เข้าเรื่องเลยนะครับ
แม่ของผมใช้ซิมทรูมูฟเอชแบบเติมเงินมาก่อน
จากนั้นได้จดทะเบียนเป็นเบอร์รายเดือน 399.- และได้ลดค่าใช้บริการ 50% ยอดชำระจริง 213+
แม่ผมจะใช้แอพ Facebook, Facebook Messenger และ Line เป็น เท่านั้น!! เพราะแม่อายุ 60+
ขอย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นหน่อยนะครับ
พี่สาวบอกผมว่าแม่เคยได้รับข้อความบริการซึ่งส่งมาให้แม่เยอะมาก
พี่สาวก็โทรไปยกเลิกให้แม่แล้ว
แต่ไม่แค่นั้น
เพราะหลังจากที่ยกเลิกก็มีข้อความก็ส่งมาอีก
พอดีผมมีโอกาสได้กลับบ้าน(ผมพักอยู่ในเมืองและเรียนหนังสือเลยไม่ได้อยู่กับแม่)
ผมก็ดูมือถือให้แม่ ปรากฎว่ามีข้อความมาหลายฉบับเลย
ผมก็เลยเอาเบอร์มือถือผมเอง โทรไปยกเลิกให้แม่
เมื่อวันที่ 23 ธค 2558
พอยกเลิกข้อความเสร็จแล้ว ก็มีข้อความยืนยันมา 4-5 ฉบับ ว่ายกเลิกข้อความเรียบร้อยแล้ว
จากนั้นผมก็มโนเอาเองว่า รึว่าจะเป็นสแปม พวกไวรัสมือถือ?
ผมก็ฟอแมตเมมโมรี่การ์ดจนไม่เหลือข้อมูล
และก็ลบข้อมูลในเครื่องออกโดยตั้งค่าเป็นเครื่องจากโรงงาน(เครื่องใหม่หมด)
เช็คความจำตัวเครื่องและการ์ด ก็ไม่มีการใช้งานข้อมูลในส่วนใดเลย
หลังจากวันนั้นอีก ก็มีข้อส่งมาอีกแล้ว 4-5 ฉบับ
ผมก็งงอีกสิครับ
เลยถามแม่ไปว่า
แม่ได้กดติดตั้งอะไรรึเปล่า? แม่บอกว่า "ติดตั้งอะไร? แม่ทำไม่เป็นเลย"
มีใครโทรมาหาแม่ให้สมัครบริการอะไรไหม? "ไม่มีใครโทรมาหาแม่ นอกจากเพื่อนแม่นะ"
(และผมก็ไม่เคยติดตั้งแอพนอกใดๆ ให้แม่ และขอย้ำว่าแม่ใช้เป็นแต่แอพ Facebook, Facebook Messenger และ Line เท่านั้น หรือแม้แต่บราวเซอร์แม่ก็เข้าใช้งานไม่เป็น)
หรือว่า..จะเป็นไวรัสที่มาในเฟส ในไลน์
ผมก็ลองเช็คข้อความในเฟส ลิ้งค์แปลกปลอมก็ไม่มี
มีแต่เพื่อนแม่ผู้สูงวัย ส่งรูปส่งดอกไม้ สวัสดีวันจันทร์ อังคาร พุธ ฯลฯ ให้กันทั้งนั้น
ส่วนไลน์ยิ่งไปใหญ่เลย เพราะยังไม่เคยเห็นใครปล่อยไวรัสในแอพไลน์
ผมเลยตัดสินใจโทรไปยกเลิกบริการอีกครั้ง
เมื่อวันที่ 25 ธค 2558
และก็เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง เขาก็ยกเลิกให้
ดูเหมือนไม่มีอะไรแล้ว แต่ไม่เลย ยังมีอีกครับ!!!
