อุทาหรณ์ : App True Wallet แอพที่คุณไม่ควรพลาด (หมายถึงใช้งานอย่าให้พลาด ทางที่ดีอย่าใช้เลยเชื่อกุ)

กระทู้คำถาม
อุทาหรณ์ : App True Wallet แอพที่คุณไม่ควรพลาด (หมายถึงใช้งานอย่าให้พลาด ทางที่ดีอย่าใช้เลยเชื่อกุ)
วันอาทิตย์ที่ 7/2/2559
......ผมได้ออกไปงานปั่นจักรยานที่ตึกสำนักงานใหญ่การบินไทย และพบว่ายิ้มแล้วโทรศัพท์กุโดนตัดสัญญาณ เพราะลืมไปจ่ายเงิน ยิ้มแล้ว โทรหาเมียก้อไม่ได้ Line ก้อไม่ได้ แล้วต้องปั่นจักรยาน จนถึงบ่ายโดนด่าแน่กุ จึงได้ขอ ให้ทีม Staff ช่วยแชร์ internet ให้ โดยผมนั้น ไม่มีบัตรเครดิตการ์ด จึงกะว่าจะใช้วิธีการโอนเงิน จาก Scb easy net มายัง True wallet และใช้ วิชวล เครดิตการ์ดของ True เพื่อจ่ายผ่าน แอพ E-service ของ AIS อีกที โดยโอนมาจำนวน 2000 บาท จากนั้นผมก้อรอ รีเฟรสแล้ว รีเฟรสอีก staff ก้อเริ่มมองหน้า เชี่ยเงินมันไม่เข้าวะ จึงเข้าไปยัง SCB และพบว่า สึดเอ้ย !!!กุโอนผิดหมายเลข ดันไปโอนหา Truewallet เบอร์เก่า และ ยกเลิกเบอร์นี้ไปแล้ว ซวยแล้วกุ ๆ ทำไงดี จึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ Truw wallet ที่เบอร์ 02-647-3333
ตื้ด....ตื้ด.... (บลาๆๆ) กด 1 และ กด 0 เลย (ลืมบอกโทรหา 1175 ขอให้ขยายวันระงับไปจึงใช้งานได้ สึดเอ้ย กุทำแบบนี้ก้อไม่โอนพลาดล่ะ)
เจ้าหน้าที่ : สวัสดีค่ะ ..... ยินดีให้บริการ ไม่ทราบมีอะไรให้รับใช้ครับ
กิต : (เล่าแบบข้างบนนั่นล่ะ)
เจ้าหน้าที่ : รอสักครู่นะคะ
หายไป 5 นาที
เจ้าหน้าที่ : คุณ กิตติศักดิ์ เอาบัตรประชาชน พร้อมสำเนาบุ๊คแบงค์ไปติดต่อที่ True shop เพื่อแจ้งขอเงินคืนได้เลยค่ะ
กิต : ขอบคุณครับ
วันจันทร์ที่ 8/2/2559 ตรุษจีนหยุด ผ่านไป
วันอังคารที่ 9/2/2559 ไม่ได้ไปทำ (ยังนิ่งนอนใจ กะว่ายังไงก้อได้เงินชิวๆ)
วันพุธที่ 10/2/2559 เวลา 12.00 เดินลงไปทรูช๊อป สาขา สีลมคอมเพล็ก
....กดบัตรคิว นั่งรอ ยื่นเรื่อง
กิต : เล่าทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง
เจ้าหน้าที่ (ตัวดำดำๆ ผมหยิกๆผู้ชาย) : อื้มมม พี่ครับ ผมขอบัตรประชาชนหน่อยครับ ไปถ่ายสำเนา
กลับมา พี่ครับ รบกวนพี่เขียนเรื่องทั้งหมด ใส่ลงบนกระดาษใบนี้ได้ไหมครับ
กิต : (คิดในใจ แล้วจะให้กุเล่าทำพ่อไอ้สัส) ได้ครับได้ๆ
แล้วก้อเขียนยิกๆๆๆ เสร็จแล้วครับ
เจ้าหน้าที่ : เด๋วจะมีพนักงานติดต่อกลับไปหาพี่นะครับ
กิต : งงๆ เอ่อ เสร็จแล้วหรอครับ แล้วไม่ถ่ายหน้าบุ๊คแบงค์ไปหรอครับ
