ขอเล่าก่อนนะคะว่าเรื่องเกิดมานานแล้ว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกา
แฟนเรามาเที่ยวเมืองไทยค่ะ เราเลยพาไปวัดพระแก้ว เที่ยวแถวนั้น
พอบ่ายกว่าๆก็หิวประกอปกับเดินเที่ยวเล่นกันตั้งแต่เช้าเลยเหนื่อยกันมาก อากาศก็ร้อนด้วย
เราเลยบอกว่างั้นนั่งรถไปลงวัดโพธิ์ดีกว่าเพราะแถวนั้นมีร้านอาหารที่เราชอบอยู่ด้วย
เราเดินออกมาจากวัดพระแก้วที่อยู่ฝั่งตรงข้ามม.ศิลปากรนะคะ
ตันแรกเราเรียกตุ๊กๆ เค้าบอก100บาท เราแบบจะบ้าหรอ สงสัยเห็นเรามากับฝรั่งกะจะหลอกเราเลยบ่นๆแล้วก็บอกว่าไม่ไป
เราเลยบอกแฟนเราว่างั้นขึ้นแท๊กซี่ละกัน ไม่น่าเกิน50บาท
พอเราเรียกแท๊กซี่ คันนี้เรียกเรา150เราแบบ ไปวัดโพธิ์นะคะ ย้ำแน่ๆว่าเค้าไม่ได้เข้าใจอะไรผิด
เค้าบอกว่าเออ150ถูกแล้ว เราเลยบอกว่าขอถ่ายรูปรถและคนขับนะ จะเอาไปร้องเรียน
ลุงนี่บอกตามสบายๆ ด้วยความที่ลุงกวนมากแล้วเราก็ไม่อยากให้คนอื่นโดนแบบนี้โดนเฉพาะนักท่องเที่ยวเราเลยตั้งใจว่าคันนี้ยังไงก็ต้องโดน
เราก็ลืมๆไปค่ะ นึกขึ้นได้อีกทีตอนต้นเดือนธันวา เลยแบบเออ ร้องเรียนไปดีกว่า
เราเข้าไปที่
http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ ซึ่งขอบอกว่าเป็นเวปที่ห่วยมากกกกก ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ตรงประเภทบัตรจะมีปุ่มให้กด พอกดก็จะมีตัวเลือกให้เลือก กดไม่ได้ค่ะ กดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลองทุกbrowserแล้วก็ไม่ได้
2. เราต้องการให้เค้าติดต่อกลับเพื่อที่จะได้ทราบว่าเค้าถูกลงโทษจริงๆ เมื่อใส่emailไปกลับขึ้นมาว่า 'กรุณากรอกข้อมูลช่องทางที่ท่านต้องการให้ติดต่อกลับในรูปแบบ "Email" เช่น userEmail@domainEmail.com ' แล้วไม่ยอมให้เราไปต่อ
3. ไม่ใส่emailก็ไม่ได้ทั้งๆที่ใส่เบอร์มือถือไปแล้ว
เราลองอยู่เกือบชั่วโมงเลยถอดใจกับเวปนี้ เลยโทรเข้า1584
พอจะร้องเรียนเค้าก็บอกว่าให้เข้าไปที่หน้าfacebookของ กตส กรมการขนส่งทางบก (ศูนย์คุ้มครอง)
https://www.facebook.com/profile.php?id=100004778475348 ได้เลย inboxไปเลย
เราก็ส่งไปค่ะ นั่งเขียนอยู่ครึ่งชั่วโมงเพราะแบบฟอร์มไม่มี เราก็พยายามทำให้ข้อมูลครบถ้วน แนบรูปลุงไปให้ด้วย
เราส่งไปวันที่5ธันวาค่ะ แล้วเย็นวันนั้นเราก็เดินทาง
ผ่านมาเดือนนึงข้อความก็ยังไม่มีคนอ่าน เราอยากจะโทรกลับไป1584ก็โทรไม่ได้เพราะอยู่เมืองนอก
เราไม่ชอบระบบแบบนี้เลย คือคนที่จะร้องเรียนแต่ทำไม่ได้
นี่เป็นเวปไซด์ของรัฐทำไมถึงทำให้มันใช้งานได้ไม่ได้
