รถผมคันที่โดนเซลล์โกง ได้ซื้อมาในราคาที่แแพงตามกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/34783969
ผมซื้อสีดำด้าน คือตัวรถจริงรู้สึกว่ามันสวยมากกกก ดูหรู ดูแพง เอามือลูกชิ้นส่วนประกอบแล้วก็เออเนียนดี ซึ่งอันนี้ก็คงแล้วแต่คนเนาะ บางคนอาจจะมองเป็นอย่างอื่นมั้ง พอได้ขับจริงรู้สึกว่าขับสบาย เร่งดี เนียนๆ มีสั่นบ้างแต่นิดหน่อยมากกก หรือเป็นเพราะก่อนหน้าผมขับรถสกูปปี้ไอเครื่องเล็ก ซึ่งเครื่องไกล้พังขับเกิน 40 หน่อยเครื่องก็เริ่มรวนมีปัญหา พอมาขับรถใหม่เลยทำให้รู้สึกดีมากเกินไปไม่รู้ ตอนนี้ออกมา 3 วันขับได้ประมาณ 190 กิโล ขับทีแรกยังงงอยู่สตาร์ทก้ไม่ค่อยเป็น เนื่องจากวันรับรถรีบ ไม่ได้ให้ช่างแนะนำอะไรมาก คือทีแรกนึกว่าสตาร์ทเหมือนสกูปปี้ไอคือกำเบรกแค่เบาๆแล้วแตะปุ่มสตาร์ทได้เลย แต่ของพีซีเอ็กตัวนี้ต้องกำเบรกซ้ายมือให้แน่นแล้วค่อยกดปุ่มสตาร์ทเบาๆถึงจะติด ซึ่งเสียงติดเครื่องเงียบมาก
อาการสั่นยังไม่เจอ อาจจะเพราะเพิ่งวิ่งไม่มากมั้ง
Idling stop รู้สึกสมู้ทมาก การเปลี่ยนจากเครื่องดับอยู่มาเป็นติดเครื่องแค่เสี้ยววินาที บิดคันเร่งขึ้นเบาๆเครื่องก็ติดพร้อมออกแล้ว มันรู้สึกดีที่เวลาติดไน่แดงไม่ต้องนั่งสั่น
น้ำมันช่างแนะนำให้เติมโซฮอลล์ 95 ออกรถเขาติดรถให้ 1 ลิตร พอไกล้จะหมดก็ไปเติมเต็มถัง 200 บาท รู้สึกว่าหู้ยเยอะดี เพราะสกูปปี้ไอตัวเดิมเติม 91 ราคา 70-80 บาท ก้เต็มถังแล้ว
หน้าปัด ชอบนะ จะเป็นดิจิทัล หลักๆประกอบด้วย ตัวเลขบอกเวลา (อันชอบเป็นพิเศษ เพราะเวลาไปไหนมาไหนไม่ต้องยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดู) ระดับน้ำมัน และระยะทางโดยรวม นอกนั้นก็เป็นสัญญาณไปต่ำไฟสูง สัญลักษณ์ว่าอยู่ในโหมด Idling stop หรือไม่ สัญลักษณ์กุญแจสมาร์ทคีย์ และอีกอันสองอันจำไม่ได้
นอกจากนี้มันยังสามารถตั้งเป็นอย่างอื่นอีก เช่น วัดระยะทางจากต้นทางไปปลายทาง มั้งนะ อันนี้อ่านจากคู่มือคร่าวๆ
ไฟหน้าสีขาวที่รู้สึกสว่างมาก อิ่มมาก สวยดี
ใต้เบาะก็ใหญ่ใส่หมวกกันนอกที่เขาแถมมาได้ 1 ใบ ตรงจุดที่จะเชื่อต่อกับแบตตเอรืรี่