เจ้าหน้าที่ : อ๋อ อันนี้เลขที่บัญชีพี่ใช่ไหมครับ (แล้วมันก้อชี้ในกระดาษที่ผมเขียน) เด๋วใช้เลขนี้ก้อได้ครับพี่
กิต:เคครับ
แล้วไอ้กิตก้อเดินตัวปลิวไปกินข้าวมันไก่ โกเฮง
ตื้ด....ตื้ด.... ตื้ดดด เวลา 12.51 เบอร์ 0909046305 โทรเข้ามา
กิต :Hello ค้าบบบ
เจ้าหน้าที่ : พี่คะ พี่ที่มาแจ้งเรื่องขอโอนเงินของ True wallet น่ะค่ะ พี่พอมีหลักฐานการโอนเงิน แบบทำรายการสำเร็จไหมคะ
กิต: (อืมมม แล้วอีทรู wallet ไม่บอกกุวะ) อ่าๆ ได้ครับ เด๋วผม ไปปริ้นมาให้ครับ
จากนั้นไอ้กิตก้อรีบขึ้นมาชั้น 27 รีบปริ้นเอกสารลงไปให้
กิต : อ่ะน้องค้าบ
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย (ท่าทางคล้ายตุ๊ด ร่างท่วมๆรับเอกสาร) แล้วก้อขอเบอร์โทรติดต่อกลับอีกครั้ง)
จากนั้นไอ้กิตก้อ เดินไปเข้า 7-11 อย่างสบายใจ (น่าจะจบแล้วเนาะ)
กำลังรอลิฟท์มา ตื้ดดดดดดด....ตื้ดดด....ลิฟท์มาพอดีอีก
ยิ้มเบอร์ทรูนี่หว่า 0909046305
เจ้าหน้าที่ (เสียงผู้ชาย) เอ่อพี่ค้าบบ พี่กิตติศักดิ์ใช่ไหมครับ รบกวนขอ สำเนาหน้าบุ๊คแบงค์ด้วยครับ
กิต : หา สำเนาบุ๊คแบงค์ ก้อไอ้น้องคนนั้นที่รับเรื่องผมตอนแรก ถ่ายสำเนาไปแล้วไงครับ
เจ้าหน้าที่ : ไม่มีนะครับพี่
กิต : หา !! มันจะไม่มีได้ไง ก้อน้องมันถ่ายเองกับมือมันอ่ะ หรือผมต้องไปชี้ ตัวมันว่าใครถ่าย
เจ้าหน้าที่ : เอ่อ น้องเขาบอกไม่มีนะครับพี่ เอกสารมันเยอะน่ะครับพี่ น่าจะหาย
กิต : หา!!! (หัวร้อนล่ะกุ) สำเนาบุ๊คแบงค์นะเฮ้ยไม่ใช่ของเล่น ทำหายได้ไงวะ
เจ้าหน้าที่ : เอ่อพี่พอจะเอามาให้ใหม่ได้ไหมครับ สงสัยตอนน้องถ่าย เครื่องถ่ายเอกสารมันคงติดอ่ะครับ
กิต : เออ เออ เด๋วผมถ่ายลงไปให้
แล้วไอ้กิตก้อขึ้นมาถ่ายเอกสารแล้วก้อเอาลงไปให้เจ้าหน้าที่
พลางคิดในใจ เรื่องคงจบแล้วล่ะ นอนรอรับเงินคืนได้เลยเนียนๆ 2พัน
วันอาทิตย์ที่ 14/2/2559 12.10 เบอร์ 090-904-6305 โทรเข้ามา
เจ้าหน้าที่ : สวัสดีค่ะคุณกิตติศักดิ์ นะคะ พอดีโทรมาติดต่อเรื่องที่การโอนเงินจาก True wallet น่ะค่ะ สรุปว่าเจ้าหน้าที่ True wallet เขาบอกโอนให้ไม่ได้นะคะ
กิต : ( WTF!!!) ทำไมไม่ได้ครับ หมายความว่าไง
เจ้าหน้าที่ : พอดีว่า อธิบายให้เจ้าหน้าที่เขาฟังตามที่คุณกิตเขียนมาเลยนะคะ แต่เจ้าหน้าที่ wallet เขาบอกว่า คุณกิตติศักดิ์ ต้องโทรไปหาเบอร์ 0806034965 เอง เพื่อขอให้ปลายทางโอนเงินมาให้คุณกิต
