ผมใช้ Nokia Lumia 1520 ซื้อไว้ตั้งกะงานมือถือเมื่อปลายปี 2014 ใช้ได้ดีอยู่พักหนึ่งเครื่องก็เกิดอาการรวน
ช่วงประมาณเดือน 8 ปี 2015 ผมจึงเอาไปเข้าศูนย์ที่ MBK ที่ชั้น 4 รับแจ้งว่าอาจจะมีความชื้นจากเหงื่อเข้าเครื่องทำให้รวน
ซึ่งพนักงานก็แนะนำดีครับ รับเรื่องรับเครื่องไป แนะนำวิธี Track ตามอุปกรณ์ จบวันนั้นก็ปกติเรียบร้อยดี
แต่ปัญหาก็คือหลังจากนั้นผมพยายาม Track เครื่องในระบบ Online ดู ก็ไม่เคยเจอสถานะเลย ก็เลยงงว่าเกิดอะไรขึ้น
แต่อีกใจก็คิดว่าระบบมันอาจจะไม่ออนไลน์ก็ได้มั้ง (เพราะดูพนักงานเขาไม่น่าจะมีเยอะขนาดนั้นแล้วจากที่เห็น Shop ปิดไปหลายสาขา)
ผ่านไปเดือนนึงก็แล้ว สองเดือน สามเดือน ก็แล้ว จนปัจจุบันเกือบ 5 เดือน ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจาก Nokia(หรือ Microsoft ก็แล้วแต่)
ผมก็พยายามคิดว่าเครื่องคงยังไม่เสร็จละมั้ง อีกอย่างผมก็ไม่ได้สะดวกเข้าไปในตัว กทม. เลยไม่ได้ตาม
จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ ได้มีโอกาสไป MBK ก็เลยรีบไปที่ศูนย์ดังกล่าว ปรากฏว่า ศูนย์ซ่อมอันตรธานหายไปแล้ว
เบอร์โทร 02 ที่ให้ไว้กับใบแจ้งซ่อมก็โทรไม่ติด (สันนิษฐานว่าคงคืนเบอร์ไปแล้ว) จึงไปถามหาจาก Shop มือถือละแวกนั้น
พนักงานก็น่ารักให้เบอร์ติดต่อมา เขาบอกว่าเป็นเบอร์มือถือต่อสายตรงกับส่วนรับเรื่องซ่อม
พอโทรไปก็มีคนรับตามปกติ พนักงานพูดจาดีครับ แต่ปลายสายแจ้งผมว่า หน้าร้านแจ้งว่ามีคนมารับมือถือไปแล้ว
ผมบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไงในเมื่อเอกสารรับของยังอยู่ที่ผมอยู่เลย พนักงานที่ปลายสายก็บอกว่า จะขอเช็คข้อมูลแล้วแจ้งกลับภายในวันศุกร์
จากวันนั้นจนถึงวันนี้เรื่องก็ยังเงียบ(ทั้งๆ ที่ผมให้เบอร์ติดต่อไว้ 2 เบอร์) วันนี้ช่วงบ่ายผมเลยโทรกลับไปที่เบอร์ศูนย์รับซ่อมนั้นอีกครั้ง
ปรากฏว่าไม่มีคนรับสายเลย
รู้ตัวครับว่าที่ผ่านมาผิดเองที่ไม่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ก็เพราะไว้ใจ ไม่นึกว่าเขาจะกลายเป็นแบบนี้
Nokia เคยเป็น Brand ที่ผมศรัทธามาก โทรศัพท์เครื่องแรกที่ผมมีก็คือ 3310 เครื่องที่ 2 คือ 7250
จนกระทั่งมายุคสมารทโฟนนี่แหละที่เขาดรอปลงไป ถึงได้เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น แต่พอเขากลับมาได้
ผมก็กลับไปใช้ Nokia อีกครั้งแม้ว่าจะมาในนาม Windows Phone ก็เถอะ ถึงแม้ช่วงจะซื้อก็มีเสียงทักท้วงพอสมควร
แต่ผมเลือกจะเชื่อตัวเองมากกว่า ก็ไม่นึกจริงๆ ว่าจะมาลงเอยแบบนี้
จากเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผมควรทำอย่างไรต่อดีครับ รบกวนแนะนำผมด้วย จะได้ดำเนินการต่อไปอย่างเหมาะสม...
