ผมมีรถกระบะติดแก๊สคันนึง ใช้ระบบ CNG ตอนแรกมีปัญหาคือใช้ระบบแก๊ส CNG เมื่อเร่งเครื่องแล้วรถจะดับไปเลย
ผมเลยเข้าอู่ติดแก๊สเจ้าประจำ เขาแจ้งว่าหม้อต้มเสีย ผมเลยขอให้เขาเปลี่ยนเฉพาะหม้อต้ม เขาแจ้งว่าเปลี่ยนเฉพาะหม้อต้มไม่ได้ เพราะระบบแก๊สของผมใช้ Lovato ซึ่งถ้าเปลี่ยนหม้อต้มแล้ว ต้องเปลี่ยนชุดสายและหัวฉีด พร้อมทั้ง ECU ใหม่ด้วย โดยเขาเสนอยี่ห้อ AC มา ราคาแจ้งว่า 18,000 บาท คือ เปลี่ยนหมดยกชุด เหลือไว้แค่ถัง CNG กับท่อแก๊สที่เดินไว้
ผมรู้สึกแปลกใจเลยไม่เปลี่ยนกับเขา เขาก็เลยคิดค่าตรวจเช็ค 1,000 บาท จากนั้นผมเอารถไปให้ตัวแทนนำเข้า Lovato ดูแทนปรากฏว่าหม้อต้มไม่เสีย
ผมเลยขอมาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ เมื่อวานเกือบจะให้อู่เปลี่ยนชุดแก๊สใหม่แล้ว แต่ยังคิดได้ว่าของมันไม่น่าจะเสียง่ายขนาดนั้น (รถผมประมาณ 5 ปี) ทางตัวแทนที่นำเข้าเอารถไปเช็คแล้วก็มีรายการเปลี่ยนเป็นท่อยางทั้งระบบ, แผ่นไดอะแฟรมด้านล่างหม้อต้ม, ไส้กรองแก๊ส มีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาทเท่านั้นเอง ผมเองไม่รู้หรอกครับว่าแพงหรือถูก แต่เสียความรู้สึกกับอู่ติดแก๊สเดิมมากๆ ที่มาโกหกผมว่าต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด
เกือบโดนอู่ติดแก๊ส หลอกเปลี่ยนแก๊สทั้งระบบ
ผมเลยเข้าอู่ติดแก๊สเจ้าประจำ เขาแจ้งว่าหม้อต้มเสีย ผมเลยขอให้เขาเปลี่ยนเฉพาะหม้อต้ม เขาแจ้งว่าเปลี่ยนเฉพาะหม้อต้มไม่ได้ เพราะระบบแก๊สของผมใช้ Lovato ซึ่งถ้าเปลี่ยนหม้อต้มแล้ว ต้องเปลี่ยนชุดสายและหัวฉีด พร้อมทั้ง ECU ใหม่ด้วย โดยเขาเสนอยี่ห้อ AC มา ราคาแจ้งว่า 18,000 บาท คือ เปลี่ยนหมดยกชุด เหลือไว้แค่ถัง CNG กับท่อแก๊สที่เดินไว้
ผมรู้สึกแปลกใจเลยไม่เปลี่ยนกับเขา เขาก็เลยคิดค่าตรวจเช็ค 1,000 บาท จากนั้นผมเอารถไปให้ตัวแทนนำเข้า Lovato ดูแทนปรากฏว่าหม้อต้มไม่เสีย
ผมเลยขอมาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ เมื่อวานเกือบจะให้อู่เปลี่ยนชุดแก๊สใหม่แล้ว แต่ยังคิดได้ว่าของมันไม่น่าจะเสียง่ายขนาดนั้น (รถผมประมาณ 5 ปี) ทางตัวแทนที่นำเข้าเอารถไปเช็คแล้วก็มีรายการเปลี่ยนเป็นท่อยางทั้งระบบ, แผ่นไดอะแฟรมด้านล่างหม้อต้ม, ไส้กรองแก๊ส มีค่าใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาทเท่านั้นเอง ผมเองไม่รู้หรอกครับว่าแพงหรือถูก แต่เสียความรู้สึกกับอู่ติดแก๊สเดิมมากๆ ที่มาโกหกผมว่าต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด