**ตั้งกระทู้เพื่อเป็นแนวทางของผู้ประสบปัญหาเดียวกัน ว่าต้องติดต่ออย่างไร เคลมได้เท่าไหร่ ตรวจสอบนานแค่ไหน
**ติดต่อกับบริษัทแล้ว มี จนท. ติดต่อมาช่วยเหลือเป็นพิเศษ แต่ขอไม่รับเพราะไม่ประทับใจครับ
**รถขับร้อยเอ็ดสารคามขอนแก่นอุดรเป็นส่วนใหญ่ หลุมคงมีบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงจนทำให้ยางบวม
**สาเหตุไม่สามารถระบุได้ ว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่ได้ส่งยางไปเคลมครับ รอยบวมที่แก้มประมาณ 1 คืบ
**ยางเดิมติดรถ continental contract2 ใช้มาจนดอกหมด 7 หมื่นโลเศษ ไม่เกิดการบวมครับ เส้นทางเดิมๆ
เปลี่ยนยางยี่ห้อสะพานหิน รุ่น มาย02 ทั้งหมด 4 เส้นที่ขอนแก่นครับ
เมื่อวันที่ 21/06/58 ตอนนี้ใช้รถมาประมาณ 20000 กิโลเมตรครับ
ยางขนาด 195 55 R16 เป็นยางใหม่ปี 15 ทั้งหมดครับ
บวมวันที่ 1/12/58 ติดต่อสามทางคือ ร้านที่เปลี่ยน แฟนเพจของบริษัท และคอลเซนเตอร์บริษัท
ร้านที่เปลี่ยน
ติดต่อโดยการโทรเข้าไปสอบถาม ทางร้านแจ้งว่าต้องนำรถเข้าไปตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด
เราแจ้งไปว่าที่เกิดเหตุอยู่ไกลจากร้าน 70 กม. ยางบวม 2 จุด ประมาณ 1 คืบ และ 1 ลูกมะนาว
ทางร้านแนะนำว่าเปลี่ยนยางอะไหล่วิ่งเข้ามา แต่ยางอะไหล่ผมขายทิ้งไปแล้วเนื่องจากติดแกสถังโดนัท
จึงยุติการติดต่อกับทางร้าน เนื่องจากวิธีการที่ร้านเสนอแนะมาผมไม่สามารถทำได้
(มีรถเก๋งเล็กคันเดียวในบ้าน ไม่สามารถหายางอะไหล่ได้นอกจากซื้อใหม่เท่านั้นครับ คันอื่นเป็นกะบะ)
แฟนเพจ
ติดต่อไปวันที่ 7/12/58 โดยสอบถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเคลมที่สาขาใกล้จุดเกิดเหตุ
เนื่องจากสภาพยางที่บวมมากขนาดนั้น เราเกรงว่าหากขับไป 70 กิโลแล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะไม่คุ้ม
ได้รับการตอบกลับว่าจะดำเนินการประสานงานให้ และขอข้อมูลใบเสร็จ และรูปภาพของยางเส้นที่มีปัญหาไป
ตลอดเวลาที่รอ ได้สอบถามความคืบหน้าอยู่ 3 ครั้ง รวมวันนี้ ด้วย ยังไม่ได้คำตอบว่าได้หรือไม่
ได้รับคำขอโทษที่ล่าช้าทั้ง 3 ครั้ง และจะติดตามความคืบหน้าให้โดยด่วน
คอลเซนเตอร์
ติดต่อไปวันนี้ ได้รับคำตอบว่าสามารถฝากเคลมต่างสาขาได้ โดยส่งเคลมใช้เวลาประมาณ 1 เดือน
