ตู้เย็น sharp พอเก่าแล้วเสื่อมต้องทิ้งหรอครับจะซื้อยางขอบประตูแต่บริษัทพอรู้ว่าเป็นแค่ลูกค้าไม่ใช่ dealer กลับไม่ยอมขาย

ตู้เย็น sharp พอเก่าแล้วเสื่อมต้องทิ้งหรอครับจะซื้อยางขอบประตูแต่บริษัทพอรู้ว่าเป็นแค่ลูกค้าไม่ใช่ dealer กลับไม่ยอมขาย เมื่อวานผมโทรไปบริษัท sharp ที่สี่พระยา ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติกดไปฝ่ายขายอะไหล่ แจ้งต้องการซื้ออะไหล่ ตู้เย็นรุ่น SJ-N19S-VL ขอบยางเสื่อม ต้องการซื้อขอบยาง พนักงานถามว่าคุณเป็น dealer หรือลูกค้า พอตอบว่าลูกค้าพนักงานไล่ให้โทรไปอีกเบอร์ที่นี่ไม่ขาย โทรไป026391757  พอโทรไปที่เบอร์ดังกล่าวแล้ว(คาดว่าน่าจะเป็นพวกตัวแทนอีกที) ที่ร้านเบอร์ 026391757 แจ้งไม่ขายเหมือนกันให้โทรไป ร้านพวกตัวแทนอีกที มีให้เลือกแค่สองที่ สำโรงกับ ทวีวัฒนา ผมเลยโทรไปร้านทวีวัฒนา เค้าแจ้งราคาถ้าต้องการสั่งให้ได้ในราคา 200 บาทแต่ลูกค้าต้องมารับเองไม่มีบริการโอนเงินแล้วส่งไปรษณีย์ ซึ่งบ้านผมไกลทั้งสองที่

เลยอยากแชร์ประสบการณ์ว่าผมคงเข็ดกับเครื่องใช้ไฟฟ้าบริษัทนี้ เท่าที่ผ่านมาบริษัทอื่นๆลูกค้าสามารถโทรไปสั่งอะไหล่กับบริษัทแล้วเข้าไปรับได้ ผมใช้มาหลายยี่ห้อทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น เกาหลี(ยี่ห้อ SS คนว่ากันเยอะๆแต่จะบอกว่า service ดูแลลูกค้าดีกว่าอีกหลายๆยี่ห้อ)

สุดท้ายนี้บริษัท sharp จะมีทางออกให้กับลูกค้าที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัทอย่างไร ตู้เย็นใบนี้อายุประมาณสามปี ไม่ใช่ว่าเก่ามาก และยางประตูเป็นของที่ไม่น่าเสื่อมเร็วในอายุสามปี ตู้ไม่ได้ตากแดด เสียบไฟตลอด หมั่นล้างกดน้ำแข็งทิ้ง ยี่ห้อ sanyo เคยใช้มาสองใบๆละเกือบสิบปียางยังดีอยู่เลย ตอนนี้ใช้SS มาห้าปียางก็ยังปกติ

อันนี้เป็นเบอร์ศูนย์ใหญ่ที่ผมโทรไปติดต่อ โทรศัพท์อัตโนมัติมีแบ่งฝ่ายบริการอะไหล่ชัดเจนแต่กลับไม่ขาย เสริชใน website ก็ให้โทรมาที่นี่เหมือนกันครับ
ตู้เย็นใบนี้ซ่อมแล้วต้องการเอาไปบริจาคครับ รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทหาทางออกให้ลูกค้าด้วยครับ หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นกรณีศึกษาของบริษัท ไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นลอยแพ หาอะไหล่ไม่ได้ต้องทิ้งแล้วไปซื้อใหม่ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่