รบกวนสอบเคยใช้หรือพอมีประสบการณ์นะครับ พอดีกำลังจะตัดสินใจซื้อกันสะบัดของ Hyperpro อ่ะครับ
แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่างตัว CSC กับ RSC ว่าจะเลือกตัวไหนดี ซึ่งราคาต่างกันประมาณ 4,000 บาท
เท่าที่เข้าใจคือตอนนี้ตัว CSC ต้องปรับระดับความหนืดเอง แต่ RSC จะปรับความหนืดเองอัตโนมัติขึ้นอยู่กับการสั่นของเครื่องหรือการกระแทกของเบรคหรือโช๊ค
ซึ่งตอนนี้ปัจจัยที่ทำให้ผมค่อนข้างตัดสินใจยากก็คือ
1.หลักๆผมใช้งานในเมือง (ขับไปทำงาน กทม.) นานๆจะออกทริปสักทีนึง เลยคิดว่าถ้าใช้แบบ CSC เวลาขับไปทำงานก็ปรับความหนืดระดับที่น้อยๆหน่อยเพื่อที่จะทำให้เลาะเลี้ยวเวลารถติดได้สะดวก แล้วค่อยปรับระดับความหนืดมากๆเวลาออกทริปหรือขับไปไหนไกลๆที่สภาพถนนไม่ค่อยดี
2.ผมไม่ค่อยเข้าใจในหลักการทำงานของตัว RSC สักเท่าไหร่ เพราะเอาจากประสบการณ์ที่ขับไปทำงานในเกือบทุกๆวันจะชอบมีรถออกจากซอยโดยไม่ดูบ้าง เปลี่ยนเลนกะทันหันบ้างทำให้ผมต้องหักหลบแบบกระชั้นชิด ซึ่งมันทำให้ผมสงสัยว่าถ้าผมติดตัว RSC แล้วใช้ความเร็วที่ต่ำแต่ต้องหักหลบแบบกะทันหันตัว RSC นั้นจะหนืดโดยอัตโนมัติ ทำให้ผมหักหลบยากขึ้นทำให้หลบไม่พ้นหรือไม่
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยให้ความรู้ประกอบการตัดสินใจของผมด้วยนะครับ
ขอบคุณครับผม
สอบถามเรื่องกันสะบัด Hyperpro
แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่างตัว CSC กับ RSC ว่าจะเลือกตัวไหนดี ซึ่งราคาต่างกันประมาณ 4,000 บาท
เท่าที่เข้าใจคือตอนนี้ตัว CSC ต้องปรับระดับความหนืดเอง แต่ RSC จะปรับความหนืดเองอัตโนมัติขึ้นอยู่กับการสั่นของเครื่องหรือการกระแทกของเบรคหรือโช๊ค
ซึ่งตอนนี้ปัจจัยที่ทำให้ผมค่อนข้างตัดสินใจยากก็คือ
1.หลักๆผมใช้งานในเมือง (ขับไปทำงาน กทม.) นานๆจะออกทริปสักทีนึง เลยคิดว่าถ้าใช้แบบ CSC เวลาขับไปทำงานก็ปรับความหนืดระดับที่น้อยๆหน่อยเพื่อที่จะทำให้เลาะเลี้ยวเวลารถติดได้สะดวก แล้วค่อยปรับระดับความหนืดมากๆเวลาออกทริปหรือขับไปไหนไกลๆที่สภาพถนนไม่ค่อยดี
2.ผมไม่ค่อยเข้าใจในหลักการทำงานของตัว RSC สักเท่าไหร่ เพราะเอาจากประสบการณ์ที่ขับไปทำงานในเกือบทุกๆวันจะชอบมีรถออกจากซอยโดยไม่ดูบ้าง เปลี่ยนเลนกะทันหันบ้างทำให้ผมต้องหักหลบแบบกระชั้นชิด ซึ่งมันทำให้ผมสงสัยว่าถ้าผมติดตัว RSC แล้วใช้ความเร็วที่ต่ำแต่ต้องหักหลบแบบกะทันหันตัว RSC นั้นจะหนืดโดยอัตโนมัติ ทำให้ผมหักหลบยากขึ้นทำให้หลบไม่พ้นหรือไม่
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยให้ความรู้ประกอบการตัดสินใจของผมด้วยนะครับ
ขอบคุณครับผม