สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Pantip ทุกคนครับ
การรีวิวในครั้งนี้ รูปอาจจะน้อยไปหน่อยเพราะไม่ได้ถ่ายรูปตั้งใจริวิวโดยตรง
แต่ต้องการแบ่งปันประสพการณ์ที่เสียความรู้สึกมาก กับร้านอากะ สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ที่ทำแบบนี้กับลูกค้า (ผม และผู้ติดตามรวม 4 คน) ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทำแบบนี้ซ้ำ เป็นครั้งที่ 2
ร้านอากะ ที่ได้ไปใช้บริการเป็นรูปแบบบุปเฟ่ต์ครับบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างอากะ มีสองราคาครับ คือราคา Standard buffet 399+ และ Premium buffet 499+ อาหารของที่นี่ โอเคหมดทุกอย่าง คุณภาพก็เหมาะสมกับราคาครับ
อาหารของที่ร้าน ถ้าหลัก ๆ จะมีเนื้อวัว หมู ไก่ มาปิ้งย่างครับ อาหารดูสดใหม่ และรส ก็ถือว่าใช้ได้
ข้าวสาหร่ายดูดีมากครับ ตัวข้าว เป็นข้าวญี่ปุ่น
เริ่มย่างครับ
อาหารที่สั่งมารอระหว่างเนื้อสุก
เอาของลงไปย่างต่อ
สุกเรียบร้อย ลงมือกินได้..
ก็ปิ้งย่างก้นมาพักหนึ่ง เพื่อนผมคนหนึ่งอยากกินน้ำแข็งไส ก็สั่ง น้ำแข็งไสน้ำแดง ไป 1 ที่ ไปพร้อมกับของคาว ใส่ในใบสั่งไป ปกติ พนักงานเอา ของคาว มาเสริฟ สักพัก น้ำแข็งไส ก็มาพร้อมน้ำมะนาว มาให้ 4 ที่ (คนละ 1 ที่) ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะคิดว่าจะสั่งน้ำแข็งไสของตัวเองเพิ่ม เอามาถ่ายรูปเอง
จากนั้นก็มีพนักงานมาแจ้งว่า จะขอเก็บเงินก่อน แต่อาหาร เครื่องดื่ม ยังสามารถสั่งได้อยู่
พนักงานที่มาแจ้ง คิดว่าเป็นผู้จัดการร้าน เพราะแต่งตัวไม่เหมือนพนักงานคนอื่น
ก็จ่ายเป็นเงินสด พร้อมบัตรสมาชิก(ถ้ามีบัตรสมาชิกจะได้ส่วนลด 10 %) จากนั้นพนักงานก็เอาเงินมาทอนตามปกติ
แล้วก็สั่ง ไอศครีม กับ น้ำแข็งไสเพิ่ม อีก 4 ที่ พนักงานก็รับใบสั่งไป
รอนาน ประมาณ 20 นาที น้ำแข็งไส กับ ไอศครีม ไม่มาครับ ก็ได้มีการทวงถามถึงของหวาน พนักงานบอกว่า กรุณารอสักครู่ แล้วเดินเข้าไปในครัว แล้วก็เดินออกมา แล้วก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็รอ จนเวลาผ่านไปอีก ประมาณ 20 นาที พนักงานคนอื่น ๆ ก็ไม่สนใจที่จะดูแลลูกค้า พอมองไปภายในร้าน เหมือนพนักงานทุกคนจะต้องทำหน้าที่ในร้านกันหมด รวมไปถึงคนที่มาเก็บเงินในตอนแรกด้วย ก็ไม่สนใจอะไรโต๊ะนี้ที่จ่ายเงินแล้ว
เราจะลุกขึ้นไปถาม ถึงของหวานที่สั่ง ว่าถ้าไม่มีทำไมไม่มาบอก ทำไมถึงให้รอของที่สั่งนานมาก โดยไม่มีคำอธิบาย แต่น้องของเราห้ามไว้บอกว่า เขาไม่เอามาเสริฟ ก็ช่างมัน ไม่อยากมีเรื่อง เสียเวลา แล้วทุกคนก็ลุกออกจากร้านอาหารพร้อมกัน
ตอนที่เดินจะเดินออกจากประตูก็ผ่านแคชเชียร์ มีเสียงของคนที่มาเก็บเงินพูดว่า "อาริกาโตะ โกไซ อิมัส" เราก็เลยพูดกับน้องว่า ร้านนี้ พอเถอะ ของดี อร่อยจริง แต่ตอนจบใช้ไม่ได้นะ
จากเหตุการณ์ครั้งแรก สู่ครั้งที่ 2 ทำให้รู้ว่า โต๊ะไหนที่เก็บเงิน ทอนเงินเรียบร้อยแล้ว ถ้าสั่งอะไรไป ของคงไม่มา ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่า สิ่งที่ได้รับจากการกระทำของร้านนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ ที่มีการทำแบบนี้
ดังนั้น ไม่ใช่ไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นการจงใจ แน่นอนครับ ต่อจากนี้ไป คง อวสาน อากะ สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ไปตลอดกาลครับ พอกันที
* คำแนะนำ ถ้าอยากได้ของหวานจริง ๆ จากสาขานี้จริง ๆ ควรสั่ง และ กินของหวานให้เรียบร้อยก่อน ค่อยจ่ายเงิน แต่ผมพอกันทีกับ ร้านอากะ เฉพาะสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 นี้ครับ
[CR] อวสาน อากะ สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ที่พนักงานทำแบบนี้กับลูกค้า ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทำแบบนี้ซ้ำเป็นครั้งที่ 2
การรีวิวในครั้งนี้ รูปอาจจะน้อยไปหน่อยเพราะไม่ได้ถ่ายรูปตั้งใจริวิวโดยตรง
แต่ต้องการแบ่งปันประสพการณ์ที่เสียความรู้สึกมาก กับร้านอากะ สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ที่ทำแบบนี้กับลูกค้า (ผม และผู้ติดตามรวม 4 คน) ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทำแบบนี้ซ้ำ เป็นครั้งที่ 2
ร้านอากะ ที่ได้ไปใช้บริการเป็นรูปแบบบุปเฟ่ต์ครับบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างอากะ มีสองราคาครับ คือราคา Standard buffet 399+ และ Premium buffet 499+ อาหารของที่นี่ โอเคหมดทุกอย่าง คุณภาพก็เหมาะสมกับราคาครับ
อาหารของที่ร้าน ถ้าหลัก ๆ จะมีเนื้อวัว หมู ไก่ มาปิ้งย่างครับ อาหารดูสดใหม่ และรส ก็ถือว่าใช้ได้
ข้าวสาหร่ายดูดีมากครับ ตัวข้าว เป็นข้าวญี่ปุ่น
เริ่มย่างครับ
อาหารที่สั่งมารอระหว่างเนื้อสุก
เอาของลงไปย่างต่อ
สุกเรียบร้อย ลงมือกินได้..