ผมแจ้งต่อไปอีกว่าผมไม่มียางอะไหล่ ในระหว่างนั้นผมต้องทำเช่นไร จะใช้รถได้อย่างไรในระหว่างรอ
cc แจ้งว่าต้องลองสอบถามร้านที่เข้าไปเคลมดูว่ามีให้ยืมหรือไม่ (ร้านไม่มีความเกี่ยวข้องไม่ได้เปลี่ยนที่ร้านนี้)
ถ้าไม่มีให้ยืม ลูกค้าต้องทำการจ่ายเงินซื้อยางเส้นใหม่ และส่งเคลมเส้นเก่า ถ้าเคลมได้มารับเงินคืน ถ้าไม่ได้มารับยางคืน
ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนขึ้นไปจึงจะเสร็จขั้นตอนการตรวจสอบของบริษัท
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ดูแลเขตได้ติดต่อเข้ามา เพื่อเสนอความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ
แต่อย่างไรลูกค้าก้อต้องสำรองจ่ายค่ายางเส้นใหม่ไปก่อน และรอรับเงินส่วนต่างคืนทีหลัง
หลังจากที่บริษัทตรวจสอบความลึกของดอกยางที่เหลือแล้ว คิดเป็นเปอร์เซนต์ เหลือเท่าไหร่ได้เท่านั้น
จริงๆ ก้อถือว่า เข้ามาจัดการได้ดีในระดับนึง แต่การช่วยเหลือเป็นพิเศษนี้ยังเหมือนกับโทษการใช้งานของผู้ใช้เอง
ว่าตกหลุม กระแทกแรงๆ มา แต่รับปากว่าไม่ว่าอย่างไรก้อจะเคลมให้ตามเปอร์เซนต์ยางที่เหลือ แน่นอน
ผมเลยถามกลับจากความรู้สึกในใจ ว่าหากยางคุณมีปัญหา คุณภาพไม่ได้มาตรฐาน ทำให้มันบวม
คุณชดเชยให้ตามความจริงโดยหักส่วนที่ใช้ไปแล้ว ให้ผู้ใช้จ่ายเพิ่มเติมเองในส่วนที่ใช้ไปแล้ว
เท่ากับจะมียางที่ดอกเจอะกว่าเส้นอื่น 1 เส้น พอยางเส้นอื่นหมดดอก คุณคิดว่ายางเส้นนี้จะเอาไปทำอะไรดี
ให้เปลี่ยนใหม่แค่ 3 แล้วใช้เส้นนี้จนหมดดอกต่อไปหรือไม่ หรือเปลี่ยนทิ้งทั้งหมดแม้ว่าเส้นเดียวนั้นยังคงเหลือดอกมากกว่าเส้นอื่น
คือถ้าคิดในแง่นึงก้อดีแล้วที่เปลี่ยนให้ ชดเชยแค่ส่วนที่เหลือ แต่อีกแง่นึงคือถ้ายางดีมีมาตรฐาน ผู้ใช้ก้อคงไม่จำเป็นต้องจ่ายเพิ่ม
จนท. ที่ติดต่อมามีน้ำเสียงแข็งขึ้นจนผมรู้สึกได้ เหมือนกับจะบอกว่าจะเคลมให้แล้วยังจะเอาอะไรอีก
ผมจึงตัดบทการสนทนาขอบคุณที่ติดต่อเข้ามาให้การช่วยเหลือพิเศษ แต่ผมขอไม่รับละกัน เปลี่ยนเองสบายใจกว่า
แค่ได้รู้ว่าการดำเนินการเป็นเช่นไร ก้อขอบคุณ และถือซะว่าคุณไม่เคยได้ติดต่อผมเข้ามาละกันครับ
ยาวหน่อยขอบคุณที่อ่านจนจบ
เปลี่ยนใหม่เองแล้วครับ 3850 บาทยี่ห้อเดิม รุ่นเดิม เพราะอีก 3 เส้นยังเหลือเยอะ
รอบหน้าคงไปเสี่ยงดวงกับยางเกาหลีดูบ้าง เพราะยี่ห้อไหนๆ ก้อคงเคลมใช้เวลาคล้ายๆ กัน
