ใบแจ้งหนี้ค่าบริการ AIS

วันนี้อยากจะมาแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในห้องนี้ได้เก็บเป็นข้อมูลเกี่ยวกับบิลค่าบริการโทรศัพท์ของ AIS โดยปกติทุกเดือนซึ่งเวลาได้รับบิลใบแจ้งหนี้โดยส่วนตัวก็จะแค่ดูว่ายอดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ถ้าค่าใช้จ่ายในบิลไม่เกินจากโปรค่าบริการของเรา ก็จะไม่ค่อยได้ดูรายละเอียดด้านหลัง แต่พอมาเดือนนี้ บิลใบแจ้งหนี้ของทาง AIS มียอดค่าใช้จ่ายเรียกเก็บมาประมาณ 1,200 บาท ซึ่งโปรที่ผมใช้นั้นเป็น โปรแพ็กเกจLoad Bit 440บ.โทร150นาที,เน็ต(6am-11pm)จำนวน 1GBและเน็ต(11pm-6am)จำนวน6GB. AIS WiFi. [โดยลายละเอียดของโปรโมชั่นนี้นั้นเมื่อ Internet หมดช่วงเช้า 1 GB นั้น Speed จะลดลงแต่เรายังคงใช้ Internet เป็น Unlimited ได้นะครับซึ่งยังไงก็ไม่มีค่า Internet ส่วนเกิน]



ซึ่งบิลค่าใช้บริการเดือนธันวาคม ของผมออกมาเป็นรายละเอียดตามข้อมูลด้านล่าง
สรุปคาใชบริการรอบปจจุบัน (Summary of Current Charges)
คาบริการตามโปรโมชั่น 440.00 บาท
คาโทรสวนเกินโปรโมชั่น 27.00 บาท
คา Internet และบริการเสริม สวนเกินโปรโมชั่น 660.24 บาท
ภาษีมูลคาเพิ่ม7%(VAT 7%) 78.91 บาท
รวมคาใชบริการรอบปจจุบัน 1,206.15 บาท



ครั้งแรกพอเห็นบิลก็เริ่มสงสัยว่าค่า Internet ส่วนเกินมาจากไหนโดยเมื่อวันศุกร์ช่วงเย็นโทรเข้าไปหา Call center AIS มาแต่กลับได้รับคำตอบที่น่าตกใจว่าทาง Call center ก็ไม่ทราบว่ายอดนี้ต้องขอตรวจสอบโดยใช้เวลาตรวจสอบ 3 วันทำการ ไม่นับเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งผมจะทราบผลก็วันพฤหัสบดี แล้วผมก็เลยถามว่าถ้าผมจะเข้าไปเช็คที่ Shop จะรู้เลยมั๊ยทาง Call center ก็บอกว่ารู้ผลเลย ซึ่งอันนี้ผมก็แอบสงสัยเล็กน้อยว่าทาง Call center นั้นไม่สามารถเช็คข้อมูลส่วนนี้ได้โดยตรงเลยหรอ

จนวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมก็ได้เข้าไป Shop AIS ก็ให้ได้ทางเจ้าหน้าที่เช็คให้ ทางเจ้าหน้าที่ตอนแรกก็แจ้งว่ามันคือส่วนเกิน ซึ่งผมก็แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเกินแล้วเดือนที่ผ่านๆๆมามันก็เกินทำไมไม่มียอดเรียกเก็บ ซึ่งพอเจ้าหน้าที่เช็คอย่างละเอียด ก็เป็นข้อสรุปได้ว่าทาง AIS เรียกเก็บเงินเกินมาสำหรับค่า Internet จะ Wave ออกให้ ซึ่งผมต้องจ่ายแค่ค่าโทรส่วนเกิน 27 บาท ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้สงสัยอะไร เอาเป็นแค่ค่า Internet ส่วนเกิน เกือบ 600 บาทไม่ต้องจ่ายก็โอเค

จนมาเมื่อวานก็เลยลองนั่งไล่เช็คเข้า Web AIS e-service ลองเช็คบิลใบแจ้งหนี้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งปรากฏว่า!!! ค่าโทรของผมที่เกินมาก็ คิดผิด
ซึ่งตามโปรโมชั่นนั้นผมสามารถโทรได้ 150 นาที แต่ผมใช้โทรไปจริงแค่ 138 นาที ซึ่งอันนี้ก็เป็นความผิดพลาดของผมที่ไม่ได้เช็คก่อนที่จะเข้าไป Shop เมื่อวันเสาร์ เมื่อวานก็เลยได้โทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ทาง Call Center ก็บอกว่า ต้องเช็ค 3 วันทำการ ซึ่งจะทราบเรื่องก็ประมาณ วันพฤหัส (ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจ) ซึ่งครั้งนี้ผมก็เลยแจ้งไปว่า รบกวนช่วยตรวจสอบบิลใหม่ให้หมดเลยนะครับ

ปล. อยากจะให้ปรับปรุงประสิทธิภาพของ Call Center มากกว่านี้หน่อยครับ อันนี้ผมแค่รู้สึกว่าการเช็คข้อมูล แล้วแจ้งผมว่าต้องรอวันทำการ + เสาร์ อาทิตย์ เป็น 5 วัน ผมว่ามันนานเกินไปนะครับ

** ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ก็อยากเพื่อที่อยากจะให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เก็บไว้เป็นข้อมูลว่า เวลาเราได้รับบิลใบแจ้งหนี้ค่าบริการ เราลองดูรายละเอียดหน่อยก็ดีครับเพราะเราก็ไม่รู้ว่าบางครั้ง บิลที่ส่งมามันอาจจะผิด หรือ อาจจะถูก เราก็ไม่ทราบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่