เพื่อนๆที่กำลังคิดจะแลกโทรศัพท์ DTAC Joey Jet โปรดอ่านสักนิด

กระทู้คำถาม
คืออยากระบายน่ะครับ เรื่องโทรศัพท์ Joey Jet ที่ใช้สิทธิ์+เงิน 800 กว่าบาท (ไม่รวมเติมเงินเข้าระบบ 200 บาทก่อนใช้สิทธิ์)

สืบเนื่องจาก
http://ppantip.com/topic/34696747

พอเย็นวันพุธผมก็เอาเจ้าเครื่อง Joey Jet ไปเปลี่ยน อย่างที่เคยกล่าวไว้ในกระทู้ก่อนว่าจะเปลี่ยนเป็นรุ่น Eagle Blade แทน แล้วเพิ่มเงินส่วนต่างที่เหลือให้ เพราะไม่มั่นใจกับรุ่นเดิมแล้ว และยิ่งเข้ามาอ่านใน Pantip โต๊ะมาบุญครอง ยิ่งทำให้รู้สึกว่ารุ่นนี้ไม่น่าใช้เอาซะเลย เพราะมีหลายท่านพบปัญญาสาเหตุเดียวกันกับผมคือ เครื่องดับไปเฉยๆ บางทีดับแบบว่าสายเสียบชาร์จกำลังชาร์จคาอยู่หรือที่หลักๆเลยคือ เปิดเครื่องทิ้งไว้แล้วดับ ทีนี้ผมก็พยายามเปิดเครื่องแต่ก็ไม่ติด เลยแกะฝาหลังออกแล้วเอาแบตออก แล้วสักเดี๋ยวจึงนำแบตใส่เข้าไปใหม่แล้วเปิดเครื่องถึงติด อาการนี้เป็นทั้งเครื่องแรกและเครื่องที่ 2 ที่เพิ่งแลกมา ดับแบบเปิดไงก็ไม่ติด พอแกะแบตแล้วใส่เข้าไปใหม่ถึงเปิดเครื่องได้ และปรากฎว่าแบตเหลือตั้ง 60 % แต่พอผ่านไปประมาณ 10 กว่านาที ผมเอามาดูใหม่ แบตกลับเหลือเพียงแค่ 37% ทั้งๆก่อนหน้าเมื่อ 10 กว่านาทีก่อนมี 60 % (วางไว้เฉยๆไม่ได้ทำอะไรใดๆทั้งสิ้นครับ) และก่อนหน้านี้ตอนช่วงเช้าแบตก็มีเต็ม 100 % เปิดเครื่องไว้เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรใดๆทั้งสิ้นเหมือนกันครับ

(ภาพที่ถ่ายมาลงคือเครื่องที่พึ่งแลกมาใหม่เครื่องที่ 2 นะครับ อาการเป็นลักษณะเดียวกันกับเครื่องแรก แต่พิเศษกว่าคือ ผมทดลองไม่ทำอะไรกับตัวเครื่อง ตอนนี้รับเครื่องใหม่มา คือไม่ลง app เพิ่มใดๆทั้งสิ้น เพลง ริงโทนทุกอย่างแม้แต่ภาพหน้าจอเดิมๆหมดครับ)
ปล. เครื่องแรกมีลงเพิ่มมีริงโทน ถ่ายรูป ลง app เกมส์ 2-3 เกมส์ครับ




กลับมาเข้าเรื่อง เมื่อเย็นวันพุธที่ 20 มค. 59 ไปศูนย์ DTAC พอพบกับพนักงาน DTAC น้องเค้าบอกว่ายังเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้และต้องรอผู้จัดการศูนย์ ก็รออยู่ชั่วโมงกว่าๆ(เห็นว่าไปรับลูก) พอผู้จัดการศูนย์มาผมก็เล่าให้แกฟังว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง และอธิบายจุดประสงค์ที่มาในวันนี้ ในบทสนทนาในบางช่วงขอหยิบยกขึ้นมาเล่าสู่กันฟังละกันครับ

