดใช่ไหมคะ เราก็บอกไปว่าไม่ได้ต้องการส่วนลดเราไม่ได้ทำพังอยากให้ทางSamsungเข้าใจ
พนักงานก็พูดขึ้นมาอีกครั้งว่า ลูกค้าต้องการส่วนลดใช่ไหมคะ เรารู้สึกเหมือนพนักงานดูถูกเรานิดๆนะ เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเลยถามกลับไปว่าให้ได้เท่าไหร่ พนักงานแจ้งว่า50% หากทำเรื่องขออนุมัติจากหัวหน้าผ่าน แต่จะใช้เวลาประมาณ3วัน เราก็ตอบตกลงไป ทั้งๆที่มีความรู้สึกว่ามันไม่ควรจะเป็นแบบนี้เลย ถ้าไม่ซ่อมก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้
ถ้าซ่อมก็เหมือนทางSamsungผลักภาระค่าใช้จ่ายมาให้เรา ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำพังด้วยซ้ำ หน้าจอร้าวจากด้านในเราจะรู้หรอว่าจริงหรือไม่จริง
มันร้าวก่อนหน้าที่เราจะซื้อ ร้าวตอนเราใช้ หรือร้าวในตอนซ่อม ใครตอบได้? ไม่มี
วันนี้ 17/02/2559 ศูนย์ซ่อมSamsungเชียงรายโทรมาแจ้งว่า ลดค่าอะไหล่ได้แค่30% เราจึงปฏิเสธการซ่อมอีกครั้งเนื่องจากราคาซ่อมที่สูงเกินไป
เราจึงโทรหา Samsung customer care อีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พนักงานก็ยังยืนยันว่าเป็นความรับผิดชอบของศูนย์ซ่อมเชียงราย ในการให้ข้อมูล ช่วยเหลือลูกค้า
เราจึงถามพนักงานcall centerท่านนั้นไปว่า เราโทรหาศูนย์ช่วยเหลือลูกค้าแล้ว แต่กลับช่วยเหลือเราไม่ได้อย่างนี้เราควรจะไปขอความช่วยเหลือที่ไหน
เราร้องเรียนส่วนไหนได้บ้าง พนักงานแจ้งมาว่าร้องเรียนที่นี่ได้ค่ะ หรือถ้าอยากจะร้องเรียนกับส่วนอื่นก็แล้วแต่วิจารณญาณของลูกค้า
ได้ยินแล้วก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อค่ะ จึงวางสายไป
เหตุการณ์แบบนี้ต้องทำอย่างไรคะ โทรศัพท์ใช้งานดูแลอย่างดีแต่กลับมารอยร้าวจากด้านในแถมค่าใช้จ่ายในการซ่อมยังสูงอีก
ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองค่ะ ล่าสุดที่เจอโทรศัพท์Samsungของคุณแม่ ชาร์จไฟไว้และดับเปิดไม่ติดอีก เข้าใจว่าเพราะมันเก่าเสื่อมสภาพไปตามเวลา
เลยไม่ได้ติดใจอะไร แต่นี่โทรศัพท์ใช้ได้แค่8เดือน ประกันยังอยู่ครบ แต่กลับพังแบบนี้ควรหันหน้าเข้าหาใครคะ
โทรศัพท์หนึ่งเครื่อง สมัยนี้มีค่ามากกว่าการโทรเข้าโทรออกนะคะ ยิ่งเป็นSmartphone ด้วยแล้วยิ่งมีข้อมูลสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ด้วย
มือถือพังก็หนักใจแล้ว ยิ่งมาเจอแบบนี้ยิ่งไปไม่ถูกใหญ่เลยค่ะ
รบกวนผู้มีความรู้ด้านมือถือแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำแนะนำค่ะ
Samsung Galaxy Alpha ใช้ไม่ถึงปีหน้าจอดับ ส่งศูนย์ซ่อมกลับบอกว่าหน้าจอด้านในแตก
ขออนุญาติเล่าปัญหาการใช้งานนะคะ และขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยค่ะ
ดิฉันซื้อโทรศัพท์ Samsung Galaxy Alpha มาจากBanana IT
เมื่อวันที่ 13/06/2558 ค่ะ โทรศัพท์รับประกัน1ปี
ใช้งานมาแล้ว 8เดือน ไม่เคยทำตก มีเคสซิลิโคนใส่ ฝนกระเป๋าถือมีช่องใส่โทรศัพท์แยกต่างหาก
ไม่เคยใส่กระเป๋าหลังหรือนั่งทับ เป็นคนค่อนข้างหวงของค่ะจึงดูแลของที่ใช้เป็นอย่างดี
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 09/02/2559 ค่ะ โทรศัพท์จากที่ใช้งานได้ปกติ หน้าจอกลายเป็นสีขาวมีเส้นสีแดงและเขียวปรากฏขึ้นมา
และอยู่ๆหน้าจอก็ดับไปค่ะ ตกใจนะคะ แบตโทรศัพท์ก็ยังไม่หมด จึงลองใช้อีกเบอร์โทรเข้า
เครื่องสั่น และสามารถรับสายได้ปกติ มีเพียงหน้าจอที่ไม่แสดงผล จึงตัดสินใจไปติดต่อที่Banana IT
เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ติดต่อกับศูนย์ซ่อมSamsung โดยตรงจะดีกว่า จึงเอาเครื่องเข้าศูนย์Samsung สาขาเชียงราย
พนักงานรับเรื่องไว้และทำการตรวจสอบเครื่องเบื้องต้นว่าไม่มีรอบแตก หัก บิ่น ร้าว ก่อนส่งซ่อมเพราะหากมีรอยเหล่านั้นเครื่องจะไม่อยู่ในประกันค่ะ
พนักงานรับเรื่องและออกใบแจ้งซ่อมให้ ลงวันที่10/02/2559 และแจ้งว่าเครื่องอยู่ในประกันไม่จำเป็นต้องใช้ใบเสร็จก็ได้ และจะติดต่อกลับหากต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีผลต่อข้อมูลในโทรศัพท์.
