บิลค่าไฟเดือน 11 ไม่มีมาที่บ้านเราก็ไม่ได้เอะใจ ที่จริงก็ลืมไม่รู้ตัวว่าจ่ายไปหรือยัง เพราะจดหมายที่บ้านปกติมันเยอะมาก ๆ
บิลอะไรมาก็ไปจ่ายตามที่ส่งบิลมา พอเดือน 12 บิลค่าไฟมาปกติก็ไปจ่าย ทีนี้เมือ่ 2 อาทิตย์ก่อน กลับบ้านมา
เห็นไฟโดนตัด รปภ หมู่บ้านบอกว่าบ้านเราไม่จ่ายบิล โดนตัดไฟ เราเลยรีบไปทำการจ่ายบิล
และสมัครรับ sms แจ้งด้วย เขาก็เลยมาต่อไฟให้ปกติ แต่พออาทิตย์นี้ sms มาแจ้งว่า
ให้จ่ายค่าไฟภายในวันที่ 30-Jan เป็นวันสุดท้าย ซึ่งเป็นวันเสาร์ที่การไฟฟ้าปิด ต้องไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ PEA ตามห้าง
และเราก็เช็คดีแล้ว ไม่มีค่าไฟมาที่ตู้จดหมายสักหน่อย
ทำไมส่ง sms มาเลยล่ะ แฟนเราก็ทำการแจ้งทางการไฟฟ้า และแฟนเราเลยตัดสินใจไปทำเรื่องหักตัดบัญชี
เขาบอกจะลงเรื่องที่แจ้งในระบบให้ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะมีอะไรประกันว่าจะได้บิลครบทุกรอบ
เรื่องแบบนี้จะแก้ปัญหาอย่างไรดีคะ เพราะถึงจะป้องกันทุกทาง หากบิลไม่มา ก็คือไม่มาอยู่ดี
หรือแจ้งเรื่องขึ้นไปในระบบก็ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข
เราซีเรียส เพราะไม่อยากให้กลับมาบ้านแล้วเพิ่งรู้ว่าไม่จ่ายบิลแล้วโดนตัดไฟค่ะ
ที่จริงก่อนหน้าที่ 3-4 ปี เลขหม้อกับชื่อเจ้าของบ้านไม่ตรงกันด้วยค่ะ น่าจะไม่ตรงกันเป็นปีกว่าๆ หรือ 2 ปีเลย
(ก่อนหน้านั้น 5-6 ปีก็ไม่ได้เยอะมากอะไร ประมาณ 800-900 บาท)
ค่าไฟบ้านเราขึ้นถึง 1200>> 1600 บาทต่อเดือน ยิ่งพยายามลดการใช้ไฟในบ้าน
ก็เหมือนค่าไฟมันขึ้นเอาๆๆ จนแฟนทนไม่ไหว ไปแจ้งไฟฟ้าว่าน่าจะมีปัญหาที่หม้อหรือแปลงไฟผิดปกติ
ให้เข้าไปเช็ค ปรากฏว่าเจอว่าเลขหม้อกับชื่อเจ้าของบ้านสลับกับบ้านตรงข้ามค่ะ
บ้านตรงข้ามเขาก็ยอมรับ เขาบอกว่าเขาเห็นว่าค่าไฟถูกมาก ยิ่งเขาใช้เปลืองมากขึ้นเท่าไรๆๆ
ค่าไฟยิ่งถูกลงๆๆๆ เขาก็ไม่ได้กังขาอะไร ทางไฟฟ้าเขาก็สืบค้นข้อมูลจ่ายบิลให้แค่ย้อนหลังปีเดียว
โดยบ้านตรงข้ามจะต้องจ่ายให้การไฟฟ้าคืนไป แล้วการไฟฟ้าคืนเรามาอีกทีค่ะ นั่นคือจบเคสนั้นนะคะ
พอมาเจอเคสแบบนี้ เลยไม่รู้จะว่าอย่างไรดี
เพิ่มเติม เผื่อใครคิดว่าเราไม่มีตู้จดหมาย คือมีนะคะ แบบปิดมิดชิดด้วยค่ะ ฝนตกก็ไม่เปียกค่ะ
เพราะมีฝา บิลอื่นไม่มีปัญหานะคะ ค่าน้ำประปาเรายังได้รับเลยค่ะ แบบนี้อะไรทียืนยันว่ามีบิลออกมาที่เราจริงๆคะ