ผู้จัดการศูนย์ : พยายามอธิบายสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าทำไมมือถือผมถึงดับ เช่น พี่ได้ใส่ซิม ใส่เเมมโมรี่การ์ดครบหมดหรือยัง แล้วใส่อย่างไร เพราะถ้าใส่ไม่ถูก หรือเเมมโมรี่ไม่ได้ทำ....(ฟังไม่ทันครับ) ผมคิดในใจว่าเพียงว่าผมทำทุกอย่างเป็นถึงไม่ได้เก่งขั้นเทพแต่ก็เข้าใจอะไรดีพอสมควรครับ ผมเลยตัดบทสนทนาไปสั้นๆว่า " ผมไม่ได้พึ่งใช้โทรศัพท์ ผมเองใช้มือถือมา 20 กว่าปีแล้ว เข้าใจว่าต้องทำอย่างไรในมือถือแต่ละรุ่นบ้างครับ

ผู้จัดการศูนย์ : ทาง DTAC สำนักงานใหญ่ไม่ได้แจ้งว่าต้องเปลี่ยนเครื่องข้ามรุ่นนะคะ แต่ให้เปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิมตัวใหม่ให้นะคะ ผมบอกไม่รู้เหมือนกัน เห็นน้องใจดี กับน้องฟ้า (feedback@dtac) รับเรื่องดูแลให้แล้ว ก็นึกว่าไม่มีปัญหาอะไร ในเมื่อมีกรณีคล้ายๆกันอยู่และอีกศูนย์ก็เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทนให้ ผมก็เลยนึกเข้าข้างตัวเองไปว่าเราเป็นลูกค้าเหมือนกันก้น่าจะได้สิน่ะ (ผิดที่ผมเองที่คิดเออออไปเอง) และช่วงนั้นผมก็เลยลองโทรเข้า Call Center 1678 แต่พนักงานในสายให้ข้อสรุปในขณะนั้นว่าลองคุยกับทางศูนย์บริการดูว่าจะอย่างไร (เป็นงั้นไป) ผมเลยตัดบทสนทนาไปครับ เสียเวลา ช่วยไรไม่ได้เลย อุส่าโทรหาหวังว่าจะได้ให้ช่วยประสานงานให้ต้องมาจัดการเองหมดเป็นงั้นไป เฮ้ออออ....

สรุป คือเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเป็นเคสบายเคสไป (อืมอะนะ) ผมโอเคไม่เป็นไร แต่ถามกลับแค่ว่า สงสัยนิดนึงตรงที่ว่าเคสอื่นที่เป็นลักษณะแบบเดียวกันเป๊ะล่ะครับ ทำไมถึงเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทนได้ มีกรณีตัวอย่างให้เห็นแล้ว ไม่เชื่อลองไปเปิดหาอ่านดู หรือจะเอาลิ้งมั้ยเดี๋ยวผมไปหามาให้อ่าน ผมเองไม่ได้คิดมาเอาเงินคืน แต่ผมเข็ดกับรุ่นนี้ ไม่อยากได้รุ่นนี้แล้ว (ย้ำว่าไม่อยากได้รุ่นนี้แล้ว) ถ้าให้ผมเอารุ่นเดิมกลับไปแล้วเป็นอีกล่ะ ???

ผู้จัดการศูนย์บอกว่า สินค้าเรารับประกันใหม่ให้เพิ่มอีก 7 วัน คือรันวันรับประกันให้ใหม่ แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นก็นะ ขนาดตอนแรกผมเจอดับตั้งแต่คืนนั้นเลย (คือคืนวันแรก วันที่ 14 มค.58) แต่ตัวผมกว่าจะมีเวลาไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ปาไปวันที่ 20 มค.58 แถมต้องมายืนรอกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จก็เสียเวลาอีกชั่วโมงกว่า ลูกค้าคนแล้วคนเล่าที่มาทีหลังทยอยกลับไป เหลือแต่ผมที่ต้องเดินออกมาหาที่ยืนอยู่ด้านนอก เพราะไม่มีที่นั่งคอย อารมณ์เหมือนโดนทอดทิ้งไงไม่รู้ รู้งี้ตอนแรกเอารุ่น  Eagle Blade ทั้ง 2 เครื่องซะก็ดี ผมเองยังถามลูกน้องที่ผมแลกเครื่องให้เลยว่ามีดับบ้างมั้ย ได้รับคำตอบว่าไม่เคยดับ ยิ่งทำให้รู้สึกโกรธตัวเอง โกรธที่งกกับเงินเล็กๆน้อยๆมาแลกเครื่องไรก็ไม่รู้ โกรธที่ไม่ยอมแลกรุ่นที่แพงขึ้นอีกนิดจะได้ไม่เจอปัญหา

