เราเพิ่งย้ายงานใหม่ค่ะ ตอนนี้มีปัญหาปวดหัวมาก คือ บริษัทที่ทำงานไม่เป็นระบบเลย แต่เพื่อนร่วมงานโดยส่วนใหญ่น่ารักนะคะ แต่ปัญหาคืองานที่เจ้านายเราสั่งส่วนมากไม่เคลียร์ แล้วพอเราทำออกมาไม่ถูกใจ เราก็โดนด่า เรารู้สึกเหมือนโง่เลย เช่น หัวหน้าสั่งให้เราหาพนักงานบัญชี ให้ไปคุยกับผจก.ฝ่ายบัญชีว่าต้องการคุณสมบัติอะไรบ้าง? พอเราไปถามผจก.บัญชี เค้าก็โยนให้ไปถามหัวหน้าเรา พอเราไปถามหัวหน้าเค้าก็โยนกันอีก สุดท้าย Hr ส่งคนมาให้เราสัมภาษณ์กลุ่มนึง หัวหน้าเราก็บอกเลือกให้สิทธิในการตัดสินใจเราเต็มที่ ถ้าเราโอเคเค้าก็โอเค แต่ให้ผจก.บัญชีสัมภาษณ์ด้วยก็ดี พอเราขอให้ผจก.บัญชีไปนั่งสัมภาษณ์ด้วยกัน เค้าก็บอกไม่เอา น้องไปสัมภาษณ์เองเลย
สรุป พอเราเลือกพนักงานได้แล้ว หัวหน้ามาด่าเรา ว่าที่เค้าต้องการคือผู้ช่วยผจก.บัญชี ไม่ใช่เด็กบัญชีธรรมดา เรานี่งงมาก พอเราพูดไปว่าเราถามแล้วว่าต้องการคุณสมบัติแบบไหน ก็ไม่มีใครตอบเรา หัวหน้าเราก็ทุบโต๊ะแล้วบอกว่า ก็กำลังจะบอกอยู่นี่ไง (คือช้าไปมั้ย? ที่ตอนตรูถามโยนกันไปมา ตรูรับคนมาแล้วไม่ถูกใจด่าตรูอีก) นี่แค่เหตุการณ์ตัวอย่างและยังมีอีกมากมายค่ะ
ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้แชร์ให้ฟังกันหน่อยค่ะ วิธีการปรับตัว หรือเซฟตัวเองเราควรทำยังไงดีคะ?
ใครมีเจ้านายขี้ลืม วันนี้สั่งงานอีกอย่าง พรุ่งนี้จะเอาอีกอย่างบ้างคะ
สรุป พอเราเลือกพนักงานได้แล้ว หัวหน้ามาด่าเรา ว่าที่เค้าต้องการคือผู้ช่วยผจก.บัญชี ไม่ใช่เด็กบัญชีธรรมดา เรานี่งงมาก พอเราพูดไปว่าเราถามแล้วว่าต้องการคุณสมบัติแบบไหน ก็ไม่มีใครตอบเรา หัวหน้าเราก็ทุบโต๊ะแล้วบอกว่า ก็กำลังจะบอกอยู่นี่ไง (คือช้าไปมั้ย? ที่ตอนตรูถามโยนกันไปมา ตรูรับคนมาแล้วไม่ถูกใจด่าตรูอีก) นี่แค่เหตุการณ์ตัวอย่างและยังมีอีกมากมายค่ะ
ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้แชร์ให้ฟังกันหน่อยค่ะ วิธีการปรับตัว หรือเซฟตัวเองเราควรทำยังไงดีคะ?