เมื่อวันที่ 31ธค58 - 2มค59 ปีใหม่ที่ผ่านมาหมาดๆๆ พี่สาวได้จองที่พักไว้ที่ แก่งกระจาน แอดเวนเจอร์ พอยท์ รีสอร์ท สำหรับ 15 คน แบ่งเป็นห้องใหญ่สำหรับ8คน(ราคา4,500บาท/ห้อง/คืน) ทั้งหมด2ห้อง ทั้งหมด2คืน ราคารวม 18,000บาท โอนเงินมัดจำวันที11ธค58
วันที่31ธค58 พี่ป้าน้าอาและเด็กๆเดินทางถึงที่พักราวๆบ่ายสองโมงกว่า “เรือนแสนสุข”แต่ชื่อไม่สุขอย่างที่คิด (ควรเปลี่ยนเป็นเรือนแสนโศก) แอบผิดหวังเพราะห้องพักไม่ได้กว้างอย่างที่คิด ผ้าห่มที่จัดให้ก็บางๆและห้องน้ำสกปรกมาก บริเวณที่นั่งริมน้ำ อ่างล้างจานก็สกปรก แต่ก้พยายามเข้าใจ แต่ที่แย่สุดคือแอร์ของทั้ง2ห้องไม่เย็น เปิดเป็นชั่วโมง ปรับอุณหภูมิ19องศาก้ไม่เย็น อากาศข้างนอกเย็นกว่าอีก (- “ -) ถามแขกที่พักห้องข้างๆก็ไม่เย็นเหมือนกัน(หนักกว่า)เลยเดินไปแจ้งกับเจ้าของรีสอร์ท ชื่อ”รองเอส”(มารู้ทีหลังว่าเป็นรองนายก อบต.แก่งกระจาน) ทางรีสอร์ทก้ส่งพนง.มาดูที่ห้องพัก แล้วบอกว่าจะตามช่างแอร์มาดู ให้รอ....ทางเราก้เลยไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอกเพราะอยากแก้ไขเรื่องแอร์ให้จบ (ระหว่างรอช่างแอร์ คุยกะแขกห้องข้างๆ ปรากฎว่าพวกเราจ่ายค่าห้องแพงกว่าเขา1เท่าตัว แถมได้ห้องเล็กกว่าอี๊ก!!!!)
ผ่านไปจน5โมงกว่าช่างแอร์มาดูบอกมันเป็นปัญหาที่ไฟไม่พอ เป็นอยู่บ่อยๆ เคยแจ้งเจ้าของรีสอร์ทไปแล้ว เราจึงบอกให้พนง.ตามเจ้าของรีสอร์ทมาดูให้หน่อย พนง.ก้บ่ายเบี่ยงบอกให้เราซึ่งเป็นลูกค้าเดินไปหาท่านเจ้าของรีสอร์ทเอง (- “ -) เริ่มมาคุ....
ท่านรองเอสบอกว่า: ”ไฟตกทั้งเกาะ เป็นเหมือนกันทุกที่ ผมเป็นนายกที่นี่ (จริงๆเป็นแค่รองฯ) ต้องรอดึกๆๆ พวกเครื่องเสียงปิดแล้วก้จะหาย” เราก็ถามกลับ”แล้วคืนนี้เคาว์ดาวน์กัน แล้วต้องรอถึงตอนไหน? แล้วจะแน่ใจได้ยังไงว่าจะเย็นคะ?
