โดนพนักงานขายกรุงไทยแอกซ่าหลอก หลักฐานมี บริษัทไม่รับผิดชอบ

เกริ่นก่อนว่าผมไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับประกันเลยก่อนพนักงานจะมาขาย ได้แต่ฟังเขาอธิบายและเชื่อตามนั้น
พนักงานกรุงไทยแอกซ่ามาขายประกัน 12PL ซึ่งอธิบายรายระเอียดของประกันนี้ ว่าทำปีละ 36,500บาท ทำถึง12ปี ถึงจะจบสัญญา จะได้เงินคืนปีที่12 ที่
438,000(เบี้ยสะสมได้คืนเต็มๆ)+52,542(เงินจ่ายคืนประจำปีสะสม) = 490,542บาท คือยอดที่จะได้ตอนครบสัญญาปีที่12 ตามตารางด้านล่างเลยนะครับใบนี้ก็พนักงานเองเป็นคนเอามาอธิบายเองเลย ตอนขายก็มีแต่บอกให้ช่วยทำหน่อยหนูจะทำยอดถึงแล้วจะได้ตำแหน่งแล้ว



แล้ววันนึงผมเข้าพันทิปเห็นคนพูดถึงค่าเวรคืนผมก็เลยไลน์ไปถามคนที่ขายประกันให้ผมว่า ค่าเวรคืนคืออะไร คนขายบอกไม่รู้ต้องถามบริษัท คือตอนที่มาอธิบายไม่มีคำว่าค่าเวรคืนออกมาจากปากพนักงานสักคำเลยนะครับ ผมโทรไปถามบริษัทเขาจึงบอกว่า ค่าเวรคืนคิดยังไงๆ(แต่ลืมจดไว้) แล้วมาคิดดูตามที่ผมจะได้จริงๆปีที่12 มันยังได้เงินคืนไม่เท่าทุนผมเลย และเขาบอกว่าคนที่ขายประกันให้ผมลาออกแล้ว ผมเลยเขียนใบแจ้งบริษัทอธิบายไปว่าขอยกเลิกและขอเงินคืน ผ่านไปหลายเดือนระหว่างนั้นก็โทรไปเช็ดว่าถึงไหนก็มีแต่บอกว่ากำลังพิจารณา

*ระหว่างที่ผมส่งใบยกเลิกและขอเงินคืนไป ในตารางรูปแรกที่เซ็นเซอร์ไว้เป็นชื่อของพนักงานคนนึง เขาโทรมาหาผมหลายสายมาก แต่ช่วงนั้นไม่ว่างรับบอกว่าชื่อนั้นเป็นชื่อเขา เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนที่ขายประกันให้ผม ตอนนี้บริษัทเห็นชื่อเขาในใบเขาจะโดนลงโทษเลยโทรมาหาผมบอกว่าให้ช่วยเขียนไปบอกบริษัทว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เขาจะได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว(อีกแล้ว)แต่มาเจอปัญหานี้ เขาจะยอมจ่ายเงินค่าประกันให้ผมแทนจะขอจ่ายผ่อน แต่ผมกลัวจะโดนหลอกอีกเลยบอกว่าถ้าจะจ่ายขอเต็มทีเดียว เขาก็ขอคิดดูแล้วก็หายไปเลย

วันนี้เพิ่งส่งใบมาว่า


ผมควรทำยังไงดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่