คือเราโหลดแอพ True wallet มาค่ะ กรอกรายละเอียด ทำบัตร Virtual Card ในแอพ
แล้วไปเติมเงินเข้า True wallet 150 บาท ก็ลองไปกดซื้อเพชรในเกม Hay Day 50 เพชร เป็นเงิน $1.99
มันขึ้นมาให้เรากรอกข้อมูลการชำระเงินของ Apple ID เราก็กรอกข้อมูลไป
มันเด้งข้อความมาว่า บัตรเราถูกปฏิเสธ เลยลองกรอกใหม่ คราวนี้ได้ผลค่ะ ได้มา 50 เพชร
ก็เลยกดไปอีก 2 รอบ ได้มารวมกับอันเก่า ทั้งหมดก็เท่ากับว่ามีเพชร 150 เพชร
ทีนี้พอผ่านไปสักพักเราลองไปเช็คเงินใน True wallet คิดว่าต้องใกล้หมด จะได้ไปเติม
ปรากฎว่า เงินมีอยู่ประมาณ 113.43 บาท ก็ไปดูประวัติ มันขึ้นมาแจ้งเตือนว่า
เราถูกหักแค่เงิน 36.57 บาท คือเป็นการทดลองหักค่าใช้จ่ายของทาง Apple
แต่ไม่เห็นมีการหักเงินตอนที่ไปซื้อเพชร 150 อันนั้นเลยค่ะ ทั้งๆที่เราได้เพชรมาใช้จริงๆ
เลยไปลองกดซื้อเพชรดูอีก ( Apple ก็ยังไม่โอนเงินใดๆกลับมานะคะ )
คราวนี้มีข้อความตัวสีแดง เด้งมาตั้งแต่เข้าไปกรอกข้อมูลเลยว่า
พอเราลองใส่ข้อมูล (ที่เช็คแล้วว่าถูกต้องแน่ๆ) ลงไป แล้วก็กดเสร็จสิ้น มันก็เด้งตอบกลับมาว่า
พยายามกี่ครั้งก็เป็นเหมือนเดิม ลองไปเติมเงินเพิ่มอีก 50 บาท ก็ไม่ช่วยอะไรเลย
สงสัยมากค่ะ ใครพอจะรู้สาเหตุปัญหา หรือพอจะทราบวิธีแก้ไข แนะนำด้วยค่ะ
ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไป iCare ให้เขาช่วยเช็คเกี่ยวกับข้อมูล Apple ID เรา พอจะได้หรือเปล่า
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
True wallet กับ Apple ID ลิงค์กันแปบเดียว แล้วก็เชื่อมต่อไม่ได้อีกเลย
แล้วไปเติมเงินเข้า True wallet 150 บาท ก็ลองไปกดซื้อเพชรในเกม Hay Day 50 เพชร เป็นเงิน $1.99
มันขึ้นมาให้เรากรอกข้อมูลการชำระเงินของ Apple ID เราก็กรอกข้อมูลไป
มันเด้งข้อความมาว่า บัตรเราถูกปฏิเสธ เลยลองกรอกใหม่ คราวนี้ได้ผลค่ะ ได้มา 50 เพชร
ก็เลยกดไปอีก 2 รอบ ได้มารวมกับอันเก่า ทั้งหมดก็เท่ากับว่ามีเพชร 150 เพชร
ทีนี้พอผ่านไปสักพักเราลองไปเช็คเงินใน True wallet คิดว่าต้องใกล้หมด จะได้ไปเติม
ปรากฎว่า เงินมีอยู่ประมาณ 113.43 บาท ก็ไปดูประวัติ มันขึ้นมาแจ้งเตือนว่า
เราถูกหักแค่เงิน 36.57 บาท คือเป็นการทดลองหักค่าใช้จ่ายของทาง Apple
แต่ไม่เห็นมีการหักเงินตอนที่ไปซื้อเพชร 150 อันนั้นเลยค่ะ ทั้งๆที่เราได้เพชรมาใช้จริงๆ
เลยไปลองกดซื้อเพชรดูอีก ( Apple ก็ยังไม่โอนเงินใดๆกลับมานะคะ )
คราวนี้มีข้อความตัวสีแดง เด้งมาตั้งแต่เข้าไปกรอกข้อมูลเลยว่า
พอเราลองใส่ข้อมูล (ที่เช็คแล้วว่าถูกต้องแน่ๆ) ลงไป แล้วก็กดเสร็จสิ้น มันก็เด้งตอบกลับมาว่า
พยายามกี่ครั้งก็เป็นเหมือนเดิม ลองไปเติมเงินเพิ่มอีก 50 บาท ก็ไม่ช่วยอะไรเลย
สงสัยมากค่ะ ใครพอจะรู้สาเหตุปัญหา หรือพอจะทราบวิธีแก้ไข แนะนำด้วยค่ะ
ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไป iCare ให้เขาช่วยเช็คเกี่ยวกับข้อมูล Apple ID เรา พอจะได้หรือเปล่า
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