พูดแล้วก็เหนื่อยใจกับประเทศนี้จริงๆ
ความห่วยของระบบร้องเรียนรถแท๊กซี่
แฟนเรามาเที่ยวเมืองไทยค่ะ เราเลยพาไปวัดพระแก้ว เที่ยวแถวนั้น
พอบ่ายกว่าๆก็หิวประกอปกับเดินเที่ยวเล่นกันตั้งแต่เช้าเลยเหนื่อยกันมาก อากาศก็ร้อนด้วย
เราเลยบอกว่างั้นนั่งรถไปลงวัดโพธิ์ดีกว่าเพราะแถวนั้นมีร้านอาหารที่เราชอบอยู่ด้วย
เราเดินออกมาจากวัดพระแก้วที่อยู่ฝั่งตรงข้ามม.ศิลปากรนะคะ
ตันแรกเราเรียกตุ๊กๆ เค้าบอก100บาท เราแบบจะบ้าหรอ สงสัยเห็นเรามากับฝรั่งกะจะหลอกเราเลยบ่นๆแล้วก็บอกว่าไม่ไป
เราเลยบอกแฟนเราว่างั้นขึ้นแท๊กซี่ละกัน ไม่น่าเกิน50บาท
พอเราเรียกแท๊กซี่ คันนี้เรียกเรา150เราแบบ ไปวัดโพธิ์นะคะ ย้ำแน่ๆว่าเค้าไม่ได้เข้าใจอะไรผิด
เค้าบอกว่าเออ150ถูกแล้ว เราเลยบอกว่าขอถ่ายรูปรถและคนขับนะ จะเอาไปร้องเรียน
ลุงนี่บอกตามสบายๆ ด้วยความที่ลุงกวนมากแล้วเราก็ไม่อยากให้คนอื่นโดนแบบนี้โดนเฉพาะนักท่องเที่ยวเราเลยตั้งใจว่าคันนี้ยังไงก็ต้องโดน
เราก็ลืมๆไปค่ะ นึกขึ้นได้อีกทีตอนต้นเดือนธันวา เลยแบบเออ ร้องเรียนไปดีกว่า
เราเข้าไปที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ ซึ่งขอบอกว่าเป็นเวปที่ห่วยมากกกกก ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ตรงประเภทบัตรจะมีปุ่มให้กด พอกดก็จะมีตัวเลือกให้เลือก กดไม่ได้ค่ะ กดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลองทุกbrowserแล้วก็ไม่ได้
2. เราต้องการให้เค้าติดต่อกลับเพื่อที่จะได้ทราบว่าเค้าถูกลงโทษจริงๆ เมื่อใส่emailไปกลับขึ้นมาว่า 'กรุณากรอกข้อมูลช่องทางที่ท่านต้องการให้ติดต่อกลับในรูปแบบ "Email" เช่น userEmail@domainEmail.com ' แล้วไม่ยอมให้เราไปต่อ
3. ไม่ใส่emailก็ไม่ได้ทั้งๆที่ใส่เบอร์มือถือไปแล้ว
เราลองอยู่เกือบชั่วโมงเลยถอดใจกับเวปนี้ เลยโทรเข้า1584
พอจะร้องเรียนเค้าก็บอกว่าให้เข้าไปที่หน้าfacebookของ กตส กรมการขนส่งทางบก (ศูนย์คุ้มครอง) https://www.facebook.com/profile.php?id=100004778475348 ได้เลย inboxไปเลย
เราก็ส่งไปค่ะ นั่งเขียนอยู่ครึ่งชั่วโมงเพราะแบบฟอร์มไม่มี เราก็พยายามทำให้ข้อมูลครบถ้วน แนบรูปลุงไปให้ด้วย
เราส่งไปวันที่5ธันวาค่ะ แล้วเย็นวันนั้นเราก็เดินทาง
ผ่านมาเดือนนึงข้อความก็ยังไม่มีคนอ่าน เราอยากจะโทรกลับไป1584ก็โทรไม่ได้เพราะอยู่เมืองนอก
เราไม่ชอบระบบแบบนี้เลย คือคนที่จะร้องเรียนแต่ทำไม่ได้
นี่เป็นเวปไซด์ของรัฐทำไมถึงทำให้มันใช้งานได้ไม่ได้
พูดแล้วก็เหนื่อยใจกับประเทศนี้จริงๆ