คิดถูกแล้วใช่ไหมที่ตัดสินใจไม่เอาบัตร KTC JCB ที่สมัครไว้เนื่องจากทางแบงก์ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก !!

พอดีเรามีแผนที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นช่วงต้นปีเห็นโปรบัตร JCB  มีไปใช้ที่โน่นดูน่าสนใจ
ประกอบกับหลัง ๆ เห็นร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้าน ทำโปรร่วมกับ JCB เยอะ
เราจึงตัดสินใจว่าจะสมัครบัตรกรุงไทย KTC JCB (ปกติจะถือ VISA กับ MASTER CARD อยู่แล้วแต่ของแบงก์อื่น)
แต่ก่อนหน้านี้เคยใช้ KTC VISA Platinum แต่ปิดบัตรไปน่าจะเมื่อประมาณ 2 - 3 ปีที่แล้ว

ช่วงประมาณต้นเดือน ธ.ค เข้าไปสมัครบัตรที่ธนาคารกรุงไทย (ลองโทรเช็คในระบบระบุว่ามีการสมัครบัตรเข้าไปวันที่ 2 ธ.ค)
ระบุตอนสมัคร เลือกบัตร JCB กรอกข้อมูลในใบสมัคร ระบุ จัดส่งบัตร ที่อยู่ที่ทำงาน จัดส่งบิลใบแจ้ง ที่อยู่ที่บ้าน
(เนื่องจากที่บ้านไม่มีคนอยู่ จะไม่มีคนเซ็นรับและไม่ค่อยสะดวกไปรับที่ไปรษณีย์)
และลองขอทางธนาคารว่าสามารถที่จะแก้ตัวสะกดหน้าบัตร ภาษาอังกฤษ ให้ตรงตาม Passport แทนได้ไหม เนื่องจากในบัตร ปชช กับ Passport
สะกดไม่ตรงกัน
(เนื่องจากถ้าเอาไปใช้ต่างประเทศในการใช้สิทธิ์ต่าง ๆ  ชื่อหน้าบัตรต้องตรงกับ Passport ถึงจะใช้สิทธิ์ได้ เพราะต้องใช้คู่กัน)

แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้สะกดภาษาอังกฤษตามบัตร ปชช พนง ที่รับเรื่องบอกจะลองส่งเรื่อง Request ให้ แต่ไม่ชัวร์ว่าได้ไหม
(ตอนไปทำ Passport เมื่อก่อนเค้าบังคับเรื่องสะกดภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นเลยสะกดไม่ตรงกัน อีกอย่างคือจองตั๋วใช้ชื่อตาม Passport ไปแล้ว)

วันที่ 5 ธ.ค มี SMS แจ้งมาว่า "KTC อนุมัติและจัดส่งบัตรเครดิตให้ท่านแล้ว กรุณารอรับภายใน 7 วันทำการ"
- หลังจากวันที่ 5 ธ.ค ระหว่างอาทิตย์นี้มีโทรศัพท์มายืนยันข้อมูล พร้อมกับขอคอนเฟิร์มที่อยู่ที่จัดส่งว่าเป็น ที่ทำงาน -

ประมาณวันที่ 11 - 14 ธ.ค โดยประมาณมีบัตรมาส่ง ที่บ้าน แต่เป็นบัตร VISA ซึ่งส่งมาผิดจากประเภทที่สมัครไว้
แล้วก็ยังส่งมาผิดที่จากที่ได้ระบุเอาไว้ตอนสมัคร ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้ายังโทรมา Confirm ที่อยู่ทางโทรศัพท์ไปแล้วว่าเป็น  ที่ทำงาน
และชื่อหน้าบัตร VISA ที่ส่งมาผิดสะกดภาษาอังกฤษตามบัตร ปชช

วันที่ 15 ธ.ค โทรไป Call Center แจ้งเรื่องส่งบัตรมาผิดประเภทจากที่สมัครกับส่งมาผิดที่จากที่ได้ระบุเอาไว้
พนง Call Center แจ้งว่า ถ้าอยากได้บัตร JCB ให้ สมัครบัตรเข้ามาใหม่หรือสมัครเพิ่มอีกใบ ซึ่งเราพยายามอธิบายไปว่า
คุณส่งมาผิดจากที่สมัครไว้ ไม่ได้ต้องการสมัครเพิ่มหรือสมัครใหม่ คุณส่งมาผิดนะ จะมาให้สมัครเพิ่มอีกคงไม่ใช่ละ
และเราเลยลองถามอีกทีเรื่องตัวสะกดภาษาอังกฤษที่ Request ไปว่ามีข้อมูลไหมหรือทำได้ไหม เพราะใจคิดว่าส่งบัตรมาคราวนี้มันผิดหลายอย่าง
ข้อมูลอาจมีตกหล่นไปรึเปล่า

พนง แจ้งเราว่าบัตรสะกดผิดเหรอ เราบอกไปว่าไม่ใช่สะกดผิด แต่ตอนสมัครไปทีแรกเราขอใช้ตาม Passport ไปนะ
สรุปได้หรือไม่ได้กันแน่ แต่ พนง. ที่รับเรื่องก็ไม่ตอบว่าทำได้ไม่ได้ ไม่อธิบายหรือให้เหตุผลอะไรกับเราเลย
แต่ถามเราย้อนกลับมาว่า "จะให้สะกดยังไงก็ให้แจ้งมา" คือตอนนี้เรายอมรับว่าเริ่มหงุดหงิดเหมือนกันกับน้ำเสียงของ พนง
กับคำตอบที่ไม่ตรงกับคำถาม แถมเคยแจ้งไปตั้งแต่ตอนสมัครทีแรกแล้วทุกอย่าง สรุปได้หรือไม่ได้ ถ้าไม่ได้จะได้ไม่ถามอีก
เราเลยตอบ พนง โดยสะกดไปตาม Passport ให้ แล้ว พนง บอกว่าจะทำเรื่อง ด่วน ให้ สะดวกมารับเองไหมที่กรุงไทยสาขาไหน
(ถึงตรงนี้น้ำเสียง พนง ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราไม่ประทับใจเลย ออกจะหงุดหงิดขึ้นเรื่อย ๆ) เราเลยบอกชื่อ กรุงไทยสาขาที่เราสะดวกไป
เพราะเดี๋ยวส่งไปผิดที่อีก มารับเองจะดีกว่า
พนง บอกว่าจากนี้จะมี จนท โทรกลับ แจ้งเรื่องให้มารับบัตร คุยจบเราก็วางสายไปพร้อมกับความไม่ประทับใจ

หลังจากวันที่ 15 ธ.ค ผ่านมา 1 สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 22 ธ.ค เราจึงโทรไปเช็ค สถานะการสมัคร
ผลคือ เพิ่งมีการสมัครบัตร JCB เข้าไปวันที่ 22 ธ.ค สถานะในวันที่ 22 คือ รอการอนุมัติ !!!
เราจึงโทรเข้า Call Center อีกครั้ง สอบถามความคืบหน้า ซึ่งครั้งนี้ พนง รับสาย ยอมรับว่าคุยดีมาก พยายามดำเนินเรื่องกับแก้ปัญหาให้
เค้าบอกว่าเดี่ยวส่งเรื่องไปอีกที แล้วก็เช็คข้อมูลให้ เค้าถามเราว่า สะดวกมารับบัตรที่ KTC Touch แทนได้ไหม เค้าเดินเรื่องให้แล้ว
(จากที่คุยก่อนหน้าเราบอกไปว่ารับบัตรที่กรุงไทย)
คราวนี้ สามารถไปรับบัตรได้วันที่ 29 ธ.ค นะ เราก็ โอเคเข้าไปรับวันที่ 29 ธ.ค ก็ได้ แต่ก่อนไปรับให้โทรไปถามที่ KTC Touch ก่อนนะ
เราก็โอเค แล้วเราก็ยังถามเรื่องตัวสะกดหน้าบัตรภาษาอังกฤษที่เราไม่เคยได้คำตอบ เลย แต่พนง คนนี้ตอบว่าทำได้ เดี่ยวเดินเรื่องให้
เป็นแก้ไขตัวสะกดหน้าบัตรให้ เราก็ โอเคสรุปได้เนอะ ก็วางใจละคิดว่าคราวนี้คงไม่มี ปัญหาไรอีกละ

วันที่ 24 ธ.ค มี SMS แจ้งมาว่า "KTC อนุมัติและจัดส่งบัตรเครดิตให้ท่านแล้ว กรุณารอรับภายใน 7 วันทำการ"

จนถึงวันที่ 29 ธ.ค เราก็โทรไปเช็คที่ KTC Touch สาขาที่ ตกลงกันไว้ว่าสรุปบัตรมาหรือยัง
พอโทรไปที่ KTC Touch เค้าบอกเช็คให้ไม่ได้ว่าบัตรมาหรือยัง ให้โทรไปที่ Call Center เพื่อที่ให้ Call Center ตามที่ KTC Touch อีกที
เพราะเค้าบอกว่าที่ Call Center มีข้อมูล เราก็ โอเค โทรไป Call Center ก็ได้ เช็คข้อมูลเค้าบอกบัตรส่งไปที่ KTC Touch แล้ว
เข้าไปรับได้เลย เราบอกว่าถ้าวันที่ 29 ธ.ค เราไปทัน KTC Touch ยังไม่ปิดจะเข้าไปรับเลย

สรุปวันที่ 29 เราไปทัน พอไปถึงที่ KTC Touch ติดต่อ พนง พนงบอก บัตรไม่มีนะคะ ไม่มีบัตรส่งมา !!!!
พนงจึงไป เช็คข้อมูล เค้าบอกว่าบัตรไม่ส่งมาที่นี่นะ ในข้อมูลระบุว่าจะส่งไปที่ กรุงไทย สาขาที่ตอนแรกเราเคยบอกไป !!!
เราก็ อ้า ววววว ในใจ อีกแล้วเหรอออ ??? มันมีปัญหาไรกันอีก เนี่ยยยยย
เราก็ยืนยันกับพนงไป ว่าตอนเช้าเราโทรเช็คกะ Call Center แล้ว เค้าบอกว่าเค้าเช็คกับที่นี่ ที่ KTC Touch ให้แล้วว่าบัตรมาแล้วมารับได้เลย
พนงใน KTC Touch เลยไปต่อสายคุยกะ Call Center ซักพักเค้าให้เราคุยกะ Call Center เอง ซึ่ง พนง Call Center บอกว่า บัตร ตอนนี้
กำลังส่งไปที่ กรุงไทย สาขาที่ตอนแรกเราเคยบอกไป !!!! เราก็ไหงงั้น บัตรยังไม่ถึง แถมกำลังส่งไปอีกที่
เมื่อเช้าก็โทรถาม Call Center แล้วพนง บอกอย่าง ตอนนี้มาบอกอีกอย่าง แถมบอกว่าที่ KTC Touch ปกติจะเป็นบัตร VISA Platinum นะคะ ไม่ใช่ JCB !!!! ยังไงเดี๋ยวจะมีหนังสือส่งไปยังที่อยู่ที่แจ้งไว้ให้มารับบัตรภายใน 2 เดือน !!!! คือ ถึง ณ ตอนนี้บอกเลยว่า โมโห ค่ะ
เลยบอกกะ Call Center ไปว่า งั้นไม่เอาแล้วค่ะบัตรนี้ พอละ ปัญหาเยอะ !!!!! ตั้งแต่ตอนสมัครแล้ว คงไม่ไปรับบัตรแล้ว จะส่งไปที่ไหนก็แล้วแต่
หรือจะส่งมาที่บ้าน หรือที่ทำงานก็คงไม่เอาแล้ว
พนง  Call Center ก็แนะนำได้น่ารักมากกกกก ค่ะ บอกว่า ถ้าไม่ไปเอา ภายใน 120 วันบัตรก็จะถูกตีกลับเองค่ะ แล้วก็จะถูกยกเลิกไปเอง
แล้วก็มีคำโปรยว่า แต่บัตรเราฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพนะคะ คือ......... เอิ่ม สรุปยังไงคือเราไม่เอาแล้วแหละ เลยจบบทสนทนาวางสายไป
ตัดกลับมาที่ KTC Touch ก็บอก พนง ไปว่ามันมีปัญหามาหลายทีแล้ว คงไม่เอาแล้วแหละ พนงก็ ไม่ได้พูดอะไรหรือไม่ได้แนะนำอะไรกะเราต่อเลย
เราก็เลยลุกออกมา............ แบบ กึ่ง โมโห ๆ  กับ หงุดหงิด ๆ มากกกกกก

อะไรจะผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ได้ขนาดนี้

เรื่องราวก็เป็น แบบนี้แหละค่ะ ยาวหน่อย แต่เราว่าเราคิดถูกแล้วแหละ

.
.
.
.
.
.
.
ตอนนี้ไปขอ Statement มาใหม่อีกทีละ
เดี๋ยวว่าจะลองไปสมัคร JCB ของอีกฝั่งดู หวังว่าคงไม่เจออะไรแบบนี้อีกนะ T_T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่