ขอระบายหน่อยเถอะครับ โมโหมากเลยตอนนี้ กับการบริการแก้ไขปัญหาของทีม Service อันยอดแย่และห่วยแตก ไม่เป็นมืออาชีพของ AIS AIRNET เนื่องจากปัญหาสัญญาณ AIRNET มีปัญหาใช้งานไม่ได้
เริ่มเรื่องก่อนที่จะมีปัญหานะครับ ทางระบบมี SMS มาแจ้งว่าจะทำการปิดปรับปรุงสัญญาณในระบบในวันที่ 27-01-2559 เวลา ห้าทุ่ม ถึง ตีสาม
แต่หลังจากวันนั้น กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ที่บ้านก็ดูไม่ได้ (ตอนแรกนึกว่าคงเป็นที่บ้านเราไฟดับหรืออะไรประมาณนี้ เลยไม่ได้เอะใจอะไร)
แต่พอกลับมาที่บ้าน วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 ก็มาปิดอุปกรณ์รับสัญญาณ AIR NET ถอดปลั๊ก 10 นาทีแล้วเปิดระบบใหม่
แต่พอเปิดใหม่ สรุปแล้วมันก็ใช้ NET ไม่ได้เหมือนเดิม (ทีนี้ก็ลองปิดเปิดอีก 2 - 3 รอบ ก็ยังไม่ติดอีก)
เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทาง Call Center AIR NET 1185 (ตรงนี้หงุดหงิดตั้งแต่แรกเลย โทรไปไม่มีใครรับ หลายรอบมากมาย เลยต้องฝากเบอร์ติดต่อกลับ)
พอฝากเบอร์ติดต่อกลับ ก็เงียบกริบ เลยต้องโทรไปก็เป็นเหมือนเดิม ติดต่อใครไม่ได้ (เลยต้องฝากเบอร์ติดต่อกลับรอบที่สอง)
ทีนี้พอช่วงบ่าย ๆ ก็มีติดต่อกลับมา แล้วก็มาถามข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นเราก็บอก ๆ ไป ทำตามที่เค้าแนะนำ ทีม Service ก็โทรไปโทรมาประมาณ 2-3 รอบ
สรุปทีมงานก็ยังหาสาเหตุ อะไรไม่ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ AIRNET บ้านผม ถึงยังใช้เน็ตไม่ได้ซักที ผมก็รอๆๆๆๆๆๆ เค้าก็บอกยังหาสาเหตุไม่เจอ แล้วจะให้ช่างเข้ามาที่บ้าน เราก็บอกว่ามาวันนี้เลยได้มั๊ย เค้าบอกว่าไม่ทันหรอกวันนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้วันอาทิตย์จะให้ช่างเข้ามาตอนช่วงเช้า ผมก็ได้แต่พอแบบอุ่นใจหน่อยว่าเดี๋ยวช่างจะเข้ามาดูให้ละ พรุ่งนี้
พอตอนนี้วันอาทิตย์ช่วงเช้าก็รอช่างอย่างใจจดใจจ่อแต่ก็ไม่มีแม้แต่เงาใครเข้ามาเลย เลยต้องโทรไป 1185 อีก ก็ไม่มีใครรับ เลยต้องฝากเบอร์ไว้อีก
ทีนี้ก็รอไปซักพักใหญ่ ๆ ช่างก็โทรมา สรุปว่าก็จะติดต่อช่างให้อยู่แต่ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าช่างจะเข้ามาให้ได้หรือไม่????