กิต : (ไหมเมิง) ปันยาอ่อนมากครับ คุณเจ้าหน้าที่ ในการใช้ True wallet นะคับ มันจะต้องมี 2 อย่างที่สำคัญ คือเลขบัตรประชาชน กับ เบอร์โทรศัพท์ แล้วทีนี้ ถ้าคนเอาเบอร์ที่ผมยกเลิกไปใช้ เขาจะมีเลขบัตรประชาชนผมได้ยังไง หรือเอาแบบ ปันยาอ่อนๆ เลยนะ สมมติเบอร์ เก่าผม คนที่เอาไปใช้ใหม่เป็นตาสีตาสา ที่เขาไม่รู้เรื่องพวก app เหล่านี้ ผมต้องทำยังไงครับ ฮันโหล คุณตาครับ รบกวนคุณตาโหลด app true wallet นะครับ แล้วป้อนไอดี ตามนี้นะครับ พาสเวิด จะส่งเป็น OTP นะครับ จากนั้นคุณตา ช่วยโอนเงินมาที่เบอร์ผมหน่อยนะครับ แบบนี้หรอครับ ควายที่ไหนมันจะเชื่อครับ
เจ้าหน้าที่ : น้ำเสียงเริ่มโมโห ก้อบอกไปแล้วค่ะแต่ True wallet แจ้งมาแบบนี้ค่ะ เข้าใจคุณกิตนะคะ
กิต : คุณไม่เข้าใจผมหรอก ถ้าคุณเข้าใจ คุณจะไม่มาพูดแบบนี้ คุณจะช่วยผมมากว่านี้
เจ้าหน้าที่ : ก้อไม่ใช่ไม่ช่วยนะ แต่ก้อทำได้แค่นี้แล้ว (ประมาณนี้ล่ะ จำคำมันไม่ได้ทั้งหมด)
กิต : โอเคเอางี้ผมต้องทำไง ต้องโทรหา True wallet เองใช่ไหม เจ้าหน้าที่ True wallet ชื่ออะไร แล้วคุณด้วยชื่ออะไร
เจ้าหน้าที่ : เจ้าหน้าที่ True wallet ชื่อ ลักษณา ค่ะ ส่วนดิฉันชื่อ บี
กิต : เค ตามนั้นผมโทรหา True wallet ก่อน
...............................................................
ไอ้กิตลองโทรหา 0806034965 พบว่าเบอร์ยังไม่เปิดใช้งาน (โล่งใจ)
จากนั้นไอ้กิตก้อโทรหา True wallet
กิต : ฮันโหล ขอสาย ลักษณาหน่อยคับ
เจ้าหน้าที่ : เอ่อ อันนี้ดิฉันเรียนสายกับคุณอะไรคะ
กิต : เริ่มเล่าใหม่ตั้งแต่แรก จนมาถึงบรรทัดก่อนหน้านี้
เจ้าหน้าที่ : คุณกิตติศักดิ์ ถือสายรอสักครู่นะคะ
..............................................................
เจ้าหน้าที่ ขออภัยที่ถือสายรอค่ะ ดิฉันว่า ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้ คุณกิตต้องไปแจ้งปิดบัญชี ทรูวอลเลทเบอร์ 0806034965 ที่ทรูช้อปค่ะ แล้วจะมีค่าธรรมเนียม 50 บาท แล้วจะได้เงินคืน 1960 บาทค่ะ เนื่องจากใน บช มียอดอยู่ 2010 บาท
กิต : okครับ
จากนั้นไอ้กิตก้อพยายามกระหน่ำโทรหาอีคุณบีนี่ล่ะ 10 กว่าสายได้ ยิ้มไม่รับเว้ย พลางคิดในใจ กุรอพรุ่งนี้ดีไหม หรือกุจะไปตึกมันเลย เฮ้ยอย่าเลย ลองโทรอีกดีกว่า จากนั้นจึงโทรหาเบอร์ สำนักงาน อาคาร สีลมคอมเพล็ก
ได้เบอร์ 02มาล่ะ โทรไปสิ 4-5 สายยิ้มก้อไม่รับ
จึงโทรหา Truewallet อีก
จากนั้นไอ้กิตก้อโทรหา True wallet
