เกริ่นก่อนนะครับ ...
อย่างเเรกเลยครับ "ทำไม ต้องเป็น 3 คน ในเมื่อ The Best มันคือ ที่สุด เเละ ที่สุด ก็ต้องมีคนเดียว"
เเต่ผมเชื่อครับ.. ว่าใครหลายๆคน คงไม่ได้มีเดอะเบสท์ เเค่คนเดียวเเน่นอนครับ!!!! <ฟันธง>
...ส่วนตัวผมเป็นคนชอบฟังซาวด์ประกอบอนิเมะมากครับ(Original Soundtrack) โดยเฉพาะพวก Symphony Orchestra, Chorus และเเนวเเปลกๆที่ฟังเเล้วมันสะดุดหู เเต่ตรึงใจให้น่ารับฟัง
...ที่จริงไม่ได้เป็นเเฟนคลับตามติดอนิเมะครับ
เเต่สาเหตุที่ชอบฟังเพลงประกอบจากอนิเมะ เป็นเพราะว่า ทางญี่ปุ่นนั้นเป็นดินเเดนเเห่งการทำอนิเมะอยู่เเล้ว
เเละประเทศนี้ ก็ขยันทำอนิเมะออกมาเหลือเกิน <ปีนึงก็เกินสิบกว่าเรื่องเเล้ว>
เเล้วในอนิเมะเเต่ละเรื่อง มันต้องมีการสร้างอารมณ์ร่วม เเละทำบางอย่างให้คนดูจดจำได้ดุจเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ
เเละนอกเหนืองานด้านภาพ ที่ชาวญี่ปุ่นเขาบรรจงจัดเเต่งลายเส้นให้สวยสะดุดเท่อร่ามตาเเล้ว
"ดนตรี" ก็ถือเป็นอีกทางนึง
ดังนั้น ทางญี่ปุ่น จึงให้ความสำคัญกับการบรรเลงดนตรีประกอบอนิเมะมากๆ สังเกตุได้จากอนิเมะตำนานหลายเรื่อง อาทิ โดราเอม่อน ดราก้อนบอล วันพีช
ที่เราได้ยิน ทำนองนั้น บทบรรเลงเริ่มนี้... เราก็รู้ทันทีว่า "มาจากเรื่องไหน!!!"
เกริ่นมายาวเเล้วฮะ..
::::::::โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบฟังซาวด์ประกอบอนิเมะมากๆครับ <ขอย้ำว่า ซาวด์ประกอบครับ> ถ้าช่วงนั้นกำลังอินเนอร์กับนักประพันธ์คนไหนอยู่ ก็จะตามไล่ประวัติผลงานเก่าๆเเละล่าสุดที่เขากำลังทำอยู่มาให้หมด <เก็บเรียบ5555> ซึ่งก็ฟังมาหลายคนเเล้วครับ เเต่โดนใจใช่เลย เเค่ไม่กี่คนครับ
เเละ ไม่กี่คนนั้น ก็จะมีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เด่นชัดมาก
มาเริ่มกันที่ คนที่3 ของผมเลยครับ
No.3 Asami Tachibana
เธอผู้นี้ <ได้ยินไม่ผิดหรอกครับ ..เธอ!!!> คือ นักประพันธ์หญิงคนเดียว ที่โดนใจผมเข้าอย่างจัง เเต่ละบทเพลงของเธอนั้น ช่างบรรเลงได้อย่างพริ้วไหว
เเละหนักเเน่นเหลือเกิน.. สิ่งนึงที่ชอบมากๆในตัวของเธอคนนี้ คือการบรรเลงบทเพลงเเอ็คชั่นได้อย่างเมามันส์ จนเเทบไม่อยากเชื่อเลยครับ ว่าคนประพันธ์เป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักใสๆคนนี้
...เธอเป็นม้ามืดที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักครับ เพราะผลงานของเธอส่วนใหญ่ มักจะบรรเลงร่วมกับคนอื่นๆ เเละคนอื่นๆเหล่านั้น ก็มักเป็นนักประพันธ์มืออาชีพที่มีดีกรีมาก่อนเเล้ว
ดังนั้นรัศมีของพี่อาซามิของผม จึงโดนกลบไปเเทบไม่เหลือเลย (บางเพลงฟังเเล้วรู้สึกสุดยอดมากๆ ก็ยังไม่รู้จริงๆเลยว่า เธอคนนี้เเหละเป็นคนประพันธ์)
เเละนี่คือ ตัวอย่าง บทบรรเลงฉบับเเอคชั่นของเธอคนนี้ครับ
::::ฟังเเล้วก็อย่าตกใจนะครับ เพราะนี้เป็นบทบรรเลงของเธอจริงๆ หนักเเน่นไม่เเพ้ผู้ชายเลยครับ
No. 2 Hiroyuki Sawano
..คนนี้มาเเรงจริงๆครับ เชื่อว่าคงติดอยู่ในลิสท์ของใครหลายคนไปเเล้วเเน่ๆ ด้วยสไตล์การบรรเลงที่ สดใหม่ หนักเเน่น เเหวกเเนว พริ้วไหว~ จนขนาดที่สะกดให้มือใหม่ที่พึ่งรู้จักพี่เขาตอนเเรกๆอย่างผม ยังต้องหยุดฟังต่อให้จบ..