ท่านรองเอส:“งั้นเดี๋ยวเสริมพัดลมให้” เราก้ถามกลับ: “อ้าว งั้นก้ควรต้องลดค่าห้องมั้ยคะ จองห้องแอร์แต่ต้องใช้พัดลม”
ท่านรองเอส: “ผมว่าตัดปัญหา ผมคืนเงินคุณแล้วยกเลิกห้องเลยละกัน ผมขายห้องได้อยุ่แล้ว แต่คืนเงินแค่คืนแรกนะ เพราะคืนที่2 ห้องผมไม่ได้มีปัญหา” ป๊าดดดดดดดดดดดด ตรัสรู้อย่างมั่นใจว่าพรุ่งนี้ไม่มีปัญหา
เราก้ถามกลับ “แล้วทางเราจะรู้ได้ไงว่าไม่มีปัญหา? แล้วคืออะไร คืนนี้ย้ายไปพักที่อื่น คืนพรุ่งนี้ย้ายกลับมาใหม่? อีกอย่างนี่ก้ไม่ใช่ความผิดของทางเรา ทางเราก้เสียเวลารอช่างแอร์จนไม่ได้ออกไปไหน แล้วทำไมเราต้องเสียตังค์อีก” (ระหว่างเถียงกันก้มีลูกค้าห้องอื่นมาแจ้งว่าที่ห้องพักมีมดเต็มไปหมด นอนไม่ได้เลย) เถียงกันพักใหญ่จนท่านรองเอสยอมที่จะคืนเงินทั้งหมดให้ถ้าเราจะย้ายออก ให้เวลาตัดสินใจ1ชม. ทางเราก้รีบออกไปหาที่พักใหม่เพราะไม่แน่ใจว่ายังมีที่พักว่างอยุ่มั้ย คล้อยหลังไป10นาที (เราขับรถออกไปหาที่พักใหม่) รองเอสให้พนง.มาตามน้องสาวไปรับเงินคืน ไม่รอแล้วเพราะจะขายห้อง...แต่ประเด็นคือ จะคืนเงินแต่คืนแรก ไม่คืนเงินคืนที่2 กลับคำพูดอี๊กกกก!!! น้องสาวโทรมาบอก เราก้ต่อสายตรงไปคุยกับรองเอส “เราคุยกันรู้เรื่องแล้วไม่ใช่หรอคะ? ทำไมพูดกลับไปกลับมา? อายุเท่าไหร่กันแล้ว?" บลาๆๆๆๆ เถียงแบบสุภาพ แต่โมโหมือสั่นเร่อ!!
รองเอส: “คุณเข้ามาใช้ห้องพักแล้ว ทางเราจำเป็นต้องคิดค่าใช้จ่าย” เราจึงถามกลับ “อ้าว..แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของใคร? ทางเราไม่ได้จะแคนเซิลตั้งแต่แรกถ้าห้องพักของคุณไม่มีปัญหา แล้วนี่เราก้เสียทั้งเวลาและความรู้สึก นอกจากจะไม่รับผิดชอบแล้วยังจะมาเก็บตังค์อีก บลาๆๆๆๆ” เถียงกันหนุบหนับจนสุดท้าย รองเอส ยอมคืนเงินทั้งจำนวน แต่ตอนส่งเงินคืนให้น้องสาว....ยั๊ง!! ยังไม่วาย ให้ขาดไป500บาท แบบยังคงยึกยักจนนาทีสุดท้าย พอคืนเงินปุ๊บก้ให้พนง.ตามมาให้เก็บข้าวของออกมากองที่รถทันที
สุดท้ายโชคดีได้ที่พักใหม่ที่ดีกว่ามากๆๆๆและ”ไฟไม่ตก”ฮ่ะ!! แอร์เย็นฉ่ำ ห้องพักดี ห้องน้ำสะอาด ราคาโอเค
จริงๆๆครอบครัวเราเที่ยวเกือบทุกเทศกาล เจอที่พักดีบ้างไม่ดีบ้างก้พอรับได้ และเกือบทุกที่ที่เคยพักมา เจ้าของรีสอร์จค่อนข้างแสดงความรับผิดชอบดี คุยตกลงกันได้อย่างเข้าใจ ทางเราไม่เคยเป็นคนเหวี่ยงวีนรึหาเรื่องใคร และนี่ก้เป็นกระทู้แรกที่เขียนขึ้นมาเพราะเหตุการณ์ที่เจอมาคือแย่มาก สถานที่แย่ไม่พอ เจ้าของรีสอร์ทยิ่งแย่หนัก พูดจากลับกลอก ไม่รับผิดชอบ ไม่บริการลูกค้า ไม่มีจิตสำนึกด้านบริการ ราคาห้องพักไม่มีมาตรฐาน จ่ายแพงแถมห้องพักห่วยอีก!!! แต่น่าแปลกที่ไม่มีกระทู้ไหนเขียนถึงที่นี่เลย นอกจากกระทู้ข้างล่าง พออ่านก้ยืนยันได้เลยว่ามันคือคำพูดคล้ายๆกับที่เราได้รับจากเจ้าของรีสอร์ทเหมือนกัน
http://www.yimwhan.com/board/show.php?user=adventure&topic=8&Cate=1
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อบอกเล่าประสบการณ์แย่ๆๆ เจ้าของรีสอร์ทแย่ๆๆ เพื่อให้ผู้ที่หาข้อมูลที่พักแก่งกระจานใช้ประกอบการตัดสินใจเท่านั้น ทางเราไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไร(จริงๆๆเสียเวลาและความรู้สึกจบไปแล้ว) “ทำดีได้ดี..ทำชั่วก็คงเจ๊งในเร็ววัน” ไปเองละคร้าาาาาาา
