เรือบรรทุกน้ำมัน-เรือสำราญขนาดยักษ์-เรือบรรทุกสินค้า ระวางขับน้ำแสนตันขึ้นไป ทำไมจึงใช้เครื่องยนต์ดีเซล
ถ้าใช้พลังงานจากปรมาณูมาปั่นกังหันเทอร์ไบน์จะประหยัดกว่าหรือไม่?
ที่ยังไม่ใช้ เพราะไม่คุ้มค่า หรือถูกห้ามไม่ให้ใช้ครับ.
ขอถามท่านผู้รู้ ขอบคุณครับ
...
เครื่องยนต์ดีเซลที่ใหญ่ที่สุดของโลก ขนาด 108,920 แรงม้า (at 102rpm) Wartsila - Sulzer RTA96 - C turbocharged
เครื่องยนต์ดีเซลสองจังหวะนี้ สร้างขึ้นโดย Aioi Works of Japan's Diesel เป็นเครื่องรุ่นใหม่สำหรับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่
ตัวเครื่องมีให้เลือกตั้งแต่ 6 สูบ จนถึง 14 สูบ
รุ่น 14 สูบ นำหนักเครื่องโดยประมาณ = 2,300 ตัน (เพลาข้อเหวี่ยงเพียงอย่างเดียวน้ำหนัก 300 ตัน) ขนาดเครื่องยาว 89 ft สูง 44 ft แรงบิดสูงสุด = 5,608,312 lb/ft at 102 rpm
ทำไม เรือบรรทุกน้ำมัน เรือสำราญที่มีขนาดหลายแสนตัน จึงไม่ใช้พลังงานปรมาณู?
เรือบรรทุกน้ำมัน-เรือสำราญขนาดยักษ์-เรือบรรทุกสินค้า ระวางขับน้ำแสนตันขึ้นไป ทำไมจึงใช้เครื่องยนต์ดีเซล
ถ้าใช้พลังงานจากปรมาณูมาปั่นกังหันเทอร์ไบน์จะประหยัดกว่าหรือไม่?
ที่ยังไม่ใช้ เพราะไม่คุ้มค่า หรือถูกห้ามไม่ให้ใช้ครับ.
ขอถามท่านผู้รู้ ขอบคุณครับ
...
เครื่องยนต์ดีเซลที่ใหญ่ที่สุดของโลก ขนาด 108,920 แรงม้า (at 102rpm) Wartsila - Sulzer RTA96 - C turbocharged
เครื่องยนต์ดีเซลสองจังหวะนี้ สร้างขึ้นโดย Aioi Works of Japan's Diesel เป็นเครื่องรุ่นใหม่สำหรับเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่
ตัวเครื่องมีให้เลือกตั้งแต่ 6 สูบ จนถึง 14 สูบ
รุ่น 14 สูบ นำหนักเครื่องโดยประมาณ = 2,300 ตัน (เพลาข้อเหวี่ยงเพียงอย่างเดียวน้ำหนัก 300 ตัน) ขนาดเครื่องยาว 89 ft สูง 44 ft แรงบิดสูงสุด = 5,608,312 lb/ft at 102 rpm