[CR] รีวิว Honda NC750X ทริปแรก กินกุ้งชูชก รถมอไซ มือ 2 ที่ซื้อมาแล้ว ได้ มามากกว่า มอไซ 1 คัน

รีวิว NC750X ทริปแรก กินกุ้งชูชก   รถมอไซ มือ 2 ที่ซื้อมาแล้ว ได้ มามากกว่า มอไซ 1 คัน
    เริ่มเรื่องจาก ที่ ผมได้ขาย มอไซ คู่ใจ ducati 848 evo สีขาว คันงามไป เมื่อประมาณ ต้นปี 57 หลังมีความ จำเป็น ก็ เป็นเวลา 1 ปีกว่า แล้ว คงถึงเวลาแล้วสิน้ะสำหรับ คู่ใจ คันใหม่ NC750x เป็น 1 ในตัวเลือก จาก หลายๆ รุ่นจากความต้องการ ของตัวเอง หลักๆ
    ตอนสมัย มี 848 ใน 1 เดือน รถ ถูกจอด อยู่ ราว 32 วัน เนื่อง จาก ไม่มีเวลาและ การใช้งาน ใน กลางเมือง ค่อนข้างลำบาก
    โจทย์แรก ต้องการ รถที่ สามารถ ขี่เล่นในเมืองได้ อย่าง สบาย ไม่ ลำบากมาก แว้ปแรก ในหัว คือ รถ ที่ไม่ต้องเข้าเกียร์ สิน้ะ
    โจทย์ที่ 2 ออกทริปทางไกล ได้ ขี่ตาม พวก 1000ซีซี ได้ไม่ลำบาก ก็หมายความว่า ความเร็ว ต้องไป ที่ 140-180 สบายๆ
    โจทย์ ที่ 3 ราคา ที่ไม่แรงมา ให้ สมควร แก่ ฐานะอย่างเราๆ
    จากโจทย์ ทั้ง 3 ก็ มาลงตัวที่ NC750x ของค่าย HONDA ในราคา ป้ายแดง 3แสนครึ่ง กว่าๆ จังหวะเหมาะ ปี 2016 อันใกล้นี้ จะออกตัวใหม่ ก็ตัดใจว่า เด๋ว ปีหน้า สิน้ะ จะออกมาขี่ ล่อนตะลอนทัวร์ คืนความเป็นสิงห์นักบิด อีกสักครา

    แต่แล้ว เหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ ได้พบ เนื้อคู่ จากเพจ ในกลุ่ม ncx


    ในใจกับ สมองบอกว่า ให้รอ 2016 สิครับ แต่ มือ ก็รีบกด ตอบ โพส ไปว่า อินบอก ไปน้ะครับ พร้อมกด หน้า แชททันที “พี่ครับ รถขายไปรึยัง ยังไง เด๋ววัน ศุกร์นี้ผมไป ดูรถน้ะครับ”
    มือ มันช่างพิมพ์ไปเอง แบบ ไม่ผ่าน สมอง เลยสิน้ะ
    หลังจากไปดูรถ ก็คงไม่ต้องเดาต่อสิน้ะว่า เป็นอย่างไรต่อไป  หลังจาก ตกลงเสร็จ ซื้อขายกัน ข้อตกลง ราคารถ ไม่ร่วมของแต่ง แต่ถ้าจะเอาก็ เพิ่มเงินสักใน ใน หัวคิดว่า เอารถก่อนน่าเด๋วค่อยมาแต่งเองละกัน แต่ อย่ากระนั้นเลย ไหนๆก็ต้องมี อยู่แล้ว ลองคุยดูสักหน่อย ว่า จะต้องเพิ่มเงินอีกกี่บาท

ผลการ เจรจา สรุปว่า ของแต่งนับ 10 รายการ ถอดออกแค่ 2 ชิ้น เพราะไม่ชอบสีสัน ของของแต่ง มูลค่าความเสียหาย นับ ครึ่งแสน แต่ ความมีน้ำใจไมตรีของ พี่คนขาย ผมควักเงินเพิ่ม ไป รวมกับ รถ1 คัน จ่ายไปไม่ถึง 3 ก้อนใหญ่
  

