ประสบบการ์ตรงจาก CHINA AIR ใครเจอเหมือนเรามาแชร์กันหน่อยคะ

ขอแชร์ประสบการณ์กับการบินกับสายกสรบิน AIR CHINA หน่อยนะคะช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาได้มีโอกาศได้บินกับสายการบินนี้เราบินจาก กรุงเทพไปพักพักเครื่องปังกิ่งแล้วก็ลงที่ลอนดอน flight เราเครื่องต้องออกตอน ตี5 พอตี 1 ครึ่งเราไป check in ทางสายการบินบอกว่า flight delayed ขอเลื่อนออกไปเป็นพรุ่งนี้ตอนบ่ายโมงเราก็ช๊อคมากคะ ทางสายการบินให้เหตุผลว่าวันนั้นเป็นวันที่หมอกลงหนักที่ปักกิ่งเลยไม่สามารถบินได้ เค้าเลยร้บผิดชอบผู้โดยสารทั้งลำโดยการให้ไปอยู่โรงแรมแถว สนามบิน เราบอกตามตรงว่าเราไม่เคยเจอแบบนี้เราค่อนข้างรู้สึกแย่มากเพราะเราแพลนตารางการเที่ยวของเราไว้แล้ว พอไปถึงโรงแรมเราก็นอนไม่ค่อบหลับเพราะเรากังวลมากพอเริ่มเช้าอีกวันเราก็แปลกใจมากเพราะทางโรงแรมไม่เรียกให้ลงไปนั่งรถไป airport สักทีจนเราเดินลงไปถามเราก็พบว่าสายการบินนี้เอาอีกแล้ว …. เค้าขอเลื่อนเวลาจาก บ่ายโมง เป็น บ่ายสาม พอถึงเวลาเราก็ขึ้นเครื่องตามปกติ เราขอบ่นนิดนึงเราไม่เข้าใจทำไม air ของสายการบินนี้ต้องพ่นภาษาจีนใส่เราเราเข้าใจนะว่าเราหน้าหมวยอะแต่การที่เราพูดภาษาอังกฤษกลับมันก็แสดงชัดเจนอยู่แล้วว่าเราเป็นคนต่างชาติ แอร์คนเดิม เสริฟ น้ำ เสริฟข้าวหรือจะทำอะไนก็ตามกับเราพ่นภาษาจีนใา่เราไม่หยุดเราแค่ไม่เข้าใจว่า air china ก็เป็นสายการบินที่ international นะทำไมไม่เลือกจ้างแอร์ที่พูดภาษาอังกฤษได้อันนี้คือเราสงสัยจริงๆ ไม่เข้าใจเลย เครื่องเราไปถึงปักกิ่งตอนเกือบ 5 ทุ่ม ถ้าตาม flight ที่ไม่ล่าช้าเราต้องได้บินต่อเลยตอนแรกเราก็เข้าใจแบบนั้นว่าจะเครื่องให้เราบินต่อ แต่พอไปถึง ผู้โดยสายที่มี flight บินต่อทั้งลำโดนเลื่อน flight ทุกคนทางสายการบินก็ขัดการแบบเดิมคือพาเข้าโรงแรมความแย่ของเราคือ เราไม่มีเสื้อหนาวใส่เพิ่มเติมวันนั้นทั้งตัวใส่แค่เสื้อคอเต่าแขนบาวกับกางเกงขายาว อากาศที่ปักกิ่งคืนนั้น ลบหนึ่งองศา คือบอกตามตรงเราแทบจะร้องไห้ แผนเที่ยวก็พัง อากาศก็หนาวมาก คือทางสายการบินให้ผู้โดยสารออกมารอรถโรงแรมทั้งๆที่ รถยังไม่มา มารับอากาศหนาวๆแบบนั้นเราเห็นเลยว่ามีผู้โดยสารหลายคนน่าสงสารมากเค้าใส่น้อยชิ้นกว่าเราอีกคือบอกตรงๆว่ามันหนาวจริงๆนะ 555 สรุปเลยเราเครื่องดีเลไป 2 วันไทย 1 วัน