ขอตำหนิการทำงานของ Call center Kbank ที่ให้ข้อมูลผิด ทำให้เสียทั้งเวลาแล้วความรู้สึก

เรื่องเกิดจากเดิมเราใช้ K-debit card แบบธรรมดาอยู่ แล้วจะหมดอายุในเดือนม.ค.นี้
เราก็สนใจอยากจะเปลี่ยนไปใช้ K-my debit card เพราะมีสิทธิ์พิเศษ เช่น SF และ แมคโดนัลด์ และสะสมคะแนนจากการรูดได้
แต่ลองดูลายบัตรเดบิตที่มีให้ในตอนนี้แล้ว ไม่ถูกใจทั้ง โดราเอมอน คุณทองแดง หรือสโมสรฟุตบอลทั้งหลาย
เลยตัดสินใจว่าจะทำ k-my debit card แบบออกแบบได้เอง ทีนี้เราก็หาอ่านข้อมูล "จากในเว็บไซด์ของกสิกรเอง"
ว่าการทำ k-my debit card แบบออกแบบได้เอง สามารถทำได้ 2 วิธีคือ
1. ทำที่สาขาที่มีตู้ kiosk ซึ่งสามารถเอาไฟล์รูปใส่แฟรชไดร์ฟไปทำ และจะได้รับบัตรเลยภายในวันนั้น
2. อัพโหลดรูปผ่านเว็บไซต์ https://mycard.kbankcard.com/TH/Pages/Home.aspx ซึ่งจะต้องรอทางธ.อนุมัติและจัดส่งบัตรมาสาขาที่เราจะไปรับ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน
เราก็คิดว่า เราน่าจะไปทำที่สาขาที่มี kiosk ซะเลยจะได้รับบัตรเลยไม่ต้องเสียเวลารอนาน

ตอนแรกเราไปสอบถามที่สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ ซึ่งบอกว่าทำไม่ได้ แล้วเราก็ถามว่าแล้วสาขาไหนทำได้บ้าง เค้าก็บอกว่า ไม่รู้
เราเลยโทรถาม Call center Kbank ตรงนี้เราไม่ทันได้ฟังชื่อพนง.ที่รับสายเรา แต่เราโทรไปเมื่อเวลา 9.49 ของวันที่ 16 ม.ค.59
คุยเป็นเวลา 9 นาที (อ้างอิงจากบันทึกในไอโฟนของเรา ซึ่งคุยจริงๆไม่ถึง 5 นาที เพราะเรากดเลขระบบอัตโนมัติหลงไปหลงมาหลายรอบกว่าจะไปเจอพนง.จริงๆ) หากมีจนท.ต้องการทราบหมายเลขโทรศัพท์ของเรา ขอให้ขอหลังไมค์ เพราะยืนยันว่าเราโทรจริงๆ
โดยเราก็ระบุพื้นที่ที่เราสามารถไปได้ว่าตรงไหนบ้าง แล้วพนง.ขอตรวจสอบแล้วแจ้งมาว่า มีสาขาที่เราสามารถไปทำได้ ดังนี้
สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 สาขาจามจุรีสแควร์ สาขามาบุญครอง สาขาสยาม
และ พนง.ยังบอกอีกว่า ให้ดูว่าสาขานั้นๆ มีสติ๊กเกอร์ติดที่กระจกหน้าสาขาว่า k-my debit card คือสาขาที่สามารถทำและรับได้เลย
เสร็จ เราก็ให้คะแนนเค้าไป 10 คะแนน
ทีนี้เราเลยเลือกไปที่เซ็นทรัลพระราม 2 ก่อน
พอไปถึงที่สาขา พนักงานบอกว่าทำไม่ได้ต้องทำทางเว็บ เราบอกว่า CC บอกว่าสาขานี้ทำได้ พนง.เลยถามว่าเอาแฟรชไดร์ฟมาใช่มั๊ย แล้วบอกว่าทำได้
พนง.หันไปถามพนง.ข้างๆว่า ทำไงวะ แล้วพนง.ข้างๆก็บอกว่าเข้าไปทำในเว็บ เราคิดว่าไม่ใช่ละ เลยถามว่า ทำแล้วได้วันนี้เลยรึเปล่าคะ
พนง.บอกว่าทำทางเว็บแล้วก็ต้องรอส่งมาอีกที เราเลยบอกว่าไม่เป็นไรแล้วออกมา
เราเลยไลน์ไปขอให้เพื่อนเราที่ทำงานที่ตึกจามจุรีสแควร์ไปดูที่สาขา เพื่อนสอบถามกับสาขาจามจุรีสแควร์
บอกว่า มีตู้ kiosk อยู่แต่ไม่สามารถทำได้แล้ว ต้องทำทางเว็บอย่างเดียวเท่านั้น

สรุปว่า ข้อมูลที่ Call center ให้มา ก็ ผิด สาขาที่บอกว่า ทำไม่ได้ ตั้ง 2 สาขา จาก 4 ซึ่งอีก 2 เราก็ยังไม่ได้ไปเพราะกลัวไปแล้วเสียเวลาเปล่าอีก
ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 กับ จามจุรีสแควร์ ก็ไม่มีสติ๊กเกอร์หน้าสาขาอย่างที่บอก
รู้สึกเสียดายมากที่ให้ไป 10 คะแนน อยากจะกลับไปให้ 0 มาก
ข้อมูลในเว็บ ก็ ผิด บอกว่าทำทางสาขาที่มี kiosk ได้ แต่ปรากฏ ตามที่สาขาบอกว่า เราต้องทำทางเว็บอย่างเดียว
ทำให้เราเสียเวลาไปสาขาเปล่าๆ คือถ้าทำทางเว็บได้อย่างเดียว ก็ควรแก้ไขข้อมูลทางเว็บให้ถูกต้อง เราจะได้รู้ว่าไม่มีวิธีอื่น
คือเราเห็นว่าทำที่สาขาแล้วได้เลย ก็เลยอยากทำจะไม่ได้ต้องรอ แค่นี้ ถ้ารู้ว่าทำทางเว็บได้อย่างเดียวจะไม่ต้องเสียเวลาถ่อไปสาขาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่