อะไรคือมาตรฐานโปรโมชั่นของ Major และความรู้ความเข้าใจของ call center

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/34694097/comment1-3

เพื่อน ๆ ที่ใช้บริการโรงหนังในเครือเมเจอร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา น่าจะได้รับรู้ว่าที่เมเจอร์ มีการปรับเปลี่ยนใหม่ พยายามรวมบัตร m-gen กับ m-cash มารวมในใบเดียวกัน (ซื่งอันนี้เราชอบนะ จะพกอะไรกันหลายใบ) ซึ่งในการรวมกัน มันเลยทำให้เกิดการที่บัตร m-gen มีวันหมดอายุและต้องมีการเสียตังค์ซื้อบัตรใหม่เกิดขึ้น ก็ว่ากันไป บรา...บรา...บรา...

แต่ที่เราติดปัญหาคือ ก่อนหน้านี้เราได้ m-gen เป็นแบบ first class (ซึ่งมันก็ไม่ได้มีดีกว่า m-gen ทั่วไปยังงัยนอกจากสามารถอัพเกรดที่นั่งเป็น honey moon seat ฟรี กี่ที่นั่งว่ากันไป) พอเมื่อต้นมกราไปดูหนัง รูดบัตรเพื่อสะสมแต้ม แต่ ตู้ก็แจ้งว่าบัตรหมดอายุ มาติดต่อพนักงานที่เคาทเตอร์ก็บอก เมื่อปีที่ผ่านมาพี่อาจจะดูหนังไม่ถึง 39 เรื่อง หรือเปล่า first class เลยหมดอายุ ซึ่งเราก็โอเคปล่อยผ่าน มีความเป็นไปได้ เพราะเราก็เริ่มดูที่ SF มากขึ้น (แต่มีเซ็งและโมโหระดับหนึง คือแค่รู้สึกว่าพอตูดูหนังน้อยก็ถีบหัวส่งเหรอ บัตรจะหมดอายุก็ไม่มีบอกกล่าวกันเลย) แต่ที่เสียดายคือเสียดายแต้มที่ยังเหลือค้างในบัตร และจำนวนที่นั่งอัพซีทที่เหลือ แต่...ก็....ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ผ่านมันไป

ต่อมาพนักงานก็ถามว่าพี่จะทำ m-gen ใหม่มั้ย เพื่อสะสมแต้ม แต่เสียตัง 120 ในการเปิดบัตร เราก็โอเคจ่าย เพราะยังงัยก็ดูหนังเยอะ ได้แต้มมาแลกน้ำแลกป๊อบคอร์น ยังงัยก็มากกว่า 120 บาทอยู่ล่ะ พนักงานก็โอนข้อมูลให้ ชื่อ email เลขที่บัตรประชาชน แต่.....แต้มที่สะสมไม่มาด้วย (คือเราเป็นคนที่จ้องจะเอาแต้มไปและน้ำ เพราะงั้นเราจะเชคยอดคงเหลือของแต้มในบัตรเสมอ) บัตรใหม่รูดปรึ๊ด แต้มขึ้นเป็น 0 ถามพนักงาน น้องพนักงานตอนนั้นก็อุตสาฯวิ่งไปถามผู้จัดการให้เราซึ่งเค้าก็บอกว่าสิทธิอัพซีทและแต้มหมดไปพร้อมที่บัตรหมดอายุ แต่ก็.....เป็นผู้บริโภคที่ดีงัย ขี้เกียจหืออือ ปล่อยผ่านไป เรามันลูกค้าที่โดนลดขั้นแล้ว เข้าโรงดูหนังแฮปปี้ (แต่เชี่ย...โค-ตรเสียดายแต้ม)

ผ่านไปจะสิ้นเดือนมกราฯ m-gen ส่งเมลมาและให้เชคสิทธิ และ.......คุณได้ first class ค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา (คือ... -_-a อะไรของคุณเมิง)