เขียนซะยาวเลย...จบละ ^____^ สวัสดีปีใหม่ค่าชาวโลก
[CR] แชร์ประสบการณ์ ที่พักแย่ บริการแย่ แก่งกระจาน แอดเวนเจอร์ พอยท์ รีสอร์ท
วันที่31ธค58 พี่ป้าน้าอาและเด็กๆเดินทางถึงที่พักราวๆบ่ายสองโมงกว่า “เรือนแสนสุข”แต่ชื่อไม่สุขอย่างที่คิด (ควรเปลี่ยนเป็นเรือนแสนโศก) แอบผิดหวังเพราะห้องพักไม่ได้กว้างอย่างที่คิด ผ้าห่มที่จัดให้ก็บางๆและห้องน้ำสกปรกมาก บริเวณที่นั่งริมน้ำ อ่างล้างจานก็สกปรก แต่ก้พยายามเข้าใจ แต่ที่แย่สุดคือแอร์ของทั้ง2ห้องไม่เย็น เปิดเป็นชั่วโมง ปรับอุณหภูมิ19องศาก้ไม่เย็น อากาศข้างนอกเย็นกว่าอีก (- “ -) ถามแขกที่พักห้องข้างๆก็ไม่เย็นเหมือนกัน(หนักกว่า)เลยเดินไปแจ้งกับเจ้าของรีสอร์ท ชื่อ”รองเอส”(มารู้ทีหลังว่าเป็นรองนายก อบต.แก่งกระจาน) ทางรีสอร์ทก้ส่งพนง.มาดูที่ห้องพัก แล้วบอกว่าจะตามช่างแอร์มาดู ให้รอ....ทางเราก้เลยไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอกเพราะอยากแก้ไขเรื่องแอร์ให้จบ (ระหว่างรอช่างแอร์ คุยกะแขกห้องข้างๆ ปรากฎว่าพวกเราจ่ายค่าห้องแพงกว่าเขา1เท่าตัว แถมได้ห้องเล็กกว่าอี๊ก!!!!)
ผ่านไปจน5โมงกว่าช่างแอร์มาดูบอกมันเป็นปัญหาที่ไฟไม่พอ เป็นอยู่บ่อยๆ เคยแจ้งเจ้าของรีสอร์ทไปแล้ว เราจึงบอกให้พนง.ตามเจ้าของรีสอร์ทมาดูให้หน่อย พนง.ก้บ่ายเบี่ยงบอกให้เราซึ่งเป็นลูกค้าเดินไปหาท่านเจ้าของรีสอร์ทเอง (- “ -) เริ่มมาคุ....
ท่านรองเอสบอกว่า: ”ไฟตกทั้งเกาะ เป็นเหมือนกันทุกที่ ผมเป็นนายกที่นี่ (จริงๆเป็นแค่รองฯ) ต้องรอดึกๆๆ พวกเครื่องเสียงปิดแล้วก้จะหาย” เราก็ถามกลับ”แล้วคืนนี้เคาว์ดาวน์กัน แล้วต้องรอถึงตอนไหน? แล้วจะแน่ใจได้ยังไงว่าจะเย็นคะ?
ท่านรองเอส:“งั้นเดี๋ยวเสริมพัดลมให้” เราก้ถามกลับ: “อ้าว งั้นก้ควรต้องลดค่าห้องมั้ยคะ จองห้องแอร์แต่ต้องใช้พัดลม”
ท่านรองเอส: “ผมว่าตัดปัญหา ผมคืนเงินคุณแล้วยกเลิกห้องเลยละกัน ผมขายห้องได้อยุ่แล้ว แต่คืนเงินแค่คืนแรกนะ เพราะคืนที่2 ห้องผมไม่ได้มีปัญหา” ป๊าดดดดดดดดดดดด ตรัสรู้อย่างมั่นใจว่าพรุ่งนี้ไม่มีปัญหา
เราก้ถามกลับ “แล้วทางเราจะรู้ได้ไงว่าไม่มีปัญหา? แล้วคืออะไร คืนนี้ย้ายไปพักที่อื่น คืนพรุ่งนี้ย้ายกลับมาใหม่? อีกอย่างนี่ก้ไม่ใช่ความผิดของทางเรา ทางเราก้เสียเวลารอช่างแอร์จนไม่ได้ออกไปไหน แล้วทำไมเราต้องเสียตังค์อีก” (ระหว่างเถียงกันก้มีลูกค้าห้องอื่นมาแจ้งว่าที่ห้องพักมีมดเต็มไปหมด นอนไม่ได้เลย) เถียงกันพักใหญ่จนท่านรองเอสยอมที่จะคืนเงินทั้งหมดให้ถ้าเราจะย้ายออก ให้เวลาตัดสินใจ1ชม. ทางเราก้รีบออกไปหาที่พักใหม่เพราะไม่แน่ใจว่ายังมีที่พักว่างอยุ่มั้ย คล้อยหลังไป10นาที (เราขับรถออกไปหาที่พักใหม่) รองเอสให้พนง.มาตามน้องสาวไปรับเงินคืน ไม่รอแล้วเพราะจะขายห้อง...แต่ประเด็นคือ จะคืนเงินแต่คืนแรก ไม่คืนเงินคืนที่2 กลับคำพูดอี๊กกกก!!! น้องสาวโทรมาบอก เราก้ต่อสายตรงไปคุยกับรองเอส “เราคุยกันรู้เรื่องแล้วไม่ใช่หรอคะ? ทำไมพูดกลับไปกลับมา? อายุเท่าไหร่กันแล้ว?" บลาๆๆๆๆ เถียงแบบสุภาพ แต่โมโหมือสั่นเร่อ!!