...เอกลักษณ์ของพี่เเก คือ กลองชุดสายร็อคเมทัลครับ ที่ไม่ว่าจะเเอคชั่น เศร้า สนุกสนาน ขำขัน พี่เเกก็ช่างยัดเยียดเอากลองเข้ามาใส่เหลือเกิน หากเเต่ว่ามันเป็นการยัดเยียดที่ยิ่งฟังเเล้วยิ่งโอหว่ะ {ให้อภัยๆ ^~^}
....นอกเหนือไปจากประพันธ์ดนตรีเเล้ว พี่เเกยังอัพเลเวล ด้วยการเป็นนักเเต่งเพลงควบคู่ไปด้วย มิหนำซ้ำเพลงพี่เเกเเต่งมาเเต่ล่ะเพลง ยังไพเราะเพราะพริ้งเสียเหลือเกิน
~~ฟิน~~
เรียกได้ว่า เป็นนักประพันธ์ดนตรีที่รักดนตรีจริงๆครับ เพราะจากที่ไล่เก็บผลงานพี่เเกมาฟังเเต่ละอันนั้น พี่เเกทำทั้ง Orchestra, Symphony Chorus, Jazz, New age <พี่เเกเหมาหมด> เเละทุกอันจะมีทำนองเเละจังหวะที่ค่อนข้างฮาร์ดคอร์มาก จับจุดได้ยาก เเต่ฟังเเล้วร่วมอารมณ์ได้ง่ายมาก
การันตีด้วยรางวัลครับ พี่เเกกวาดมาจาก Tokyo Anime Award ได้2ครั้งติดต่อกันเลยครับ ไม่ธรรมดาจริงครับคนนี้
เพราะความที่อายุยังไม่มากนัก <30 กลางๆ> เเละด้วยจังหวะการบรรเลงที่มีความเป็น New Age เอามากๆ ทำให้คนรุ่นนี้ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ฟังเเล้วฟินตามกันไปเป็นเเทบได้อย่างง่ายดายครับ
จึงไม่น่าเเปลกใจที่พี่เเกจะมาได้ถึงขนาดนี้
เเละนี้ก็คือ ตัวอย่างเพลงมันส์ชวนเหวี่ยงหัวโยกตามจังหวะของพี่ซาวาโนะคนนี้ครับ <ใครที่ยังไม่รู้จักอ่ะ รู้จักซะนะ 5555 เดะจะหาว่าไม่นิว เอจนะ>
:::::::โยกหัวกันให้ซะใจเลยครับ55555
มาถึง Number 1!!! ของผมเเล้วครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
No.1 : Shiro SAGISU
...ดักเเก่กันเลยทีเดียวครับ สำหรับนักประพันธ์ในตำนานอันดับ4ตลอดกาลเเห่งญี่ปุ่นท่านนี้ ด้วยอายุที่กำลังเข้าใกล้เลข6เเล้ว
เเต่ขอบอกเลยครับ ว่า "อายุไม่มีผลกับความเก๋าของนักประพันธ์คนนี้จริงๆ" <ไม่มีจริงๆ>
..หากใครเป็นเเฟน อนิเมะเรื่อง Evangelion, Berserk, Bleach หรือ Attack on Titan ก็ต้องเคยได้ยินดนตรีสุดกระหน่ำสั่นลูกคอของลุงเเกมาบ้างเเล้วล่ะครับ
สำหรับคนนี้ มีความโดดเด่นตรงที่ความเก๋าครับ ซึ่งในฐานะที่เป็นเเฟนตัวยงของนักประพันธ์ท่านนี้ ทำให้ติดตามผลงานของเขามาตลอด เเละไล่ฟังมาตั้งเเต่ยุคศตวรรษที่20 ไล่ยันมาถึงผลงานศตวรรษที่21 <นานโขเลยที่เดียว> ..ก็สัมผัสได้ถึงความเก๋าของลุงเเกมาเรื่อยๆทันทีครับ