ยังดีที่ตอนไปศูนย์ DTAC น้องพนักงานยังคอยช่วยดูแล เลยทำให้ความหงุดหงิดลดลงไปได้พอสมควร ไม่ถึงขั้นนิ่งนอนใจ คอยโทรถาม โทรตาม ถึงจะช้าไปบ้างอันนี้ผมเข้าใจและไม่ได้ถือโทษโกรธอะไร เพราะปัญหาจริงๆมันอยู่ที่ตัวสินค้าและอำนาจการตัดสินใจทางสำนักงานใหญ่เป็นหลัก และที่สำคัญคือ น้องๆทุกท่านรวมถึงผู้จัดการศูนย์ได้มากล่าวคำขอโทษ ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาครับ

ร่ายมาซะยืดยาวขอสรุปเพียงสั้นๆละกันครับ เมื่อคืนวันพุธที่ 20 เอาเครื่องที่ 2 กลับมาบ้านก็ลองเปิดเครื่องทิ้งไว้ตอน 3 ทุ่มนิดๆ พอเกือบๆเที่ยงคืนมาถอดปลั๊กที่ชาร์จ แบตเต็ม 100% เลยปิดเครื่อง  พอเช้าวันพฤหัสเปิดเครื่องทิ้งไว้ใหม่แต่เช้า พอมาช่วงบ่ายเครื่องดับอีกตามเคย ไม่รู้ว่าดับไปตอนไหน เอาเป็นว่าผมคงต้องเลิกใช้แล้วล่ะ ตอนนี้ผมเลยเอาซิมมาใส่โทรศัพท์เครื่องเก่า Samsung E730 (ซื้อตอนเดือนธันวาปี 2005 )  รำคาญ Joey Jet ดับดีนัก แต่ก็ยังใช้ซิม DTAC นะ ส่วน Joey Jet ตอนนี้ไปนอนกองรวมกับมือถือคุณปู่อายุ 10ปี+ทั้งนั้น(ตามภาพ) แต่พวกคุณมือถือคุณปู่นี่ยังเปิดติดทุกเครื่องนะครับ ยกเว้น E700 เครื่องเดียวที่เสีย แต่อย่างว่า Joey Jet ถ้าไม่พูดถึงราคาเต็ม ผมแลกซื้อ 800 กว่าบาทไม่รวมเงินเติมค่าโทร 200 บาท ถือเป็นมือถือที่ราคาถูกที่สุดในชีวิตที่ผมเคยซื้อมาแล้วครับ ราคาว่ากันไปตามคุณภาพแหละครับ (แอบด่าตัวเองสมน้ำหน้าอยากงกดีนัก)