เซ็งเป็ดเลย เจอแบบนี้ ผมอยากบ่นว่าการบริการของทีม SERVICE ของ AIS AIRNET ห่วยแตกมากที่สุดในสามโลกเลย ณ เวลานี้
ผมขอสรุปแบบคร่าว ๆ ไว้ให้เข้าใจง่าย ๆ นะครับ
1. การติดต่อกับ CALL CENTER ลำบากมากมาย เวลาที่มีปัญหา
2. ความเชี่ยวชาญของช่างแบบมืออาชีพ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นมาตรฐานหรือไม่ (เนื่องจากขณะที่ช่างยังหาปัญหาไม่เจอ แต่ผมพอรู้จะรู้เรื่องการเชื่อมต่อพวกนี้นิดหน่อย ผมสังเกตุเห็นว่าตัวปล่อยสัญญาณ AIRNET จากทางสถานีฐาน ชื่อมันหายไปจากสาร ระบบ เลยทำให้ตัวรับสัญญาณที่อยู่บ้านผมไม่สามารถจับสัญญาณได้ (เนื่องจากตัวส่งชื่อตัวนี้มันหายไป แต่ผมวิเคราะห์ของผมเองว่าช่วงที่เค้าปิดปรับปรุงระบบเค้าไปปิดสัญญาณ หรือ เค้าไปเปลี่ยนชื่อสัญญาณ หรือเอาออกไปหรือเปล่าก็ไม่รู้) เลยทำให้ตัวรับสัญญาณที่บ้านผมมันไปจับสัญญาณตัวส่งจากสถานีฐานไม่ได้
3. ระหว่างที่คุยกับทีม Service ทางโทรศัพท์ ผมแค่อยากจะชี้จุดที่จะให้ทางทีม Service เข้าไปตรวจสอบเท่านั้นเองครับ แต่ทีม Service ดันมาบอกว่าอันนี้เราจะบอกกับลูกค้าเรื่องชื่อของอุปกรณ์ส่งสัญญาณจากสถานีฐานไม่ได้ มันเป็นนโยบายความลับ (ผมอยากจะบอกว่าผมไม่ต้องการรู้อะไรทั้งนั้นเรื่องทางเทคนิคของวิศวกรรม แต่อยากให้ไปตรวจสอบจุดทีส่งสัญญาณมาให้บ้านผมแค่นั้นเองครับ (2 วันแล้วก็ไม่ไปตรวจสอบกัน จ้องแต่จะมาหาที่บ้านผมอยู่นี่แหล่ะ แต่ยังไงซะก็ยังไม่มีช่างมาหาเลย เซ็งเป็ดอีกที
4. สรุปแล้วตอนนี้ผมก็ยังใช้ NET จาก AIS AIRNET ไม่ได้เลยครับ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ
รบกวนทีมงาน CALL CENTER ของ AIS AIR NET ช่วยโทรมาแจ้งผลการแก้ไขปัญหาด้วยนะครับ 081-7346552
สุดท้ายนี้ผมหวังว่าทางทีมงาน AIS AIRNET จะช่วยรีบแก้ไขปัญหาให้ทางผมได้โดยเร่งด่วนนะครับ
ทนไม่ไหวกับทีม Service AIS AIRNET แล้ว!!!! ใครก็ได้ช่วยทีครับ สัญญาณเน็ตมีปัญหา ??????
เริ่มเรื่องก่อนที่จะมีปัญหานะครับ ทางระบบมี SMS มาแจ้งว่าจะทำการปิดปรับปรุงสัญญาณในระบบในวันที่ 27-01-2559 เวลา ห้าทุ่ม ถึง ตีสาม
แต่หลังจากวันนั้น กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ที่บ้านก็ดูไม่ได้ (ตอนแรกนึกว่าคงเป็นที่บ้านเราไฟดับหรืออะไรประมาณนี้ เลยไม่ได้เอะใจอะไร)
แต่พอกลับมาที่บ้าน วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 ก็มาปิดอุปกรณ์รับสัญญาณ AIR NET ถอดปลั๊ก 10 นาทีแล้วเปิดระบบใหม่
แต่พอเปิดใหม่ สรุปแล้วมันก็ใช้ NET ไม่ได้เหมือนเดิม (ทีนี้ก็ลองปิดเปิดอีก 2 - 3 รอบ ก็ยังไม่ติดอีก)
เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทาง Call Center AIR NET 1185 (ตรงนี้หงุดหงิดตั้งแต่แรกเลย โทรไปไม่มีใครรับ หลายรอบมากมาย เลยต้องฝากเบอร์ติดต่อกลับ)
พอฝากเบอร์ติดต่อกลับ ก็เงียบกริบ เลยต้องโทรไปก็เป็นเหมือนเดิม ติดต่อใครไม่ได้ (เลยต้องฝากเบอร์ติดต่อกลับรอบที่สอง)
ทีนี้พอช่วงบ่าย ๆ ก็มีติดต่อกลับมา แล้วก็มาถามข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นเราก็บอก ๆ ไป ทำตามที่เค้าแนะนำ ทีม Service ก็โทรไปโทรมาประมาณ 2-3 รอบ
สรุปทีมงานก็ยังหาสาเหตุ อะไรไม่ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ AIRNET บ้านผม ถึงยังใช้เน็ตไม่ได้ซักที ผมก็รอๆๆๆๆๆๆ เค้าก็บอกยังหาสาเหตุไม่เจอ แล้วจะให้ช่างเข้ามาที่บ้าน เราก็บอกว่ามาวันนี้เลยได้มั๊ย เค้าบอกว่าไม่ทันหรอกวันนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้วันอาทิตย์จะให้ช่างเข้ามาตอนช่วงเช้า ผมก็ได้แต่พอแบบอุ่นใจหน่อยว่าเดี๋ยวช่างจะเข้ามาดูให้ละ พรุ่งนี้
พอตอนนี้วันอาทิตย์ช่วงเช้าก็รอช่างอย่างใจจดใจจ่อแต่ก็ไม่มีแม้แต่เงาใครเข้ามาเลย เลยต้องโทรไป 1185 อีก ก็ไม่มีใครรับ เลยต้องฝากเบอร์ไว้อีก
ทีนี้ก็รอไปซักพักใหญ่ ๆ ช่างก็โทรมา สรุปว่าก็จะติดต่อช่างให้อยู่แต่ไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าช่างจะเข้ามาให้ได้หรือไม่????