ก็อีกไม่นาน นัด โอนรถกันเลยสิครับ จะรออะไร ทั้งๆ ที่ไม่ เคยจะได้ลองขี่รถรุ่นนี้มาก่อน วันพฤหัส ของ สับดาต่อมา ตัวผมก็ยืนอยู่ที่ ขนส่ง เขต 2 สวนผัก พร้อมเปลี่ยนชื่อใน เล่ม เป็นชื่อตัวเอง

    ระยะเวลา เกือบ 2 ปี หลังจากที่ไม่ได้ อยู่บนเบาะ มอไซค์คู่ใจ เวลาก็มาถึง NC750x รายละเอียด รถไปหาอ่านกันเองน้ะครับ เอาเป็นว่า รีวิว จาก ความรู้สึกตัวผมดี กว่า
    หลังจากรับรถ มา พี่ ที่ขาย รถให้ผมก็ ชวน เข้ากลุ่ม ไลน์ ของ แกงค์ NC หลังจาก พูดคุยกันในกลุ่มได้สักระยะ ระหว่าง ที่ใจผมก็อยาก จะ ทะยาน พารถคู่ใจ คันใหม่ออกทริป กลับกลุ่มกัน บ้าง ก็มีข้อความของ พี่ ในกลุ่ม “วันที่ 31 ธันวา ใครว่าง ขี่รถไป กินกุ้งชูชกยิ้มกัน ไป สายๆ เย็นๆ ก็กลับ ” ผมนิรีบ ลงชื่อเลยครับ เพราะว่า เป็น ทริป แรก หลังจาก ห่างหายวงการไป นาน
    เวลานัด คือ 10.00 น. คืนวันที่ 30 ผมก็เตรียมตัว เป็นอย่าง ดี เสื้อผ้าหน้าผม พร้อมครับ


คือกะ ว่า ถ้า ตื่นสาย ก็ไม่กัว กันเลย ทีเดียว มือขวา คว้าเสื้อสวม มือซ้ายหยิบหมวก ใส่หัว เอาปากคาบถุงมือวิ่งไป ถึงรถได้ใน 5 วินาที ยิ่งกว่านักดับเพลิงกันเลยทีเดียว
แต่ด้วยความตื่นเต้น เหมือน เด็กเห่อรถ นอนไม่หลับ เวลา ล่วงเลยไป 24.00 กว่าแล้ว อาการกะวนกะวาย รุกหริก นอนไม่หลับ กว่า 3 นาที ก็ เผลอ หลับไป ในบันดล
    ตรื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆ มะไหร่จะดัง แสงสว่างสาดส่องเข้ามาในห้อง แต่นาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ยังไม่ทันดัง ก็นอน บิดไปบิดมาลุ้นให้นาฬิกาดังเร็วๆ    เอ๋ออออ แล้วก็รอทำไม ฟร้ะ ไหนก็ตื่นแล้ว ก็ลุกพรวดเข้าห้องน้ำ อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน พร้อมกันในทีเดียว กะว่า เด๋วจะได้มีเวลาเหลือๆ ไม่ต้องรีบ

    แต่งตัวพร้อมลงไปถ่ายรูป รถ เล่นดีกว่า
   

รถคันนี้ มีดี ตรง ยูบ็อค ครับ หรือกระเป๋า โดราเอมอน อยู่ ตรง ถังน้ำมัน ของรถคันอื่น สามารถ  ทุกสรรพสิ่งในโลก ใส่ไปได้เลย ครับ ใครที่ เสพติด หมอนเน่า เสพติด กล้อง โปร เลนส์ ซูม 30 กิโล หรือ ใคร จะแบก คอมพิวเตอ ไปนั่งทำงาน จชขณะขี่รถนิสบายมาก ผมก็ เก็บเสื้อผ้า ใส่ไป สำหรับ 2 วัน ยัดใส่กล่องพร้อม

    หันไปดูนาฬิกา  08.50 เห้ย เวลา เหลือๆ นัด ตั้ง 10 โมง วันนี้ วันหยุด สิน้ะรถไม่ติด เด๋ว เอา โกโปร ถ่ายรูปเล่นๆ แปป ดีว่า ก็ยืด ขาโกโป แล้ว ก็ ขี่รถ วนเล่นใน คอนโด กะหา มุมสวยๆ

  