กุญแจได้ฟรีมา 1 ตัว พร้อมแผ่นป้ายตัวเลขรหัส สำหรับเอาไปขอทำกุญแจใหม่ ซึ่งราคาแพงมาก ช่างบอกว่า 1,500 บาท ซึ่งจะเฉพาะเจ้าของรถเท่านั้นที่จะขอทำได้ จะมีการขอดูบัตรยืนยันตัวตนก่อนทำให้ สร้างความปลอดภัยระดับหนึ่ง ช่างว่างั้นนะ นอกจากนี้ก็จะมีแท่งสลักให้มาสองอัน ซึ่งเป็นสลักคล้ายท้ายกุญแจสำหรับเปิด-ปิดรูเสียบกุญแจของรถที่มีที่เปิดปิดรูกุญแจทั่วไป เอาไว้สำหรับในกรณีที่ระบบไฟหรือระบบกุญแจไม่ทำงาน ก็จะมีช่องให้เอาสลักนี้ไปหมุนเพื่อให้สามารถเปิดเบาะที่นั่งได้ (เดิมเบาะที่นั่งจะเปิดได้ต้องใช้ปุ่มที่อยู่ไกล้ๆกับที่บิดคอนโทรลเลอร์) เมื่อเปิดเบาะได้ก็จะมีระบบต่อตรงกับแบต ในคู่มือก็จะแนะนำ ซึ่งๆๆๆ จะต่อตรงได้ จะต้องใช้ตัวเลขรหัสที่เขาให้มากดเข้าไป ยั้งกะรหัสมอส ตรงนี้ดูงงๆพอสมควร ต้องศึกษาให้ดี
ระบบปุ่มไฟอีกอันคือมีปุ่มไฟฉุกเฉิน ไฟจะติดที่ด้านข้าง ตรงไฟเลี้ยวมั้ง หน้าหลัง ชอบ
หมดแล้ว คิดไม่ออก อยากรู้อะไรถามเลย ผมก็จะได้ทำความรู้จักมันเพิ่มขึ้นอีก
ไอ้แดงดำประจำตึก ที่ตึกมี PCX 3 คัน แดงและดำรุ่นก่อนหน้า และของผมดำด้าน
ปล.ที่แรกดูไว้คือ pcx กับ nmax อยากได้เอ็นแม็กที่สเป็กสูงกว่าทั้งซีซี และเอบีเอส ของพีซีเอ็กถ้าให้มาจะแหล่มมาก แต่จุดที่ตัดสินใจซื้อพีซีเอ็ก เอาจริงๆนะคือ คิดว่ามันสวยกว่า (อันนี้แล้วแต่มุมมองแต่ละคนเนาะ) และมีที่ชาร์ตโทรศัพท์ อีกอันคือรบบกุญแจอัตโนมัติ (อันนี้คืออยากลองของใหม่ ใช้แล้วความรู้สึกเหมือตอนยืมรถยนต์พี่สาวมาขี่)
[CR] รีวิว pcx 2016 ขับสบาย Idling stop แหล่มมาก ระบบกุญแจนี่ดูเท่ดี
ผมซื้อสีดำด้าน คือตัวรถจริงรู้สึกว่ามันสวยมากกกก ดูหรู ดูแพง เอามือลูกชิ้นส่วนประกอบแล้วก็เออเนียนดี ซึ่งอันนี้ก็คงแล้วแต่คนเนาะ บางคนอาจจะมองเป็นอย่างอื่นมั้ง พอได้ขับจริงรู้สึกว่าขับสบาย เร่งดี เนียนๆ มีสั่นบ้างแต่นิดหน่อยมากกก หรือเป็นเพราะก่อนหน้าผมขับรถสกูปปี้ไอเครื่องเล็ก ซึ่งเครื่องไกล้พังขับเกิน 40 หน่อยเครื่องก็เริ่มรวนมีปัญหา พอมาขับรถใหม่เลยทำให้รู้สึกดีมากเกินไปไม่รู้ ตอนนี้ออกมา 3 วันขับได้ประมาณ 190 กิโล ขับทีแรกยังงงอยู่สตาร์ทก้ไม่ค่อยเป็น เนื่องจากวันรับรถรีบ ไม่ได้ให้ช่างแนะนำอะไรมาก คือทีแรกนึกว่าสตาร์ทเหมือนสกูปปี้ไอคือกำเบรกแค่เบาๆแล้วแตะปุ่มสตาร์ทได้เลย แต่ของพีซีเอ็กตัวนี้ต้องกำเบรกซ้ายมือให้แน่นแล้วค่อยกดปุ่มสตาร์ทเบาๆถึงจะติด ซึ่งเสียงติดเครื่องเงียบมาก
อาการสั่นยังไม่เจอ อาจจะเพราะเพิ่งวิ่งไม่มากมั้ง
Idling stop รู้สึกสมู้ทมาก การเปลี่ยนจากเครื่องดับอยู่มาเป็นติดเครื่องแค่เสี้ยววินาที บิดคันเร่งขึ้นเบาๆเครื่องก็ติดพร้อมออกแล้ว มันรู้สึกดีที่เวลาติดไน่แดงไม่ต้องนั่งสั่น