ประสบการณ์ติดต่อเคลมยางรถยนต์ที่บวม หลังจากเปลี่ยนมาเพียง 6 เดือน
**ติดต่อกับบริษัทแล้ว มี จนท. ติดต่อมาช่วยเหลือเป็นพิเศษ แต่ขอไม่รับเพราะไม่ประทับใจครับ
**รถขับร้อยเอ็ดสารคามขอนแก่นอุดรเป็นส่วนใหญ่ หลุมคงมีบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงจนทำให้ยางบวม
**สาเหตุไม่สามารถระบุได้ ว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่ได้ส่งยางไปเคลมครับ รอยบวมที่แก้มประมาณ 1 คืบ
**ยางเดิมติดรถ continental contract2 ใช้มาจนดอกหมด 7 หมื่นโลเศษ ไม่เกิดการบวมครับ เส้นทางเดิมๆ
เปลี่ยนยางยี่ห้อสะพานหิน รุ่น มาย02 ทั้งหมด 4 เส้นที่ขอนแก่นครับ
เมื่อวันที่ 21/06/58 ตอนนี้ใช้รถมาประมาณ 20000 กิโลเมตรครับ
ยางขนาด 195 55 R16 เป็นยางใหม่ปี 15 ทั้งหมดครับ
บวมวันที่ 1/12/58 ติดต่อสามทางคือ ร้านที่เปลี่ยน แฟนเพจของบริษัท และคอลเซนเตอร์บริษัท
ร้านที่เปลี่ยน
ติดต่อโดยการโทรเข้าไปสอบถาม ทางร้านแจ้งว่าต้องนำรถเข้าไปตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด
เราแจ้งไปว่าที่เกิดเหตุอยู่ไกลจากร้าน 70 กม. ยางบวม 2 จุด ประมาณ 1 คืบ และ 1 ลูกมะนาว
ทางร้านแนะนำว่าเปลี่ยนยางอะไหล่วิ่งเข้ามา แต่ยางอะไหล่ผมขายทิ้งไปแล้วเนื่องจากติดแกสถังโดนัท
จึงยุติการติดต่อกับทางร้าน เนื่องจากวิธีการที่ร้านเสนอแนะมาผมไม่สามารถทำได้
(มีรถเก๋งเล็กคันเดียวในบ้าน ไม่สามารถหายางอะไหล่ได้นอกจากซื้อใหม่เท่านั้นครับ คันอื่นเป็นกะบะ)
แฟนเพจ
ติดต่อไปวันที่ 7/12/58 โดยสอบถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเคลมที่สาขาใกล้จุดเกิดเหตุ
เนื่องจากสภาพยางที่บวมมากขนาดนั้น เราเกรงว่าหากขับไป 70 กิโลแล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะไม่คุ้ม
ได้รับการตอบกลับว่าจะดำเนินการประสานงานให้ และขอข้อมูลใบเสร็จ และรูปภาพของยางเส้นที่มีปัญหาไป
ตลอดเวลาที่รอ ได้สอบถามความคืบหน้าอยู่ 3 ครั้ง รวมวันนี้ ด้วย ยังไม่ได้คำตอบว่าได้หรือไม่
ได้รับคำขอโทษที่ล่าช้าทั้ง 3 ครั้ง และจะติดตามความคืบหน้าให้โดยด่วน
คอลเซนเตอร์
ติดต่อไปวันนี้ ได้รับคำตอบว่าสามารถฝากเคลมต่างสาขาได้ โดยส่งเคลมใช้เวลาประมาณ 1 เดือน
