ขอฝากรีวิวแรกแห่งห้องรัชดาของผมด้วยนะครับ
เข้าเรื่องเลยครับเพื่อไม่ให้เสียเวลา
ทำไมผมถึงเลือก nmax เพราะชอบครับ ชอบมาก 5555
เห็นครั้งแรกเหมือนตกหลุมรัก เพราะก่อนหน้านี้ ผมมาสิงห้องรัชดาแบบเงียบๆ
แล้วก็ได้มีโอกาสติดตามข้าวสาร เอ้ย ข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ในห้องนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขออำภัยหากไม่ฮา ด่าได้ครับ แต่อย่าแรงมาก5555
ซึ่งช่วงนั้นผมก็เริ่มปันใจมาให้ค่ายซ่อมเสียง ช่วงนั้นมีข่าว r3 มาว่าจะมาไทย และมาจริงๆ
โหวว ทั้งสปอร์ต เท่ห์ 321 cc.ด้วยย จึงได้ตัดสินใจเก็บกะตังค์ซึ่งหามาได้น้อยนิดว่าจะถอยมาสักคัน
แบบต้องโดนแน่นอน แต่แล้วฝันนั้นก็สลายไปในพริบตา เมื่อมี nmax เดินเข้ามา ถีบเจ้า r3 นั้นออกไป
ไม่อยากจะขัดใจตัวเอง พอแล้วว 5555
จริงๆมันไม่ได้หายไปสะทีเดียวเลยครับกับการเปลี่ยนความอยากได้ r3 มา nmax
แต่มันเกิดจากโจทย์ที่ตั้งขึ้นมาในสมอง
1.ความสบายทั้งคนขับคนซ้อน
2.ค่าดูแลรักษา
3.ความจำเป็นจริงๆ ว่าเราอยากได้มาขับอวดใคร หรืออยากได้มาเพื่อขับใช้งาน
ซึ่งผมก็คิดเลยว่า ความเท่ห์กินไม่ได้(แต่มันก็เท่ห์อ่ะนะ ในความคิดผม >_<)
R3 คงนั่งไม่สบาย ขับทางไกลคงปวดหลัง uboxก็ไม่มี ขับรถมีคลัชก็ยังไม่เป็น
ตัวก็เล็ก ผมสูง 168 หนัก 58 รถก็หนัก คงเอาไม่อยู่แน่นอน อันนี้ผมมโนเอา ยังไม่ได้ลองคร่อมเลยครับ
และแล้ววันสองวันสามวันก่อนผมก็ดุ่มๆไปที่ yamaha 10sima korat เลยครับ
หลังจากที่ได้ลองคร่อมดูเมื่อเดือนก่อน พร้อมที่จะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ครั้งแรกครับ
เลยได้เจ้า nmax มาไว้ในการดูแล
ความรู้สึกแรกจากการขับออกมาจากร้าน เห๋ยยย ทำไมมันขั๊บง่ายแถ๊ะหล่ะสู บิ๊ดเป๋นมาบิ๊ดเป๋นมา 555555
รถนิ่งหม๊วกกกกกกก ฮ้าาา แล้วก็มาจอดแหมะอยู่บ้าน เลยไม่ได้อะไรจากนี้เท่าไหร่ครับ
รถยังไม่พ้นรันอินเพราะขับจอดๆเป็นระยะทาง 160 กว่ากิโล ยังจับอะไรไม่ค่อยได้
วันนี้ปิดร้านครับเลยออกวิ่งยาวเป็นระยะทาง 100 กิโลนิดๆ ตอนกลางคืนนะครับ เส้นทางก็วิ่งรอบโคราชตามประสาเมืองใหญ่
ข้อดีครับ
1. รถนิ่งดีมากๆ ทางเรียบ ออกตัวไม่สั่น วิ่งไปที่ 107 ก็ยังไม่สั่น แต่เกินนี้ไม่รู้ครับ 555
2.ไฟสว่างมากครับ สวย เป็นหลอด led วิ่งกลางคืน ยิ่งไฟสูงนะครับ สว่างงงงงงจ้าาา
กลางวันมันมีไฟเดย์ไทม์อยู่ครับแต่มันคงไม่สว่างไปกว่าแสงอาทิตย์ 5555
3.วิ่ง 100 กิโล ก้นชานิดเดียวครับ เบาะค่อนข้างนุ่ม
คนขับนั่งถนัดสบาย คนซ้อนก็นั่งสบาย แต่บอกว่าปวดเท้าครับ เพราะที่พักเท้าเล็ก น้ำหนักเท้าไม่กระจายกดเป็นจุดเดียวเลยทำให้ค่อนข้างปวดครับ
4.ที่วางเท้าคนขับ โหยย ทั้งตั้งทั้งเหยียดขาได้หมดครับ สบายยย ผมสูง 168 นะครับ บอกอีกรอบ
5.หน้าปัทม์ดิจิตอลครับ ชอบๆ
