ทำการย้ายค่าย จากTruemove - h มา AIS วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม 2559 พนักงานแจ้งว่า จะแจ้งย้ายสำเร็จภายในเวลา 3-7 วันทำการ ไม่นับรวมเสาร์อาทิตย์ ซึ่งตรงนี้เข้าใจค่ะ เพราะเบอร์ทรูเราเป็นเติมเงินและไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรติดค้าง ถ้าหักเสาร์-อาทิตย์ออกยังไงก็ไม่น่าเกินวันจันทร์ หรือ อังคารก็คงย้ายค่ายสำเร็จ
เรื่องก็มีอยู่ว่า.. ประมาณเวลา 18.52 มี sms แจ้งเข้ามาในเบอร์ที่เราย้ายค่ายเบอร์เดิม ซึ่งยังเป็นสัญญาณของทรูอยู่ ความว่า "เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยัง AIS แล้ว โดยมีผลวันทำการถัดไป (ซึ่งคือวันจันทร์ วันนี้ค่ะ) ช่วง 4.00-7.00น. (คงไม่ได้เข้าใจผิดว่ามันคือตี 4 ไม่ใช่ บ่ายสอง หรือ หนึ่งทุ่มถูกต้องใช่มั้ยคะ) กรุณาใส่ซิม AIS เพื่อพร้อมใช้งาน ขอบคุณที่วางใจเลือก AIS"
6.00 โมงเช้า เราลองเช็คสัญญาณในเครื่องดู (ซึ่งเป็นเบอร์ทรู) พบว่าเบอร์ไม่สามารถใช้การได้แล้ว จึงถอดซิมออกและใส่ AIS เข้าไป ปรากฎว่าไม่ได้ ขึ้นว่าไม่มีบริการ แต่เบอร์เก่าก็ตัดไปแล้ว ซิมใหม่ก็ใช้ไม่ได้ แล้วคือ...?? เรามีธุระต้องทำ ต้องทำงานที่ออกเดินทางไปด้านนอกคนเดียว แล้วติดต่อใครไม่ได้ เราต้องทำยังไง ความผิดเราที่ย้ายค่ายหรอ?
10.00 น. โทรแจ้ง คอลเซ็นเตอร์ 1175 พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ !! กลับเบอร์ไหนคะ เราเอาเบอร์ 02 โทรเข้าไปซึ่งมันเป็นเบอร์ออฟฟิศ ไม่สามารถติดต่อกลับมาได้อยู่แล้ว แล้วประมาณ 11.00-12.00 เราต้องออกไปทำงานด้านนอกแล้ว แต่มือถือยังไม่มีสัญญาณ.. พนักงานรับเรื่องจะแก้ไขทันที เลยบอกว่า ภายใน 11.00-12.00 รบกวนช่วยแก้ไขด้วยนะคะ แล้วซึ่งถ้าภายใน 12.00 น. ยังใช้ไม่ได้ เราต้องทำยังไงคะ ในเมื่อมือถือเราไม่มีสัญญาณ และโทรกลับไปไม่ได้...
ปัจจุบันเวลา 11.48 น. ยังคงขึ้นไม่มีบริการเหมือนเดิม AIS คะ หากคุณยังไม่พร้อมเปลี่ยนสัญญาณ คุณตัดสัญญาณอีกซิมนึงเพื่ออะไรคะ เรามีการมีงานต้องทำ ต้องติดต่อคนภายนอก แบบนี้เราต้องทำยังไงหรอคะ ไม่ต้องขอโทษนะคะ ระบบภายในไม่สัมพันธ์กัน เราเข้าใจว่าโทษใครไม่ได้เพราะบางทีคนมาตอบกระทู้เราก็ไม่ใช่คนเปิดสัญญาณหรือทำข้อมูลเบอร์ให้เราอยู่ดี ตอนนี้ถ้าสัญญาณมันยังไม่ผ่านหรือยังไม่เปิด ไม่ต้องเปิดแล้วก็ได้นะคะ ไม่อยากใช้แล้ว เบื่อมากค่ะ ถ้าจะมาตัดสัญญาณกัน เวลางานเรามีปัญหาคุณมาแก้ไขให้เราได้มั้ยคะ แบบนี้คุณจะรับผิดชอบส่วนตรงนี้ให้เรายังไง ไม่ได้ย้ายมาเพื่อให้มันมีปัญหานะคะ ถ้าจะตัดสัญญาณกัน 5-6 ชม.แบบนี้ ปิดเบอร์ไปเลยก็ได้ค่ะ แล้วไม่ต้องมาเรียกเก็บค่ารายเดือนทีหลังด้วย เพราะไม่จ่ายค่ะ ถ้ารู้ว่าย้ายมาแล้วต้องพบปัญหาขนาดนี้คงไม่มา ยินยอมเปลี่ยนเบอร์หรือหักซิมทิ้งไปเลยยังดีกว่า ขอบคุณสำหรับบริการดีๆ ที่มีให้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักกัน.. ขอโทษที่พิมพ์ใส่อารมณ์ค่ะ เราเข้าใจว่าคนตามแก้ปัญหาไม่ใช่คนปรับหรือเปลี่ยนสัญญาณให้เรา ขอบคุณพื้นที่pantip มากๆ ค่ะ
ถึง AIS จากพื้นที่สีส้ม สู่พื้นที่สีเขียว...