เมื่อวานพี่สาวของผมได้โทรมาหาผมว่า
มีใบเรียกเก็บค่าใช้บริการโทรศัพท์ของแม่ 1,237.46.- บาท
พี่สาวตกใจ แม่ก็ตกใจ ผมก็ตกใจ เช่นกัน
ปกติแม่จะเสียแค่ 213+ เพราะใช้รายเดือน 399 ลดอีก 50%
พอดูรายละเอียดการใช้บริการก็เป็นอย่างภาพที่เห็น
มีการใช้บริการเสริมอะไรไม่ทราบนะครับ
มีทั้ง
VDO CLIP
Subscription Service
Fub Clip
BluePay_Payment
และอื่นๆ
ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไรเป็นบริการเกี่ยวกับอะไร
และแน่นอนแม่ก็ไม่รู้อีกเช่นกัน
ผมก็เลยโทรไปที่ 1331
เมื่อเวลา 18.38 (เมื่อวานนี้ 19/1/2559) เพื่อแจ้งเรื่องนี้ไว้
เขาก็บอกว่าเป็นการสมัครข้อความพวกบริการเสริม
แต่แม่เคยบอกว่าแม่
ไม่เคยกดสมัครบริการอะไรเลย!!!
ไม่เคยพิมพ์สมัครบริการเสริมอะไรก็แล้วแต่ผ่านทางข้อความ!!!
ไม่มีคนโทรมายืนยันการสมัคร!!!
จนท ก็รับเรื่องและจะตรวจสอบให้
จนถึงตอนนี้ จนท ยังไม่ติดต่อกลับ
ผมก็คิดว่า ลูกค้าคงเยอะ คงต้องรอคิวไปก่อน
แต่ก็ยังคงรอการติดต่อกลับมา
สุดท้าย..ผมอยากทราบว่า
เราต้องรับผิดชอบ คชจ ในส่วนนั้นหรือเปล่า?
ถ้าใช่ ทำไมต้องรับผิดชอบด้วย?
ถึงแม้จะเป็นหมายเลขของเราก็เถอะ
ซึ่งความเป็นจริงเราไม่ได้ใช้งานในส่วนนั้นเลย
แล้วเราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้าง?
ถ้าหากว่าเราจำเป็นต้องชำระเองทั้งหมด
เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย sms บริการเสริม ที่เราไม่ได้ใช้หรือเปล่า?
แม่ของผมใช้ซิมทรูมูฟเอชแบบเติมเงินมาก่อน
จากนั้นได้จดทะเบียนเป็นเบอร์รายเดือน 399.- และได้ลดค่าใช้บริการ 50% ยอดชำระจริง 213+
แม่ผมจะใช้แอพ Facebook, Facebook Messenger และ Line เป็น เท่านั้น!! เพราะแม่อายุ 60+
ขอย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นหน่อยนะครับ
พี่สาวบอกผมว่าแม่เคยได้รับข้อความบริการซึ่งส่งมาให้แม่เยอะมาก
พี่สาวก็โทรไปยกเลิกให้แม่แล้ว
แต่ไม่แค่นั้น
เพราะหลังจากที่ยกเลิกก็มีข้อความก็ส่งมาอีก
พอดีผมมีโอกาสได้กลับบ้าน(ผมพักอยู่ในเมืองและเรียนหนังสือเลยไม่ได้อยู่กับแม่)
ผมก็ดูมือถือให้แม่ ปรากฎว่ามีข้อความมาหลายฉบับเลย
ผมก็เลยเอาเบอร์มือถือผมเอง โทรไปยกเลิกให้แม่
เมื่อวันที่ 23 ธค 2558
พอยกเลิกข้อความเสร็จแล้ว ก็มีข้อความยืนยันมา 4-5 ฉบับ ว่ายกเลิกข้อความเรียบร้อยแล้ว
จากนั้นผมก็มโนเอาเองว่า รึว่าจะเป็นสแปม พวกไวรัสมือถือ?
