สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 26
1.TVXQ! ไม่มีหลุมดำในวงนี้ สุดยอดทั้งเต้น ร้อง และหน้าตา ง่ายๆเลย พวกติ่งบอยแบนด์ตะวันตกบางวงชอบดูถูกวงเอเชีย ผมเปิดBoleroให้ดู บอกว่าเอาเรนจ์เสียงของวงคุณรวมกันมายังไม่เท่าแมกซ์คนเดียวเลยมั้ง >.<
2.Bigbang ความนิยมสูสีกันมาเลย แต่แนวเพลงคนละขั้ว และสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครในเคป็อป เป็นไอค่อนเคป็อปที่เป็นสากลวงนึงเลยครับ
~~~~~~~~~
3.Girls'Generation จริงๆผมขอยกโซชิเทียบเท่าสองวงด้านบน เพียงแค่ว่านี่คือวงหญิง ชัดๆของโซชิคือถึงแม้สมาชิกไม่ครบ หากจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปก็ยังคงค้างชื่อสาวๆไว้ที่1~ หากคัมแบคแค่แททิซอ ในปี2012 ทีทีอาร่ากำลังบูม แต่ที่หนึ่งก็คือโซชิ และลองคิดขำๆหากเป็นวงผู้ชาย อิมแพคจะขนาดไหน นี่เป็นวงหญิงเพียงวงเดียวในเคป็อปแล้วมั้งที่ชนบอนแบนด์ได้ทุกวง ไม่สนว่ายอดดิจิดีแค่ไหน บั้มดีแค่ไหน วิวดีแค่ไหน โซชิสูงทุกช่อง ยันช่องสำรวจ และโซชิคือกำแพงของความสำเร็จที่คิดว่าหากเคป็อปไม่มีเพลงฮิต(สม่ำเสมอ)อีก คงไม่มีวงหญิงวงไหนทำได้ จะว่าอวยก็ได้นะ แต่ก็เอาความจริงมาพูดกัน
ถึงแม้ไม่ใช่วงบุกเบิกเกิร์ลกรุ๊ปอย่างวีจี แต่อัลบั้มแรกของโซชิก็แตะแสน แถมความสม่ำเสมอ สามารถทัวร์คอนเสิร์ตสเกลอารีน่าอย่างต่ำได้หลายที่และหลายรอบ บางทีความสำเร็จต่อซีกโลกตะวันตกโซชิอาจจะยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ถ้ามองในหลักของธุรกิจหรือเทียบกับวงอื่นแล้ว ยอดขายในอเมริกา แทบจะไม่ได้ต่างกันเลย คือน้อยมากหรือไม่มีเลยที่เกิน 10K แต่ลองมองเม็ดเงินในเอเชีย (เกาหลี ญี่ปุ่น จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน)แค่นี้ก็น่าจะการันตีชื่อเสียงของสาวๆได้ หรืออิทธิพลต่อสื่อ ทั้งฟอร์บส (มีใครไม่เชื่อบ้าง) ยอดกาออน ฮันเถา ที่นับเป็นเลข ถ้วยรางวัลในรายการเพลง ยอดวิวยูทูป บางทีความสำเร็จเหล่านี้แหละก็เหมือนเครื่องหมายของโซชิไปแล้ว แน่นอนว่าหากความรู้สึกของบางคน วีจีคือวงในตำนาน แต่สำหรับบางคนโซชิคือตำนานที่ยังหายใจ ตำนานที่ยังเคลื่อนไหว และยังคงเป็นตำนานเรื่อยไป ในแง่ของความสำเร็จและมูลค่าแบรนด์เกิร์ลสเจเนอเรชั่น
หรืออีกแง่นึง ยุคของเกิลกรุ๊ป
07 wg > snsd > kr
08 wg > snsd > kr
09 snsd > 21 > kr > the other
10 snsd > 21 > the other
11 snsd > 21 > the other
12 snsd > tara > 21
13 snsd > the other
14 snsd > 21 > the other
