สวัสดีครับ ตอนนี้กำลังอยากได้รถเอามาแต่งสักคัน กำลังลังเลระหว่าง JAZZ GE 2011 กับ Nissan 200SX ทีแรกกะจะเอา JAZZ แน่ๆ แต่ไปเจอ 200SX อู่ใกล้ๆ บ้านกำลังขายพอดี พอได้ไปดูรถก็ชอบมากๆ ราคาก็รับได้ เลยอยากมาขอข้อมูลหน่อยครับ
1. ถ้าเกิดมีปัญหาต้องส่งขึ้นกรุงเทพอย่างเดียวมั้ยครับ (ผมอยู่ภาคใต้)
2. ปัญหาหลักๆ ที่เป็นกันบ่อยๆ เกิดขึ้นเพราะอะไรครับ ช่างเค้าบอกว่าถ้าดูหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องบ่อยๆ ไม่ไปยุ่งกับเครื่องมากก็ไม่มีอะไรน่าห่วง จริงหรือครับ
3. อะไหล่, ของแต่งหายากมั้ย
4. คนยังนิยมรถรุ่นนี้อยู่มั้ยครับ (ผมอยู่ ตจว. มีรุ่นนี้ประมาณ 3-4 คัน) ถ้าขายต่อขายยาก หรือราคาตกมั้ย
ลักษณะการขับขี่คือใช้งานระยะทางใกล้ๆ ครับ วันละไม่เกิน 20 กม. รถคันปัจจุบันซื้อมา 3 ปี วิ่งไป 20,000 กม. ไม่เคยวิ่งทางไกล เหยียบไม่น่าเกิน 100-120 (ไม่มีถนนยาวๆ ให้ซิ่ง) เห็นหลายๆ กระทู้ชอบบอกว่าส่วนมากซื้อมาจอดอู่อย่างเดียว
ปล. 200SX แปลง S15 ทั้งคัน มี sunroof rollbar วาง SR20DET ฝาดำหลังหักมาใหม่กริบๆ อะไหล่ญี่ปุ่นแท้ทุกชิ้น เกียร์ MT คลัชทองแดง ส่วน JAZZ เดิมๆ ทุกอย่าง เกียร์ AT
ปล2. กะใช้ซัก 3 ปีครับ ถ้ามีปัญหาอะไรมีรถสลับให้ใช้ แต่ถ้าไม่มีปัญหาจะดีกว่าไม่อยากแย่งรถใช้กับครอบครัว 55+
Nissan 200SX ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ ?
1. ถ้าเกิดมีปัญหาต้องส่งขึ้นกรุงเทพอย่างเดียวมั้ยครับ (ผมอยู่ภาคใต้)
2. ปัญหาหลักๆ ที่เป็นกันบ่อยๆ เกิดขึ้นเพราะอะไรครับ ช่างเค้าบอกว่าถ้าดูหม้อน้ำ น้ำมันเครื่องบ่อยๆ ไม่ไปยุ่งกับเครื่องมากก็ไม่มีอะไรน่าห่วง จริงหรือครับ
3. อะไหล่, ของแต่งหายากมั้ย
4. คนยังนิยมรถรุ่นนี้อยู่มั้ยครับ (ผมอยู่ ตจว. มีรุ่นนี้ประมาณ 3-4 คัน) ถ้าขายต่อขายยาก หรือราคาตกมั้ย
ลักษณะการขับขี่คือใช้งานระยะทางใกล้ๆ ครับ วันละไม่เกิน 20 กม. รถคันปัจจุบันซื้อมา 3 ปี วิ่งไป 20,000 กม. ไม่เคยวิ่งทางไกล เหยียบไม่น่าเกิน 100-120 (ไม่มีถนนยาวๆ ให้ซิ่ง) เห็นหลายๆ กระทู้ชอบบอกว่าส่วนมากซื้อมาจอดอู่อย่างเดียว
ปล. 200SX แปลง S15 ทั้งคัน มี sunroof rollbar วาง SR20DET ฝาดำหลังหักมาใหม่กริบๆ อะไหล่ญี่ปุ่นแท้ทุกชิ้น เกียร์ MT คลัชทองแดง ส่วน JAZZ เดิมๆ ทุกอย่าง เกียร์ AT
ปล2. กะใช้ซัก 3 ปีครับ ถ้ามีปัญหาอะไรมีรถสลับให้ใช้ แต่ถ้าไม่มีปัญหาจะดีกว่าไม่อยากแย่งรถใช้กับครอบครัว 55+