-ในช่วงยุคเเรกๆ พี่เเกจะทำดนตรีที่เน้นเครื่องเป่าเป็นพิเศษเนื่องจากว่า ลุงเเกเป็นคนชอบเพลงเเจ๊สครับ เลยขยันเขียนบทบรรเลงเป็นเพลงเเจ๊ส ซึ่งสารภาพตามตรงครับ ว่าช่วงเเรกของพี่เเก น่าเบื่อมาก <เป็นคนไม่ค่อยชินกับเเจ๊สด้วยสิ เลยมิชิน >
-ในช่วงยุคถัดมา ช่วงที่พี่เเก ไปเขียนบรรเลงประกอบให้ Evangelion ซึ่งยุคนั้นเเหละครับ ที่พี่เเกเเจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ไม่ใช่เเค่เพราะอนิเมะเรื่องนี้เท่านั้นครับที่ช่วยดันให้เขาโด่งดัง เเต่บทดนตรีของเขาเเต่ล่ะบท ช่างคลาสสิคเเละเป็นเอกลักษณ์มากๆครับ ให้อารมณ์ร่วมได้อย่างลงตัวมากๆครับ ไล่ตั้งเเต่ เบาสบาย, ลุ้นระทึก, สนุกสนาน, เศร้า, อลังการ ไปจนถึงเเนว ไซโค ที่พอฟังเเล้วมันช่างชอนไชจิตใจเหลือเกิน ตอนเราฟังจบ เรายังถามตัวเองอยู่นะ ว่า
"ไอคนเเต่งมันคิดได้ไงหว่ะเนี่ย..ล้ำสั_ส"
- พอช่วงหลังจาก Evangelion จบไป พี่เเกก็ดูดร็อปลงครับ ดูมีเเต่เเนวเเจ๊สๆอีกครั้ง <ซึ่งกรูเบื่อมาก -_- >
- พอช่วงยุคกลางๆของอายุการทำงานของพี่ชิโร่ ...พี่เเกก็กลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยการเเต่งบทเพลง Symphony Chorus ที่ยิ่งใหญ่เเละชวนขนหัวลุกเหลือเกิน
เนื่องในการกลับมาอีกครั้งของ Rebuild of Evangelion 1.0 อนิเมะเเจ้งเกิดของพี่ชิโร่นั้นเอง <คล้ายเป็นการตอบเเทนพระคุณล่ะมั้ง5555>
- พอช่วงยุคหลังจากนั้น ห่างจากยุคกลางๆไม่กี่ปี.. พี่ชิโร่ก็บรรเลงเเต่งเพลง Symphony Chorus เยอะเป็นว่าเล่นเลยครับ เหตุผลก็เพื่อให้มันบรรเลงเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมกับอนิเมะโรงภาคต่อ Rebuild of Evangelion 2.0 นั้นเอง เเละผลลัพธ์ของมันก็ดีเกินคาดครับ มีหลายเสียงล่ำลือถึงบทบรรเลงอันเเปลกใหม่สุดอลังการ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยจากอนิเมะชุด Evangelion ..มีคนดูหลายคนที่ชมอนิเมะเรื่องนี้จบเเล้ว ในส่วนนึงพวกเขาเอ่ยปากชมถึงดนตรีประกอบที่ทำได้อย่างอลังการ เเละตรงจังหวะกับในอนิเมะมาก ราวกับว่า คนบรรเลงเพลงเป็นคนกำกับอนิเมะเรื่องนั้น <ว่าไปนั้น>
ด้วยกระเเสอันรุนเเรง ณ ปีนั้น พี่ชิโร่ จึงหยิบ Tokyo Anime Award สาขา Best Music ในปีนั้น ไปครอบครองเเบบไม่ต้องสงสัยทันที ^^
- เเละในช่วงยุคหลังๆมานี้ พี่เเกก็เริ่มพัฒนาบทบรรเลง Symphony Chorus ให้มีการใส่ลูกเล่นกับเสียงประสาน ให้มีลูกเอื้อน ความทุ้ม เเหลม ต่ำ สูง ทำให้บทเพลงประสานเสียงยุคหลังๆของพี่ชิโร่ ฟังเเล้วหนักเเน่น ทรงพลังขึ้นกว่าเดิมทุกๆครั้ง