หลังจากนั้นวันที่ 11/02/2559 พนักงานโทรมาแจ้งว่า ช่างซ่อมได้ทำการอบมือถือและเจอรอยร้าว ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากประกันเครื่อง
เสนอราคาซ่อม 4,600บาท ดิฉันจึงถามพนักงานว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะไม่เคยทำตก หรือกดทับใดๆเลย
พนักงานตอบกลับมาว่า อาจจะมีรอยร้าวอยู่ก่อนแล้วแต่เพิ่งแสดงอาการ พอเราถามกลับว่าแล้วอย่างนี้จะรู้ได้ยังไงว่าพังตอนไหน พนักงานก็ตอบไม่ได้ แจ้งเพียงเจอรอยร้าวๆ มีค่าใช้จ่ายอย่างเดียว พอปฏิเสธการซ่อมพร้อมบอกราคาสูงและไม่ยุติธรรมกับเราที่ไม่ได้ทำพังพนักงานก็วางสายไป
เราจึงโทรหา Samsung customer care service พนักงานก็รับเรื่องและบอกว่าจะให้ทางศูนย์เชียงรายชี้แจงและติดต่อกลับ
พอพนักงานศูนย์เชียงรายโทรกลับมา พนักงานก็ถามว่า ลูกค้าต้องการขอส่วนลดใช่ไหมคะ เราก็บอกไปว่าไม่ได้ต้องการส่วนลดเราไม่ได้ทำพังอยากให้ทางSamsungเข้าใจ
พนักงานก็พูดขึ้นมาอีกครั้งว่า ลูกค้าต้องการส่วนลดใช่ไหมคะ เรารู้สึกเหมือนพนักงานดูถูกเรานิดๆนะ เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเลยถามกลับไปว่าให้ได้เท่าไหร่ พนักงานแจ้งว่า50% หากทำเรื่องขออนุมัติจากหัวหน้าผ่าน แต่จะใช้เวลาประมาณ3วัน เราก็ตอบตกลงไป ทั้งๆที่มีความรู้สึกว่ามันไม่ควรจะเป็นแบบนี้เลย ถ้าไม่ซ่อมก็ไม่มีโทรศัพท์ใช้
ถ้าซ่อมก็เหมือนทางSamsungผลักภาระค่าใช้จ่ายมาให้เรา ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำพังด้วยซ้ำ หน้าจอร้าวจากด้านในเราจะรู้หรอว่าจริงหรือไม่จริง
มันร้าวก่อนหน้าที่เราจะซื้อ ร้าวตอนเราใช้ หรือร้าวในตอนซ่อม ใครตอบได้? ไม่มี
วันนี้ 17/02/2559 ศูนย์ซ่อมSamsungเชียงรายโทรมาแจ้งว่า ลดค่าอะไหล่ได้แค่30% เราจึงปฏิเสธการซ่อมอีกครั้งเนื่องจากราคาซ่อมที่สูงเกินไป
เราจึงโทรหา Samsung customer care อีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พนักงานก็ยังยืนยันว่าเป็นความรับผิดชอบของศูนย์ซ่อมเชียงราย ในการให้ข้อมูล ช่วยเหลือลูกค้า
เราจึงถามพนักงานcall centerท่านนั้นไปว่า เราโทรหาศูนย์ช่วยเหลือลูกค้าแล้ว แต่กลับช่วยเหลือเราไม่ได้อย่างนี้เราควรจะไปขอความช่วยเหลือที่ไหน
เราร้องเรียนส่วนไหนได้บ้าง พนักงานแจ้งมาว่าร้องเรียนที่นี่ได้ค่ะ หรือถ้าอยากจะร้องเรียนกับส่วนอื่นก็แล้วแต่วิจารณญาณของลูกค้า
ได้ยินแล้วก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อค่ะ จึงวางสายไป
เหตุการณ์แบบนี้ต้องทำอย่างไรคะ โทรศัพท์ใช้งานดูแลอย่างดีแต่กลับมารอยร้าวจากด้านในแถมค่าใช้จ่ายในการซ่อมยังสูงอีก
ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองค่ะ ล่าสุดที่เจอโทรศัพท์Samsungของคุณแม่ ชาร์จไฟไว้และดับเปิดไม่ติดอีก เข้าใจว่าเพราะมันเก่าเสื่อมสภาพไปตามเวลา
เลยไม่ได้ติดใจอะไร แต่นี่โทรศัพท์ใช้ได้แค่8เดือน ประกันยังอยู่ครบ แต่กลับพังแบบนี้ควรหันหน้าเข้าหาใครคะ
โทรศัพท์หนึ่งเครื่อง สมัยนี้มีค่ามากกว่าการโทรเข้าโทรออกนะคะ ยิ่งเป็นSmartphone ด้วยแล้วยิ่งมีข้อมูลสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ด้วย
มือถือพังก็หนักใจแล้ว ยิ่งมาเจอแบบนี้ยิ่งไปไม่ถูกใหญ่เลยค่ะ
รบกวนผู้มีความรู้ด้านมือถือแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำแนะนำค่ะ