ก็ปิ้งย่างก้นมาพักหนึ่ง เพื่อนผมคนหนึ่งอยากกินน้ำแข็งไส ก็สั่ง น้ำแข็งไสน้ำแดง ไป 1 ที่ ไปพร้อมกับของคาว ใส่ในใบสั่งไป ปกติ พนักงานเอา ของคาว มาเสริฟ สักพัก น้ำแข็งไส ก็มาพร้อมน้ำมะนาว มาให้ 4 ที่ (คนละ 1 ที่) ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะคิดว่าจะสั่งน้ำแข็งไสของตัวเองเพิ่ม เอามาถ่ายรูปเอง
จากนั้นก็มีพนักงานมาแจ้งว่า จะขอเก็บเงินก่อน แต่อาหาร เครื่องดื่ม ยังสามารถสั่งได้อยู่
พนักงานที่มาแจ้ง คิดว่าเป็นผู้จัดการร้าน เพราะแต่งตัวไม่เหมือนพนักงานคนอื่น
ก็จ่ายเป็นเงินสด พร้อมบัตรสมาชิก(ถ้ามีบัตรสมาชิกจะได้ส่วนลด 10 %) จากนั้นพนักงานก็เอาเงินมาทอนตามปกติ
แล้วก็สั่ง ไอศครีม กับ น้ำแข็งไสเพิ่ม อีก 4 ที่ พนักงานก็รับใบสั่งไป
รอนาน ประมาณ 20 นาที น้ำแข็งไส กับ ไอศครีม ไม่มาครับ ก็ได้มีการทวงถามถึงของหวาน พนักงานบอกว่า กรุณารอสักครู่ แล้วเดินเข้าไปในครัว แล้วก็เดินออกมา แล้วก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็รอ จนเวลาผ่านไปอีก ประมาณ 20 นาที พนักงานคนอื่น ๆ ก็ไม่สนใจที่จะดูแลลูกค้า พอมองไปภายในร้าน เหมือนพนักงานทุกคนจะต้องทำหน้าที่ในร้านกันหมด รวมไปถึงคนที่มาเก็บเงินในตอนแรกด้วย ก็ไม่สนใจอะไรโต๊ะนี้ที่จ่ายเงินแล้ว
เราจะลุกขึ้นไปถาม ถึงของหวานที่สั่ง ว่าถ้าไม่มีทำไมไม่มาบอก ทำไมถึงให้รอของที่สั่งนานมาก โดยไม่มีคำอธิบาย แต่น้องของเราห้ามไว้บอกว่า เขาไม่เอามาเสริฟ ก็ช่างมัน ไม่อยากมีเรื่อง เสียเวลา แล้วทุกคนก็ลุกออกจากร้านอาหารพร้อมกัน
ตอนที่เดินจะเดินออกจากประตูก็ผ่านแคชเชียร์ มีเสียงของคนที่มาเก็บเงินพูดว่า "อาริกาโตะ โกไซ อิมัส" เราก็เลยพูดกับน้องว่า ร้านนี้ พอเถอะ ของดี อร่อยจริง แต่ตอนจบใช้ไม่ได้นะ
จากเหตุการณ์ครั้งแรก สู่ครั้งที่ 2 ทำให้รู้ว่า โต๊ะไหนที่เก็บเงิน ทอนเงินเรียบร้อยแล้ว ถ้าสั่งอะไรไป ของคงไม่มา ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่า สิ่งที่ได้รับจากการกระทำของร้านนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ ที่มีการทำแบบนี้
ดังนั้น ไม่ใช่ไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นการจงใจ แน่นอนครับ ต่อจากนี้ไป คง อวสาน อากะ สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ไปตลอดกาลครับ พอกันที
* คำแนะนำ ถ้าอยากได้ของหวานจริง ๆ จากสาขานี้จริง ๆ ควรสั่ง และ กินของหวานให้เรียบร้อยก่อน ค่อยจ่ายเงิน แต่ผมพอกันทีกับ ร้านอากะ เฉพาะสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 นี้ครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น