สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
จะซื้อเวสป้า เตรียมค่าบำรุงรักษา เยอะๆครับ ประกัน 2 ปี หรือ 2 หมื่นโล
1000 โลแรก 1200 ไม่เกินนี้ ร้านไหนเกินนี้ฟันหัวแตก
5000 โล 1200-1500 บาท ขึ้นอยู่กับเปลี่ยนกรองหรือเปล่า (กรองอากาศราวๆ 425 บาท)
10000 โล 5120 บาท +- นิดหน่อย ไม่เกิน 500 มีเปลี่ยนสายพานเส้นละ 2700 บาท เม็ดอีกไม่เท่าไหร่
เอาจริงๆ ก็สายพาน click 125 ก็ใช้ได้เส้นละ 600 บาท แต่สัก 3000 โลก็ควรเปลี่ยน
ส่วนสายพานศูนย์ วิ่งได้ 13000-15000 ก็ลองเทียบๆกันดู
15000 โล 1200-1500 บาท
20000 โล 5120 บาท ก็คล้ายๆกับ ตอนหมืนโล
หลังจากสองหมื่น นี่คือความเป็นจริงของชีวิต
ตอนนี้ผมวิ่งมา 25,000 สิ่งที่เจอคือ
-ปะเก็นน้ำมันรั่ว ก็น่าจะราวๆ 2-3 พัน
-ออกซิเจนเซนเซอร์พัง ราวๆ 3000
นอกนั้นยังเฉยๆ ไม่เห็นอะไรมันพัง
และเผื่อใจเวลารถล้มไว้ด้วย อะไหล่ สั่งเรือ ผมไฟหน้าหัก รอ 3 เดือน ขี่แม่มทั้งหักๆน่ะแหล่ะ
ค่าซ่อม ไม่ว่าจะล้มมากล้มน้อย มีหลักหมื่นทั้งนั้น ทำสี อะไหล่ แพงทุกชิ้น
เผื่อใจเบาดับ สายพานขาดกลางอากาศ ไว้ด้วยครับ ยังโชคดีรุ่นหลังๆเค้าแก้เรื่องหัวฉีดหักให้แล้วไม่งั้นหัวฉีด 3600 บาท
ลองดูครับ
1000 โลแรก 1200 ไม่เกินนี้ ร้านไหนเกินนี้ฟันหัวแตก
5000 โล 1200-1500 บาท ขึ้นอยู่กับเปลี่ยนกรองหรือเปล่า (กรองอากาศราวๆ 425 บาท)
10000 โล 5120 บาท +- นิดหน่อย ไม่เกิน 500 มีเปลี่ยนสายพานเส้นละ 2700 บาท เม็ดอีกไม่เท่าไหร่
เอาจริงๆ ก็สายพาน click 125 ก็ใช้ได้เส้นละ 600 บาท แต่สัก 3000 โลก็ควรเปลี่ยน
ส่วนสายพานศูนย์ วิ่งได้ 13000-15000 ก็ลองเทียบๆกันดู
15000 โล 1200-1500 บาท
20000 โล 5120 บาท ก็คล้ายๆกับ ตอนหมืนโล
หลังจากสองหมื่น นี่คือความเป็นจริงของชีวิต
ตอนนี้ผมวิ่งมา 25,000 สิ่งที่เจอคือ
-ปะเก็นน้ำมันรั่ว ก็น่าจะราวๆ 2-3 พัน
-ออกซิเจนเซนเซอร์พัง ราวๆ 3000
นอกนั้นยังเฉยๆ ไม่เห็นอะไรมันพัง
และเผื่อใจเวลารถล้มไว้ด้วย อะไหล่ สั่งเรือ ผมไฟหน้าหัก รอ 3 เดือน ขี่แม่มทั้งหักๆน่ะแหล่ะ
ค่าซ่อม ไม่ว่าจะล้มมากล้มน้อย มีหลักหมื่นทั้งนั้น ทำสี อะไหล่ แพงทุกชิ้น
เผื่อใจเบาดับ สายพานขาดกลางอากาศ ไว้ด้วยครับ ยังโชคดีรุ่นหลังๆเค้าแก้เรื่องหัวฉีดหักให้แล้วไม่งั้นหัวฉีด 3600 บาท
ลองดูครับ
แสดงความคิดเห็น
New vespa 150 3v กับ Yamaha N-max เอาคันไหนดีครับ
การใช้งานหลักๆคือ ใช้ขับในเมือง ใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้ขับออกต่างอำเภอระยะทาง100 ก.ม. บ้าง เดือนละไม่กี่ครั้ง แต่ตัวแปรสำคัญที่ต้องการเลยคือ จะต้องอยู่กับเราให้นานๆที่สุด เพราะที่บ้านคงจะไม่อนุมัติให้ซื้อมอเตอร์ไซค์อีกนานเลยแหล่ะครับ ตัวไหนจะอยู่คงทน และอะไหล่จะรองรับได้ยาวนานกว่า