คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เป็นทุกพื้นที่ไหมครับ กับอาการที่เเจ้ง มีหลายอย่างที่อาจจะเกี่ยวข้องครับ เช่น เสาสัญญาณโทรศัพท์ของพื้นที่นั้น เครื่องโทรศัพท์ Sim card ก็อาจเป็นไปได้ครับ ตาม ความคิดเห็นที่ 2 จขกท ได้ลอง Reset เครื่องยังครับ หรือ เข้าไปเช็คที่การตั้งค่า APN หรือแม้กระทั่ง การ อัพเดทเวอร์ชั่นของ Android ว่าใหม่สุดหรือยังครับ
เบื้องต้นให้ลองตรวจสอบ ดังนี้นะครับ
1. ให้ลองเปลี่ยนซิมตัวอื่น และตรวจสอบอีกครั้ง
2. อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
วิธีการตรวจสอบอัพเดทเฟิร์มแวร์ >>> http://www.asus.com/th/support/FAQ/1009748
ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ แบบ Manual ของ ZenFone 5 >>> http://www.asus.com/th/Phone/ZenFone_5_A501CG/HelpDesk_Download/
3. ให้ทำการทดสอบในเซฟโหมด ว่ามีอาการอยู่หรือไม่ ?
วิธีเข้าเซฟโหมด >>> https://www.asus.com/th/support/faq/1005163
4. ให้ทำการ Factory Reset
5. ถ้ายังมีปัญหาอยู่ให้ส่งเครื่องที่ศูนย์บริการ
เบื้องต้นให้ลองตรวจสอบ ดังนี้นะครับ
1. ให้ลองเปลี่ยนซิมตัวอื่น และตรวจสอบอีกครั้ง
2. อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด
วิธีการตรวจสอบอัพเดทเฟิร์มแวร์ >>> http://www.asus.com/th/support/FAQ/1009748
ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ แบบ Manual ของ ZenFone 5 >>> http://www.asus.com/th/Phone/ZenFone_5_A501CG/HelpDesk_Download/
3. ให้ทำการทดสอบในเซฟโหมด ว่ามีอาการอยู่หรือไม่ ?
วิธีเข้าเซฟโหมด >>> https://www.asus.com/th/support/faq/1005163
4. ให้ทำการ Factory Reset
5. ถ้ายังมีปัญหาอยู่ให้ส่งเครื่องที่ศูนย์บริการ
แสดงความคิดเห็น
Sim TrueMoveH ไม่มีสัญญาณเมื่อไม่ใช้ เครือข่ายบริการข้อมูล Zenfone 5
ตามรูปครับ sim1(true-h) , sim2(AIS)
ปัญหาคือ เมื่อเปลี่ยนเครือข่ายบริการข้อมูล จาก sim1(true-h) เป็น sim2(AIS) สัญญาณ sim1(true-h) จะดับ ต้องตั้งค่าให้เครือข่ายบริการข้อมูลเป็น sim1(true-h) ตลอดจึงสามารถใช้งานได้ ลองสลับช่อง sim ก็เหมือนเดิม Sim2(ais) ไม่มีปัญหาใด ๆ ไม่ว่าจะสลับไปช่องไหนก็ยังใช้ได้ปกติ
มีวิธีแก้ไขหรือไม่ครับ เครื่องเป็น Asus Zenfone 5