ช่วยแนะนำหน่อยครับส่งซ่อมมือถือ Nokia ที่ศูนย์ MBK ไว้ แล้วหายเงียบไปเลย ผมควรไปตามที่ไหนอย่างไรดี?
ช่วงประมาณเดือน 8 ปี 2015 ผมจึงเอาไปเข้าศูนย์ที่ MBK ที่ชั้น 4 รับแจ้งว่าอาจจะมีความชื้นจากเหงื่อเข้าเครื่องทำให้รวน
ซึ่งพนักงานก็แนะนำดีครับ รับเรื่องรับเครื่องไป แนะนำวิธี Track ตามอุปกรณ์ จบวันนั้นก็ปกติเรียบร้อยดี
แต่ปัญหาก็คือหลังจากนั้นผมพยายาม Track เครื่องในระบบ Online ดู ก็ไม่เคยเจอสถานะเลย ก็เลยงงว่าเกิดอะไรขึ้น
แต่อีกใจก็คิดว่าระบบมันอาจจะไม่ออนไลน์ก็ได้มั้ง (เพราะดูพนักงานเขาไม่น่าจะมีเยอะขนาดนั้นแล้วจากที่เห็น Shop ปิดไปหลายสาขา)
ผ่านไปเดือนนึงก็แล้ว สองเดือน สามเดือน ก็แล้ว จนปัจจุบันเกือบ 5 เดือน ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจาก Nokia(หรือ Microsoft ก็แล้วแต่)
ผมก็พยายามคิดว่าเครื่องคงยังไม่เสร็จละมั้ง อีกอย่างผมก็ไม่ได้สะดวกเข้าไปในตัว กทม. เลยไม่ได้ตาม
จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ ได้มีโอกาสไป MBK ก็เลยรีบไปที่ศูนย์ดังกล่าว ปรากฏว่า ศูนย์ซ่อมอันตรธานหายไปแล้ว
เบอร์โทร 02 ที่ให้ไว้กับใบแจ้งซ่อมก็โทรไม่ติด (สันนิษฐานว่าคงคืนเบอร์ไปแล้ว) จึงไปถามหาจาก Shop มือถือละแวกนั้น
พนักงานก็น่ารักให้เบอร์ติดต่อมา เขาบอกว่าเป็นเบอร์มือถือต่อสายตรงกับส่วนรับเรื่องซ่อม
พอโทรไปก็มีคนรับตามปกติ พนักงานพูดจาดีครับ แต่ปลายสายแจ้งผมว่า หน้าร้านแจ้งว่ามีคนมารับมือถือไปแล้ว
ผมบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไงในเมื่อเอกสารรับของยังอยู่ที่ผมอยู่เลย พนักงานที่ปลายสายก็บอกว่า จะขอเช็คข้อมูลแล้วแจ้งกลับภายในวันศุกร์
จากวันนั้นจนถึงวันนี้เรื่องก็ยังเงียบ(ทั้งๆ ที่ผมให้เบอร์ติดต่อไว้ 2 เบอร์) วันนี้ช่วงบ่ายผมเลยโทรกลับไปที่เบอร์ศูนย์รับซ่อมนั้นอีกครั้ง
ปรากฏว่าไม่มีคนรับสายเลย
รู้ตัวครับว่าที่ผ่านมาผิดเองที่ไม่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ก็เพราะไว้ใจ ไม่นึกว่าเขาจะกลายเป็นแบบนี้
Nokia เคยเป็น Brand ที่ผมศรัทธามาก โทรศัพท์เครื่องแรกที่ผมมีก็คือ 3310 เครื่องที่ 2 คือ 7250
จนกระทั่งมายุคสมารทโฟนนี่แหละที่เขาดรอปลงไป ถึงได้เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น แต่พอเขากลับมาได้
ผมก็กลับไปใช้ Nokia อีกครั้งแม้ว่าจะมาในนาม Windows Phone ก็เถอะ ถึงแม้ช่วงจะซื้อก็มีเสียงทักท้วงพอสมควร
แต่ผมเลือกจะเชื่อตัวเองมากกว่า ก็ไม่นึกจริงๆ ว่าจะมาลงเอยแบบนี้
จากเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผมควรทำอย่างไรต่อดีครับ รบกวนแนะนำผมด้วย จะได้ดำเนินการต่อไปอย่างเหมาะสม...