ถ่ายรูป เสรจ ดูเวลา 09.15 โอเค คงพอไหวแล้วแหละ ออกเดินทางดีกว่า คว้า โกโป จะมาติดที่ ชิว หน้า เห้ยย ชิบหา..... แล้ว ขา โกโป ที่ใช้ยึด ชิว อยู่บนห้อง เวรแล้วไง  เอาไงดีฟร้ะ ใจนึง ก็ขี้เกียจ ขึ้นห้อง ชั้น 14 เห้ย แต่นี้ออก ทริป กับคันนี้ครั้งแรก น้ะเฟร้ย จะพลาด ได้ไง แต่ถ้าไปสายแล้วคนอื่น รอ เราละ ยังไม่เคย เจอกัน ออกทริปครั้งแรกก็สาย เอาวะ เวลายังเหลือ 30 นาที น่าจะพอ วิ่งไป สาย 3 ทันใดนั้นเองก็จอดรถ คว้ากุญแจ วิ่ง เข้าตึก ทั้ง ถุงมือแระหมวก

    ห่าน เอร้ย เข้าไม่ได้ แมร่ง สแกนนิ้วมือ ต้องถอดถุงมือ ขวา เอานิ้วชี้ไปแตะ ปี้ปประตูเปิดออก มือซ้ายยกขึ้นมา ดูเวลา 09.20 ทัน สิว้ะ กิ้ง ลิฟ เปิดออก อยากจะเป็น สไปเดอแมน ในทันที จะได้ ยิงใย ขึ้นไปชั้น 14 ในวินาทีเดียว
    กว่าจะขึ้นห้องลง มา เปิด ยูบ็อก ยัด โกโป ลงไปใน ยูบ้อค เด๋วค่อยไปติดละกัน รีบ บึ่ง ออกเส้น เพชรบุรี มุ่งหน้า แยกอโศก เหมือน สวรรค เป็นใจ รถโล่ง สิครับ กดยาวๆ ไป นาฬิกา ที่รถ บอกเวลา 09.35  ทันๆ ยังคงบอกตัวเอง วิ่ง ยาวต่างระดับมักกะสัน ลงพยาไท ทะยาน สู่ พระราม 6 กดยาว ไหล ถึงหน้า ลานพระบรมรูป เลี้ยว ซ้าย ปร้าสสสส ผ่ายยูเอ็น ตัดสินใจ ใช้ทาง ลัด เลี้ยวขวา .............. เข้าประตู ต่างมิติ โดราเอมอน ด้วยความเร็ว ว่า 800 กิโลเมตร/ ชั่วโมง  ปริ้ง 09.50 ถึง สาย 2 พอดี แหะๆ  มอง เห็นรถ บน ถนน ยิ้มแล้ว รถมาจากไหน กันเยอะแยะฟร้ะ จะไปไหนกัน เต็ม ถนนไปหมด (ไม่มี ภาพ เพราะ โกโป อยู่ใน กล่อง อเนกประสงค์)
    นั้นไง ปั้ม บางจาก เวลา โชว ที่ 09.55 น. เลี้ยว ปร้าบ เข้าไป เจอ รถ พี่ คนที่ขาย รถให้ จอดตระหง่ายอยู่ เราก็จัดแจงเอารถไปจอดเทียบ ส้ะเลย คันเก่า ของ พี่ คันใหม่ ของพี่เค้า  และคันใหม่ ของ ผม

หันซ้ายหันกว่า อ้าว เรามา คันที่ 3 รอดไป เพราะทริปนี้ รวมแล้ว น่าจะเกิน 8 คัน
    อดีตเจ้าของรถผมก็ พาผมไปแนะนำ กับ รุ่นพี่ๆ ในกลุ่ม และ คนที่ ทยอย กัน เข้ามาจอด ณ จุดรวมตัว แรก แนะนำตัวกัน เสรจ สรรพ ก็จัดแจง จัดการ โกโป มะสักครู่ ติดหน้าติดท้ายดี คำถามเกิดขึ้นในหัว
    ติดหน้า ก็ ถ่ายแต่ ตูดคนอื่น
    ติดท้าย ก็ได้ว้ะ จะได้มีรูป คนอื่น บ้าง
  
ตัดสินใจ เลือกมุมกล้องนี้ แหละครับ


    ที่หมายถัดไป สตาร์บัค หลังจาก ต่างระดับ สุดทาง พุทธมณฑล ช่วงแรก รถเยอะมาก ข้อดี ของ รถ NC750xก็ได้สำแดงน้ะบัดนี้ ความรู้สึก อยาก จะ จอดรถทิ้งโอ้ย ความสุข แมร่งอยู่ตรงนี้ ช่วงมุมเลี้ยว ทำได้ดี หักได้เยอะ ขี่จนลืมตัวคิดว่า ขี่ สกุฟปี้ไออยู่ยังไงยังงั้น