ปักกิ่งอีก 1 วัน ความซวยเรายังไม่หมดแค่นั้น 55 ก่อนเราเช็คอินจากปักกิ่งไปลอนดอนผู้ชายที่เค้าจะออกตั๋วให้เค้าก็ถามเรานะว่ากระเป๋าเดินทางเราเลขนี้ใช่ไหมเราก็ตอบว่าใช่ถามซ้ำด้วยว่ากระเป๋าเราจะลงเครื่องแน่นอนใช่ไหมเค้าก็ตอบเราใช่เราก็โอเค พอไปถึงลอนดอนสิ่งที่เราแอบกังวลก็เกิดขึ้นจริง …กระเป๋าเราไม่มาด้วยกระเป๋าเราอยู่ที่ปักกิ่ง T T ทางสนามบินให้ดหตุผลกับเราว่าทางปักกิ่งไม่ปล่อยกระเป๋าออกมาเพราะต้องการแน่ใจจริงๆว่าเราจะมาลอนดอนเค้าเลยไม่ปล่อยกระเป๋าเราออกมาเผื่อเราอาจจะไม่บินไม่แล้วกลับประเทศ เราฟังเหตุผลเสร็จนาทีนั้นบอกเลยว่า ช๊อคมากไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีเหตุแบบนี้อยู่บนโลกด้วยหรอ ทางสนามบินก็บอกเราว่าโอเคเดี๋ยวภายใน 24 ชมนะเค้าจะติดต่อไปเราจะได้กระเป๋าเรา เราก็เลยเข้าที่พักเราโชคดีที่เรามาพักกับญาติเราเลยมีเสื้อผ้าใส่คือถ้าไม่มีญาตินี่เรารู้สึกเลยว่าตายแน่ๆ ผ่านมาครบ 24 ชมไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากสนามบินเราเช็ค ใน net  เค้าก็บอกเราแค่ pending status โทรไปก็ติดต่อไม่ได้ พีที่อยู่เมืองไทยเลยโทรไปหาทางสายการการบินเค้าตอบสั้นๆว่าเค้าอยู่คนละส่วนให้เราติดต่อสนามบินที่ลอนดอนโดยตรงเราก็แบบหนักใจมากเลยส่ง email ไป complain สายการบินเราพิมส่งไปยาวมากๆๆ คืนวันนั้นเราได้ email ตอบกลับมาแบบสั้นๆ ขอโทษที่เราเจอเรื่องร้ายๆแต่เรื่องกระเป๋าให้เราติดต่อสนามบินโดยตรง คือนาทีนั้นเราจะร้องไห้แล้วจริงๆ จนท้ายที่สุดเพื่อนกับเราก็หาเบอร์สนามบินเจอติดต่อได้จนได้เค้าบอกกระเป๋าเราจะมาโดยเร็ววัน สรุป ทางสายการบินใช้เวลา 3 วันกว่า ในการส่งกระเป๋าให้เรา พอกระเป๋ามาถึง สภาพกระเป๋าเราแย่เกินรับได้เหมือนผ่านอะไรมาเยอะมากแบบ ผ้าลุ่ยกระจุยเราไม่รู้จะบรรยายยังไงบอกได้คำเดียวว่าสภาพแย่มากๆรับไม่ได้ ประสบการณ์เรากับ สายการบินนี้ค่อนข้างแย่มากเราคิดว่าหลังจากนี้เราก็จะไม่เลือกบินกับที่นี่แล้ว สำหรับคนที่กำลังคิดว่าจะบินกับสายการบินนี้ดีไหมอย่างน้อยก็ลองคิดดูก่อนละกันนะคะเราไม่อยากให้ใครมาเจอประสบการณ์แย่ๆแบบเรา คือแบบเรามาเที่ยวเราอยากผ่อนคลายเราอยากชิว แต่นี่แบบเค้าทำเราเครียดกว่าเดิมคือส่วนตัวเราว่ามันไม่ถูกต้องเลย ยังไงก็ลองดูๆกันนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่