ผมแจ้งต่อไปอีกว่าผมไม่มียางอะไหล่ ในระหว่างนั้นผมต้องทำเช่นไร จะใช้รถได้อย่างไรในระหว่างรอ
cc แจ้งว่าต้องลองสอบถามร้านที่เข้าไปเคลมดูว่ามีให้ยืมหรือไม่ (ร้านไม่มีความเกี่ยวข้องไม่ได้เปลี่ยนที่ร้านนี้)
ถ้าไม่มีให้ยืม ลูกค้าต้องทำการจ่ายเงินซื้อยางเส้นใหม่ และส่งเคลมเส้นเก่า ถ้าเคลมได้มารับเงินคืน ถ้าไม่ได้มารับยางคืน
ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนขึ้นไปจึงจะเสร็จขั้นตอนการตรวจสอบของบริษัท
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ดูแลเขตได้ติดต่อเข้ามา เพื่อเสนอความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ
แต่อย่างไรลูกค้าก้อต้องสำรองจ่ายค่ายางเส้นใหม่ไปก่อน และรอรับเงินส่วนต่างคืนทีหลัง
หลังจากที่บริษัทตรวจสอบความลึกของดอกยางที่เหลือแล้ว คิดเป็นเปอร์เซนต์ เหลือเท่าไหร่ได้เท่านั้น
จริงๆ ก้อถือว่า เข้ามาจัดการได้ดีในระดับนึง แต่การช่วยเหลือเป็นพิเศษนี้ยังเหมือนกับโทษการใช้งานของผู้ใช้เอง
ว่าตกหลุม กระแทกแรงๆ มา แต่รับปากว่าไม่ว่าอย่างไรก้อจะเคลมให้ตามเปอร์เซนต์ยางที่เหลือ แน่นอน
ผมเลยถามกลับจากความรู้สึกในใจ ว่าหากยางคุณมีปัญหา คุณภาพไม่ได้มาตรฐาน ทำให้มันบวม
คุณชดเชยให้ตามความจริงโดยหักส่วนที่ใช้ไปแล้ว ให้ผู้ใช้จ่ายเพิ่มเติมเองในส่วนที่ใช้ไปแล้ว
เท่ากับจะมียางที่ดอกเจอะกว่าเส้นอื่น 1 เส้น พอยางเส้นอื่นหมดดอก คุณคิดว่ายางเส้นนี้จะเอาไปทำอะไรดี
ให้เปลี่ยนใหม่แค่ 3 แล้วใช้เส้นนี้จนหมดดอกต่อไปหรือไม่ หรือเปลี่ยนทิ้งทั้งหมดแม้ว่าเส้นเดียวนั้นยังคงเหลือดอกมากกว่าเส้นอื่น
คือถ้าคิดในแง่นึงก้อดีแล้วที่เปลี่ยนให้ ชดเชยแค่ส่วนที่เหลือ แต่อีกแง่นึงคือถ้ายางดีมีมาตรฐาน ผู้ใช้ก้อคงไม่จำเป็นต้องจ่ายเพิ่ม
จนท. ที่ติดต่อมามีน้ำเสียงแข็งขึ้นจนผมรู้สึกได้ เหมือนกับจะบอกว่าจะเคลมให้แล้วยังจะเอาอะไรอีก
ผมจึงตัดบทการสนทนาขอบคุณที่ติดต่อเข้ามาให้การช่วยเหลือพิเศษ แต่ผมขอไม่รับละกัน เปลี่ยนเองสบายใจกว่า
แค่ได้รู้ว่าการดำเนินการเป็นเช่นไร ก้อขอบคุณ และถือซะว่าคุณไม่เคยได้ติดต่อผมเข้ามาละกันครับ
ยาวหน่อยขอบคุณที่อ่านจนจบ
เปลี่ยนใหม่เองแล้วครับ 3850 บาทยี่ห้อเดิม รุ่นเดิม เพราะอีก 3 เส้นยังเหลือเยอะ
รอบหน้าคงไปเสี่ยงดวงกับยางเกาหลีดูบ้าง เพราะยี่ห้อไหนๆ ก้อคงเคลมใช้เวลาคล้ายๆ กัน