กิต : ฮันโหล ขอสาย นะลักษณาหน่อยคับ (จำชื่อคนก่อนหน้านี้ไม่ได้พูดมั่วยิ้มเลยสาส)
เจ้าหน้าที่ : เอ่อ อันนี้ดิฉันเรียนสายกับคุณอะไรคะ
กิต : .......เอ่อคุณฟังเทปเองเหอะขี้เกียจเล่าแล้วว่ะ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ ค่ะ ค่ะ รอสักครู่นะคะ
จากนั้น ก้ออรัมภบทกันอีกยาว แล้วก้อสรุปว่า บอกมันไป เมิงคุยกันเองได้ไหม ทำไมต้องให้กุโทรไปๆมาๆ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะๆ ดิฉันขอรับเรื่องไว้ แล้วจะจัดการต่อให้นะคะ
กิต : (เมิงไม่ตามให้กุหรอก กุรู้)
.............................................................................................
ซู่....ซู่... อาบน้ำสิครับ ไปตึกสีลมยิ้ม
@ทรูช้อปสีลมคอมเพล็ก
เจอเจ้าหน้าที่ ยืนอยู่ที่ตู้กดบัตรคิว
กิต : สวัสดีคับ คุณบีอยู่ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ดิฉันนี่ล่ะค่ะ บี
กิต : เออยิ้ม ดีไม่ต้องตามหาตัว แล้วก้อ ตบยิ้มไป 2 ฉาด เป็น ยิ้มอะไรไม่รับสายกุอีห่า ........... ตื่นๆ มโนไปไกลมาก
กิต : เอ่อ คุณบีครับ ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ wallet แล้ว เขาแนะนำให้ผมมายกเลิกบัญชีที่โอนผิดไปครับ แล้วเงินมันจะโอนกลับเข้าบัญชีธนาคารผม
บี: เขาให้มายกเลิกที่ไหนคะ ที่นี่หรอคะ ที่ชอบ ไม่มีบริการยกเลิก บช วอลเลทนะคะ
กิต : (อ้าว ไอ้สัสยังไงแน่วะเนี่ย) เอ่อ งั้นรอแปปนะครับผมโทรหาเจ้าหน้าที่แปปนึง
จากนั้นก้อเจอเจ้าหน้าที่ของวอลเลทคนใหม่อีก ยังไงล่ะครับ ยิ้มกุเล่าใหม่อีกรอบอีก กว่ามันจะเข้าใจ จากนั้น ก้อให้มันคุยกับ อีคุณ บี นี่เอง
(เข้าใจว่าหน้าจะเป็นผู้จัดการสาขา ทรูชอบสีลมคอมเพล็ก)
ประโยคสนทนา
บี : สวัสดีค่ะ ต้องให้ชอป ทำอะไรบ้างนะคะ
....ค่ะ ค่ะ ค่ะ คุณกิตคะ ขอบัตรประชาหน่อยค่ะ
เอ่อ รบกวนคุณกิต เขียนว่า ขอยกเลิกบัญชีทรู wallet เบอร์ 080603 ....หน่อยนะคะ เอ่อคุณกิตทราบแล้วใช่ไหมคะ ว่าต้องใช้เวลา ยกเลิก 45 วัน
กิต : (คิดในใจ เงินก้อเงินกุ อยู่ในบัญชีเก่าของกุ หลักฐานกุก้อมีครบ เมิงต้องใช้เวลา 45 วัน ส่งนกพิราบหากันหรอควาย ) ครับบ ทราบแล้วครับ
........................................
จากนั้นก้อส่งเอกสารให้มันไปแล้ว ยิ้มไม่มีแม้แต่คำขอโทษ อะไรทั้งนั้นอ่ะ จากปากมัน ผู้หญิงชื่อ บี !!!
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 31
มีเคสมาเล่าให้ฟังขำ ๆ แต่เกือบขำไม่ออกครับ

