สวัสดีครับ ผมใช้งานเจ้า Chevrolet Cruze 1.8 LT ถ้าเมษา 59 นี้ก็ครบ 4 ปีพอดีครับ
- ใช้งานไป 123,279 km
- ส่วนใหญ่ขับในเมืองและทางไกล
- เข้าศูนย์เช็คระยะตามรอบทุกครั้ง
เริ่มด้วยปัญล่าล่าสุดที่ผมเจอมาก่อนก็คือ สายพานหน้าเครื่องขาดระหว่างขับครับ ผมขับจากนอกเมืองเข้ามาในตัวเมือง ไม่แน่ใจว่าขาดตอนไหน ตอนติดไฟแดงในตัวเมือง รถเริ่มอืด และไม่สามารถบังคับพวงมาลัยได้ จึงต้องฝืนหมุนพวงมาลัยเข้าจอดข้างทาง แล้วนำรถเข้าศูนย์
พอนำรถเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่ารถที่ใช้มาเกินแสนกิโล ก็จะต้องเปลี่ยนสายพานเป็นปกติ ซึ่งตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่ารถคันอื่นมีปัญหาเรื่องสายพานขาดกันบ้างรึเปล่าครับ ทั้ง Cruze เองหรือรถรุ่นอื่นยี่ห้ออื่น แต่เท่าที่ถามไถ่ดู ก็แทบจะไม่เคยมีใครเจอปัญหาแบบนี้ครับ เราสามารถสังเกตอาการได้จากอะไรบ้าง
สรุปที่เปลี่ยนไป ก็มี
- ถังพักหม้อน้ำ
- พลูเลย์ cruze
- ฝาครอบเพลาราวลิ้น
- สายพานหน้าเครื่อง CRZ
- สายพานปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์ 1.8-CRZ
- น้ำยาหม้อน้ำ
รวมกับที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ก็ปาไปราว 11,000 กว่าบาท
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
***** ปล.1 รถผมผ่านมาทุกสมรภูมิ Cruze แล้วครับ ******
ปีแรก - ใช้งานค่อนข้างปกติ มีเสียบ้างเล็กๆน้อยๆ
ปีที่ 2 - เกียร์พัง / ได้รับการเปลี่ยนเกียร์จากศูนย์ไปเรียบร้อยแล้ว
ปีที่ 3 - ปัญหาเรื่องความร้อน / เคยเปลี่ยนไปแล้วครั้งนึง
ปีที่ 4 - สายพานหน้าเครื่องขาด
ปีที่ 5 - .............................../เว้นไว้เผื่อเติมอีก
ปีต่อๆไป - ผมหวังว่าคงจะไม่มีอะไรเสียอีกแล้วนะ
ปล.2 ระหว่างนั่งรถยกไปเข้าศูนย์ พี่คนขับถึงกับบอกว่า '' รถน้องนี่เป็นขวัญใจรถยกนะ น่าจะทำประกันเอาไว้ ยกคราวหน้าจะได้ไม่ต้องจ่ายแพงๆ ''
ผม : ..... '' ครับ ขอบคุณครับ ''
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อแนะนำครับ
Chevrolet Cruze ใช้งานเกือบ 4 ปี สายพานหน้าเครื่องขาดระหว่างทาง
- ใช้งานไป 123,279 km
- ส่วนใหญ่ขับในเมืองและทางไกล
- เข้าศูนย์เช็คระยะตามรอบทุกครั้ง
เริ่มด้วยปัญล่าล่าสุดที่ผมเจอมาก่อนก็คือ สายพานหน้าเครื่องขาดระหว่างขับครับ ผมขับจากนอกเมืองเข้ามาในตัวเมือง ไม่แน่ใจว่าขาดตอนไหน ตอนติดไฟแดงในตัวเมือง รถเริ่มอืด และไม่สามารถบังคับพวงมาลัยได้ จึงต้องฝืนหมุนพวงมาลัยเข้าจอดข้างทาง แล้วนำรถเข้าศูนย์
พอนำรถเข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่ารถที่ใช้มาเกินแสนกิโล ก็จะต้องเปลี่ยนสายพานเป็นปกติ ซึ่งตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่ารถคันอื่นมีปัญหาเรื่องสายพานขาดกันบ้างรึเปล่าครับ ทั้ง Cruze เองหรือรถรุ่นอื่นยี่ห้ออื่น แต่เท่าที่ถามไถ่ดู ก็แทบจะไม่เคยมีใครเจอปัญหาแบบนี้ครับ เราสามารถสังเกตอาการได้จากอะไรบ้าง
สรุปที่เปลี่ยนไป ก็มี
- ถังพักหม้อน้ำ
- พลูเลย์ cruze
- ฝาครอบเพลาราวลิ้น
- สายพานหน้าเครื่อง CRZ
- สายพานปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์ 1.8-CRZ
- น้ำยาหม้อน้ำ
รวมกับที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ก็ปาไปราว 11,000 กว่าบาท
รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
***** ปล.1 รถผมผ่านมาทุกสมรภูมิ Cruze แล้วครับ ******
ปีแรก - ใช้งานค่อนข้างปกติ มีเสียบ้างเล็กๆน้อยๆ
ปีที่ 2 - เกียร์พัง / ได้รับการเปลี่ยนเกียร์จากศูนย์ไปเรียบร้อยแล้ว
ปีที่ 3 - ปัญหาเรื่องความร้อน / เคยเปลี่ยนไปแล้วครั้งนึง
ปีที่ 4 - สายพานหน้าเครื่องขาด
ปีที่ 5 - .............................../เว้นไว้เผื่อเติมอีก
ปีต่อๆไป - ผมหวังว่าคงจะไม่มีอะไรเสียอีกแล้วนะ
ปล.2 ระหว่างนั่งรถยกไปเข้าศูนย์ พี่คนขับถึงกับบอกว่า '' รถน้องนี่เป็นขวัญใจรถยกนะ น่าจะทำประกันเอาไว้ ยกคราวหน้าจะได้ไม่ต้องจ่ายแพงๆ ''
ผม : ..... '' ครับ ขอบคุณครับ ''
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อแนะนำครับ