    ผลัดกัน ขี่นำผลัดกันแซง อันนี้อยู่ที่ความสามารถ ไม่ได้อยู่ที่ ความแรงของรถเลย เพราะว่า ช่อง เล็ก ประมาณ pcx รอด ใคร ตัวเพียวบางร่างน้อย เอวอ่อนช้อย โยกย้าย ได้ก็ นำกันไป



ระหว่างทาง เจอ ด่าน ตำรวจ อำนวยความสะดวก ตลอดทาง ทั้ง พื้นที่ ทั้ง ทางหลวง ก็แอบกลัวว่า จะโดนเรียก กันรึเปล่าน้ะ สะที่ไหน  มือไม้โบกสะบัดไล่รถให้ เครื่องตัวได้ เร็วๆ

สุด พุทธมณฑล ขึ้นสะพาน โค้งขวา ในใจอยาก จะบิดกะแทกคันเร่ง ทิ้งตัว กางเข่า แบบ โค้งความเร็ว สูงในสนาม   แต่ในความเป็นจริงทำได้แค่ย่องเข้าโค้ง มือความประครองเบรก มือซ้าย บังคับ แฮน  สบายตรงนี้ ลืมครัชกันไปเลย รถที่แออัด กว่าจะไหลไปได้แต่ละคัน



เมื่อเข้าทางตรง เอ้ะ แวะสตาบัคนิน่า     หันซ้ายขวา เห็นรถคนในกลุ่ม โบกสัญญาน เลี้ยว ซ้ายเข้า สตาบัค หันมองจกหลัง เจอ เพื่อนร่วมทาง คันใหม่



เวฟ 100 สีขาว เห้ยไม่ช่าย พวก เราอยู่ไหน น้ะ

เห็นแล้ว สัญลักษ เลี้ยว เข้า สตาบัค
อ้าวเห้ย ทางขวานั้นอะไร มีรถ พุ่งทะยาน ผ่านทางเข้าสตาบัคไปแล้ว 3-4 คัน ยิ้มแล้ว



ทันใดนั้นเอง ก็มีคนในกลุ่ม ฟรื้บ มาทางขวา แซงขึ้นไป  แล้วก็ ชี้โบ้ชี้เบ้ ไปข้างหน้า  


เลยตามเลยสิน้ะ   เพิ่งมารู้ที่หลัง เค้า ต่อ SENA กัน คุยกันอยู่ ระหว่างทาง การขับขี่ก็ สนุก กับ รถได้ตลอด เพราะไม่ต้องมา พะว้าพะวง กับ การเปลี่ยนเกียร์  บางคัน อาศัย ช่องทางซ้าย ลืมตัวคิดว่า ขี่ทางฝุ่นเข้า ป่ามุ่งหน้าเขากระโจม รูปฝุ่น ปรู้ดปร้าด แซงซ้าย ไหล่ทางก็ไม่เว้น


การจราจร ถือว่า พอวิ่งได้ ใช้ความเร็วพอประมาณ 60-100 บางช่วงรถ โล่ง บางช่วง ใกล้จุด กลับรถ จะมีการชะลอตัวบ้าง แต่ ถือว่า พอไป ได้ จนกระทั้งถึง แยก เข้าบ้านแพ้ว ก็เลี้ยวซ้าย รถโล่ง เลยทีนี้ หัวกลุ่ม ชะลอ ดู จนเลี้ยวมาครบคนก็ เปิดคันเร่งกะแทก แรงขับส่ง ผ่านเครื่องยนต์ ความเร็ว พุ่งไปที่ 140 จัดขบวนเป็นรูปเป็นร่าง วิ่งได้ราว 10 นาที ถึงแยกเลี้ยวขวา มุ่งหน้า โพธิ์หัก เปลี่ยนเป็น ถนน เล็กๆ วิ่งสวนกัน ไม่มีเกาะกลาง

จบ ภาค แรก  เด๋วรอ ต่อภาค 2 กันเลย ครับ
ชื่อสินค้า:   Honda NC750X
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่