ผมก็ฟอแมตเมมโมรี่การ์ดจนไม่เหลือข้อมูล
และก็ลบข้อมูลในเครื่องออกโดยตั้งค่าเป็นเครื่องจากโรงงาน(เครื่องใหม่หมด)
เช็คความจำตัวเครื่องและการ์ด ก็ไม่มีการใช้งานข้อมูลในส่วนใดเลย
หลังจากวันนั้นอีก ก็มีข้อส่งมาอีกแล้ว 4-5 ฉบับ
ผมก็งงอีกสิครับ
เลยถามแม่ไปว่า
แม่ได้กดติดตั้งอะไรรึเปล่า? แม่บอกว่า "ติดตั้งอะไร? แม่ทำไม่เป็นเลย"
มีใครโทรมาหาแม่ให้สมัครบริการอะไรไหม? "ไม่มีใครโทรมาหาแม่ นอกจากเพื่อนแม่นะ"
(และผมก็ไม่เคยติดตั้งแอพนอกใดๆ ให้แม่ และขอย้ำว่าแม่ใช้เป็นแต่แอพ Facebook, Facebook Messenger และ Line เท่านั้น หรือแม้แต่บราวเซอร์แม่ก็เข้าใช้งานไม่เป็น)
หรือว่า..จะเป็นไวรัสที่มาในเฟส ในไลน์
ผมก็ลองเช็คข้อความในเฟส ลิ้งค์แปลกปลอมก็ไม่มี
มีแต่เพื่อนแม่ผู้สูงวัย ส่งรูปส่งดอกไม้ สวัสดีวันจันทร์ อังคาร พุธ ฯลฯ ให้กันทั้งนั้น
ส่วนไลน์ยิ่งไปใหญ่เลย เพราะยังไม่เคยเห็นใครปล่อยไวรัสในแอพไลน์
ผมเลยตัดสินใจโทรไปยกเลิกบริการอีกครั้ง
เมื่อวันที่ 25 ธค 2558
และก็เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง เขาก็ยกเลิกให้
ดูเหมือนไม่มีอะไรแล้ว แต่ไม่เลย ยังมีอีกครับ!!!
เมื่อวานพี่สาวของผมได้โทรมาหาผมว่า
มีใบเรียกเก็บค่าใช้บริการโทรศัพท์ของแม่ 1,237.46.- บาท
พี่สาวตกใจ แม่ก็ตกใจ ผมก็ตกใจ เช่นกัน
ปกติแม่จะเสียแค่ 213+ เพราะใช้รายเดือน 399 ลดอีก 50%
พอดูรายละเอียดการใช้บริการก็เป็นอย่างภาพที่เห็น
มีการใช้บริการเสริมอะไรไม่ทราบนะครับ
มีทั้ง
VDO CLIP
Subscription Service
Fub Clip
BluePay_Payment
และอื่นๆ
ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไรเป็นบริการเกี่ยวกับอะไร
และแน่นอนแม่ก็ไม่รู้อีกเช่นกัน
ผมก็เลยโทรไปที่ 1331
เมื่อเวลา 18.38 (เมื่อวานนี้ 19/1/2559) เพื่อแจ้งเรื่องนี้ไว้
เขาก็บอกว่าเป็นการสมัครข้อความพวกบริการเสริม
แต่แม่เคยบอกว่าแม่
ไม่เคยกดสมัครบริการอะไรเลย!!!
ไม่เคยพิมพ์สมัครบริการเสริมอะไรก็แล้วแต่ผ่านทางข้อความ!!!
ไม่มีคนโทรมายืนยันการสมัคร!!!
จนท ก็รับเรื่องและจะตรวจสอบให้
จนถึงตอนนี้ จนท ยังไม่ติดต่อกลับ
ผมก็คิดว่า ลูกค้าคงเยอะ คงต้องรอคิวไปก่อน
แต่ก็ยังคงรอการติดต่อกลับมา
สุดท้าย..ผมอยากทราบว่า
เราต้องรับผิดชอบ คชจ ในส่วนนั้นหรือเปล่า?
ถ้าใช่ ทำไมต้องรับผิดชอบด้วย?
ถึงแม้จะเป็นหมายเลขของเราก็เถอะ
ซึ่งความเป็นจริงเราไม่ได้ใช้งานในส่วนนั้นเลย
แล้วเราสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้าง?
ถ้าหากว่าเราจำเป็นต้องชำระเองทั้งหมด