รองเอส: “คุณเข้ามาใช้ห้องพักแล้ว ทางเราจำเป็นต้องคิดค่าใช้จ่าย” เราจึงถามกลับ “อ้าว..แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของใคร? ทางเราไม่ได้จะแคนเซิลตั้งแต่แรกถ้าห้องพักของคุณไม่มีปัญหา แล้วนี่เราก้เสียทั้งเวลาและความรู้สึก นอกจากจะไม่รับผิดชอบแล้วยังจะมาเก็บตังค์อีก บลาๆๆๆๆ” เถียงกันหนุบหนับจนสุดท้าย รองเอส ยอมคืนเงินทั้งจำนวน แต่ตอนส่งเงินคืนให้น้องสาว....ยั๊ง!! ยังไม่วาย ให้ขาดไป500บาท แบบยังคงยึกยักจนนาทีสุดท้าย พอคืนเงินปุ๊บก้ให้พนง.ตามมาให้เก็บข้าวของออกมากองที่รถทันที
สุดท้ายโชคดีได้ที่พักใหม่ที่ดีกว่ามากๆๆๆและ”ไฟไม่ตก”ฮ่ะ!! แอร์เย็นฉ่ำ ห้องพักดี ห้องน้ำสะอาด ราคาโอเค
จริงๆๆครอบครัวเราเที่ยวเกือบทุกเทศกาล เจอที่พักดีบ้างไม่ดีบ้างก้พอรับได้ และเกือบทุกที่ที่เคยพักมา เจ้าของรีสอร์จค่อนข้างแสดงความรับผิดชอบดี คุยตกลงกันได้อย่างเข้าใจ ทางเราไม่เคยเป็นคนเหวี่ยงวีนรึหาเรื่องใคร และนี่ก้เป็นกระทู้แรกที่เขียนขึ้นมาเพราะเหตุการณ์ที่เจอมาคือแย่มาก สถานที่แย่ไม่พอ เจ้าของรีสอร์ทยิ่งแย่หนัก พูดจากลับกลอก ไม่รับผิดชอบ ไม่บริการลูกค้า ไม่มีจิตสำนึกด้านบริการ ราคาห้องพักไม่มีมาตรฐาน จ่ายแพงแถมห้องพักห่วยอีก!!! แต่น่าแปลกที่ไม่มีกระทู้ไหนเขียนถึงที่นี่เลย นอกจากกระทู้ข้างล่าง พออ่านก้ยืนยันได้เลยว่ามันคือคำพูดคล้ายๆกับที่เราได้รับจากเจ้าของรีสอร์ทเหมือนกัน
http://www.yimwhan.com/board/show.php?user=adventure&topic=8&Cate=1
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่อบอกเล่าประสบการณ์แย่ๆๆ เจ้าของรีสอร์ทแย่ๆๆ เพื่อให้ผู้ที่หาข้อมูลที่พักแก่งกระจานใช้ประกอบการตัดสินใจเท่านั้น ทางเราไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไร(จริงๆๆเสียเวลาและความรู้สึกจบไปแล้ว) “ทำดีได้ดี..ทำชั่วก็คงเจ๊งในเร็ววัน” ไปเองละคร้าาาาาาา
เขียนซะยาวเลย...จบละ ^____^ สวัสดีปีใหม่ค่าชาวโลก