6.แตรดังมาก 5555 เหมือนของรถยนต์เลยครับ ดังจริง
7.เบรกดีมากๆได้ดั่งใจสั่ง ทางเรียบไม่มีน้ำนะครับ ไม่รู้ว่าฝนตกเบรกแล้วจะเป็นยังไงบ้าง
8.อัตราเร่งดีมากๆครับ วิ่งไปที่ 107 ก็พุ่งขึ้นมาได้ง่ายๆ ยังไม่พ้นรันอิน ไม่กล้าเกินนี้ครับ
ที่บิดขึ้นมาถึงนี้เพราะเร่งแซงเฉยๆครับ
9.ubox ใหญ่ดีครับผม ใส่หมวกเต็มใบไม่ปิดคางได้ 1 ลูกเต็มๆ แล้วก็เหลือให้ยัดเสื้อกันหนาวใหญ่ๆได้สองตัวครับ
10.กระจกมองหลังก็เห็นชัดเจนดีครับ
11.การเปิดเบาะ มันสปริงดันเอื่อยๆไว้ พอขึ้นสูงสุดเราไม่ต้องจับครับ มันค้างอยู่อย่างนั้น ไม่หล่นมางับหัวตัวเอง 555
ข้อเสีย
1.โช้ค แข็งเกินไปสำหรับผมอ่ะครับ 555
เจอหลุมทีนี่เด้งกันเลยทีเดียว ทางขรุขระนี่คนซ้อนบอกว่าถึงกับเสียดท้องเลยครับ มันเด้งเยอะเกิน
2.ที่พักเท้าคนซ้อนเล็กไปครับ น่าจะทำฐานเหยียบให้กว้างกว่านี้
คงมีแค่นี้ครับยังหาข้อเสียไม่เจอเกินนี้ ขับไปนานอาจจะมีเพิ่มเติมครับ
นั่นแหละครับทั้งหมดที่ผมกล่าวมา อาจจะช่วยเป็นทางเลือกในการตัดสินใจอีกนิดนึงสำหรับคนที่ดูๆตัวนี้อยู่ครับ
รีวิวก็ขอจบลงเท่านี้นะครับผม ขอบคุณมากครับผมที่อ่านจนจบ
อันนี้รูปที่ออกร่อนตอนดึกๆ มีรูปไม่ชัดนะครับ
จริงๆไม่ได้ตั้งใจมารีวิว เลยมีรูปเท่าที่เห็นครับผม555
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*แก้ไขเพิ่มเติม ข้อดี 9-11 นะครับ
[CR] [[[[[รีวิว yamaha Nmax จากความรู้สึกที่ได้จากการขับระยะสั้นๆ มีรูปน้อยแต่อยากเขียนเล่าเพื่อช่วยในการตัดสินใจครับผม]]]]]
เข้าเรื่องเลยครับเพื่อไม่ให้เสียเวลา
ทำไมผมถึงเลือก nmax เพราะชอบครับ ชอบมาก 5555
เห็นครั้งแรกเหมือนตกหลุมรัก เพราะก่อนหน้านี้ ผมมาสิงห้องรัชดาแบบเงียบๆ
แล้วก็ได้มีโอกาสติดตามข้าวสาร เอ้ย ข่าวสารเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ในห้องนี้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งช่วงนั้นผมก็เริ่มปันใจมาให้ค่ายซ่อมเสียง ช่วงนั้นมีข่าว r3 มาว่าจะมาไทย และมาจริงๆ
โหวว ทั้งสปอร์ต เท่ห์ 321 cc.ด้วยย จึงได้ตัดสินใจเก็บกะตังค์ซึ่งหามาได้น้อยนิดว่าจะถอยมาสักคัน
แบบต้องโดนแน่นอน แต่แล้วฝันนั้นก็สลายไปในพริบตา เมื่อมี nmax เดินเข้ามา ถีบเจ้า r3 นั้นออกไป
ไม่อยากจะขัดใจตัวเอง พอแล้วว 5555
จริงๆมันไม่ได้หายไปสะทีเดียวเลยครับกับการเปลี่ยนความอยากได้ r3 มา nmax
แต่มันเกิดจากโจทย์ที่ตั้งขึ้นมาในสมอง
1.ความสบายทั้งคนขับคนซ้อน
2.ค่าดูแลรักษา
3.ความจำเป็นจริงๆ ว่าเราอยากได้มาขับอวดใคร หรืออยากได้มาเพื่อขับใช้งาน
ซึ่งผมก็คิดเลยว่า ความเท่ห์กินไม่ได้(แต่มันก็เท่ห์อ่ะนะ ในความคิดผม >_<)
R3 คงนั่งไม่สบาย ขับทางไกลคงปวดหลัง uboxก็ไม่มี ขับรถมีคลัชก็ยังไม่เป็น
ตัวก็เล็ก ผมสูง 168 หนัก 58 รถก็หนัก คงเอาไม่อยู่แน่นอน อันนี้ผมมโนเอา ยังไม่ได้ลองคร่อมเลยครับ