อีกทั้งยังหันมาเรียนรู้ดนตรีเเบบ New Age โซโล่กีตาร์ร่วมรวมไปกับ Symphony Chorus < ตอนเเรกๆเหมือนจะไม่โอ ฟังไปฟังมา.. อ้าว อย่าพึ่งจบดิ>
และล่าสุด พี่เเกยังเอาเครื่องดนตรีประเภท เมทัลร็อค (Metal Rock) มาเล่นรีดโซโล่อย่างเมามันส์ เเล้วเรียกมันว่า "Metal Opera" <บอกเลยฮะ..มันส์สั_ส>
ส่วนนี้ก็คือ ผลงานของพี่ชิโร่เขาล่ะครับ ตั้งเเต่พี่เเกได้รางวัลมาจากผลงานการบรรเลงเพลงประสานเสียงเมื่อปีนั้น หลังจากนั้น พี่เเกก็มุ่งเเต่พัฒนาบทบรรเลงประเภทนี้ เเล้วเเต่งมันมาประกอบอนิเมะหลายเพลงเลยครับ <อลังทุกอัน>
#อ่านประวัติอย่างละเอียดของนักประพันธ์ในตำนานท่านนี้ได้ที่กระทู้นี้เลยครับ
http://ppantip.com/topic/34712558
..จบกันเเล้วครับ สำหรับ เดอะ เบสท์ 3คน ของผม เเล้วของเพื่อนๆละครับ มีใครบ้าง???
มาเเชร์กันหน่อยสิครับ ^^ ผมเชื่อว่า คนเเบบผมไม่ได้มีเเค่คนเดียวหรอกครับ 55555
ใครคือ "3 นักประพันธ์ OST. จากอนิเมะ" ที่เป็น "The BEST of Action Soundtrack" ของคุณบ้างครับ ????
อย่างเเรกเลยครับ "ทำไม ต้องเป็น 3 คน ในเมื่อ The Best มันคือ ที่สุด เเละ ที่สุด ก็ต้องมีคนเดียว"
เเต่ผมเชื่อครับ.. ว่าใครหลายๆคน คงไม่ได้มีเดอะเบสท์ เเค่คนเดียวเเน่นอนครับ!!!! <ฟันธง>
...ส่วนตัวผมเป็นคนชอบฟังซาวด์ประกอบอนิเมะมากครับ(Original Soundtrack) โดยเฉพาะพวก Symphony Orchestra, Chorus และเเนวเเปลกๆที่ฟังเเล้วมันสะดุดหู เเต่ตรึงใจให้น่ารับฟัง
...ที่จริงไม่ได้เป็นเเฟนคลับตามติดอนิเมะครับ
เเต่สาเหตุที่ชอบฟังเพลงประกอบจากอนิเมะ เป็นเพราะว่า ทางญี่ปุ่นนั้นเป็นดินเเดนเเห่งการทำอนิเมะอยู่เเล้ว
เเละประเทศนี้ ก็ขยันทำอนิเมะออกมาเหลือเกิน <ปีนึงก็เกินสิบกว่าเรื่องเเล้ว>
เเล้วในอนิเมะเเต่ละเรื่อง มันต้องมีการสร้างอารมณ์ร่วม เเละทำบางอย่างให้คนดูจดจำได้ดุจเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ
เเละนอกเหนืองานด้านภาพ ที่ชาวญี่ปุ่นเขาบรรจงจัดเเต่งลายเส้นให้สวยสะดุดเท่อร่ามตาเเล้ว
"ดนตรี" ก็ถือเป็นอีกทางนึง
ดังนั้น ทางญี่ปุ่น จึงให้ความสำคัญกับการบรรเลงดนตรีประกอบอนิเมะมากๆ สังเกตุได้จากอนิเมะตำนานหลายเรื่อง อาทิ โดราเอม่อน ดราก้อนบอล วันพีช
ที่เราได้ยิน ทำนองนั้น บทบรรเลงเริ่มนี้... เราก็รู้ทันทีว่า "มาจากเรื่องไหน!!!"