ยอมรับว่า เซ็ง และ รำคาญ และโมโห โทรหา call center 025155555 เลยจ้า ตามที่ความเห็นของ major support เคยมาตอบข้อความแบบอัตโนมัติไว้

ครั้งแรกพนักงานไม่ว่าง รอสายไปเกือบครึ่งชั่วโมง ....วางค่ะ ....ตูเมื่อยคอ
ครั้งที่สอง คราวนี้เร็วหน่อย สัก 10 นาทีนิด ๆ ก็รับสาย แต่.....ก็ไม่ได้สามารถตอบข้อสงสัยอะไรได้ เช่น

-ทำไมระบบไม่สามารถบอกเราได้ทันทีเลยว่าปีนี้ first class คุณได้ไปต่อ (call center แจ้งว่า ลูกค้าสามารถเชคในระบบเองได้ว่าปีที่แล้วดูไปกี่เรื่อง คือตูต้องกระเสื-อกกระสนประเมินตัวเองว่าเป็นลูกค้าที่ดีของคุณหรือเปล่าใช่ม่ะ)

-เดือนมกราฯปีหน้า เราต้องมาซื้อบัตร m-gen สีดำใช้ไปก่อนเดือนนึง แล้วค่อยมาอัพเป็น first class ในเดือนกุมภาฯ อย่างงี้ทุกปีใช่ม่ะ (call center ใช้คำตอบข้อแรกตอบเราอีกครั้ง พร้อมเสริมว่า ถ้าคุณลูกค้าไม่อยากได้บัตรสีดำ คุณสามารถดูโดยไม่ต้องสะสมแต้มไปก่อนแล้วมารอบัตร first class ได้นะคะ ....คือ ใน 1 เดือนที่ผ่านมานี่ ฉันดูหนังจนแลกน้ำไปได้แก้วนึงแล้วนะ )

-แต้มสะสมของบัตรเดิมจะโดนโอนมาให้ที่บัตรใหม่อัตโนมัติ แต่....ตอนที่เราซื้อบัตร m-gen สีดำใหม่ แต้มมันไม่ตามมา น้อง call center ก็เอาแต่ยืนยันว่าแต้มมาค่ะ ยืนยันว่าคุณจำผิด แต้มคุณไม่เหลือแล้วหรือแต้มคุณหมดอายุแล้วหรือเปล่า โดยไม่ได้ฟังหรือรับฟังตูเลยว่า ก็เนี่ย ผู้จัดการเค้ายืนยันกะฉันมา ฉันเลยโทรมาโวยวายกะแกเนี่ย ...สุดท้าย ขี้เกียจเถียง เถียงไปเราก็เป็นลูกค้าขี้โวยวาย ขี้ลืมจำแต้มไม่ได้อยู่ดี

นอกนั้นเป็นปัญหายิบย่อยที่ก็ไม่ได้คำตอบจาก call center เช่น สิทธิอัพเกรดที่นั่งของ first class ได้กี่ที่นั่งต่อปี น้องบอกให้พี่ไปดูรายละเอียดที่หน้าเวปไซท์....

จากคำถามและคำตอบทั้งหมดที่ผ่านมา major มี call center ไว้ทำไม ไม่เห็นจะรู้หรือสามารถตอบอะไรที่เราไม่รู้เลย รู้สึกโทรไปเสียเวลารอสายและเสียอารมณ์เปล่า ๆ

และคุณ major support ไม่ต้องเอาข้อความอัตโนมัติมาตอบนะว่า
"ต้องขออภัยในการให้บริการ และ ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ทางเราจะนำให้ผู้ที่ดูแล ทราบและดำเนินการแก้ไข หากพบข้อผิดพลาดประการใด สามารถแจ้งได้ที่ Facebook Majorgroup หรือ 02515555 เพื่อให้เราได้รับฟังและแก้ปัญหาเราพร้อมดำเนินการแก้ไขค่ะ

ต้องขอภัยมา ณ ที่นี่ค่ะ"

พอกันที เจอกันเฉพาะ 4dx และ Imax พอ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Major Cineplex
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่