สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
การที่ปล่อยครัชท์เร็วไปแล้วเครื่องดับ เป็นเพราะว่ากำลังเครื่องยนต์ไม่สามารถต้านแรงฝืดที่ครัชได้ครับ
เมื่อเราปล่อยคลัชท์ ส่วน Disc ก็จะส่งกำลังผ่านไปยังชุดเกียร์เพื่อส่งต่อไปหมุนล้อต่อไป แต่ที่เกียร์ 1 นั้น
ล้อยัง หยุดนิ่ง ดังนั้น เราจึงต้องเลี้ยงคลัทช์ให้พอเหมาะเพื่อ ค่อย ๆ ถ่ายกำลังจาก Disc ไปสู่เกียร์ได้
หากปล่อยคลัทช์เร็วไป แรงฝืดที่ Disc จะฉุดเครื่องยนต์ให้รอบตกวูบลงไปในพริบตา และในพริบตานี้เอง
ที่จังหวะ อัด ของลูกสูบใน Cycle ต่อไปไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะข้อเหวี่ยงถูก Lock
ด้วย Disc ของคลัทช์ ----> เครื่องจึงดับครับ
เมื่อเราปล่อยคลัชท์ ส่วน Disc ก็จะส่งกำลังผ่านไปยังชุดเกียร์เพื่อส่งต่อไปหมุนล้อต่อไป แต่ที่เกียร์ 1 นั้น
ล้อยัง หยุดนิ่ง ดังนั้น เราจึงต้องเลี้ยงคลัทช์ให้พอเหมาะเพื่อ ค่อย ๆ ถ่ายกำลังจาก Disc ไปสู่เกียร์ได้
หากปล่อยคลัทช์เร็วไป แรงฝืดที่ Disc จะฉุดเครื่องยนต์ให้รอบตกวูบลงไปในพริบตา และในพริบตานี้เอง
ที่จังหวะ อัด ของลูกสูบใน Cycle ต่อไปไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะข้อเหวี่ยงถูก Lock
ด้วย Disc ของคลัทช์ ----> เครื่องจึงดับครับ
สมาชิกหมายเลข 3288832 ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 729071 ถูกใจ, maplecorps ถูกใจ, อิฐมอญ ถูกใจ, yamr ทึ่ง, Pipo-Bee ถูกใจ, ต้น Gladius ถูกใจ, Nopphum ทึ่ง, สมาชิกหมายเลข 2915178 ถูกใจ, หมีโต้ลม Chill Bear Rider ถูกใจรวมถึงอีก 25 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
เพราะอะไรเวลาปล่อยครัชเร็วเกินไปรถถึงดับครับ