[CR] เกินคาด "ฮิมโขงนาวารีสอร์ต" เชียงคาน

เรา และครอบครัววางแผนเที่ยวภูเรือ-เชียงคาน โดยหาข้อมูลที่พักล่วงหน้า เพราะต้องการพักด้วยกันแบบครอบครัว
ที่เชียงคานได้ที่พักคือ ฮิมโขงนาวารีสอร์ต โดยการหาข้อมูลจาก เชียงคาน.com และ Agoda จึงเข้าไปดูใน page FB สภาพที่พักสวยริมแม่น้ำโขง ได้เบอร์มาจีงโทรสอบถาม
ทางรีสอร์ตสอบถามวันเข้าพัก และถามเราเองว่าพักกันกี่คน เราบอกผู้ใหญ่ 6 คน เด็ก 1 คน แต่อาจมีผู้ใหญ่เพิ่มมาอีก 1 คน ทางโน้นบอกว่าถ้างั้นพัก เรือนราชพฤกษ์ได้  เรายังถามย้ำว่าได้แน่นะ ทางรีสอร์ตบอกว่าได้ และมีอาหารเช้าให้ด้วย ทางโน้นให้โอนเงินค่าที่พักเต็มจำนวน 2,500 บาท (คิดในใจคนต้องจองเยอะแน่เลยจึงเก็บเต็มจำนวน) ---โอเค ตกลง โอนเงิน
เราเข้าไปดูใน page หาเรือนราชพฤกษ์ บ้านสวยมาก เอารูปมาให้ทุกคนดู ทุกคนบอกว่าสวย มโนอยากไปตามๆกัน

บรรยากาศโดยรอบ จากเพจ


วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2559 เดินทางถึงรีสอร์ต เวลาประมาณ 14:30 น. ขับรถเข้าไปในรีสอร์ตภาพแรกที่เจอประทับใจมาก สภาพโดยรวมแห้งแล้ง และฝุ่นเยอะมาก



สตั๊นไป 3 วิ ตั้งสติแล้วลงจากรถ เจอผู้หญิง 2 คน คนนึงนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ อีกคนนั่งยกขาข้างนึงบนเก้าอี้ที่ซุ้มไม้ ไม่มีใครสนใจมาถามเลย ย้ำว่าไม่สนใจเลย ถึงขนาดไม่มีการเปลี่ยนอากับกริยา คือนิ่งมาก จนเราเดินไปถามคนที่นั่งยกขาว่า ติดต่อที่พักที่จองไว้ค่ะ เค้าก็ไม่พูดอะไร ชี้มือไปทางอื่น(ประมาณว่าให้ไปดูตรงโน้น) เราก็เดินไปตามบ้านซึ่งก็มีไม่กี่หลังหรอก เพื่อจะหา reception เพราะจำได้ว่าใน page มี ปรากฎว่าที่ reception แบบตามในรูป ไม่มีคร้า

เดินตามบ้านทุกหลังก็ไม่เจอใคร เจอแต่ขยะ ถุงพลาสติกขวดน้ำ เกลือนพื้น และผ้าตากไว้เต็มไปหมดทั้งริมราวตรงแม่น้ำ ทั้งตามหลังบ้านหน้าบ้าน  เราจึงเดินไปที่เรือนราชพฤกษ์ สภาพบ้านโทรมมาก ด้านล่างของบ้านก็ สกปรกมากกกก รกมากกกก เหมือนที่พักคนงานและที่เก็บของ




