เนื่องด้วยผมได้ไปชมภาพยนตร์เรื่อง The Dressmaker วันที่ 10 มกราคม 2559 รอบ 14:20 โรงภาพยนตร์ที่6 เมเจอร์ สาขารังสิต ก่อนภาพยนตร์จะเริ่ม สังเกตเห็นว่าตัวอย่างหนังที่ฉายมีแสงสว่างที่มืดมากกว่าปกติที่เคยดูมา แต่คิดว่าอาจจะเป็นที่ตัวอย่างเองที่ไม่สว่างอยู่แล้วจึงได้รอหนังฉายคิดว่าอาการนี้จะหายไป แต่จนถึงตอนที่จอภาพควรจะขาวที่สุดแล้วอย่างเช่นตอนที่เป็นตัวหนังสือเฉยๆ ก็ยังคงไม่สว่าง จนเมื่อหนังเริ่มฉายจึงรู้ว่าคงไม่สว่างไปกว่านี้แล้ว จึงได้ออกไปแจ้งพนักงานรอบแรก แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขใดๆ จากพนักงาน จึงได้ออกไปแจ้งอีกรอบรอบนี้พนักงานเดินตามเข้ามาดูภาพแล้วอธิบายว่า
1.อาจเป็นจากตัวไฟล์หนังเอง
2.อาจเป็นที่หลอดเครื่องฉายที่เก่าแล้ว (แต่ยังไม่เสียเพราะถ้าเสียภาพจะกะพริบ)
ให้ลูกค้าดูหนังต่อไปก่อนพอจบแล้วจะแก้ไขปัญหาให้เอง ทางผมจึงถามไปว่าจะแก้ไขอย่างไร พนักงานจึงบอกว่าจะให้ดูได้ฟรีในครั้งถัดไป ทางผมจึงถามต่อว่าแล้วคนอื่นๆที่เขาไม่ได้ออกมาเรียกร้องก็ต้องรับผิดชอบให้ทุกคนในโรงด้วยนะ พนักงานจึงพยักหน้า ทางผมจึงได้ชมภาพยนตร์ต่อไป ในใจก็คิดว่าพนักงานจะแก้ไขเหตุการณ์อย่างไร และจะทำตามที่ตกลงไว้หรือเปล่าพอหนังจบ ไฟโรงเปิดสว่างพนักงานเดินเข้ามาแล้วแจ้งกับทุกคนในโรงภาพยนตร์ว่า
“ทางเราขออภัยคุณลูกค้าทุกคนด้วยนะครับ คุณลูกค้าจะสังเกตว่าสีของภาพยนตร์ที่ได้ชมไปจะไม่สดไม่สว่าง เป็นเพราะด้วยไฟล์หนัง และหลอดฉายภาพยนตร์นั้นเก่าแล้ว ทางเราจึงจะขอชดเชยโดยการให้ท่านดูฟรีในครั้งต่อไปภายในสามเดือน ทุกเรื่อง ทุกรอบที่สาขารังสิต”
แล้วทางพนักงานก็หยิบตั๋วของแต่ละคนไปเขียนด้านหลังไว้แบบนี้ครับ
สุดท้ายนี้ขอชื่นชมพนักงานที่แก้ปัญหาได้โดยที่ไม่แสดงออกว่าไม่พอใจต่อการคอมเพลนของทางผม
และขอโทษน้องพนักงานผู้หญิงที่เค้าเตอร์ขายป็อบคอร์นที่ทำให้ตกใจตอนที่ทางผมเดินไปแจ้งเรื่องสีของภาพยนตร์
ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านนะครับ
ชื่นชมและติชม เมเจอร์รังสิต ในกรณีจอภาพยนตร์ไม่สว่าง
2.อาจเป็นที่หลอดเครื่องฉายที่เก่าแล้ว (แต่ยังไม่เสียเพราะถ้าเสียภาพจะกะพริบ)
และขอโทษน้องพนักงานผู้หญิงที่เค้าเตอร์ขายป็อบคอร์นที่ทำให้ตกใจตอนที่ทางผมเดินไปแจ้งเรื่องสีของภาพยนตร์