น้ำมันช่างแนะนำให้เติมโซฮอลล์ 95 ออกรถเขาติดรถให้ 1 ลิตร พอไกล้จะหมดก็ไปเติมเต็มถัง 200 บาท รู้สึกว่าหู้ยเยอะดี เพราะสกูปปี้ไอตัวเดิมเติม 91 ราคา 70-80 บาท ก้เต็มถังแล้ว
หน้าปัด ชอบนะ จะเป็นดิจิทัล หลักๆประกอบด้วย ตัวเลขบอกเวลา (อันชอบเป็นพิเศษ เพราะเวลาไปไหนมาไหนไม่ต้องยกนาฬิกาข้อมือขึ้นมาดู) ระดับน้ำมัน และระยะทางโดยรวม นอกนั้นก็เป็นสัญญาณไปต่ำไฟสูง สัญลักษณ์ว่าอยู่ในโหมด Idling stop หรือไม่ สัญลักษณ์กุญแจสมาร์ทคีย์ และอีกอันสองอันจำไม่ได้
นอกจากนี้มันยังสามารถตั้งเป็นอย่างอื่นอีก เช่น วัดระยะทางจากต้นทางไปปลายทาง มั้งนะ อันนี้อ่านจากคู่มือคร่าวๆ
ไฟหน้าสีขาวที่รู้สึกสว่างมาก อิ่มมาก สวยดี
ใต้เบาะก็ใหญ่ใส่หมวกกันนอกที่เขาแถมมาได้ 1 ใบ ตรงจุดที่จะเชื่อต่อกับแบตตเอรืรี่
กุญแจได้ฟรีมา 1 ตัว พร้อมแผ่นป้ายตัวเลขรหัส สำหรับเอาไปขอทำกุญแจใหม่ ซึ่งราคาแพงมาก ช่างบอกว่า 1,500 บาท ซึ่งจะเฉพาะเจ้าของรถเท่านั้นที่จะขอทำได้ จะมีการขอดูบัตรยืนยันตัวตนก่อนทำให้ สร้างความปลอดภัยระดับหนึ่ง ช่างว่างั้นนะ นอกจากนี้ก็จะมีแท่งสลักให้มาสองอัน ซึ่งเป็นสลักคล้ายท้ายกุญแจสำหรับเปิด-ปิดรูเสียบกุญแจของรถที่มีที่เปิดปิดรูกุญแจทั่วไป เอาไว้สำหรับในกรณีที่ระบบไฟหรือระบบกุญแจไม่ทำงาน ก็จะมีช่องให้เอาสลักนี้ไปหมุนเพื่อให้สามารถเปิดเบาะที่นั่งได้ (เดิมเบาะที่นั่งจะเปิดได้ต้องใช้ปุ่มที่อยู่ไกล้ๆกับที่บิดคอนโทรลเลอร์) เมื่อเปิดเบาะได้ก็จะมีระบบต่อตรงกับแบต ในคู่มือก็จะแนะนำ ซึ่งๆๆๆ จะต่อตรงได้ จะต้องใช้ตัวเลขรหัสที่เขาให้มากดเข้าไป ยั้งกะรหัสมอส ตรงนี้ดูงงๆพอสมควร ต้องศึกษาให้ดี
ระบบปุ่มไฟอีกอันคือมีปุ่มไฟฉุกเฉิน ไฟจะติดที่ด้านข้าง ตรงไฟเลี้ยวมั้ง หน้าหลัง ชอบ
หมดแล้ว คิดไม่ออก อยากรู้อะไรถามเลย ผมก็จะได้ทำความรู้จักมันเพิ่มขึ้นอีก
ไอ้แดงดำประจำตึก ที่ตึกมี PCX 3 คัน แดงและดำรุ่นก่อนหน้า และของผมดำด้าน
ปล.ที่แรกดูไว้คือ pcx กับ nmax อยากได้เอ็นแม็กที่สเป็กสูงกว่าทั้งซีซี และเอบีเอส ของพีซีเอ็กถ้าให้มาจะแหล่มมาก แต่จุดที่ตัดสินใจซื้อพีซีเอ็ก เอาจริงๆนะคือ คิดว่ามันสวยกว่า (อันนี้แล้วแต่มุมมองแต่ละคนเนาะ) และมีที่ชาร์ตโทรศัพท์ อีกอันคือรบบกุญแจอัตโนมัติ (อันนี้คืออยากลองของใหม่ ใช้แล้วความรู้สึกเหมือตอนยืมรถยนต์พี่สาวมาขี่)