สรุป ผมยอมทิ้งเงินที่จ่ายเพิ่มไป 800 กว่าบาทแล้วล่ะครับ ในเมื่อตั้งแต่แรกขอเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นก็ไม่ให้ ทั้งที่ผมรู้ทั้งรู้ว่าโอกาสเสียมีอีกแน่นอน แต่ในเมื่อ DTAC ไม่ยอม เราเองก็ขี้เกียจไปนั่งทะเลาะด้วย และสุดท้ายสิ่งที่คิดว่าน่าจะเกิดก็เกิดขึ้นจนได้ ลูกค้าต้องเสียเวลางาน ธุระ ค่าใช้จ่ายเดินทางต่างๆกว่าจะวนหาที่จอดได้ ให้ไปเสียเวลาเปลี่ยนอีกผมเข็ดแล้วล่ะครับ  ช่างมันแระ เอาเป็นว่าใครจะแลก Joey Jet ระวังได้เครื่องล็อตเดียวกันกับผมนะครับ เดี๋ยวจะเสียความรู้สึกเปล่าๆ ถ้ามีดับ รีบเอาไปเปลี่ยนเลยนะครับ ถ้าไม่เกิน 7 วันยังพอเปลี่ยนได้ (แต่ลุ้นเอาใหม่นะครับว่าจะซวยซ้ำ2แบบผมมั้ย) และถ้าเกิน 7 วันไปแล้วต้องส่งซ่อมอย่างเดียวครับ  ที่สงสารคือ 2 ครั้งที่ผมไปติดต่อ เห็นคนแก่อายุ 50-60 ขึ้นมาแรกรุ่นนี้กันเยอะ ใช่ว่าจะมีแต่ปัญหาแต่เครื่องผม ผมเชื่อว่าคนแก่หลายๆท่านที่ไปแลกแล้วเจออาการแบบผม แต่คือบางทีคนแก่เพื่อนๆคงเข้าใจนะครับ คนแก่เค้าก็ไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันผิดปกติหรือเกิดปัญหาอะไร เครื่องดับเหรอก็ให้ลูกหลานดู หรือทนๆใช้ไปไรทำนองนี้ อย่างไรซะถ้าใครมีญาตพี่น้องแลกให้ผู้สูงอายุก็ช่วยๆเช็คดูสิ่งผิดปกติให้แกด้วยนะครับ

ขอให้ทุกท่านโชคดีคุณพระคุ้มครอง / ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
เพื่อนๆที่หลังไมค์มาถามความคืบหน้า ขออธิบายตรงนี้แทนละกันนะครับว่า ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีกเลยครับ ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อเข้ามาคือหลังไมค์ กับความคิดเห็นที่ 2 ที่ผมก็อปปี้ข้อความไปวางไว้ให้อ่านครับ และก็มีโทรเข้ามาหาผม 2 ครั้งแต่ผมทำงานยุ่ง ไม่ได้ยินเลย (เปิดนั่นไว้)ไม่ได้รับสายครับ และผมพบปัญหาซ้ำเมื่อเช้าคือดับจนเปิดไม่ได้เหมือนเดิมครับแถมแบตที่มีจากที่ตอนปิดเครื่องครั้งสุดท้ายคือ 37% แต่พอตอนเช้ามาเปิดไงก็ไม่ติด ทีนี้ใช้วิธีเดิมคือถอดแบตออกแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ เปิดก็ไม่ติดเหมือนเดิม เลยเอาสายชาร์จมาเสียบสักครู่หน้าจอติดขึ้นมา ผมก็เลยดึงสายชาร์จออกปรากฎว่าหน้าจอเด้งข้อความขึ้นมาว่า เครื่องจะดับในอีก 7 วินาที (ข้อความประมาณนี้นะครับ จำไม่ได้ไม่ค่อยแน่ใจ) มองไปที่ปริมาณแบตเตอรี่เหลือ 0 % สักครู่ก็ดับไปครับ เลยสายเสียบชาร์จใหม่พอเปิดเครื่องได้มองดูที่ปริมาณแบตเตอร์รี่กำลังขึ้นครับ

อาการที่พบได้ข้อสรุป 2 จุดใหญ่ๆคือ

1. ถ้าเราเปิดเครื่องเป็นเวลานานๆจะมีอาการดับไปเอง ซึ่งส่วนใหญ่ผมไม่รู้ว่าดับไปตอนไหนครับ (คือผมไม่มีเวลาไปนั่งเฝ้านะครับ อันนี้ DTAC ต้องเข้าใจ)