เกริ่นมายาวเเล้วฮะ..
::::::::โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบฟังซาวด์ประกอบอนิเมะมากๆครับ <ขอย้ำว่า ซาวด์ประกอบครับ> ถ้าช่วงนั้นกำลังอินเนอร์กับนักประพันธ์คนไหนอยู่ ก็จะตามไล่ประวัติผลงานเก่าๆเเละล่าสุดที่เขากำลังทำอยู่มาให้หมด <เก็บเรียบ5555> ซึ่งก็ฟังมาหลายคนเเล้วครับ เเต่โดนใจใช่เลย เเค่ไม่กี่คนครับ
เเละ ไม่กี่คนนั้น ก็จะมีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เด่นชัดมาก
มาเริ่มกันที่ คนที่3 ของผมเลยครับ
No.3 Asami Tachibana
เธอผู้นี้ <ได้ยินไม่ผิดหรอกครับ ..เธอ!!!> คือ นักประพันธ์หญิงคนเดียว ที่โดนใจผมเข้าอย่างจัง เเต่ละบทเพลงของเธอนั้น ช่างบรรเลงได้อย่างพริ้วไหว
เเละหนักเเน่นเหลือเกิน.. สิ่งนึงที่ชอบมากๆในตัวของเธอคนนี้ คือการบรรเลงบทเพลงเเอ็คชั่นได้อย่างเมามันส์ จนเเทบไม่อยากเชื่อเลยครับ ว่าคนประพันธ์เป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักใสๆคนนี้
...เธอเป็นม้ามืดที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักครับ เพราะผลงานของเธอส่วนใหญ่ มักจะบรรเลงร่วมกับคนอื่นๆ เเละคนอื่นๆเหล่านั้น ก็มักเป็นนักประพันธ์มืออาชีพที่มีดีกรีมาก่อนเเล้ว
ดังนั้นรัศมีของพี่อาซามิของผม จึงโดนกลบไปเเทบไม่เหลือเลย (บางเพลงฟังเเล้วรู้สึกสุดยอดมากๆ ก็ยังไม่รู้จริงๆเลยว่า เธอคนนี้เเหละเป็นคนประพันธ์)
เเละนี่คือ ตัวอย่าง บทบรรเลงฉบับเเอคชั่นของเธอคนนี้ครับ
::::ฟังเเล้วก็อย่าตกใจนะครับ เพราะนี้เป็นบทบรรเลงของเธอจริงๆ หนักเเน่นไม่เเพ้ผู้ชายเลยครับ
No. 2 Hiroyuki Sawano
..คนนี้มาเเรงจริงๆครับ เชื่อว่าคงติดอยู่ในลิสท์ของใครหลายคนไปเเล้วเเน่ๆ ด้วยสไตล์การบรรเลงที่ สดใหม่ หนักเเน่น เเหวกเเนว พริ้วไหว~ จนขนาดที่สะกดให้มือใหม่ที่พึ่งรู้จักพี่เขาตอนเเรกๆอย่างผม ยังต้องหยุดฟังต่อให้จบ..
