ตอนนี้ผมสงสัยครับว่า นักพัฒนาเกมที่มีหน้าที่เขียนโปรแกรมของเกมเนี่ย เขาจำเป็นเป็นจะต้องรู้ถึงหลักการทำการทำงาน,ขีดความสามารถของฮาร์ดแวร์ด้วยไหม เพื่อที่จะเขียนโปรแกรมประมวลผลออกมาแล้วได้เกมที่เล่นแล้วลี่นมากที่สุด ต้องเรียนอะไรบ้าง?
แล้วพวก Game Designer นี่เขาต้องรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับซอร์ฟแวร์,ฮาร์ดแวร์หมดเลยหรือเปล่า เพราะเวลาประสานงานกับหลายๆฝ่ายแล้ว ถ้าฝั่งโปรแกรมเมอร์ที่รับงานมาจากเกมดีไซน์เนอร์ เขาเขียนให้ไม่ได้เพราะคุยกันไม่รู้เรื่องก็คงจะวุ่นวายน่าดู ทั้งต้องทำเกมให้อยู่ในขอบเขตที่ Game Engine สามารถทำได้ ต้องรู้ว่าขีดจำกัดของคอม(หรือXbox,PS4)สามารถเล่นได้ไหม แล้วต้องทำให้เกมเล่นได้โดยที่ไม่กินทรัพยากรเครื่องมากเกินจำเป็น ต้องวาดรูปได้ สื่อสารและประสานงานกับหลายๆฝ่ายเก่ง
สรุปคือต้องรู้ทุกอย่างเลยหรือเปล่าครับ?
หน้าที่ของนักพัฒนาเกม "Game Designer"
แล้วพวก Game Designer นี่เขาต้องรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับซอร์ฟแวร์,ฮาร์ดแวร์หมดเลยหรือเปล่า เพราะเวลาประสานงานกับหลายๆฝ่ายแล้ว ถ้าฝั่งโปรแกรมเมอร์ที่รับงานมาจากเกมดีไซน์เนอร์ เขาเขียนให้ไม่ได้เพราะคุยกันไม่รู้เรื่องก็คงจะวุ่นวายน่าดู ทั้งต้องทำเกมให้อยู่ในขอบเขตที่ Game Engine สามารถทำได้ ต้องรู้ว่าขีดจำกัดของคอม(หรือXbox,PS4)สามารถเล่นได้ไหม แล้วต้องทำให้เกมเล่นได้โดยที่ไม่กินทรัพยากรเครื่องมากเกินจำเป็น ต้องวาดรูปได้ สื่อสารและประสานงานกับหลายๆฝ่ายเก่ง
สรุปคือต้องรู้ทุกอย่างเลยหรือเปล่าครับ?