ทำไมผมถึงบอกว่าเนวินเป็นbrand imageของบุรีรัมย์?
คุณต้องให้เครดิตบุรีรัมย์ไม่ใช่เพราะเขาได้เเชมป์5สมัยแต่เป็นเพราะเนวิน
เมื่อคุณพูดถึงสโมสรฟุตบอล คนมักจะนึกถึงนักเตะชื่อดัง แต่ที่บุรีรัมย์คนกลับนึกถึงเจ้าของสโมสรฯ
ทุกๆครั้งที่ฟุตบอลไทยมีความเคลื่อนไหว คนอื่นๆหรือแม้แต่สมาคมฯอาจจะอยู่เฉยๆ แต่เนวินมักจะช่วงชิงพื้นที่ข่าวสารอยู่เสมอ
เวลาเนวินให้สัมภาษณ์สื่อฯ มักจะแสดงทรรศนะครอบคลุมฟุตบอลไทยทั้งระบบ ไม่ได้แค่ยึดโยงกับสโมสรฯเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้น่าจดจำและภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร
เนวินก็ไม่ได้ต่างอะไรจากPR ที่ต้องโปรโมทสินค้าที่เรียกว่าบุรีรัมย์ ให้marketingมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี ทุกอย่างเป็นแผนที่เนวินเเละทีมงานวางไว้เรียบร้อยแล้ว
เหมือนเวลานึกถึงชาเขียว ไม่ว่าใครก็นึกถึงตัน เจ้าของอิชิตัน น้อยคนที่จะนึกถึงถึงเสี่ยเจริญฯที่ไปถือหุ้นโออิชิหรือชาเขียวยี่ห้ออื่นๆ
เนวินจึงเป็น brand image ที่เข้มแข็งที่สุดของบุรีรัมย์เมื่อเทียบกับสโมสรฯอื่นๆ ณ เวลานี้ ลองนึกภาพว่าถ้าบุรีรัมย์เปลี่ยนเจ้าของเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เนวิน บุรีรัมย์จะมีหน้าตาอย่างไร
ถ้าไม่มีเนวิน บุรีรัมย์อาจไม่มีวันนี้
เนวิน คุณคือbrand image ของบุรีรัมย์
คุณต้องให้เครดิตบุรีรัมย์ไม่ใช่เพราะเขาได้เเชมป์5สมัยแต่เป็นเพราะเนวิน
เมื่อคุณพูดถึงสโมสรฟุตบอล คนมักจะนึกถึงนักเตะชื่อดัง แต่ที่บุรีรัมย์คนกลับนึกถึงเจ้าของสโมสรฯ
ทุกๆครั้งที่ฟุตบอลไทยมีความเคลื่อนไหว คนอื่นๆหรือแม้แต่สมาคมฯอาจจะอยู่เฉยๆ แต่เนวินมักจะช่วงชิงพื้นที่ข่าวสารอยู่เสมอ
เวลาเนวินให้สัมภาษณ์สื่อฯ มักจะแสดงทรรศนะครอบคลุมฟุตบอลไทยทั้งระบบ ไม่ได้แค่ยึดโยงกับสโมสรฯเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้น่าจดจำและภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร
เนวินก็ไม่ได้ต่างอะไรจากPR ที่ต้องโปรโมทสินค้าที่เรียกว่าบุรีรัมย์ ให้marketingมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี ทุกอย่างเป็นแผนที่เนวินเเละทีมงานวางไว้เรียบร้อยแล้ว
เหมือนเวลานึกถึงชาเขียว ไม่ว่าใครก็นึกถึงตัน เจ้าของอิชิตัน น้อยคนที่จะนึกถึงถึงเสี่ยเจริญฯที่ไปถือหุ้นโออิชิหรือชาเขียวยี่ห้ออื่นๆ
เนวินจึงเป็น brand image ที่เข้มแข็งที่สุดของบุรีรัมย์เมื่อเทียบกับสโมสรฯอื่นๆ ณ เวลานี้ ลองนึกภาพว่าถ้าบุรีรัมย์เปลี่ยนเจ้าของเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เนวิน บุรีรัมย์จะมีหน้าตาอย่างไร
ถ้าไม่มีเนวิน บุรีรัมย์อาจไม่มีวันนี้