15 snsd > apink > the other
07-08-09 hallayu gg period โซชิก็คือดาวรุ่งวงนึงที่โดดเด่นแค่นั้น
แต่ 10-11-12 ยุคเปลี่ยนมือ มีวงใหม่ๆเดขึ้นมา โซชิถีบตัวเองขึ้นสู่ตำแหน่ง...แห่งชาติ
13-14-15 รักษาไว้ ถ้าเทียบทั้งเคป็อปคงไม่ใช่no.1 แต่ถ้าเทียบแค่ ผญ.ผมว่าวงที่รักษาความนิยมมาอย่างน้อยๆ 6+ ปี ที่เป็นที่หนึ่งในวงการ แบบ(ไม่ค่อยจะสูสี)ที่สอง ผ่านมาทั้งข่าวรัก ข่าวเลิก สมาชิกออก แต่ทำได้ระดับนี้
ผมให้โซชิคือตำนานเคป็อปครับ ตำนานทั้งในฐานะความรู้สึกของคนทั่วไป
มูลค่าเม็ดเงิน ความโด่งดังของสมาชิก และอิทธิพลต่อสื่อ
2.Bigbang ความนิยมสูสีกันมาเลย แต่แนวเพลงคนละขั้ว และสไตล์ที่ไม่ซ้ำใครในเคป็อป เป็นไอค่อนเคป็อปที่เป็นสากลวงนึงเลยครับ
~~~~~~~~~
3.Girls'Generation จริงๆผมขอยกโซชิเทียบเท่าสองวงด้านบน เพียงแค่ว่านี่คือวงหญิง ชัดๆของโซชิคือถึงแม้สมาชิกไม่ครบ หากจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปก็ยังคงค้างชื่อสาวๆไว้ที่1~ หากคัมแบคแค่แททิซอ ในปี2012 ทีทีอาร่ากำลังบูม แต่ที่หนึ่งก็คือโซชิ และลองคิดขำๆหากเป็นวงผู้ชาย อิมแพคจะขนาดไหน นี่เป็นวงหญิงเพียงวงเดียวในเคป็อปแล้วมั้งที่ชนบอนแบนด์ได้ทุกวง ไม่สนว่ายอดดิจิดีแค่ไหน บั้มดีแค่ไหน วิวดีแค่ไหน โซชิสูงทุกช่อง ยันช่องสำรวจ และโซชิคือกำแพงของความสำเร็จที่คิดว่าหากเคป็อปไม่มีเพลงฮิต(สม่ำเสมอ)อีก คงไม่มีวงหญิงวงไหนทำได้ จะว่าอวยก็ได้นะ แต่ก็เอาความจริงมาพูดกัน
ถึงแม้ไม่ใช่วงบุกเบิกเกิร์ลกรุ๊ปอย่างวีจี แต่อัลบั้มแรกของโซชิก็แตะแสน แถมความสม่ำเสมอ สามารถทัวร์คอนเสิร์ตสเกลอารีน่าอย่างต่ำได้หลายที่และหลายรอบ บางทีความสำเร็จต่อซีกโลกตะวันตกโซชิอาจจะยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ถ้ามองในหลักของธุรกิจหรือเทียบกับวงอื่นแล้ว ยอดขายในอเมริกา แทบจะไม่ได้ต่างกันเลย คือน้อยมากหรือไม่มีเลยที่เกิน 10K แต่ลองมองเม็ดเงินในเอเชีย (เกาหลี ญี่ปุ่น จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน)แค่นี้ก็น่าจะการันตีชื่อเสียงของสาวๆได้ หรืออิทธิพลต่อสื่อ ทั้งฟอร์บส (มีใครไม่เชื่อบ้าง) ยอดกาออน ฮันเถา ที่นับเป็นเลข ถ้วยรางวัลในรายการเพลง ยอดวิวยูทูป บางทีความสำเร็จเหล่านี้แหละก็เหมือนเครื่องหมายของโซชิไปแล้ว แน่นอนว่าหากความรู้สึกของบางคน วีจีคือวงในตำนาน แต่สำหรับบางคนโซชิคือตำนานที่ยังหายใจ ตำนานที่ยังเคลื่อนไหว และยังคงเป็นตำนานเรื่อยไป ในแง่ของความสำเร็จและมูลค่าแบรนด์เกิร์ลสเจเนอเรชั่น
