ford ranger wl ปี 2003 เปลียนคล้ชใหม่แล้ว ออกตัวสั่นกว่าเดิม ไม่หายสั่น ครับ

รูปจาก Internet ครับ

ก่อนที่จะเปลียนคลัช คือมีอาการออกตัวสั่น เกียร์เข้ายาก สอบถามจากผู้รู้หลายคนน่าจะเกิดจากหวีครัชล้า หลังจากถอดออกมาปรากฏว่า ครัชยังดีอยู่แต่หวี สึก และเป็นรอย รวมถึง ฟลาวิล ด้วย ได้ทำการส่ง ฟลาวิลไปเจียร์. และประกอบเหมือนเดิม พร้อมทั้ง เปลียนปั้มคลัชล่าง เปลียนลูกยางปั้มคลัชบน ชุดครัชพร้อมหวีของ Aisin ลูกปืนกดคลัช ลูกปืนพลาวิล กากบาท ตุ๊กตาหิ้วเพลากลาง สรุปคือ ไม่หายสั่นครับ  ส่วนเกียร์ ที่มีอาการเข้ายากตอนนี้ เข้าง่ายขึ้นครับ ตอนนี้จิตตกมาก

1.  คงเป็นเพราะผมโง่เองเพราะผมไม่มีความรู้จริงๆ ผมบอกช่างว่าให้เจียร์ฟาล์ววิล ให้ด้วย ช่างบอกผมว่า "ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องสงไปเจียร์ที่ไหน น้องจะเอาไปเจียร์ไหม เดียวผมถอดให้" (เจอช่างขี้เกียจครับ)ผมเลยให้ช่างถอดให้ แล้วช่างก็เดินไปกินข้าวครับไม่แนะนำอะไรผมซักคำ ช่างไม่ได้ถอดสลัก ที่ไว้สำหรับยึดหวี บนตัวฟลายวิลออกครับ ***ซึ่งผมต้องไปหาโรงกลึงเอง และไม่รู้ด้วยว่ามันต้องถอด***  โรงกลึงเจียร์ทิ้งไปเลย (อันนี้ผมงงมาก ทำไมไม่ถอดให้ผม) สาเหตุนี้เกียวไหมครับ  (ค่าเจียร์โรงกลึกเรียกผม 600 บาท ผมมารู้ทีหลังที่อืน แค่ 200 บาท ผมอยากจะไปเผาร้านมันครับ) ผมโดนค่าโง่ไป และเสียรู้โรงกลึงไป เพราะความไม่รู้ของผมครับ

ที่วงกลมคือสลักที่ช่างไม่ได้ถอดออกให้ผมครับ(เอาตัวอย่างมาจาก internet )

โรงกลึงใช้วิธีเจียร์สลักทิ้งครับ

สลีก ตัวนี้ สามารถเอาออกได้ไหม ทำขึ้นมาใหม่ได้ไหมครับ  
2.  หรือจากเกิดจากแผ่นคลัช ที่ไม่ใช้ของแท้ครับ  


***  ใครมีประสบการณ์ เรืองเปลียนคลัชแล้วออกตัวสั่น แล้วแก้หายช่วยแนะนำผมหน่อยครับ
รบกวนช่วยแนะนำแนวทางให้ผมหนอยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่