เซ็งเป็ดเลย เจอแบบนี้ ผมอยากบ่นว่าการบริการของทีม SERVICE ของ AIS AIRNET ห่วยแตกมากที่สุดในสามโลกเลย ณ เวลานี้
ผมขอสรุปแบบคร่าว ๆ ไว้ให้เข้าใจง่าย ๆ นะครับ
1. การติดต่อกับ CALL CENTER ลำบากมากมาย เวลาที่มีปัญหา
2. ความเชี่ยวชาญของช่างแบบมืออาชีพ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นมาตรฐานหรือไม่ (เนื่องจากขณะที่ช่างยังหาปัญหาไม่เจอ แต่ผมพอรู้จะรู้เรื่องการเชื่อมต่อพวกนี้นิดหน่อย ผมสังเกตุเห็นว่าตัวปล่อยสัญญาณ AIRNET จากทางสถานีฐาน ชื่อมันหายไปจากสาร ระบบ เลยทำให้ตัวรับสัญญาณที่อยู่บ้านผมไม่สามารถจับสัญญาณได้ (เนื่องจากตัวส่งชื่อตัวนี้มันหายไป แต่ผมวิเคราะห์ของผมเองว่าช่วงที่เค้าปิดปรับปรุงระบบเค้าไปปิดสัญญาณ หรือ เค้าไปเปลี่ยนชื่อสัญญาณ หรือเอาออกไปหรือเปล่าก็ไม่รู้) เลยทำให้ตัวรับสัญญาณที่บ้านผมมันไปจับสัญญาณตัวส่งจากสถานีฐานไม่ได้
3. ระหว่างที่คุยกับทีม Service ทางโทรศัพท์ ผมแค่อยากจะชี้จุดที่จะให้ทางทีม Service เข้าไปตรวจสอบเท่านั้นเองครับ แต่ทีม Service ดันมาบอกว่าอันนี้เราจะบอกกับลูกค้าเรื่องชื่อของอุปกรณ์ส่งสัญญาณจากสถานีฐานไม่ได้ มันเป็นนโยบายความลับ (ผมอยากจะบอกว่าผมไม่ต้องการรู้อะไรทั้งนั้นเรื่องทางเทคนิคของวิศวกรรม แต่อยากให้ไปตรวจสอบจุดทีส่งสัญญาณมาให้บ้านผมแค่นั้นเองครับ (2 วันแล้วก็ไม่ไปตรวจสอบกัน จ้องแต่จะมาหาที่บ้านผมอยู่นี่แหล่ะ แต่ยังไงซะก็ยังไม่มีช่างมาหาเลย เซ็งเป็ดอีกที
4. สรุปแล้วตอนนี้ผมก็ยังใช้ NET จาก AIS AIRNET ไม่ได้เลยครับ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ
รบกวนทีมงาน CALL CENTER ของ AIS AIR NET ช่วยโทรมาแจ้งผลการแก้ไขปัญหาด้วยนะครับ 081-7346552
สุดท้ายนี้ผมหวังว่าทางทีมงาน AIS AIRNET จะช่วยรีบแก้ไขปัญหาให้ทางผมได้โดยเร่งด่วนนะครับ