ที่บ้านเป็นร้านมินิมาร์ทครับ มีบริการทรูมันนี่ ไว้รับเติมเงิน จ่ายบิล

วันหนึ่ง มีลูกค้าเข้ามาซื้อสลิปทรูมันนี่ ใบละ 1 พันบาท จำนวน 9 ใบ (ผมไม่ทราบว่าเค้าจะเอาไปทำอะไร)

พนักงานในร้านก็ทำรายการให้ปกติ เวลาผ่านไปซัก 1 ชั่วโมง ลูกค้านำบัตรมาคืน 5 ใบ บอกว่าใช้ไม่ได้ แต่อีก 4 ใบใช้ได้

ทางผมก็โทรแจ้งกับ คอลเซนเตอร์ของบริการ ทรูมันนี่ ทางทรูมันนี่ตรวจสอบแล้วว่า ยังไม่ได้มีการใช้ไป และยืนยันกลับมาว่า ยกเลิกรายการได้

ผมจึงรับสลิปคืนจากลูกค้า และคืนเงินให้ลูกค้าไป หลังจากนั้น ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า บัตรที่ขอยกเลิก ถูกใช้ไปแล้ว

ผมนี่ หน้าซีดเลยครับ เลยแย้งกลับไปว่า อ้าวไหนว่าไม่ได้ใช้ ยกเลิกได้ไงครับ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ตอนเช็คยังไม่ได้ใช้ค่ะ แต่ตอนนี้ถูกใช้ไปแล้ว
ผมก็ถามกลับไปว่า แล้วตอนแรกทำไมบอกยกเลิกได้ แล้วตอนนี้ยังไง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องใช้เวลาดำเนินการหลายนาที กว่าจะทำการยกเลิกให้ผม ก็ส่งเรื่องไปให้หัวหน้า ใช้เวลา ครึ่งชั่วโมง ผมนี่อึ้งเลยครับ แล้วก็ถามว่า แล้วจะช่วยอะไรผมได้บ้าง คำตอบที่ได้รับช่างงดงามนัก

--- ช่วยอะไรไม่ได้ค่ะ ---  !! โอ้วแม่สาวน้อยยยยยย 5 พันบาท !! ทำไมไม่บอกแต่แรกว่าขอเวลาส่งเรื่องก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบ จะได้ไม่คืนเงินลูกค้าไปก่อน

เดชะบุญ ลูกค้าผู้ซื่อสัตย์ ได้นำเงินมาคืนให้ในวันต่อมา บอกว่าส่งไปซื้อของทางเวป ทีแรกเค้ากดแล้วมันไม่ได้ แต่พอผ่านไปเค้าโทรมาบอกว่าได้แล้ว ก็เลยเอาเงินมาให้ ............... น้ำตาจะไหล คงเพราะบริการที่เรามีให้ลูกค้าอย่างจริงใจ เค้าถึงเห็นอกเห็นใจเรา

เป็นบทเรียนราคาแพง คราวหน้าถ้ายกเลิกรายการอะไรก็ตาม ถ้าเงินยังไม่เข้า ไม่กล้าคืนเงินลูกค้าเลย....
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นการทำงานที่มีการประสานงานอย่างดีเยี่ยม ดีแค่ไหนล่ะ ลองอ่านแล้วคิดดู 45 วันเนี่ย เมิงทำงานกัน คนละซีกโลกหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่