สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเริ่มเล่ารายละเอียดเลยนะคะ
วันนี้ช่วงสายๆ ได้ทำรายการโอนเงิน 5,000 บาท ไปบัญชีกสิกรไทยของตัวเอง โดยทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่น SCB easy
ปรากฎว่าระบบอืดมาก โหลดนาน พอกดตกลงยืนยันการโอน มี Popup เด้งว่า ทำรายการไม่สำเร็จ ระบบเออเร่อ ประมาณนั้น
เราก็เลยลองโอนอีกรอบ (ตอนนั้นยอดเงินคงเหลือในบัญชียังอยู่ครบค่ะ ยอดคงเหลือเดิม 25,212.11 ) ทำอีกรอบก็เป็นเหมือนเดิมอีก โอนไม่ได้
เราก็เลยรอ ผ่านไปครึ่งชม. ลองโอนดูอีกรอบค่ะ คราวนี้กำลังจะเลือกบัญชี เห็นยอดเงินหายไป 10,050 บาท ตกใจมาก
รีบเข้าไปดูรายการเดินบัญชีย้อนหลัง
ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ มียอดเงินโอนไปบัญชีกสิกร 2 ครั้ง ครั้งละ 5,000 (ค่าโอนครั้งละ 25)
ครั้งแรก 10.47 น. ครั้งที่สอง 10.49 น.
รายการทั้งสอง สถานะทำรายการสำเร็จ
2 รูปดานล่างเป็น รายละเอียดการโอน ในแต่ละครั้งค่ะ
พอรู้ตัวว่าเงินไม่เข้าบัญชี กสิกรไทย ของตัวเอง เราได้โทรไปที่ SCB call canter
พนักงานได้แจ้งว่า การโอนเงินเป็นรายการโอนที่สำเร็จแล้ว ให้สอบถามที่กสิกรไทย
แต่ทางไทยพาณิชย์ จะรับเรื่องไว้เพื่อประสานงานกับธนาคารปลายทาง
(หลังวางสาย ไทยพาณิชย์ได้ ส่ง sms มาว่า "ข้อร้องเรียนของท่านได้รับการบันทึกเข้าระบบ
และธนาคารจะดำเนินการขั้นตอนต่อไปภายใน 7 วันทำการ")
..... จากนั้นเราก็โทรถาม กสิกรไทย ทางธนาคารแจ้งว่าไม่มียอดเข้าแต่อย่างใด
ให้ติดต่อทางไทยพาณิชย์ เราเริ่มเครียดแล้วค่ะ เงินก็ต้องใช้ หงุดหงิดด้วย
ลองโทรหาไทยพาณิชย์ รอบที่สอง พนักงานยังยืนยันว่า รายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้รอประสานงานกับทาง กสิกรไทย
คือต้องรอ 7 วัน แล้วเงินที่รีบใช้ต้องทำยังไงคะ มันไม่ใช่ความผิดพลาดของทางเราเลย ระบบออนไลน์ห่วยมากๆค่ะ
เรารู้ว่ายังไงก็ได้เงินคืน แต่เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ ถ้าไม่ใช่บัญชีของตัวเอง คงแย่กว่านี้
call center ก็เย็นชามากๆ ถ้าได้เงินคืนแล้วคงเลิกใช้บริการ scb แล้วค่ะ
SCB easy โอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ เงินหายกลางอากาศ???
วันนี้ช่วงสายๆ ได้ทำรายการโอนเงิน 5,000 บาท ไปบัญชีกสิกรไทยของตัวเอง โดยทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่น SCB easy
ปรากฎว่าระบบอืดมาก โหลดนาน พอกดตกลงยืนยันการโอน มี Popup เด้งว่า ทำรายการไม่สำเร็จ ระบบเออเร่อ ประมาณนั้น
เราก็เลยลองโอนอีกรอบ (ตอนนั้นยอดเงินคงเหลือในบัญชียังอยู่ครบค่ะ ยอดคงเหลือเดิม 25,212.11 ) ทำอีกรอบก็เป็นเหมือนเดิมอีก โอนไม่ได้
เราก็เลยรอ ผ่านไปครึ่งชม. ลองโอนดูอีกรอบค่ะ คราวนี้กำลังจะเลือกบัญชี เห็นยอดเงินหายไป 10,050 บาท ตกใจมาก
รีบเข้าไปดูรายการเดินบัญชีย้อนหลัง
ตามรูปด้านล่างเลยค่ะ มียอดเงินโอนไปบัญชีกสิกร 2 ครั้ง ครั้งละ 5,000 (ค่าโอนครั้งละ 25)
ครั้งแรก 10.47 น. ครั้งที่สอง 10.49 น.
รายการทั้งสอง สถานะทำรายการสำเร็จ
2 รูปดานล่างเป็น รายละเอียดการโอน ในแต่ละครั้งค่ะ
พอรู้ตัวว่าเงินไม่เข้าบัญชี กสิกรไทย ของตัวเอง เราได้โทรไปที่ SCB call canter
พนักงานได้แจ้งว่า การโอนเงินเป็นรายการโอนที่สำเร็จแล้ว ให้สอบถามที่กสิกรไทย
แต่ทางไทยพาณิชย์ จะรับเรื่องไว้เพื่อประสานงานกับธนาคารปลายทาง
(หลังวางสาย ไทยพาณิชย์ได้ ส่ง sms มาว่า "ข้อร้องเรียนของท่านได้รับการบันทึกเข้าระบบ
และธนาคารจะดำเนินการขั้นตอนต่อไปภายใน 7 วันทำการ")
..... จากนั้นเราก็โทรถาม กสิกรไทย ทางธนาคารแจ้งว่าไม่มียอดเข้าแต่อย่างใด
ให้ติดต่อทางไทยพาณิชย์ เราเริ่มเครียดแล้วค่ะ เงินก็ต้องใช้ หงุดหงิดด้วย
ลองโทรหาไทยพาณิชย์ รอบที่สอง พนักงานยังยืนยันว่า รายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้รอประสานงานกับทาง กสิกรไทย
คือต้องรอ 7 วัน แล้วเงินที่รีบใช้ต้องทำยังไงคะ มันไม่ใช่ความผิดพลาดของทางเราเลย ระบบออนไลน์ห่วยมากๆค่ะ
เรารู้ว่ายังไงก็ได้เงินคืน แต่เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ ถ้าไม่ใช่บัญชีของตัวเอง คงแย่กว่านี้
call center ก็เย็นชามากๆ ถ้าได้เงินคืนแล้วคงเลิกใช้บริการ scb แล้วค่ะ