โทรศัพท์รุ่นนี้ หลาย ๆคนใน pantip ที่ใช้อยู่ก็จะพบปัญหาคล้าย ๆ กัน คือด้านหลังของเครื่องโทรศัพท์มันจะอ้าออกมา
ซึ่งเกิดจากแบตเตอรี่บวม สุดท้ายมันก็จะเก็บไฟไม่อยู่ หากใครเป็นในช่วงประกันก็ต้องรีบส่งซ่อม เพราะราคาแบตเตอรี้แพงถึง 2700 บาทเลยทีเดียว
ในรูปจะเป็นลักษณะของอาการฝาหลังอ้าครับ แม้แต่เครื่องส่วนตัวของพนักงานศูนย์โซนี่ที่ผมส่งซ่อม ก็อ้าแบบนี้เหมือนกัน
โทรศัพท์เครื่องนี้ ซื้อมาวันที่ 28-05-14 ที่ศูนย์โซนี่ เซ็นทรัลพระราม 9 ในราคา 17090 บาท อาการบวมมีให้เห็นตั้งแต่ 3-4 เดือนแรก แต่ผมก็ไม่ทราบในตอนนั้นว่าทำไมฝาหลังมันปิดไม่สนิท จนกระทั้ง ครบ 1 ปี 6 เดือน แบตเตอรี่ก็เก็บไฟไม่อยู่ ใช้ได้แค่ 2-3 ช.ม. ก็จะดับไปเอง ผมจึงตัดสินใจส่งซ่อม วันที่ 4-12-15
ช่างโทรมาแจ้งว่าค่าอะไหล่ 2700 บาท กำหนดการคือเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์ ผมจึงดำเนินการให้ซ่อม (มิได้ปฎิเสธการซ่อม)
เวลาผ่านไป โทรตามก็หลายครั้ง ศูนย์ก็แจ้งซ้ำ ๆ ว่า ไม่มีอะไหล่ ต้องสั่ง รออยู่ และไม่มีกำหนดการใด ๆ เลยว่าจะได้รับอะไหล่เมื่อใด
ผ่านไป 1 เดือน 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 18-01-16 ผมโทรไปยกเลิกการซ่อม เพราะทางศูนย์ก็ยังไม่มีอะไหล่ เลยคิดว่าจะไปหาร้านข้างนอกซ่อมเอง ดีกว่ามารอแบบไม่มีกำหนดแบบนี้
ทางศูนย์บริการทำงานรวดเร็วมาก ส่ง SMS ด้านล่างมาให้ผมในวันถัดไปทันที
ผมต้องชำระค่าบริการเพื่อรับเครื่องคืน "เพราะปฏิเสธการซ่อม"
แต่เหตุผลที่แท้จริงคือศูนย์บริการโซนี่ ไม่สามารถซ่อมโทรศัพท์ให้ได้ เพราะไม่ stock อะไหล่ ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ทั้ง ๆ ที่โทรศัพท์อายุยังไม่ถึง 2 ปีเลย
อย่างนี้จะมาซื้อโทรศัพท์ Sony แพง ๆ ทำไม การบริการไม่ได้ต่างจากเครื่องหิ้ว เครื่องจีนถูก ๆ เลย ดีไม่ดีบริการยังจะดีซะกว่า มีอะไหล่เปลี่ยนให้
เกิดอะไรขึ้นกับ Sony เป็นบริษัทญี่ปุ่นซะเปล่า ทำไมการให้บริการถึงได้ตกต่ำขนาดนี้ ชิ้นนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นสุดท้ายที่ผมจะซื้อจาก Sony แล้วละครับ
[CR] Sony Xperia Z1 Compact - ห้ามเสีย ไม่มีอะไหล่
ซึ่งเกิดจากแบตเตอรี่บวม สุดท้ายมันก็จะเก็บไฟไม่อยู่ หากใครเป็นในช่วงประกันก็ต้องรีบส่งซ่อม เพราะราคาแบตเตอรี้แพงถึง 2700 บาทเลยทีเดียว
ในรูปจะเป็นลักษณะของอาการฝาหลังอ้าครับ แม้แต่เครื่องส่วนตัวของพนักงานศูนย์โซนี่ที่ผมส่งซ่อม ก็อ้าแบบนี้เหมือนกัน
โทรศัพท์เครื่องนี้ ซื้อมาวันที่ 28-05-14 ที่ศูนย์โซนี่ เซ็นทรัลพระราม 9 ในราคา 17090 บาท อาการบวมมีให้เห็นตั้งแต่ 3-4 เดือนแรก แต่ผมก็ไม่ทราบในตอนนั้นว่าทำไมฝาหลังมันปิดไม่สนิท จนกระทั้ง ครบ 1 ปี 6 เดือน แบตเตอรี่ก็เก็บไฟไม่อยู่ ใช้ได้แค่ 2-3 ช.ม. ก็จะดับไปเอง ผมจึงตัดสินใจส่งซ่อม วันที่ 4-12-15
ช่างโทรมาแจ้งว่าค่าอะไหล่ 2700 บาท กำหนดการคือเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์ ผมจึงดำเนินการให้ซ่อม (มิได้ปฎิเสธการซ่อม)
เวลาผ่านไป โทรตามก็หลายครั้ง ศูนย์ก็แจ้งซ้ำ ๆ ว่า ไม่มีอะไหล่ ต้องสั่ง รออยู่ และไม่มีกำหนดการใด ๆ เลยว่าจะได้รับอะไหล่เมื่อใด
ผ่านไป 1 เดือน 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 18-01-16 ผมโทรไปยกเลิกการซ่อม เพราะทางศูนย์ก็ยังไม่มีอะไหล่ เลยคิดว่าจะไปหาร้านข้างนอกซ่อมเอง ดีกว่ามารอแบบไม่มีกำหนดแบบนี้
ทางศูนย์บริการทำงานรวดเร็วมาก ส่ง SMS ด้านล่างมาให้ผมในวันถัดไปทันที
ผมต้องชำระค่าบริการเพื่อรับเครื่องคืน "เพราะปฏิเสธการซ่อม"
แต่เหตุผลที่แท้จริงคือศูนย์บริการโซนี่ ไม่สามารถซ่อมโทรศัพท์ให้ได้ เพราะไม่ stock อะไหล่ ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ทั้ง ๆ ที่โทรศัพท์อายุยังไม่ถึง 2 ปีเลย
อย่างนี้จะมาซื้อโทรศัพท์ Sony แพง ๆ ทำไม การบริการไม่ได้ต่างจากเครื่องหิ้ว เครื่องจีนถูก ๆ เลย ดีไม่ดีบริการยังจะดีซะกว่า มีอะไหล่เปลี่ยนให้
เกิดอะไรขึ้นกับ Sony เป็นบริษัทญี่ปุ่นซะเปล่า ทำไมการให้บริการถึงได้ตกต่ำขนาดนี้ ชิ้นนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นสุดท้ายที่ผมจะซื้อจาก Sony แล้วละครับ