หรืออีกแง่นึง ยุคของเกิลกรุ๊ป
07 wg > snsd > kr
08 wg > snsd > kr
09 snsd > 21 > kr > the other
10 snsd > 21 > the other
11 snsd > 21 > the other
12 snsd > tara > 21
13 snsd > the other
14 snsd > 21 > the other
15 snsd > apink > the other
07-08-09 hallayu gg period โซชิก็คือดาวรุ่งวงนึงที่โดดเด่นแค่นั้น
แต่ 10-11-12 ยุคเปลี่ยนมือ มีวงใหม่ๆเดขึ้นมา โซชิถีบตัวเองขึ้นสู่ตำแหน่ง...แห่งชาติ
13-14-15 รักษาไว้ ถ้าเทียบทั้งเคป็อปคงไม่ใช่no.1 แต่ถ้าเทียบแค่ ผญ.ผมว่าวงที่รักษาความนิยมมาอย่างน้อยๆ 6+ ปี ที่เป็นที่หนึ่งในวงการ แบบ(ไม่ค่อยจะสูสี)ที่สอง ผ่านมาทั้งข่าวรัก ข่าวเลิก สมาชิกออก แต่ทำได้ระดับนี้
ผมให้โซชิคือตำนานเคป็อปครับ ตำนานทั้งในฐานะความรู้สึกของคนทั่วไป
มูลค่าเม็ดเงิน ความโด่งดังของสมาชิก และอิทธิพลต่อสื่อ
ความคิดเห็นที่ 8
โฟกัสในส่วนวงที่มีความเป็นแบนด์และแอคทีฟนะ
Shinhwa ดังยาวนาน อยู่นานสุดในเคป็อป 18 ปี ในต่างประเทศอาจไม่เท่าไหร่ เพราะเป็นวงก่อนเคป็อปบูม แต่ความนิยมในเกาหลีกินวงกว้างในทุกด้าน ลูกเล็ก เด็กแดงจนถึงป้า น้าอา รู้จักหมด ความยาวนานคือสิ่งได้เปรียบเพราะเราไม่รู้ว่าอีกหกเจ็ดปีต่อมาหลังออกจากกรม
วงอื่นยังไปถึงขั้นที้ชินวาทำได้อยู่มั้ย เพราะมันคืออนาคตที่ยังมองไม่เห็น ทำให้ชินวายังเหนือบอยแบนด์วงไหนตอนนี้ และทำให้เห็นภาพแล้ว
TVXQ! บุกเบิกต่างประเทศแตกจริงเป็นวงแรก ในหลายประเทศ แถมมีวัน tvxq day
ที่สำคัญ แยกวงกันแล้ว ต้นสังกัดลดการโปรโมตฮวบเพราะจะดันรุ่นน้อง กับไล่กระทืบขนาดนี้ เยินมากอะไรมาก เป็นวงเดียวที่ทำให้ต้นสังกัดยักษ์ใหญ่สองประเทศทะเลาะกัน จนต้องหาพาร์ทเนอร์ใหม่ให้วุ่นวาย
ในประเทศ เอ็มเน็ตหรืองานมาม่า ตอนนั้นก็ตีกับ sm สุดท้ายสั่งถอดศิลปินในค่ายไม่ให้ไปรวมงานของเครือนี้ก็เพราะปัญหาที่เกิดจากวงนี้
ความสำเร็จที่ยังอยู่ ณ จุดนี้ หาไม่ได้ง่ายๆ จากวงไหนในเคป็อปอย่างแน่นอน ตอนที่ดงบังตกต่ำสุดในช่วงวงแตก เป็นช่วงเวลาที่รุ่นน้องพีคสุด เพราะเคป็อปบูม
พอเคป็อปเริ่มซา ดงบังก็ค่อยๆ กลับมาทำลายสถิติของตัวเอง
สมาชิกในวงเด่นเกือบจะเรียกได้ว่าเท่าๆ กันนะ เพราะเก่งคนละด้าน จะเต้น ร้อง ละครเวที ไปวงการไหน ขนาดได้ร้องประกบกับ smap หรือตัวเทพๆ สายอาร์ติสของญี่ปุ่นได้สมศักดิ์ศรี
แถมมีการแสดงด้วย เห็นคนถามถึงมิคกี้ตอนแสดงแล้วเผื่อมาดูดงบังด้วย นี่ทึ่งทุกที sm ตอนเลือกมานี่เลือกยังไงฟระ รวมทุกอย่างจริงๆ ในวงเดียว 5555555
โดยเฉพาะเรื้องการแสดงที่ sm อ่อนมาตลอด