...เอกลักษณ์ของพี่เเก คือ กลองชุดสายร็อคเมทัลครับ ที่ไม่ว่าจะเเอคชั่น เศร้า สนุกสนาน ขำขัน พี่เเกก็ช่างยัดเยียดเอากลองเข้ามาใส่เหลือเกิน หากเเต่ว่ามันเป็นการยัดเยียดที่ยิ่งฟังเเล้วยิ่งโอหว่ะ {ให้อภัยๆ ^~^}
....นอกเหนือไปจากประพันธ์ดนตรีเเล้ว พี่เเกยังอัพเลเวล ด้วยการเป็นนักเเต่งเพลงควบคู่ไปด้วย มิหนำซ้ำเพลงพี่เเกเเต่งมาเเต่ล่ะเพลง ยังไพเราะเพราะพริ้งเสียเหลือเกิน
~~ฟิน~~
เรียกได้ว่า เป็นนักประพันธ์ดนตรีที่รักดนตรีจริงๆครับ เพราะจากที่ไล่เก็บผลงานพี่เเกมาฟังเเต่ละอันนั้น พี่เเกทำทั้ง Orchestra, Symphony Chorus, Jazz, New age <พี่เเกเหมาหมด> เเละทุกอันจะมีทำนองเเละจังหวะที่ค่อนข้างฮาร์ดคอร์มาก จับจุดได้ยาก เเต่ฟังเเล้วร่วมอารมณ์ได้ง่ายมาก
การันตีด้วยรางวัลครับ พี่เเกกวาดมาจาก Tokyo Anime Award ได้2ครั้งติดต่อกันเลยครับ ไม่ธรรมดาจริงครับคนนี้
เพราะความที่อายุยังไม่มากนัก <30 กลางๆ> เเละด้วยจังหวะการบรรเลงที่มีความเป็น New Age เอามากๆ ทำให้คนรุ่นนี้ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ฟังเเล้วฟินตามกันไปเป็นเเทบได้อย่างง่ายดายครับ
จึงไม่น่าเเปลกใจที่พี่เเกจะมาได้ถึงขนาดนี้
เเละนี้ก็คือ ตัวอย่างเพลงมันส์ชวนเหวี่ยงหัวโยกตามจังหวะของพี่ซาวาโนะคนนี้ครับ <ใครที่ยังไม่รู้จักอ่ะ รู้จักซะนะ 5555 เดะจะหาว่าไม่นิว เอจนะ>
:::::::โยกหัวกันให้ซะใจเลยครับ55555
มาถึง Number 1!!! ของผมเเล้วครับ
.
.
.
.
.
.
.
.
No.1 : Shiro SAGISU
...ดักเเก่กันเลยทีเดียวครับ สำหรับนักประพันธ์ในตำนานอันดับ4ตลอดกาลเเห่งญี่ปุ่นท่านนี้ ด้วยอายุที่กำลังเข้าใกล้เลข6เเล้ว
เเต่ขอบอกเลยครับ ว่า "อายุไม่มีผลกับความเก๋าของนักประพันธ์คนนี้จริงๆ" <ไม่มีจริงๆ>
..หากใครเป็นเเฟน อนิเมะเรื่อง Evangelion, Berserk, Bleach หรือ Attack on Titan ก็ต้องเคยได้ยินดนตรีสุดกระหน่ำสั่นลูกคอของลุงเเกมาบ้างเเล้วล่ะครับ
สำหรับคนนี้ มีความโดดเด่นตรงที่ความเก๋าครับ ซึ่งในฐานะที่เป็นเเฟนตัวยงของนักประพันธ์ท่านนี้ ทำให้ติดตามผลงานของเขามาตลอด เเละไล่ฟังมาตั้งเเต่ยุคศตวรรษที่20 ไล่ยันมาถึงผลงานศตวรรษที่21 <นานโขเลยที่เดียว> ..ก็สัมผัสได้ถึงความเก๋าของลุงเเกมาเรื่อยๆทันทีครับ
-ในช่วงยุคเเรกๆ พี่เเกจะทำดนตรีที่เน้นเครื่องเป่าเป็นพิเศษเนื่องจากว่า ลุงเเกเป็นคนชอบเพลงเเจ๊สครับ เลยขยันเขียนบทบรรเลงเป็นเพลงเเจ๊ส ซึ่งสารภาพตามตรงครับ ว่าช่วงเเรกของพี่เเก น่าเบื่อมาก <เป็นคนไม่ค่อยชินกับเเจ๊สด้วยสิ เลยมิชิน >
-ในช่วงยุคถัดมา ช่วงที่พี่เเก ไปเขียนบรรเลงประกอบให้ Evangelion ซึ่งยุคนั้นเเหละครับ ที่พี่เเกเเจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ไม่ใช่เเค่เพราะอนิเมะเรื่องนี้เท่านั้นครับที่ช่วยดันให้เขาโด่งดัง เเต่บทดนตรีของเขาเเต่ล่ะบท ช่างคลาสสิคเเละเป็นเอกลักษณ์มากๆครับ ให้อารมณ์ร่วมได้อย่างลงตัวมากๆครับ ไล่ตั้งเเต่ เบาสบาย, ลุ้นระทึก, สนุกสนาน, เศร้า, อลังการ ไปจนถึงเเนว ไซโค ที่พอฟังเเล้วมันช่างชอนไชจิตใจเหลือเกิน ตอนเราฟังจบ เรายังถามตัวเองอยู่นะ ว่า
