ธนาคาร กสิกรไทย หักเงินจากบัญชีเป็นค่าบริการโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเปิดร้านค้า และได้มีพนักงานกสิกรทางด้านเครื่องรูดบัตรมาติดต่อเอาเครื่องรูดบัตรมาเพื่อให้บริการลูกค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ที่มาคู่กับเครื่อง โดยเสียเดือนละ 107 บาทรวมภาษี ไม่มีการกำหนดยอดใช้บริการขั้นต่ำในการรูดของแต่ละเดือนเพื่อเก็บค่าบริการเครื่องรูด เพราะถ้ากำหนดทางเราก็คงไม่สามารถรับเครื่องรูดไว้ได้ เนื่องจากยอดการรูดไม่ถึงแน่นอนอยู่แล้ว ทางร้านก็ใช้มาได้ประมาณ 2-3 ปี ก็ไม่เคยเสียค่าเช่าบริการเครื่องรูดบัตรเลยตามที่ตกลงกัน แต่ในวันนี้ เข้าไปเช็คยอดเงินจากบัญชีที่กำหนดให้เงินโอนเข้าจากการรูดบัตร ก็พบว่ามีการหักยอดเงินออกไปจำนวนนึง จึงได้ติดต่อไปทางธนาคาร และได้การชี้แจงจากธนาคารกลับมาว่าเป็นการเรียกเก็บค่าบริการเครื่องรูดบัตร ซึ่งผิดเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่ทีแรก แล้วก็หักเงินจากบัญชีไปโดยไม่แจ้งเหตุผลให้ทราบล่วงหน้า หลังหักก็ไม่แจ้งเหตุผลใด ๆ ให้ทราบ ถ้าทางเราไม่ติดต่อไปก็คงไม่ทราบเช่นกัน พอติดต่อไป ทางธนาคารแจ้งมาว่าเป็นค่าบริการค่าเครื่องรูดบัตรรายเดือน ซึ่งตกลงว่าไม่มีค่าบริการส่วนนี้ไว้ตั้งแต่แรก ทางเราก็ไม่ยินยอมให้หักและต้องการให้คืนยอดเงิน แต่ทางธนาคารก็บ่ายเบี่ยง อ้างแค่ว่าจะส่งเรื่องให้ ต้องรอผลภายใน 19 วัน ไม่ทราบว่า ทุกท่านมีความเห็นเช่นไรกันบ้างครับ ยอดเงินอาจจะหลักร้อย แต่ถ้าปล่อยผ่านไปก็คงไม่ดีแน่ ตอนหักคุณสามารถหักได้ตามอำเภอใจ แต่เวลาขอคืนกลับบ่ายเบี่ยงดึงเวลายืดเยื้อ แบบนี้ธนาคารทำผิดต่อลูกค้าหรือไม่ มีความผิดหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่