เรื่องมีอยู่ว่า ได้รับแจ้งว่าได้รางวัล ตามโครงการช่วยราษฎร์ ช่วยรัฐ ช่วยประหยัดน้ำประปา ในเดือน พฤศจิกายน 2558
หลังจากนั้น เดือน ธันวาคม และเดือน มกราคม ทางเราไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ ซึ่งไม่สงสัยอะไร เนื่องจากเราอยู่บ้านตลอดแต่ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่มา
จนวันที่ 22-01-16 ที่ ผ่านมา ได้รับใบแจ้งระงับการใช้น้ำ พร้อมค่าปรับ 107 บาท ????
เจ้าหน้าที่คนที่มาก็ถามว่าไม่อยู่บ้านหรอ? ถึงไม่ได้จ่ายค่าน้ำ ซึ่งเราก็แย้งไปว่าอยู่ตลอด และไม่ได้มาสองเดือนแล้ว ก็งงๆอยู่
ปกติแล้วหน้าบ้านเรามีกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งเราเพิ่งจะเคลียร์ข้อมูล ครึ่งเดือนแรกของเดือนมกราคมไปเมื่อวันที่ 16-1-16 เพราะไม่มีเหตุการณ์ใด เลยไม่ได้เก็บไว้ ถือเป็นความซวยอย่างมาก ไม่สามารถเอาอะไรไปเถียงได้
บ้านเราประวัติการจ่ายไม่เคยมีจ่ายค้างแม้แต่ครั้งเดียว
พอคุยกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวต่อ เค้าก็แจ้งเบอร์ให้โทรไปติดต่อ 02-3311119 พอติดต่อไปวันศุกร์ที่ 22-1-16 ก็คือติดต่อไปทันที ปรากฎว่า สอบถามอะไรก็ไม่ตอบ แล้วอยู่ก็วางสายทิ้งไปเฉยๆ??? นี่คือสิ่งที่คนที่รับสายเบอร์นั้นทำ เราก็โมโหสุดขีด โทรไปด่าเลย 555 ว่าทำไมทำแบบนี้ ยังคุยไม่รู้เรื่อง บลาบาลๆๆ
ผลคือ แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าทีติดต่อกลับ
ผ่านมาจนถึงวันนี้ โทรไปใหม่ ที่เบอร์เดิมเพราะไม่มีใครติดต่อมาเลย ปรากฎว่า โยนงานไปให้เจ้าหน้าที่อีกเบอร์ 02-3322113 ซึ่ง พูดไม่รู้เรื่องอย่างแรง
ถามอย่างตอบอย่าง ถามหาวิธีแก้ไขเรื่องค่าปรับ ตอบเรื่องการแก้ไขเรื่องไม่ได้รับใบแจ้ง ซึ่งถามอะไรได้คำตอบแต่เรื่องนี้ เรื่องที่ถามเธอไม่ตอบ??? กว่าจะได้คำตอบ 20 นาที++ หมดเวลาไปกับการไม่ฟังคำถามและตอบให้ตรงคำถาม
บทสรุป
ทำเรื่องเอาค่าปรับออกให้ แต่..... ต้องมาชำระที่การประปาสาขาพระโขนง ซึ่งห่างจากบ้านไป 12+ ก.ม.
ค่าปรับ 107 บาท แลกกับค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา ค่าลางาน ค่าน้ำมัน ค่านู่นี่นั้น ก็เกินแล้ว (บ่นไปเธอบอกว่าให้จ้างคนอื่นหรือวานคนอื่นที่ผ่านทางนี้มา?)
ค่าปรับ 107 บาท แลกกับค่าจ้าง 150 บาท เพื่อไปที่การประปา
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าไม่ได้ใบแจ้ง เธอบอกว่าให้โทรไปที่เบอร์หลังใบแจ้งใบเก่าๆ??
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ กับการทำงานที่ผิดพลาดของการประปา ที่ไม่มีทางจะมีอะไรดีขึ้นมาได้
ปล. ใบแจ้งค่าน้ำเดือน ธันวาคม เธอยอมรับว่าส่งเป็นไปรษณีย์ ไม่ได้มีคนไปจด??? แต่ในระบบแจ้งมาว่ามีคนมาจดและออกบิลให้ บิลเหมือนที่เราๆท่านๆได้รับกับปกติ???
