สวัสดีค่ะ เกริ่นก่อนเลยว่า ยืมล็อกอินเพื่อนมานะคะ
ถ้าติดแท็กไม่ถูกรบกวนบอกด้วยนะคะ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันมาใช้ชีวิตในต่างประเทศได้เดือนนึงแล้ว และต้องการส่งเงินกลับบ้าน
สิ่งที่อยากทำคือ
โอนเข้าบัญชีตัวเองในไทย > โอนจากบัญชีตัวเองในไทยไปยังบัญชีต่างๆ (จ่ายหนี้สินและให้ครอบครัว)
ทำแบบนี้เพื่อหลีกเลี่ยงค่าทำเนียมโอนเงินต่างประเทศที่แพงหูฉีก (สอง-สามบัญชีก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อย ยอมเสียครั้งละ25บาทดีกว่า)
ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะใช้อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง แต่ปรากฎว่าลืมคิดไปว่า หากใช้K-cyber จะต้องใช้ sms otp เพื่อยืนยันการทำรายการ
ซึ่งตอนนี้
ไม่สามารถใช้เบอร์ไทยได้แล้ว
เลยขอให้ญาติลองปรึกษากับทางธนาคารให้หน่อย ก็ได้รับคำตอบมาว่า สามารถขอเปิดใช้ One time otp ได้ โดยต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์
เนื่องด้วยทางนี้ไม่สามารถโทรไปเองได้ (โทรศัพท์ยังไม่สามารถโทรออกนอกประเทศได้เพราะเพิ่งเปิดใช้งานเบอร์) เลยขอให้ญาติโทรไปให้
ได้ความว่า สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม กรอกด้วยลายมือตัวเอง แล้วแสกนแนบมากับ บัตรประชาชน พาสปอร์ต เพื่อขอเปิดใช้งาน
แต่ พออีเมล์ไปถามกับทางธนาคาร ก็ได้คำตอบมาว่า ไม่สามารถดำเนินการทางอีเมล์ให้ได้ ต้องโทรดำเนินการทางคอลเซ็นเตอร์
เท่านั้น
ซึ่งนี่ก็ได้ส่งอีเมล์ไปสอบถามและยืนยันอีกรอบว่า
ไม่สามารถใช้เบอร์ไทยได้แล้วจริงๆ และไม่สามารถโทรออกนอกประเทศได้ จะต้องทำอย่างไร และได้คำตอบกลับมาว่า
ให้เปิดโรมมิ่งเบอร์ไทยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์
นี่ดิฉันงง รึเค้างงคะ? ก็บอกว่าใช้ไม่ได้แล้ว แล้วทำไมยังตอบมาแบบนี้คะ?
ถ้าทางอีเมล์ไม่สามารถดำเนินการทำอะไรได้เลย ต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์อย่างเดียว จะเปิดโซนอีเมล์ไว้ทำไมคะ? รึต้องทิ้งบัญชีกับเงินในนั้นไปเลยคะ?
ก็ถ้ากรอกเอกสารด้วยลายมือแล้วแสกนส่งจะไม่สามารถยืนยันว่าเป็นเจ้าของได้ ถ้าแบบนั้นให้เซ็นลายเซ็นหลังสมุดบัญชีไปเพื่ออะไรคะ?
