สวัสดีครับ... พอดีผมใช้ AE110 ปี96 ติดแก๊ส LPG เกียร์ธรรมดา รถมีอาการรอบตกเป็นบางเวลาครับ ก็คือ ก่อนหน้านี้ผมขับจนชาพละลาย จนต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ยังใช้ลื้นปีกเดิม ต่อมาก็มีอาการมอร์เตอร์รอบเดินเบาแอร์ไม่ค่อยทำงาน เลยเปลี่ยนไปอีกเช่นกัน ตั้งรอบเครื่อง จูนแก๊สใหม่ รอบเครื่องอยู่ที่ 1000 รอบ (ใช้น้ำมัน) พอตอนเช้า เอารถออกไปทำงาน รอบเครื่องปรกติดีครับ จนกลับถึงบ้าน พอตอนค่ำ สตาสรอบเครื่องก็ปรกติ พอขับไปติดไฟแดง สักพักรอบตกเหลือประมาณ 700 รอบ พอคอมแอร์ทำงาน รอบก็กลับไปประมาณ 900 รอบเช่นเดิม พอเปลี่ยนเป็นแก๊สก็เหมือนกันครับ แต่รอบเครื่องจะตกเหลือประมาณ 600-700 รอบ พอคอมแอร์ทำงาน รอบก็กลับขึ้นไป 900 รอบ (เพราะตั้งแวคคั่มแอร์ไว้สูง) เป็นแบบบนี้มาสักพักนึงแล้วครับ บอกเวลาเป็นไม่ได้ คิดจะตกก็ตก คิดจะปรกติก็ปรกติครับ พอขับใช้ความเร็วในระยะนึงมีไฟเครื่องติดที่หน้าปัดครับ อาการที่กล่าวมาข้างต้น อยากทราบว่า เกี่ยวกับ ECU และก็ MAP Sensor ด้วยไหมครับ แล้วMAP Sensor จะมีผลกับแก๊สด้วยใหม หรือแค่น้ำมันอย่างเดียว
*****สิ่งที่เปลี่ยนมาแล้ว******
เครื่อง4A FE
หัวเทียน
ของเหลวทุกอย่าง
คอมแอร์
หม้อน้ำ
หม้อต้มแก๊ส
แวคคั่มแอร์ หรือ มอเตอร์รอบเดินเบาแอร์
กรองอากาศ
เกียร์
เพลาขับ(ไม่เกี่ยว)
Toyota ae110 มีอาการรอบตกเป็นบางเวลาครับ (อ่านรายละเอียดก่อนนะครับ)
*****สิ่งที่เปลี่ยนมาแล้ว******
เครื่อง4A FE
หัวเทียน
ของเหลวทุกอย่าง
คอมแอร์
หม้อน้ำ
หม้อต้มแก๊ส
แวคคั่มแอร์ หรือ มอเตอร์รอบเดินเบาแอร์
กรองอากาศ
เกียร์
เพลาขับ(ไม่เกี่ยว)