ชึ้นไปด้านบนพบห้องพักมีแค่เตียงนอน 2 เตียง 4 ที่นอน ยังไม่มีการเสริมเตียงใดๆ  และห้องเล็กยังไงก็พักไม่พอจำนวนคนแน่นอน จึงโทรหาทางรีสอร์ตไม่มีคนรับสาย 2 เบอร์ จนเบอร์ที่ 3 รับสายเป็นผู้ชายรับ เราแจ้งห้องไม่เสริมเตียงเลย ทางโน้นยังถามเราว่าไม่ได้เสริมให้เหรอ และขอสายคนชื่อแดง เราเดินตามหาเจอกำลังถูบ้านอยู่ ส่งสายให้คุยกันเป็นภาษาท้องถิ่น เราฟังไม่ออก และวางสายไป เราจึงถามคุณแดงว่าเราพักห้องนั้นเหรอ คุณแดงตอบว่า "เดี๋ยวตอนเย็นๆจะเสริมให้ก็ได้"
ซักพักผู้หญิงที่คุยโทรศัพท์ตอนแรกเดินมาเสนอเปลี่ยนห้องให้เป็นบ้านแฝด แต่ให้รอหน่อยเพราะยังไม่ได้ทำความสะอาด!!!  เราจึงโทรไปหารืสอร์ตอีกครั้ง เราแจ้งห้องพักไม่เป็นตามที่ตกลง ทางโน้นว่าเราผิดประเด็นกลายเป็นไม่พอใจสภาพแวดล้อม เราบอกสภาพแวดล้อมน่ะไม่พอใจอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือพักไม่พอ ไม่เป็นตามที่ตกลง เรามาถึงก็ตั้งเกือบบ่าย 3 โมง ทำไมสภาพคุณไม่พร้อมรับแขกเลย ทางโน้นถามว่าคุณจะเอายังไง เราบอกขอเงินคืนได้มั๊ย ทางโน้นบอกจะคืนก็ต่อเมื่อคุณหาคนมาพักแทนคุณ เราก็หัวเราะบอกจะบ้าเหรอ จะไปหาที่ไหนแล้วถามหน่อยใครเค้าจะมาพัก ปลายสายบอกว่าเราพูดแล้วหัวเราะไม่เป็นสุภาพชน(???)

ทางโน้นบอกว่าเงิน 2,500 ไม่ได้เยอะสำหรับผมหรอก คุณจะไปหาที่ไหนได้ราคานี้พักกันหลายคนแบบนี้ เราก็ตอบว่าก็มีนะเมื่อคืนพักที่ ภูเรือ 3,000 ได้บ้านเป็นหลังอย่างดี ทางโน้นตอบกลับมาว่า "งั้นคุณก็ไปพักที่นั้นซิ!!!" (อ้าว แล้วถามทำไม) เราบอกพนักงานคุณก็ไม่มีมาสนใจให้ข้อมูลด้วย ทางโน้นบอกว่าเพราะคุณแสดงท่าทางน่ารังเกียจหรือเปล่า พนักงานผมถึงเดินหนี ปกติเค้าไม่ใช่คนแบบนั้น ปรี๊ดซิคะ ลงมาไม่มีใครสบตาซักคน ต้องเดินเข้าหาเองตลอด

เราเลยถามว่า คุณอยู่ที่ไหน มาคุยกันดีกว่า ทางโน้น บอกว่า "คุณไม่มีสิทธิ์ยียวนอยากรู้ว่าผมอยู่ที่ไหน" และก็ตัดสายไป

สรุป ยอมเสียเงินไปค่ะ เงินน่ะไม่เสียดายหรอกนะ ถือซะว่าซื้อประสบการณ์ไปครั้งนึง แต่ความรู้สึกนี่ซิ

ใครที่มองหาบ้านพักเชียงคาน ถ้าคุณไม่อยากผิดหวัง อย่าไปพักที่นี่เลยค่ะ

เมื่อก่อนที่พักคุณอาจจะสวยดูดี น่าอยู่ แต่ตอนนี้ คุณเจ้าของเคยมาดูแลบ้างมั๊ยคะ ถึงปล่อยให้สภาพเป็นไปได้ถึงชนาดนี้ อย่างน้อยก็น่าจะดูแลให้สะอาดสะอ้าน สมกับที่เป็นบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ
ชื่อสินค้า:   ฮิมโขงนาวารีสอร์ต
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่