ถึงตอนนี้ยูชอนจะไม่อยู่ค่ายเดิมแล้วก็เถอะ เทิร์นโปรไปเป็น actor เต็มตัวอย่างไร้ข้อกังขา
ปล กระทู้นี้มาเพื่ออวยหัวทิ่มเลยค่ะ เข้าทางสุดไรสุด ยิ่งใกล้วันเดบิว 26 ธันวานี้ด้วย ฮี่ๆๆๆๆ
สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับเราคือ การเริ่มต้นเสมอค่ะ โดยเฉพาะการเริ่มต้นในสิ่งที่ไม่เคยมีคนทำมาก่อน รวมทั้งการฟ้องค่ายฉีกสัญญาด้วย
ในไทยเอง ต้องยอมรับว่าดงบังเกิดมาแล้วทำให้กระแสเจป็อปดูซาไป แล้วดงบังก็เป็นวงเดียวในฐานะบอยแบนด์ที่คนญี่ปุ่นทั่วไปยอมรับ ทั้งที่มีเจ้าถิ่นอยู่
แม้แต่เนติเซ็นเกาหลีปากดี ก็ไม่ค่อยแตะดงบังนะ (หรือไม่มีไรจะพูดถึงฟระ ไม่ค่อยทำงานในเกาด้วย 5555) เพราะในส่วนการตลาด sm ให้ snsd exo เน้นไปที่เกาหลีมากกว่า
อีกหน่อยจะให้รุกกี้แทนล่ะ ในฐานะวง ไม่ใช่งานเดี่ยว นโยบายค่าย ทำไรไม่ได้ ที่ดงบังดังที่เกาหลีลดลง เพราะ sm ทั้งนั้น ตั้งแต่ถีบไปญี่ปุ่นนานๆ จนถึงปัจจุบัน
แต่พอดงบังทำไรที คนเกาหลีค่อยว่ากันที เข้ากรมนี่ยังพูดถึงเลยย อิมแพคมาก
ขนาดไทยเอง ตอนแฟนคลับมาเยอะจนทำสนามบินพัง เรื่องดีสินะ? ทุกคนคิดว่าเป็นดงบังมา ทั้งที่ผ่านมาจะสิบปีแล้ว 555555 ลองกลับไปถามคุณพ่อ แม่ที่บ้านว่าคุ้นๆ ชื่อดงบังกิมจิบ้างมั้ยดูนะ
เราอยากให้ดงบังไปถึงจุดที่ชินวาอยู่ตอนนี้ แม้สมาชิกจะแยกกันก็ตาม สำเร็จทั้งสองฝั่ง ไปพร้อมกัน ถ้าโชคดีมากกกกกอาจได้ฟีจเจอริ่งกันเล่นๆ ในฐานะเพื่อนเก่า ไม่ใช่ในนามวงจากค่ายดัง ^^
ตอนนี้แต่ละคนพัฒนาเรื่องร้องกันไปไกลล่ะ ลองมาร้องกันเล่นๆ สักเพลงอีกครั้งจะเป็นไงมั่ง
ปล นี่แอบดีใจนะ ขนาดกระทู้นี้คนตอบดงบังเป็นพรืด ทั้งที่ในนี้แคสก็ไม่ได้เยอะอะไร
Shinhwa ดังยาวนาน อยู่นานสุดในเคป็อป 18 ปี ในต่างประเทศอาจไม่เท่าไหร่ เพราะเป็นวงก่อนเคป็อปบูม แต่ความนิยมในเกาหลีกินวงกว้างในทุกด้าน ลูกเล็ก เด็กแดงจนถึงป้า น้าอา รู้จักหมด ความยาวนานคือสิ่งได้เปรียบเพราะเราไม่รู้ว่าอีกหกเจ็ดปีต่อมาหลังออกจากกรม
วงอื่นยังไปถึงขั้นที้ชินวาทำได้อยู่มั้ย เพราะมันคืออนาคตที่ยังมองไม่เห็น ทำให้ชินวายังเหนือบอยแบนด์วงไหนตอนนี้ และทำให้เห็นภาพแล้ว
TVXQ! บุกเบิกต่างประเทศแตกจริงเป็นวงแรก ในหลายประเทศ แถมมีวัน tvxq day
ที่สำคัญ แยกวงกันแล้ว ต้นสังกัดลดการโปรโมตฮวบเพราะจะดันรุ่นน้อง กับไล่กระทืบขนาดนี้ เยินมากอะไรมาก เป็นวงเดียวที่ทำให้ต้นสังกัดยักษ์ใหญ่สองประเทศทะเลาะกัน จนต้องหาพาร์ทเนอร์ใหม่ให้วุ่นวาย