"ไอคนเเต่งมันคิดได้ไงหว่ะเนี่ย..ล้ำสั_ส"
- พอช่วงหลังจาก Evangelion จบไป พี่เเกก็ดูดร็อปลงครับ ดูมีเเต่เเนวเเจ๊สๆอีกครั้ง <ซึ่งกรูเบื่อมาก -_- >
- พอช่วงยุคกลางๆของอายุการทำงานของพี่ชิโร่ ...พี่เเกก็กลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยการเเต่งบทเพลง Symphony Chorus ที่ยิ่งใหญ่เเละชวนขนหัวลุกเหลือเกิน
เนื่องในการกลับมาอีกครั้งของ Rebuild of Evangelion 1.0 อนิเมะเเจ้งเกิดของพี่ชิโร่นั้นเอง <คล้ายเป็นการตอบเเทนพระคุณล่ะมั้ง5555>
- พอช่วงยุคหลังจากนั้น ห่างจากยุคกลางๆไม่กี่ปี.. พี่ชิโร่ก็บรรเลงเเต่งเพลง Symphony Chorus เยอะเป็นว่าเล่นเลยครับ เหตุผลก็เพื่อให้มันบรรเลงเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมกับอนิเมะโรงภาคต่อ Rebuild of Evangelion 2.0 นั้นเอง เเละผลลัพธ์ของมันก็ดีเกินคาดครับ มีหลายเสียงล่ำลือถึงบทบรรเลงอันเเปลกใหม่สุดอลังการ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยจากอนิเมะชุด Evangelion ..มีคนดูหลายคนที่ชมอนิเมะเรื่องนี้จบเเล้ว ในส่วนนึงพวกเขาเอ่ยปากชมถึงดนตรีประกอบที่ทำได้อย่างอลังการ เเละตรงจังหวะกับในอนิเมะมาก ราวกับว่า คนบรรเลงเพลงเป็นคนกำกับอนิเมะเรื่องนั้น <ว่าไปนั้น>
ด้วยกระเเสอันรุนเเรง ณ ปีนั้น พี่ชิโร่ จึงหยิบ Tokyo Anime Award สาขา Best Music ในปีนั้น ไปครอบครองเเบบไม่ต้องสงสัยทันที ^^
- เเละในช่วงยุคหลังๆมานี้ พี่เเกก็เริ่มพัฒนาบทบรรเลง Symphony Chorus ให้มีการใส่ลูกเล่นกับเสียงประสาน ให้มีลูกเอื้อน ความทุ้ม เเหลม ต่ำ สูง ทำให้บทเพลงประสานเสียงยุคหลังๆของพี่ชิโร่ ฟังเเล้วหนักเเน่น ทรงพลังขึ้นกว่าเดิมทุกๆครั้ง
อีกทั้งยังหันมาเรียนรู้ดนตรีเเบบ New Age โซโล่กีตาร์ร่วมรวมไปกับ Symphony Chorus < ตอนเเรกๆเหมือนจะไม่โอ ฟังไปฟังมา.. อ้าว อย่าพึ่งจบดิ>
และล่าสุด พี่เเกยังเอาเครื่องดนตรีประเภท เมทัลร็อค (Metal Rock) มาเล่นรีดโซโล่อย่างเมามันส์ เเล้วเรียกมันว่า "Metal Opera" <บอกเลยฮะ..มันส์สั_ส>
ส่วนนี้ก็คือ ผลงานของพี่ชิโร่เขาล่ะครับ ตั้งเเต่พี่เเกได้รางวัลมาจากผลงานการบรรเลงเพลงประสานเสียงเมื่อปีนั้น หลังจากนั้น พี่เเกก็มุ่งเเต่พัฒนาบทบรรเลงประเภทนี้ เเล้วเเต่งมันมาประกอบอนิเมะหลายเพลงเลยครับ <อลังทุกอัน>
#อ่านประวัติอย่างละเอียดของนักประพันธ์ในตำนานท่านนี้ได้ที่กระทู้นี้เลยครับ
http://ppantip.com/topic/34712558
..จบกันเเล้วครับ สำหรับ เดอะ เบสท์ 3คน ของผม เเล้วของเพื่อนๆละครับ มีใครบ้าง???
มาเเชร์กันหน่อยสิครับ ^^ ผมเชื่อว่า คนเเบบผมไม่ได้มีเเค่คนเดียวหรอกครับ 55555