บิลค่าไฟฟ้าที่บ้านไม่มาส่ง 2 ครั้งแล้วค่ะ โดนตัดไฟไปรอบนึงแล้วค่ะ ทำไงดีคะ
บิลอะไรมาก็ไปจ่ายตามที่ส่งบิลมา พอเดือน 12 บิลค่าไฟมาปกติก็ไปจ่าย ทีนี้เมือ่ 2 อาทิตย์ก่อน กลับบ้านมา
เห็นไฟโดนตัด รปภ หมู่บ้านบอกว่าบ้านเราไม่จ่ายบิล โดนตัดไฟ เราเลยรีบไปทำการจ่ายบิล
และสมัครรับ sms แจ้งด้วย เขาก็เลยมาต่อไฟให้ปกติ แต่พออาทิตย์นี้ sms มาแจ้งว่า
ให้จ่ายค่าไฟภายในวันที่ 30-Jan เป็นวันสุดท้าย ซึ่งเป็นวันเสาร์ที่การไฟฟ้าปิด ต้องไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ PEA ตามห้าง
และเราก็เช็คดีแล้ว ไม่มีค่าไฟมาที่ตู้จดหมายสักหน่อย
ทำไมส่ง sms มาเลยล่ะ แฟนเราก็ทำการแจ้งทางการไฟฟ้า และแฟนเราเลยตัดสินใจไปทำเรื่องหักตัดบัญชี
เขาบอกจะลงเรื่องที่แจ้งในระบบให้ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะมีอะไรประกันว่าจะได้บิลครบทุกรอบ
เรื่องแบบนี้จะแก้ปัญหาอย่างไรดีคะ เพราะถึงจะป้องกันทุกทาง หากบิลไม่มา ก็คือไม่มาอยู่ดี
หรือแจ้งเรื่องขึ้นไปในระบบก็ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข
เราซีเรียส เพราะไม่อยากให้กลับมาบ้านแล้วเพิ่งรู้ว่าไม่จ่ายบิลแล้วโดนตัดไฟค่ะ
ที่จริงก่อนหน้าที่ 3-4 ปี เลขหม้อกับชื่อเจ้าของบ้านไม่ตรงกันด้วยค่ะ น่าจะไม่ตรงกันเป็นปีกว่าๆ หรือ 2 ปีเลย
(ก่อนหน้านั้น 5-6 ปีก็ไม่ได้เยอะมากอะไร ประมาณ 800-900 บาท)
ค่าไฟบ้านเราขึ้นถึง 1200>> 1600 บาทต่อเดือน ยิ่งพยายามลดการใช้ไฟในบ้าน
ก็เหมือนค่าไฟมันขึ้นเอาๆๆ จนแฟนทนไม่ไหว ไปแจ้งไฟฟ้าว่าน่าจะมีปัญหาที่หม้อหรือแปลงไฟผิดปกติ
ให้เข้าไปเช็ค ปรากฏว่าเจอว่าเลขหม้อกับชื่อเจ้าของบ้านสลับกับบ้านตรงข้ามค่ะ
บ้านตรงข้ามเขาก็ยอมรับ เขาบอกว่าเขาเห็นว่าค่าไฟถูกมาก ยิ่งเขาใช้เปลืองมากขึ้นเท่าไรๆๆ
ค่าไฟยิ่งถูกลงๆๆๆ เขาก็ไม่ได้กังขาอะไร ทางไฟฟ้าเขาก็สืบค้นข้อมูลจ่ายบิลให้แค่ย้อนหลังปีเดียว
โดยบ้านตรงข้ามจะต้องจ่ายให้การไฟฟ้าคืนไป แล้วการไฟฟ้าคืนเรามาอีกทีค่ะ นั่นคือจบเคสนั้นนะคะ
พอมาเจอเคสแบบนี้ เลยไม่รู้จะว่าอย่างไรดี
เพิ่มเติม เผื่อใครคิดว่าเราไม่มีตู้จดหมาย คือมีนะคะ แบบปิดมิดชิดด้วยค่ะ ฝนตกก็ไม่เปียกค่ะ
เพราะมีฝา บิลอื่นไม่มีปัญหานะคะ ค่าน้ำประปาเรายังได้รับเลยค่ะ แบบนี้อะไรทียืนยันว่ามีบิลออกมาที่เราจริงๆคะ