เรื่องก็มีอยู่ว่า.. ประมาณเวลา 18.52 มี sms แจ้งเข้ามาในเบอร์ที่เราย้ายค่ายเบอร์เดิม ซึ่งยังเป็นสัญญาณของทรูอยู่ ความว่า "เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยัง AIS แล้ว โดยมีผลวันทำการถัดไป (ซึ่งคือวันจันทร์ วันนี้ค่ะ) ช่วง 4.00-7.00น. (คงไม่ได้เข้าใจผิดว่ามันคือตี 4 ไม่ใช่ บ่ายสอง หรือ หนึ่งทุ่มถูกต้องใช่มั้ยคะ) กรุณาใส่ซิม AIS เพื่อพร้อมใช้งาน ขอบคุณที่วางใจเลือก AIS"
6.00 โมงเช้า เราลองเช็คสัญญาณในเครื่องดู (ซึ่งเป็นเบอร์ทรู) พบว่าเบอร์ไม่สามารถใช้การได้แล้ว จึงถอดซิมออกและใส่ AIS เข้าไป ปรากฎว่าไม่ได้ ขึ้นว่าไม่มีบริการ แต่เบอร์เก่าก็ตัดไปแล้ว ซิมใหม่ก็ใช้ไม่ได้ แล้วคือ...?? เรามีธุระต้องทำ ต้องทำงานที่ออกเดินทางไปด้านนอกคนเดียว แล้วติดต่อใครไม่ได้ เราต้องทำยังไง ความผิดเราที่ย้ายค่ายหรอ?
10.00 น. โทรแจ้ง คอลเซ็นเตอร์ 1175 พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ !! กลับเบอร์ไหนคะ เราเอาเบอร์ 02 โทรเข้าไปซึ่งมันเป็นเบอร์ออฟฟิศ ไม่สามารถติดต่อกลับมาได้อยู่แล้ว แล้วประมาณ 11.00-12.00 เราต้องออกไปทำงานด้านนอกแล้ว แต่มือถือยังไม่มีสัญญาณ.. พนักงานรับเรื่องจะแก้ไขทันที เลยบอกว่า ภายใน 11.00-12.00 รบกวนช่วยแก้ไขด้วยนะคะ แล้วซึ่งถ้าภายใน 12.00 น. ยังใช้ไม่ได้ เราต้องทำยังไงคะ ในเมื่อมือถือเราไม่มีสัญญาณ และโทรกลับไปไม่ได้...
ปัจจุบันเวลา 11.48 น. ยังคงขึ้นไม่มีบริการเหมือนเดิม AIS คะ หากคุณยังไม่พร้อมเปลี่ยนสัญญาณ คุณตัดสัญญาณอีกซิมนึงเพื่ออะไรคะ เรามีการมีงานต้องทำ ต้องติดต่อคนภายนอก แบบนี้เราต้องทำยังไงหรอคะ ไม่ต้องขอโทษนะคะ ระบบภายในไม่สัมพันธ์กัน เราเข้าใจว่าโทษใครไม่ได้เพราะบางทีคนมาตอบกระทู้เราก็ไม่ใช่คนเปิดสัญญาณหรือทำข้อมูลเบอร์ให้เราอยู่ดี ตอนนี้ถ้าสัญญาณมันยังไม่ผ่านหรือยังไม่เปิด ไม่ต้องเปิดแล้วก็ได้นะคะ ไม่อยากใช้แล้ว เบื่อมากค่ะ ถ้าจะมาตัดสัญญาณกัน เวลางานเรามีปัญหาคุณมาแก้ไขให้เราได้มั้ยคะ แบบนี้คุณจะรับผิดชอบส่วนตรงนี้ให้เรายังไง ไม่ได้ย้ายมาเพื่อให้มันมีปัญหานะคะ ถ้าจะตัดสัญญาณกัน 5-6 ชม.แบบนี้ ปิดเบอร์ไปเลยก็ได้ค่ะ แล้วไม่ต้องมาเรียกเก็บค่ารายเดือนทีหลังด้วย เพราะไม่จ่ายค่ะ ถ้ารู้ว่าย้ายมาแล้วต้องพบปัญหาขนาดนี้คงไม่มา ยินยอมเปลี่ยนเบอร์หรือหักซิมทิ้งไปเลยยังดีกว่า ขอบคุณสำหรับบริการดีๆ ที่มีให้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักกัน.. ขอโทษที่พิมพ์ใส่อารมณ์ค่ะ เราเข้าใจว่าคนตามแก้ปัญหาไม่ใช่คนปรับหรือเปลี่ยนสัญญาณให้เรา ขอบคุณพื้นที่pantip มากๆ ค่ะ