2. แบตเตอรี่เหมือนจะเก็บไฟไม่อยู่ ไม่สิต้องบอกว่าเก็บไฟไม่อยู่แน่นอนครับ สังเกตุง่ายๆคือ เมื่อวานตอนที่ดับจนเปิดไม่ได้ ผมใช้วิธีเดิมคือถอดซองซีลิโคน แกะฝาหลัง ถอดแบตออกแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่แล้วเปิดเครื่อง ก่อนหน้าที่ปิดเครื่องมีแบตอยู่ 37% เช้ามาเปิดเครื่องไม่ติด ใช้วิธีเดิมคือ ถอดซองซีลิโคน แกะฝาหลัง ถอดแบตออกแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่แล้วเปิดเครื่องแต่ทีนี้ไม่ติดเลยเสียบสายชาร์จ เปิดเครื่องติดแต่แบตเหลือ 0 %

ข้อสรุปคือ รุ่นนี้มีอาการดับเองถ้าไม่ได้เล่นหรือทำอะไรกับมัน ประเภทที่เปิดเครื่องแล้วชาร์จไปด้วยเล่นไปด้วยถ้ามีใครลองแล้วไม่ดับรบกวนมาบอกกล่าวให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ

มือถือรุ่นนี้ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้หยิบออกมาใช้ ประเภทที่เปิดเครื่องสแตนบายไว้เฉยๆไม่เหมาะอย่างแรง เพราะมือถือท่านอาจดับไปตอนไหนก็มิทราบได้ครับ ถ้าเพื่อนๆท่านไหนมีเวลามากพออาจลองนั่งเฝ้าจับเวลาดูก็ได้นะครับ เผื่อจะได้เวลาอาการดับที่แน่นอนครับ(แซวเล่นครับ)

และอีกเรื่องคือแบตเตอรี่ไฟพร่องสาย(ใช้คำนี้ไม่รู้ว่าถูกมั้ย) ถ้าให้เข้าใจง่ายๆก็คือ แบตมือถือ Joey Jet รุ่นนี้ เก็บไฟไว้ไม่อยู่ แบตลดแม้แต่ตอนปิดเครื่องครับ ส่วนเวลาเปิดเครื่องบางทีก็ลดแบบน่าใจหายครับ ทั้งๆที่ไม่ได้กดเล่นอะไรใดๆทั้งสิ้น

สุดท้ายอยากจะรบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทั้งหลายที่ได้มีโอกาสเข้ามาอ่านกระทู้นี้ ผมรบกวนช่วยฝากข่าวประชาสัมพันธ์ไปถึงเพื่อนๆท่านอื่นที่ไม่ได้มีโอกาสทราบถึงปัญหาว่า DTAC Joey Jet ว่ามีปัญหาที่พบเจอกันว่ามีอะไรบ้างเพราะคนในโลกแห่งความเป็นจริงไม่ได้เข้ามาเล่น Pantip โต๊ะมาบุญครอง ผมเองก็อยากให้ทราบโดยทั่วกัน / ขอบพระคุณครับ

ปล. แนวทางการแก้ไข ผมต้องขอโทษที่ไม่ได้ใส่ใจนะครับ เหตุผลเพราะว่าผมไม่มีเวลามากพอที่จะเข้าไปยุ่งจนทำให้เสียเวลางานที่มีความสำคัญมากกว่าหลายเท่านัก เหตุยอมทิ้งมือถือเจ้าปัญหาเครื่องนี้ไป และตัวผมเองมีความรู้สึกเหมือนตัวเองต้องไปร้องขอความเมตตา ความสงสารจาก DTAC น่ะครับ ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากตัวผลิตภัณฑ์ที่ DTAC นำออกมาจัดจำหน่าย และแนวทางแก้ปัญหาไม่มีความชัดเจน คือประมาณว่าถ้าแกไม่ร้องขอ ฉันก็ปล่อยเงียบ ปล่อยตก เดี๋ยวกระทู้มันตก คนก็ลืม ช่างมัน ผมเลยตัดสินใจไม่ดำเนินการอะไรต่อ เจตนาที่เข้ามาโพสคือไม่อยากให้ใครต้องมาเสียความรู้สึกแบบผมแค่นั้น / ขอบพระคุณอีกครั้งครับ อมยิ้ม17
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่