รบกวนหน่อยครับ
ผมทำงานโรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วคราวนี้ มีงานที่ต้องคุม คือเงิน guarantee deposit ที่ทาง agent จ่ายมา
คราวนี้มันต้องมีการคุม เงิน Deposit แล้วตัดออกเมื่อ มี Booking เข้ามาเชคอิน
ทุกวันนี้ใช้วิธี เปิดเอกสารดูแล้วพิมพ์ลงไปครับ โรงแรมมี เป็น 10 เอเย่น แต่ละเอเย่น ราคา ก็ไม่เท่ากัน
แค่เช็ค และสรุป 40-50 booking ต่อวัน ก็ใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าครับ
ประเด็นสำคัญคือ ในสัญญา ราคาห้องจะเปลี่ยนไปตาม
1. ประเภทห้อง (มี 3 ประเภท) และ
2. ช่วงเวลา ตามseason (มกรา - มีนา, เมษา - กรกฎา, สิงหา - ตุลา, พฤศจิ-ธันวา)
ผมพอจะทำสูตร เตรียมข้อมูล/ตาราง แบบไหนได้บ้างครับ
แบบว่า ผมเตรียมข้อมูลตามสัญญา เรื่อง ราคา วันเข้าพัก ของแต่ละ agent ไว้
แล้วผมระบุวันที่เชคอิน/เชคเอ้าท์ และ ประเภทห้องเอง และให้ออกเป็นผลลัพท์ เป็นมูลค่าห้องตามเงื่อนไขครับ
เซียน Excel ช่วยหน่อยครับ อยากทำไฟล์ข้อมูลราคาห้อง เมื่อเปลี่ยนวันเชคอิน
ผมทำงานโรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วคราวนี้ มีงานที่ต้องคุม คือเงิน guarantee deposit ที่ทาง agent จ่ายมา
คราวนี้มันต้องมีการคุม เงิน Deposit แล้วตัดออกเมื่อ มี Booking เข้ามาเชคอิน
ทุกวันนี้ใช้วิธี เปิดเอกสารดูแล้วพิมพ์ลงไปครับ โรงแรมมี เป็น 10 เอเย่น แต่ละเอเย่น ราคา ก็ไม่เท่ากัน
แค่เช็ค และสรุป 40-50 booking ต่อวัน ก็ใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าครับ
ประเด็นสำคัญคือ ในสัญญา ราคาห้องจะเปลี่ยนไปตาม
1. ประเภทห้อง (มี 3 ประเภท) และ
2. ช่วงเวลา ตามseason (มกรา - มีนา, เมษา - กรกฎา, สิงหา - ตุลา, พฤศจิ-ธันวา)
ผมพอจะทำสูตร เตรียมข้อมูล/ตาราง แบบไหนได้บ้างครับ
แบบว่า ผมเตรียมข้อมูลตามสัญญา เรื่อง ราคา วันเข้าพัก ของแต่ละ agent ไว้
แล้วผมระบุวันที่เชคอิน/เชคเอ้าท์ และ ประเภทห้องเอง และให้ออกเป็นผลลัพท์ เป็นมูลค่าห้องตามเงื่อนไขครับ