นี่ยุคอินเตอร์เน็ทแล้วนะคะ ทำไมดำเนินการอะไรทางอีเมล์ไม่ได้เลย
รึเพราะอยู่ต่างประเทศเลยไม่สามารถใช้บริการของธ.ในไทยได้คะ
เข้าใจว่าทางนี้ผิดที่ไม่ทำการดำเนินการเดินเรื่องเองตั้งแต่อยู่ในไทย แต่ขอวอนทางธนาคารช่วยหาวิธีแก้ไขหน่อยได้มั้ยคะ
ต้องการคำตอบจริงๆค่ะ
****ขอความคิดเห็นจากผู้มีประสบการณ์ในต่างแดนด้วยค่ะ นี่เป็นการเดินทางมาต่างประเทศครั้งแรก และมาอยู่เลย ภาษาก็ไม่รู้ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
คำถามจากลูกค้าในต่างแดนถึงธ.สีเขียว
ถ้าติดแท็กไม่ถูกรบกวนบอกด้วยนะคะ เพิ่งเคยตั้งกระทู้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันมาใช้ชีวิตในต่างประเทศได้เดือนนึงแล้ว และต้องการส่งเงินกลับบ้าน
สิ่งที่อยากทำคือ
โอนเข้าบัญชีตัวเองในไทย > โอนจากบัญชีตัวเองในไทยไปยังบัญชีต่างๆ (จ่ายหนี้สินและให้ครอบครัว)
ทำแบบนี้เพื่อหลีกเลี่ยงค่าทำเนียมโอนเงินต่างประเทศที่แพงหูฉีก (สอง-สามบัญชีก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อย ยอมเสียครั้งละ25บาทดีกว่า)
ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะใช้อินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง แต่ปรากฎว่าลืมคิดไปว่า หากใช้K-cyber จะต้องใช้ sms otp เพื่อยืนยันการทำรายการ
ซึ่งตอนนี้ ไม่สามารถใช้เบอร์ไทยได้แล้ว
เลยขอให้ญาติลองปรึกษากับทางธนาคารให้หน่อย ก็ได้รับคำตอบมาว่า สามารถขอเปิดใช้ One time otp ได้ โดยต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์
เนื่องด้วยทางนี้ไม่สามารถโทรไปเองได้ (โทรศัพท์ยังไม่สามารถโทรออกนอกประเทศได้เพราะเพิ่งเปิดใช้งานเบอร์) เลยขอให้ญาติโทรไปให้
ได้ความว่า สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม กรอกด้วยลายมือตัวเอง แล้วแสกนแนบมากับ บัตรประชาชน พาสปอร์ต เพื่อขอเปิดใช้งาน
แต่ พออีเมล์ไปถามกับทางธนาคาร ก็ได้คำตอบมาว่า ไม่สามารถดำเนินการทางอีเมล์ให้ได้ ต้องโทรดำเนินการทางคอลเซ็นเตอร์ เท่านั้น
ซึ่งนี่ก็ได้ส่งอีเมล์ไปสอบถามและยืนยันอีกรอบว่า
ไม่สามารถใช้เบอร์ไทยได้แล้วจริงๆ และไม่สามารถโทรออกนอกประเทศได้ จะต้องทำอย่างไร และได้คำตอบกลับมาว่า
ให้เปิดโรมมิ่งเบอร์ไทยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์
นี่ดิฉันงง รึเค้างงคะ? ก็บอกว่าใช้ไม่ได้แล้ว แล้วทำไมยังตอบมาแบบนี้คะ?
ถ้าทางอีเมล์ไม่สามารถดำเนินการทำอะไรได้เลย ต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์อย่างเดียว จะเปิดโซนอีเมล์ไว้ทำไมคะ? รึต้องทิ้งบัญชีกับเงินในนั้นไปเลยคะ?
ก็ถ้ากรอกเอกสารด้วยลายมือแล้วแสกนส่งจะไม่สามารถยืนยันว่าเป็นเจ้าของได้ ถ้าแบบนั้นให้เซ็นลายเซ็นหลังสมุดบัญชีไปเพื่ออะไรคะ?
นี่ยุคอินเตอร์เน็ทแล้วนะคะ ทำไมดำเนินการอะไรทางอีเมล์ไม่ได้เลย
รึเพราะอยู่ต่างประเทศเลยไม่สามารถใช้บริการของธ.ในไทยได้คะ
เข้าใจว่าทางนี้ผิดที่ไม่ทำการดำเนินการเดินเรื่องเองตั้งแต่อยู่ในไทย แต่ขอวอนทางธนาคารช่วยหาวิธีแก้ไขหน่อยได้มั้ยคะ
ต้องการคำตอบจริงๆค่ะ
****ขอความคิดเห็นจากผู้มีประสบการณ์ในต่างแดนด้วยค่ะ นี่เป็นการเดินทางมาต่างประเทศครั้งแรก และมาอยู่เลย ภาษาก็ไม่รู้ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