ในประเทศ เอ็มเน็ตหรืองานมาม่า ตอนนั้นก็ตีกับ sm สุดท้ายสั่งถอดศิลปินในค่ายไม่ให้ไปรวมงานของเครือนี้ก็เพราะปัญหาที่เกิดจากวงนี้
ความสำเร็จที่ยังอยู่ ณ จุดนี้ หาไม่ได้ง่ายๆ จากวงไหนในเคป็อปอย่างแน่นอน ตอนที่ดงบังตกต่ำสุดในช่วงวงแตก เป็นช่วงเวลาที่รุ่นน้องพีคสุด เพราะเคป็อปบูม
พอเคป็อปเริ่มซา ดงบังก็ค่อยๆ กลับมาทำลายสถิติของตัวเอง
สมาชิกในวงเด่นเกือบจะเรียกได้ว่าเท่าๆ กันนะ เพราะเก่งคนละด้าน จะเต้น ร้อง ละครเวที ไปวงการไหน ขนาดได้ร้องประกบกับ smap หรือตัวเทพๆ สายอาร์ติสของญี่ปุ่นได้สมศักดิ์ศรี
แถมมีการแสดงด้วย เห็นคนถามถึงมิคกี้ตอนแสดงแล้วเผื่อมาดูดงบังด้วย นี่ทึ่งทุกที sm ตอนเลือกมานี่เลือกยังไงฟระ รวมทุกอย่างจริงๆ ในวงเดียว 5555555
โดยเฉพาะเรื้องการแสดงที่ sm อ่อนมาตลอด
ถึงตอนนี้ยูชอนจะไม่อยู่ค่ายเดิมแล้วก็เถอะ เทิร์นโปรไปเป็น actor เต็มตัวอย่างไร้ข้อกังขา
ปล กระทู้นี้มาเพื่ออวยหัวทิ่มเลยค่ะ เข้าทางสุดไรสุด ยิ่งใกล้วันเดบิว 26 ธันวานี้ด้วย ฮี่ๆๆๆๆ
สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับเราคือ การเริ่มต้นเสมอค่ะ โดยเฉพาะการเริ่มต้นในสิ่งที่ไม่เคยมีคนทำมาก่อน รวมทั้งการฟ้องค่ายฉีกสัญญาด้วย
ในไทยเอง ต้องยอมรับว่าดงบังเกิดมาแล้วทำให้กระแสเจป็อปดูซาไป แล้วดงบังก็เป็นวงเดียวในฐานะบอยแบนด์ที่คนญี่ปุ่นทั่วไปยอมรับ ทั้งที่มีเจ้าถิ่นอยู่
แม้แต่เนติเซ็นเกาหลีปากดี ก็ไม่ค่อยแตะดงบังนะ (หรือไม่มีไรจะพูดถึงฟระ ไม่ค่อยทำงานในเกาด้วย 5555) เพราะในส่วนการตลาด sm ให้ snsd exo เน้นไปที่เกาหลีมากกว่า
อีกหน่อยจะให้รุกกี้แทนล่ะ ในฐานะวง ไม่ใช่งานเดี่ยว นโยบายค่าย ทำไรไม่ได้ ที่ดงบังดังที่เกาหลีลดลง เพราะ sm ทั้งนั้น ตั้งแต่ถีบไปญี่ปุ่นนานๆ จนถึงปัจจุบัน
แต่พอดงบังทำไรที คนเกาหลีค่อยว่ากันที เข้ากรมนี่ยังพูดถึงเลยย อิมแพคมาก
ขนาดไทยเอง ตอนแฟนคลับมาเยอะจนทำสนามบินพัง เรื่องดีสินะ? ทุกคนคิดว่าเป็นดงบังมา ทั้งที่ผ่านมาจะสิบปีแล้ว 555555 ลองกลับไปถามคุณพ่อ แม่ที่บ้านว่าคุ้นๆ ชื่อดงบังกิมจิบ้างมั้ยดูนะ
เราอยากให้ดงบังไปถึงจุดที่ชินวาอยู่ตอนนี้ แม้สมาชิกจะแยกกันก็ตาม สำเร็จทั้งสองฝั่ง ไปพร้อมกัน ถ้าโชคดีมากกกกกอาจได้ฟีจเจอริ่งกันเล่นๆ ในฐานะเพื่อนเก่า ไม่ใช่ในนามวงจากค่ายดัง ^^
ตอนนี้แต่ละคนพัฒนาเรื่องร้องกันไปไกลล่ะ ลองมาร้องกันเล่นๆ สักเพลงอีกครั้งจะเป็นไงมั่ง
ปล นี่แอบดีใจนะ ขนาดกระทู้นี้คนตอบดงบังเป็นพรืด ทั้งที่ในนี้แคสก็ไม่ได้เยอะอะไร
แสดงความคิดเห็น
[kpop]สำหรับคุณศิลปินเกาหลีวงไหนคือตำนาน