เมื่อมีเบอร์แปลกโผล่มาใน iService

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องข้องใจมาถามทรูมูฟเอชเกี่ยวกับการแอบอ้างบัตรประชาชนในการลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงิน

ผมเพิ่งเปลี่ยนระบบจากเติมเงินเป็นรายเดือนมาเมื่อวันที่ 13 ม.ค.59 ซึ่งทุกอย่างดำเนินไปอย่างเรียบร้อยด้วยดี
ในส่วนระบบรายเดือนไม่มีปัญหาอะไร

แต่เริ่มมีเรื่องสงสัยวันนี้ หลังจากที่ได้เปิดใช้แอพฯ iService ที่ดาวน์โหลดไว้
หน้าแรกก็ขึ้นสถานะปกติครับ แต่มาเอะใจตรงที่ลูกศรหลังเบอร์ของเรา เลยกดเข้าไปดู

จึงพบว่านอกจากจะมีแค่เบอร์ของผมเอง กลับมีอีก 1เบอร์ที่เป็นขอบใครไม่ทราบโผล่ขึ้นมาด้วย
เมื่อกดดูรายละเอียดแล้วพบว่าเป็นหมายเลขระบบเติมเงินครับ สถานะใช้งาน มีเงินในระบบ 66บาท และวันใช้งานคงเหลือประมาณครึ่งปี

จึงได้ลองโทรไปเช็คกับเบอร์ที่ปรากฏขึ้นมา ปรากฏว่าปลายสายพูดภาษาอะไรไม่รู้ เท่าที่จับใจความได้คือ ผมถามว่าอยู่แถวไหน ปลายสายตอบกลับมาว่า ศรีสะเกษ ผมนี่งงไปกันใหญ่
หลังจากนั้นได้โทร.ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ดู คำตอบที่ได้คือ

"คุณได้เปิดใช้เบอร์นี้มาเมื่อเดือนมีนาคม 58ค่ะ และก็มีหลักฐานการลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นชื่อของคุณ".

ผมก็แจ้งกับทาง จนท.ไปนะครับว่าผมเพิ่งเคยลงทะเบียนฯกับทรูกับแค่เบอร์ที่กำลังใช้อยู่ปัจจุบันเพียงเบอร์เดียวเท่านั้น และอยากรู้ว่าเบอร์นั้นลงทะเบียนในพื้นที่ไหนของประเทศ เพราะจากที่ผมโทร.ถามเบอร์นั้น เขาไม่พูดภาษาไทยครับ รู้แค่ว่า ศรีสะเกษ จากคำถามผมที่ถามว่าอยู่ที่ไหน

จนท. ก็ตอบมาอย่างเดิมคือ "อันนี้ลูกค้าต้องทบทวนความจำดูว่าเคยลงทะเบียนเบอร์ของทรูมาก่อนหรือเปล่า เพราะเท่าที่เรามีข้อมูลคือ คุณเป็นคนลงทะเบียนด้วยบัตร ปชช. ของคุณเอง"

หลังจากนั้นจึงขอให้ จนท. ตรวจสอบสถานะของเบอร์แปลกเบอร์นั้นให้อีกที จนท.ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า หมายเลขนี้ถูกคัดออกจากระบบของทรูไปแล้ว และได้จำหน่ายออกตลาดเรียบร้อยแล้ว

จึงสอบถามอีกว่า ถ้าหากเบอร์เจ้าปัญหานั้นถูกปิดใช้บริการแล้ว เหตุใดจึงยังมียอดเติมเงินและวันใช้งานคงเหลือ ที่สำคัญปรากฏสถานะ"ใช้งาน"

จนท. ไม่ตอบคำถามครับ แต่เสนอสวนกลับมาเพียงว่าหากต้องการลบเบอร์นี้ออกจาก iService ก็สามารถลบได้ในเมนูตั้งค่าได้เลย

ผมไม่ได้อยากรู้ว่าลบเบอร์อย่างไร ผมอยากรู้ว่าที่มาของเบอร์นั้นเป็นยังไงทำไมถึงโผล่เป็นชื่อผมลงทะเบียนไว้ และผมจึงขอให้ทาง จนท. จัดการยกเลิกลงทะเบียนเบอร์เจ้าปัญหาให้ครับ โดยแจ้งเหตุผลตามความเป็นจริงคือ
"ผมเพิ่งเคยใช้ทรูครั้งแรก ผมไม่เคยลงทะเบียนเบอร์นั้น ผมไม่ใช่เจ้าของเบอร์นั้น และผมไม่ไปศรีสะเกษมาก่อน"

คำตอบที่ได้ทำให้ผมสัมผัสกับการให้บริการของ จนท.ทรูมูฟเอช ที่กล่าวขานกันในพันทิปก็วันนี้แหละครับ

"ลูกค้าสามารถเข้าไปลบเองได้ใน iService ได้เลยค่ะ"  

ตอนนั้นอารมณ์เริ่มไม่ค่อยจะโอเคแล้วครับ จึงขอบอกเลิกสาย จนท.ก็ยังขอให้กดคะแนนการให้บริการนะ เอ้ออ.

ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ เจ้าไหนก็ได้ แล้วทางเครือข่ายมีวิธีจัดการยังไงครับ
ผมไม่ค่อยสบายใจ กลัวมีการแอบอ้างใช้เบอร์นั้นไปทำสิ่งผิดกฎหมายครับ  

*ขออภัยที่ไม่มีภาพประกอบนะครับ ตั้งกระทู้ในมือถือแนบไฟล์รูปไม่ผ่านครับ*
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่