ตามหัวข้อครับ
1.ถามช่างประจำ บอกว่าเป็นน้ำมันเกียร์ แต่เช็กแล้วระดับน้ำมันยังอยู่ในเกณฑ์ปรกติ (วิ่งมาได้ 9 พันโลนับจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์)
*รั่วซึมแล้วหยดลงพื้นขนาดเหรียญ 50 สต. ทุกเช้าวันละ 1 หยด บางครั้งจอดไว้ 2 วัน ไม่มีหยดเพิ่ม
2.ช่างประจำตรวจเช็กน้ำมันเครื่อง หายครับ อยู่ระดับต่ำกว่า LOW ก้านวัด เติมไป 1 ลิตร (วิ่งไป 3 พันกว่าโลหลังเปลี่ยนถ่าย)
3.ช่างประจำก็แสนใจดีเป็นกันเอง ถาม/สงสัยอะไรได้หมด ยังไม่ลงมือยกเกียร์ แนะนำให้ถามกับพรรคพวกที่ใช้รถ/รู้เรื่องรถแบบเดียวกันก่อนว่าอาการนี้เป็นยังไง
*สอบถามช่างผู้รู้ บอกว่าถ้าซึมตรงนี้มาจากซีลข้อเหวี่ยงหลัง แต่เน้นว่า เอาให้ชัดว่าเป็นน้ำมันเครื่องหรือเกียร์ แต่ส่วนตัวเค้าว่าเป็นน้ำมันเครื่อง เพราะน้ำมันเกียร์รั่วยากมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เจอนะ
4.แนวทางแก้ไข ถ้าเป็นเกียร์ต้องยก รื้อ เปลี่ยนซีล ซึ่งช่างประจำไม่ได้รับผ่าเกียร์ ช่างผู้รู้แนะนำว่าเปลี่ยนเกียร์ดีกว่ารื้อ
.....
เพิ่มเติมครับ
1.อาการซึมมันมีมาก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์กับช่างประจำคนนี้ และตอนเปลี่ยนแกก็ไม่ได้แจ้งว่านำมันเกียร์หายถึงกับบขาด ส่วนน้ำมันเครื่องหายประจำ หลังจากอัดฝาคลอบวาล์วแล้วก็ยังขาดที่ระยะทางใช้งานประมาณ 3 พันกม.
2.รถ Daihatsu S200V Hi-Jet อายุประมาณ 14 ปี (ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ซีลเกียร์เสื่อมก็ได้)
.....
จากรายละเอียดทั้ง 4 ข้อ มันน่าจะเป็นการซึมของน้ำมันเครื่อง หรือ เกียร์ และผมควรให้ช่างประจำเช็ก/เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงดีมั้ย (โดยส่วนตัวผมอยากให้เป็นข้อเหวี่ยงจะได้จบเรื่องเกียร์ไป)
ขอบพระคุณครับผม
มีน้ำมันรั่วซึมที่หัวหมูเกียร์
1.ถามช่างประจำ บอกว่าเป็นน้ำมันเกียร์ แต่เช็กแล้วระดับน้ำมันยังอยู่ในเกณฑ์ปรกติ (วิ่งมาได้ 9 พันโลนับจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์)
*รั่วซึมแล้วหยดลงพื้นขนาดเหรียญ 50 สต. ทุกเช้าวันละ 1 หยด บางครั้งจอดไว้ 2 วัน ไม่มีหยดเพิ่ม
2.ช่างประจำตรวจเช็กน้ำมันเครื่อง หายครับ อยู่ระดับต่ำกว่า LOW ก้านวัด เติมไป 1 ลิตร (วิ่งไป 3 พันกว่าโลหลังเปลี่ยนถ่าย)
3.ช่างประจำก็แสนใจดีเป็นกันเอง ถาม/สงสัยอะไรได้หมด ยังไม่ลงมือยกเกียร์ แนะนำให้ถามกับพรรคพวกที่ใช้รถ/รู้เรื่องรถแบบเดียวกันก่อนว่าอาการนี้เป็นยังไง
*สอบถามช่างผู้รู้ บอกว่าถ้าซึมตรงนี้มาจากซีลข้อเหวี่ยงหลัง แต่เน้นว่า เอาให้ชัดว่าเป็นน้ำมันเครื่องหรือเกียร์ แต่ส่วนตัวเค้าว่าเป็นน้ำมันเครื่อง เพราะน้ำมันเกียร์รั่วยากมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เจอนะ
4.แนวทางแก้ไข ถ้าเป็นเกียร์ต้องยก รื้อ เปลี่ยนซีล ซึ่งช่างประจำไม่ได้รับผ่าเกียร์ ช่างผู้รู้แนะนำว่าเปลี่ยนเกียร์ดีกว่ารื้อ
.....
เพิ่มเติมครับ
1.อาการซึมมันมีมาก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์กับช่างประจำคนนี้ และตอนเปลี่ยนแกก็ไม่ได้แจ้งว่านำมันเกียร์หายถึงกับบขาด ส่วนน้ำมันเครื่องหายประจำ หลังจากอัดฝาคลอบวาล์วแล้วก็ยังขาดที่ระยะทางใช้งานประมาณ 3 พันกม.
2.รถ Daihatsu S200V Hi-Jet อายุประมาณ 14 ปี (ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ซีลเกียร์เสื่อมก็ได้)
.....
จากรายละเอียดทั้ง 4 ข้อ มันน่าจะเป็นการซึมของน้ำมันเครื่อง หรือ เกียร์ และผมควรให้ช่างประจำเช็ก/เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงดีมั้ย (โดยส่วนตัวผมอยากให้เป็นข้อเหวี่ยงจะได้จบเรื่องเกียร์ไป)
ขอบพระคุณครับผม