และแล้ววันสองวันสามวันก่อนผมก็ดุ่มๆไปที่ yamaha 10sima korat เลยครับ
หลังจากที่ได้ลองคร่อมดูเมื่อเดือนก่อน พร้อมที่จะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ครั้งแรกครับ
เลยได้เจ้า nmax มาไว้ในการดูแล
ความรู้สึกแรกจากการขับออกมาจากร้าน เห๋ยยย ทำไมมันขั๊บง่ายแถ๊ะหล่ะสู บิ๊ดเป๋นมาบิ๊ดเป๋นมา 555555
รถนิ่งหม๊วกกกกกกก ฮ้าาา แล้วก็มาจอดแหมะอยู่บ้าน เลยไม่ได้อะไรจากนี้เท่าไหร่ครับ
รถยังไม่พ้นรันอินเพราะขับจอดๆเป็นระยะทาง 160 กว่ากิโล ยังจับอะไรไม่ค่อยได้
วันนี้ปิดร้านครับเลยออกวิ่งยาวเป็นระยะทาง 100 กิโลนิดๆ ตอนกลางคืนนะครับ เส้นทางก็วิ่งรอบโคราชตามประสาเมืองใหญ่
ข้อดีครับ
1. รถนิ่งดีมากๆ ทางเรียบ ออกตัวไม่สั่น วิ่งไปที่ 107 ก็ยังไม่สั่น แต่เกินนี้ไม่รู้ครับ 555
2.ไฟสว่างมากครับ สวย เป็นหลอด led วิ่งกลางคืน ยิ่งไฟสูงนะครับ สว่างงงงงงจ้าาา
กลางวันมันมีไฟเดย์ไทม์อยู่ครับแต่มันคงไม่สว่างไปกว่าแสงอาทิตย์ 5555
3.วิ่ง 100 กิโล ก้นชานิดเดียวครับ เบาะค่อนข้างนุ่ม
คนขับนั่งถนัดสบาย คนซ้อนก็นั่งสบาย แต่บอกว่าปวดเท้าครับ เพราะที่พักเท้าเล็ก น้ำหนักเท้าไม่กระจายกดเป็นจุดเดียวเลยทำให้ค่อนข้างปวดครับ
4.ที่วางเท้าคนขับ โหยย ทั้งตั้งทั้งเหยียดขาได้หมดครับ สบายยย ผมสูง 168 นะครับ บอกอีกรอบ
5.หน้าปัทม์ดิจิตอลครับ ชอบๆ
6.แตรดังมาก 5555 เหมือนของรถยนต์เลยครับ ดังจริง
7.เบรกดีมากๆได้ดั่งใจสั่ง ทางเรียบไม่มีน้ำนะครับ ไม่รู้ว่าฝนตกเบรกแล้วจะเป็นยังไงบ้าง
8.อัตราเร่งดีมากๆครับ วิ่งไปที่ 107 ก็พุ่งขึ้นมาได้ง่ายๆ ยังไม่พ้นรันอิน ไม่กล้าเกินนี้ครับ
ที่บิดขึ้นมาถึงนี้เพราะเร่งแซงเฉยๆครับ
9.ubox ใหญ่ดีครับผม ใส่หมวกเต็มใบไม่ปิดคางได้ 1 ลูกเต็มๆ แล้วก็เหลือให้ยัดเสื้อกันหนาวใหญ่ๆได้สองตัวครับ
10.กระจกมองหลังก็เห็นชัดเจนดีครับ
11.การเปิดเบาะ มันสปริงดันเอื่อยๆไว้ พอขึ้นสูงสุดเราไม่ต้องจับครับ มันค้างอยู่อย่างนั้น ไม่หล่นมางับหัวตัวเอง 555
ข้อเสีย
1.โช้ค แข็งเกินไปสำหรับผมอ่ะครับ 555
เจอหลุมทีนี่เด้งกันเลยทีเดียว ทางขรุขระนี่คนซ้อนบอกว่าถึงกับเสียดท้องเลยครับ มันเด้งเยอะเกิน
2.ที่พักเท้าคนซ้อนเล็กไปครับ น่าจะทำฐานเหยียบให้กว้างกว่านี้
คงมีแค่นี้ครับยังหาข้อเสียไม่เจอเกินนี้ ขับไปนานอาจจะมีเพิ่มเติมครับ
นั่นแหละครับทั้งหมดที่ผมกล่าวมา อาจจะช่วยเป็นทางเลือกในการตัดสินใจอีกนิดนึงสำหรับคนที่ดูๆตัวนี้อยู่ครับ
รีวิวก็ขอจบลงเท่านี้นะครับผม ขอบคุณมากครับผมที่อ่านจนจบ
อันนี้รูปที่ออกร่อนตอนดึกๆ มีรูปไม่ชัดนะครับ
จริงๆไม่ได้ตั้งใจมารีวิว เลยมีรูปเท่าที่เห็นครับผม555
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*แก้ไขเพิ่มเติม ข้อดี 9-11 นะครับ