เตือนภัย!!! ไม่ได้รับใบแจ้งค่าน้ำประปา จะโดนค่าปรับโดยไม่รู้ตัว
หลังจากนั้น เดือน ธันวาคม และเดือน มกราคม ทางเราไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ ซึ่งไม่สงสัยอะไร เนื่องจากเราอยู่บ้านตลอดแต่ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่มา
จนวันที่ 22-01-16 ที่ ผ่านมา ได้รับใบแจ้งระงับการใช้น้ำ พร้อมค่าปรับ 107 บาท ????
เจ้าหน้าที่คนที่มาก็ถามว่าไม่อยู่บ้านหรอ? ถึงไม่ได้จ่ายค่าน้ำ ซึ่งเราก็แย้งไปว่าอยู่ตลอด และไม่ได้มาสองเดือนแล้ว ก็งงๆอยู่
ปกติแล้วหน้าบ้านเรามีกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งเราเพิ่งจะเคลียร์ข้อมูล ครึ่งเดือนแรกของเดือนมกราคมไปเมื่อวันที่ 16-1-16 เพราะไม่มีเหตุการณ์ใด เลยไม่ได้เก็บไว้ ถือเป็นความซวยอย่างมาก ไม่สามารถเอาอะไรไปเถียงได้
บ้านเราประวัติการจ่ายไม่เคยมีจ่ายค้างแม้แต่ครั้งเดียว
พอคุยกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวต่อ เค้าก็แจ้งเบอร์ให้โทรไปติดต่อ 02-3311119 พอติดต่อไปวันศุกร์ที่ 22-1-16 ก็คือติดต่อไปทันที ปรากฎว่า สอบถามอะไรก็ไม่ตอบ แล้วอยู่ก็วางสายทิ้งไปเฉยๆ??? นี่คือสิ่งที่คนที่รับสายเบอร์นั้นทำ เราก็โมโหสุดขีด โทรไปด่าเลย 555 ว่าทำไมทำแบบนี้ ยังคุยไม่รู้เรื่อง บลาบาลๆๆ
ผลคือ แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าทีติดต่อกลับ
ผ่านมาจนถึงวันนี้ โทรไปใหม่ ที่เบอร์เดิมเพราะไม่มีใครติดต่อมาเลย ปรากฎว่า โยนงานไปให้เจ้าหน้าที่อีกเบอร์ 02-3322113 ซึ่ง พูดไม่รู้เรื่องอย่างแรง
ถามอย่างตอบอย่าง ถามหาวิธีแก้ไขเรื่องค่าปรับ ตอบเรื่องการแก้ไขเรื่องไม่ได้รับใบแจ้ง ซึ่งถามอะไรได้คำตอบแต่เรื่องนี้ เรื่องที่ถามเธอไม่ตอบ??? กว่าจะได้คำตอบ 20 นาที++ หมดเวลาไปกับการไม่ฟังคำถามและตอบให้ตรงคำถาม
บทสรุป
ทำเรื่องเอาค่าปรับออกให้ แต่..... ต้องมาชำระที่การประปาสาขาพระโขนง ซึ่งห่างจากบ้านไป 12+ ก.ม.
ค่าปรับ 107 บาท แลกกับค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา ค่าลางาน ค่าน้ำมัน ค่านู่นี่นั้น ก็เกินแล้ว (บ่นไปเธอบอกว่าให้จ้างคนอื่นหรือวานคนอื่นที่ผ่านทางนี้มา?)
ค่าปรับ 107 บาท แลกกับค่าจ้าง 150 บาท เพื่อไปที่การประปา
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าไม่ได้ใบแจ้ง เธอบอกว่าให้โทรไปที่เบอร์หลังใบแจ้งใบเก่าๆ??
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ กับการทำงานที่ผิดพลาดของการประปา ที่ไม่มีทางจะมีอะไรดีขึ้นมาได้
ปล. ใบแจ้งค่าน้ำเดือน ธันวาคม เธอยอมรับว่าส่งเป็นไปรษณีย์ ไม่ได้มีคนไปจด??? แต่ในระบบแจ้งมาว่ามีคนมาจดและออกบิลให้ บิลเหมือนที่เราๆท่านๆได้รับกับปกติ???