เบี้ยวส่งของแบบนี้ เราสามารถเอาผิดอะไรพ่อค้าได้มั้ย?

เรื่องของเรื่องนะคะ คือเราซื้อชุดคอสเพลย์มือ2มาจากคนๆหนึ่งในเพจสำหรับซื้อขายเพจหนึ่งในราคา 1,400 บาท ก่อนโอนเราได้ขอบัตรประชาชนเขาแล้ว พ่อค้าบอกสะดวกโอนวันเสาร์ เราก็ไม่อะไร ไม่ได้รีบ รอได้
     ทีนี้พอถึงวันเสาร์ พ่อค้าบอกขอเลื่อนไปเป็นวันอาทิตย์ได้ไหม เราก็ถามว่าวันอาทิตย์ไปรษณีย์ไม่ปิดหรือคะ พ่อค้าบอกส่งในห้าง เราก็โอเค
     พอถึงวันอาทิตย์ เขาขอเลื่อนไปอาทอตย์หน้าค่ะ ทีนี้เราเริ่มทนไม่ไหวแล้วค่ะ คือเราไม่รีบก็จริงแต่จะผลัดวันประกันพรุ่งแบบนี้นะเหรอ?? แต่ก็โอเคไป......

     ต่อไป วันก่อน พ่อค้าได้ทักมาบอกเราว่า เปลี่ยนเป็นชุด....นี้ได้มั้ย เราก็อ่าววว อะไรวะ เรอ่มเซ็งขั้นหนัก เลยบอกไปว่า ไม่ค่ะ ถ้าไม่สะดวกส่งรบกวนโอนเงินคืนด้วยนะคะ เขาก็ตอบกลับว่างั้นเอาชุดเดิมไป เราเลยตอบไปว่าถ้าไม่ส่งของภายในเสาร์นี้เราจะไม่เอาแล้วให้โอนเงินคืนเลย ตอนนี้ของไม่อยากได้ล่ะ หงุดหงิดมากกว่า

    พอมาถึงวันนี้ ...พ่อค้าได้ทักเรามาว่าขอเลขบัญชี เราก็คิดว่าจะได้เงินคืนแล้วโว้ย เราก็ส่งเลขบัญชีไป แล้วเขาก็ไม่ตอบเรา เราจึงทักไปอีกว่า จะโอนคืนมาใช่มั้ย? เขาบอกว่า ใช่ แต่ต้องรอขายชุด...นี้(ที่เคยเสนอเรา)ให้ได้ก่อนนะ
      เฮ้ยยยยยยยย นี่เงินเรานะ? เราต้องรอหรอ บ้าไปแล้ว!!

แต่ก็ได้แต่ตอบไปว่า เค ค่ะ เค ค่ะ ....

แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้ไหมคะ
คือพ่อค้าคนนี้ไม่มีเจตนาโกงหรอกเรารู้ แต่มันเป็นความผลัดวันประกันพรุ่ง แบบนี้ดำเนินการอะไรได้มั้ย ปรับ หรืออย่างน้อยๆก็ตักเตือน จะได้ไม่ไปผลัดวันประกันพรุ่งเป็นภาระกับคนอื่นอีก แค่เราคนเดียวก็พอละ

     ปล.น้องคะ แล้วเมื่อไหร่น้องจะขายชุดนั้นได้แล้วคืนเงินให้พี่ได้หล่ะคะ ร้องไห้


(ขออนุญาตแท็กหลายๆห้องนะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่